5 địa chỉ khám chữa cận thị bằng Ortho-K (kính áp tròng ban đêm) uy tín ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/05/2018, Cập nhật lần cuối: 10/04/2023

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn - Ảnh minh họa: pixabay.com

Phương pháp sử dụng kính áp tròng ban đêm, gọi tắt là kính Ortho-k, là phương pháp điều chỉnh cận thị không phẫu thuật. Bạn sẽ đặt kính vào mắt trước khi ngủ, lấy kính ra khi thức dậy, và bạn sẽ có thị lực tốt vào ban ngày mà không cần đeo kính gọng.

Kính orthok Global-OK Vision được thiết kế riêng cho từng mắt của từng người sau khi bác sĩ tiến hành đo các thông số của mắt và thử kính. Trong khi ngủ, mi mắt nhắm, tạo tác động mát-xa nhẹ nhàng, làm thay đổi ở lớp nông bề mặt của lòng đen.

Lớp nông của bề mặt lòng đen gọi là lớp biểu mô, được thay thế hàng ngày, vì vậy những tác động lên bề mặt lòng đen là những tác động tạm thời không gây tác động lâu dài tại mắt.

Ortho-K là gì?

Là phương pháp điều trị tật khúc xạ bằng kính tiếp xúc cứng vào ban đêm trong lúc ngủ (trung bình từ 6 giờ đến 8 giờ mỗi đêm) giúp điều chỉnh tạm thời hình dạng giác mạc, làm giảm và khử độ cận thị, nhờ thế ban ngày sẽ giúp hạn chế sự phụ thuộc kính gọng hoặc kính sát tròng mềm.

Ortho-K là phương pháp điều trị tật khúc xạ tạm thời vì khi ngưng sử dụng độ cận thị sẽ trở lại như trước khi đeo kính điều trị. Là phương pháp điều trị tật khúc xạ an toàn, không phẫu thuật, có thể ngưng điều trị khi không muốn điều trị tiếp tục .

Chất liệu kính tiếp xúc cứng Ortho-K có tính thấm khí cao, đảm bảo cung cấp đủ oxy – yếu tố quyết định sức khỏe của giác mạc.

Kính ortho-k
Kính Ortho-k - Nguồn: Mắt Sài Gòn

2 lợi ích chính của phương pháp sử dụng kính áp tròng ban đêm (kính Ortho-K)

Một là, giải phóng người mắc cận loạn thị khỏi cặp kính gọng, tăng tính thẩm mỹ, tạo sự năng động hơn trong hoạt động hàng ngày và các hoạt động thể dục thể thao.

Hai là, đối với trẻ dưới 18 tuổi, phương pháp ortho-k có tác dụng hạn chế sự tiến triển của cận thị.

Bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa Mắt thăm khám và tư vấn cẩn thận để đảm bảo việc sử dụng kính Ortho-k hiệu quả, an toàn. Việc thăm khám này đòi hỏi phải có quy trình chuẩn, cùng các loại máy móc hiện đại và chuyên sâu mà không phải bệnh viện, phòng khám mắt nào cũng có như máy chụp bản đồ giác mạc, máy sinh hiển vi, máy đo các thông số giác mạc.

Vì vậy, trước khi quyết định khám và đặt kính ở bất kì cơ sở nào, nên tìm hiểu xem quy trình khám, kinh nghiệm bác sĩ và trang thiết bị hỗ trợ thăm khám ở đó như thế nào.

5 địa ch khám chữa cận thị bằng kính áp tròng Ortho-k (đeo ban đêm) uy tín ở Hà Nội

Dựa trên tìm hiểu về học vấn, kinh nghiệm thực tế của các bác sĩ và sự hợp tác của chúng tôi với các cơ sở thực hành trong lĩnh vực này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý để bạn và người nhà có thể yên tâm khi đi khám và kiểm tra mắt.

1. Phòng khám Đa khoa Quc tế Thanh Chân

  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa Nhân Chính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên khoa mắt tại Phòng khám Thanh Chân có nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn sâu, tâm huyết với nghề như

  • BS Vũ Thị Tuệ Khanh, Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Hà Nội
  • BSCK II Trần Thị Mỹ Liên, Bệnh viện Hữu nghị
  • BS Chuyên khoa I Ngô Thị Thủy, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • BS Đào Trường Sơn, thành viên Tổ chức Plan International

Phòng khám Thanh Chân là một trong những địa chỉ uy tín tại Hà Nội, đi đầu trong việc triển khai phương pháp Ortho-k. Phòng khám đã có 5 năm kinh nghiệm khám, tư vấn điều chỉnh tật khúc xạ và hiện nay hàng nghìn người đang sử dụng kính orthok được theo dõi tại đây. Phòng khám có đầy đủ các thiết bị để khám và tư vấn các bệnh về mắt.

