- Câu hỏi thường gặp
- Về bác sĩ
Về bác sĩ
Bác sĩ trên hệ thống BookingCare có giỏi không?
BookingCare giúp bệnh nhân dễ dàng lựa chọn bác sĩ từ mạng lưới bác sĩ chuyên khoa giỏi, với thông tin đã được xác thực.
Bác sĩ trên hệ thống BookingCare là các bác sĩ chuyên khoa giỏi, được nhiều bệnh nhân tin tưởng, đồng nghiệp đánh giá cao, có uy tín trong ngành. Các bác sĩ đã, đang công tác tại các bệnh viện hàng đầu như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh Viện Việt Đức, Bệnh viện TW Quân đội 108, Bệnh viện Quân Y 103, Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Tai Mũi Họng TW, Viện Tim mạch Việt Nam…
Các bác sĩ có lịch khám tại các bệnh viện công lập, bệnh viện và phòng khám tư nhân uy tín, được chọn lọc kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, BookingCare cũng ghi nhận ý kiến đánh giá phản hồi của bệnh nhân sau khi đi khám và phương án điều trị của từng bác sĩ. Từ đó chúng tôi có thêm thông tin để giới thiệu bác sĩ chuyên khoa phù hợp cho người bệnh.
Thế nào là “bác sĩ phù hợp”?
Các chuyên khoa được tổ chức khoa học, thông tin và kinh nghiệm của bác sĩ được xác thực, nội dung bài viết cẩm nang dễ hiểu cùng với sự gợi ý từ hệ thống, giúp bệnh nhân chọn đặt khám với bác sĩ chuyên khoa phù hợp với tình trạng bệnh tật của mình.
Bác sĩ trên BookingCare có tư vấn qua điện thoại không?
Hiện tại BookingCare đang hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch theo 2 hình thức: Khám trực tiếp tại phòng khám/ bệnh viện và khám từ xa qua Video.
Với bệnh nhân đăng ký khám trực tiếp, bác sĩ sẽ tư vấn khi bệnh nhân đến khám tại cơ sở y tế.
Với bệnh nhân đăng ký khám từ xa qua Video, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân qua cuộc gọi Video trên app BookingCare.
Tôi có thể được biết số điện thoại và thông tin cá nhân của bác sĩ không?
Không. BookingCare không cung cấp các thông tin cá nhân của bác sĩ ngoài các thông tin được đăng tải trên hệ thống.
BookingCare là Nền tảng Y tế Chăm sóc sức khỏe toàn diện giúp bệnh nhân dễ dàng lựa chọn đúng bác sĩ, dịch vụ từ mạng lưới bác sĩ chuyên khoa giỏi, cơ sở y tế uy tín, với thông tin đã xác thực và đặt lịch nhanh chóng.
Với người bệnh đăng ký khám trực tiếp tại cơ sở y tế: Sau khi đặt lịch, người bệnh đến cơ sở y tế để được bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị.
Với ngời bệnh đăng ký dịch vụ "Bác sĩ từ xa": Sau khi đặt lịch thành công, bác sĩ sẽ liên hệ cho người bệnh thông qua App BookingCare.
BookingCare có thể giúp tôi đặt khám với một bác sĩ không có trên hệ thống không?
Đối với các trường hợp bác sĩ chưa có trên hệ thống, BookingCare sẵn sàng cung cấp cho người bệnh các thông tin về nơi khám của bác sĩ hoặc sự hỗ trợ cần thiết khác trong phạm vi hiểu biết của chúng tôi.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm một bác sĩ khác với chuyên khoa tương đương trên BookingCare để đi khám. Các bác sĩ trên hệ thống đều có thông tin rõ ràng và được BookingCare xác thực.
Tôi chưa lựa chọn được bác sĩ phù hợp, BookingCare có thể hỗ trợ tôi được không?
Trong trường hợp bạn chưa chọn được bác sĩ chuyên khoa phù hợp, có thể để lại lời nhắn trong phần hỗ trợ trên website của BookingCare: https://bookingcare.vn/hotro hoặc trên trang fanpage: https://www.facebook.com/bookingcare/
BookingCare sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp cho bạn. Tuy nhiên, BookingCare cung cấp giải pháp công nghệ, chúng tôi không có chức năng tư vấn lựa chọn bác sĩ. Vì vậy, chúng tôi luôn khuyên người bệnh hiểu về nhu cầu đi khám của mình để lựa chọn bác sĩ chuyên khoa phù hợp.
