Hỏi đáp sau khám

Tại sao giá dịch vụ khám chữa bệnh hiển thị trên BookingCare khác với chi phí thực tế tại phòng khám/bệnh viện?

Tòan bộ chi phí khám và chi phí dịch vụ hiện trên các ứng dụng (website, apps) của BookingCare đều theo niêm yết tại phòng khám/bệnh viện - nơi mà bác sĩ thăm khám cho người bệnh. Trong quá trình hợp tác giữa BookingCare và phòng khám/bệnh viện có thể có sự thay đổi về chính sách giá của phòng khám/bệnh viện mà BookingCare chưa cập nhật kịp thời lên các ứng dụng.

Nếu gặp trường hợp này, mong bạn báo lại giúp BookingCare, chúng tôi ghi nhận thông tin và nhanh chóng cập nhật lên các ứng dụng. BookingCare trân trọng cảm ơn bạn.

Tôi quên hỏi bác sĩ về chế đô ăn uống cũng như chế độ luyện tập sau khi đi khám? BookingCare có thể giúp tôi được không?

Có. Nhưng trước hết, bạn có thể xem lại Sổ khám bệnh của mình, nếu có số điện thoại liên hệ của bác sĩ trong sổ, bạn có thể trực tiếp liên hệ cho bác sĩ để hỏi thêm bạn nhé. Trong trường hợp không có, bạn vui lòng để lại lời nhắn trên hệ thống, BookingCare sẽ hỗ trợ bạn kết nối với bệnh viện/phòng khám/bác sĩ để bạn hỏi thêm về chế độ sinh hoạt phù hợp cho tình trạng của mình.

Ngoài ra trước khi đi khám, BookingCare cũng gửi cho bạn một Hướng dẫn đi khám chi tiết và đầy đủ, bao gồm cả những câu hỏi bạn cần chuẩn bị trong lúc gặp bác sĩ, mong bạn đọc kỹ để quá trình khám chữa bệnh được hiệu quả hơn.

Tôi bị dị ứng sau khi sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, vậy tôi phải làm thế nào?

Có. Nhưng trước hết, bạn có thể xem lại Sổ khám bệnh của mình, nếu có số điện thoại liên hệ của bác sĩ trong sổ, bạn có thể trực tiếp liên hệ cho bác sĩ để hỏi thêm. Trong trường hợp không có, bạn vui lòng liên hệ đến BookingCare, BookingCare sẽ hỗ trợ bạn kết nối với bệnh viện/phòng khám/bác sĩ giúp bạn.

Sau khi đi khám và điều trị theo lời khuyên của bác sĩ bệnh tình của tôi không tiến triển tốt, tôi phải làm thế nào?

Có. Nhưng trước hết, bạn có thể xem lại Sổ khám bệnh của mình, nếu có số điện thoại liên hệ của bác sĩ trong sổ, bạn có thể trực tiếp liên hệ cho bác sĩ để hỏi thêm bạn nhé. Trong trường hợp không có, bạn vui lòng liên hệ đến BookingCare, BookingCare sẽ hỗ trợ bạn kết nối với bệnh viện/phòng khám/bác sĩ giúp bạn.

Bệnh tình của tôi đã khá hơn nhiều, giờ tôi muốn cảm ơn bác sĩ thì làm thế nào?

Bạn có thể gửi thông tin vào phần Phản hồi ý kiến cho Bác sĩ, BookingCare sẽ đăng tải những phải hồi (không kèm theo thông tin cá nhân) của bạn lên cùng thông tin Bác sĩ để hỗ trợ các bệnh nhân khác gặp tình trạng tương tự bạn sẽ tìm được bác sĩ phù hợp và điều trị hiệu quả.

Tôi ở xa không xuống tái khám được, bệnh viện/phòng khám có chuyển phát nhanh thuốc theo đơn không?

Không. Bạn nên đến tái khám với bác sĩ để có đơn thuốc mới phù hợp với tình trạng của bạn. Sau khi bạn điều trị một thời gian, đơn thuốc cũ có thể không tiếp tục dùng được. Vì vậy bạn cần khám lại để biết chính xác tình trạng và đơn thuốc phù hợp.

Tôi ở xa không xuống tái khám được, bệnh viện/phòng khám có chuyển phát nhanh thuốc theo đơn không?

Không. Bạn nên đến tái khám với bác sĩ để có đơn thuốc mới phù hợp với tình trạng của bạn. Sau khi bạn điều trị một thời gian, đơn thuốc cũ có thể không tiếp tục dùng được. Vì vậy bạn cần khám lại để biết chính xác tình trạng và đơn thuốc phù hợp.

Sau khi điều trị bệnh tình của tôi đã tiến triển tốt, vậy tôi có cần tái khám theo hẹn không?

Có. Bạn nên tái khám theo hẹn của bác sĩ. Đôi khi bệnh tình tiến triển là biểu hiện bên ngoài, cần khám và xem xét liệu đã hoàn toàn khỏi bệnh chưa. Chính vì vậy bạn nên tái khám theo hẹn để đảm bảo bạn đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Tôi cảm thấy bệnh tình của tôi không đỡ hơn sau khi điều trị, vậy tôi có nên tái khám với bác sĩ đã khám không?

Nếu bạn đã đi khám đúng bác sĩ chuyên khoa phù hợp với tình trạng của bạn, bạn nên đi tái khám đúng hẹn.

Phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra trong lần khám đầu tiên dựa trên tình trạng của bạn, lần tái khám đặc biệt quan trọng vì bác sĩ sẽ xem phương pháp điều trị trước đó có thực sự hiệu quả với cơ thể của bạn không và điều chỉnh cho phù hợp hơn. Nếu bạn đi khám với một bác sĩ khác, có thể quy trình này sẽ lặp lại từ đầu, như vậy bạn sẽ cần thêm thời gian và chi phí.

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/