Thông tin về bác sĩ trên BookingCare được lấy từ đâu? có chính xác không?
Thông tin bác sĩ, cơ sở y tế được lấy từ các nguồn sau:
- Do bác sĩ trực tiếp cung cấp
- Do cơ sở y tế nơi bác sĩ công tác cung cấp
- Dựa theo bằng cấp chuyên môn và chứng chỉ hành nghề
- Chúng tôi thu thập bổ sung từ các nguồn thông tin chính thống khác như: website bệnh viện, trang tin chuyên ngành, các báo cáo nghiên cứu,.. và có kiểm tra, đối chiếu, xác thực.
Về nguyên tắc, BookingCare luôn nỗ lực để thông tin về bác sĩ đảm bảo sự tin cậy và có độ chính xác cao nhất. Tuy nhiên, chúng tôi chưa đủ điều kiện để xác thực tất cả thông tin là chính xác tuyệt đối hoặc không có sai sót nào xảy ra. Đôi khi trong quá trình công tác bác sĩ thay đổi chức danh, vị trí công việc, học hàm, học vị hoặc bằng cấp chứng chỉ chuyên môn mà hệ thống chưa kịp cập nhật.
Tôi phải làm thế nào để gặp được bác sĩ?
Sau khi đặt khám qua BookingCare, bạn nhận được Hướng dẫn chi tiết về thời gian, địa chỉ, hình thức để gặp bác sĩ.
Ngoài ra, hướng dẫn đi khám còn cung cấp thông tin hỗ trợ trước khám, trong khi đi khám và sau khám cụ thể, chi tiết.
Bác sĩ trên hệ thống BookingCare có phẫu thuật không?
Bạn có thể đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa trên BookingCare. Sau khi thăm khám bác sĩ ra đưa ra phương án điều trị phù hợp theo tình trạng của người bệnh.
Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật thường được tiến hành ở các cơ sở y tế được cấp phép và bác sĩ chuyên khoa có chứng chỉ hành nghề chuyên môn ngoại khoa. Bạn nên cân nhắc lựa chọn bác sĩ hoặc cơ sở y tế có chuyên môn phù hợp đã được giới thiệu trên hệ thống.
Bác sĩ trên BookingCare có đến khám tại nhà không?
Không. BookingCare hỗ trợ bạn đặt khám với các bác sĩ, bạn sẽ đến gặp bác sĩ trực tiếp tại phòng khám/bệnh viện - nơi mà bác sĩ thăm khám.
Tôi muốn được tư vấn trước với bác sĩ, sau đó mới đặt lịch khám được không?
Bác sĩ trên hệ thống BookingCare không tư vấn trước, bác sĩ cần gặp trực tiếp người bệnh để khám, tư vấn và đưa ra phương án điều trị phù hợp. Bạn vui lòng đặt khám để gặp trực tiếp bác sĩ.
BookingCare hỗ trợ đặt lịch khám được với tất cả các bác sĩ đúng không?
Không. BookingCare hỗ trợ đặt khám với các bác sĩ chuyên khoa hiện có lịch khám đăng tải trên hệ thống của BookingCare.
Tại sao một số bác sĩ có thông tin trong bài viết giới thiệu của BookingCare nhưng không thấy có lịch khám trên hệ thống?
Các bài viết Cẩm nang BookingCare do đội ngũ của chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn tin cậy, để giới thiệu nhằm mục đích chia sẻ cho người bệnh và gia đình họ có thêm thông tin tham khảo.
Các bác sĩ hoặc cơ sở y tế được giới trong các bài viết không nhất thiết là đối tác của BookingCare. Chúng tôi chỉ cung cấp lịch khám với bác sĩ hoặc cơ sở y tế đã hợp tác với BookingCare để người bệnh có thể đặt lịch khám.
Các bác sĩ trên hệ thống BookingCare có nhận tư vấn kết quả khi không có bệnh nhân không?
Hầu hết bác sĩ trên hệ thống BookingCare không nhận tư vấn kết quả khi không có người bệnh, vì bác sĩ cần gặp trực tiếp bệnh nhân để hỏi bệnh và khám lâm sàng.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, ví dụ người bệnh không thể di chuyển được, bác sĩ có thể nhận tư vấn cho người nhà dựa trên kết quả xét nghiệm đã có. Nếu đây là trường hợp mà bạn đang quan tâm, vui lòng liên hệ để BookingCare hướng dẫn cho bạn theo từng trường hợp cụ thể.