Sau khi các bác sĩ kiểm tra mắt, đo các thông số của mắt, thử kính orthok, thông số kính sẽ được chuyển sang cơ sở sản xuất ở Mỹ cho riêng từng người. Khi nhận kính người sử dụng sẽ được hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản kính và khám định kỳ.

Kính áp tròng Ortho-k của Phòng khám Thanh Chân phù hợp với nhiều độ cận, loạn, viễn. Độ cận tối đa có thể khử được là 10 đi-ốp, độ loạn là 3 đi-ốp.

Bác sĩ Vũ Tuệ Khanh
Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Tuệ Khanh - bác sĩ giàu kinh nghiệm về kính Ortho-K

2. Trung tâm Mắt Trẻ em FSEC

  • Địa chỉ: Số 213 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, Quận Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm Mắt Trẻ Em FSEC là một trong những địa chỉ thăm khám và điều trị mắt uy tín tại Hà Nội. Luôn ưu tiên trong việc cập nhật các loại máy móc, phương pháp hiện đại, FSEC là địa chỉ đáng cân nhắc nếu bạn đọc mong muốn kiểm soát cận thị bằng kính Ortho-K.

Tại đây, các bác sĩ đều có chuyên môn và kinh nghiệm tốt để tư vấn điều chỉnh tật khúc xạ cho người thăm khám. Với mỗi trường hợp, bác sĩ sẽ thực hiện hiện các bước khám chuyên sâu để vạch ra phác đồ điều trị riêng, đảm bảo tính cá nhân hoá khi dùng Ortho-K. Các bác sĩ chuyên khoa Mắt giỏi, bạn đọc có thể tin tưởng thăm khám tại đây là:

  • TS.BS Phạm Thị Minh Châu, Phó khoa nhãn nhi Bệnh viện Mắt Trung Ương
  • BS Nguyễn Đức Hiếu, Chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh bệnh viện Mắt trung ương

Bên cạnh yếu tố con người, trung tâm có đầy đủ mọi thiết bị cần thiết để khám, phát hiện và tư vấn cho khách hàng. Kính Ortho - K tại FSEC được thiết kế riêng cho từng người, thông số kính được gửi và đặt sản xuất tại Mỹ. Dung dịch ngâm kính và nước rửa kính AOsept (Hydrogen peroxide 3% công thức H2O2),nhằm đảm bảo vệ sinh khi kính được đưa vào mắt.

Được đầu tư cả về trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ, bạn đọc có thể tham khảo điều trị cận thị bằng Ortho-K tại FSEC nếu có nhu cầu.

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Trung tâm FSEC
Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Trung tâm FSEC - Ảnh: fsec.vn

3. Phòng khám Mắt Tuệ Anh

  • Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Phòng khám Mắt Tuệ Anh (tên cũ là Phòng khám Mắt Thành An) được thành lập và hoạt động từ năm 2009. Đảm đương công tác chuyên môn của phòng khám Mắt Tuệ Anh là các Bác sĩ, Tiến sĩ, Thạc sĩ, chuyên gia đầu ngành Nhãn khoa của Việt Nam, hiện công tác tại Bệnh viện Mắt Trung ương và các bệnh viện Mắt uy tín trên địa bàn Hà Nội.

Trải qua hơn 10 năm, Phòng khám Mắt Tuệ Anh đã khám và điều trị tật khúc xạ và các bệnh về mắt cho hơn trăm nghìn bệnh nhân từ khắp các tỉnh thành. Với các ca bệnh cần phải phẫu thuật, các bác sĩ phòng khám Mắt Tuệ Anh sẽ hỗ trợ và chuyển tiếp bệnh nhân vào bệnh viện lớn. 

Phòng khám cũng có những chương trình ưu đãi dành cho những ai đang có nhu cầu điều chỉnh cận thị bằng Ortho K: "Chương trình đeo thử kính Ortho K trong vòng 10 ngày". 

Phòng khám cam kết hoàn tiền 100% nếu không hiệu quả, đổi kính miễn phí trong vòng 3 tháng - Khám mắt tổng quát và tư vấn miễn phí phương pháp Ortho K bởi các bác sĩ nhãn khoa hàng đầu có chứng chỉ đào tạo về Ortho K của Hoa Kỳ. 

4. Khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa Quc tế Vinmec Times City

  • Địa chỉ: Số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện đa khoa Vinmec là bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế. Dịch vụ ở Vinmec được đánh giá tốt. Nếu chi phí không phải là rào cản lớn thì bạn có thể tham khảo để khám và đặt kính tại đây.

Kính áp tròng Ortho-k của Vinmec phù hợp với những người mắc cận thị thấp, dưới 6.00 đi-ốp, loạn thị dưới 1.50 đi-ốp.

Tại Vinmec, có đội ngũ chuyên gia Ortho - K được tập huấn và cấp chứng chỉ của Hiệp hội Chỉnh hình giác mạc Mỹ. Các trang thiết bị chuyên dụng như hệ thống chụp bản đồ giác mạc dành riêng cho Ortho - K, hệ thống máy đo khúc xạ hiện đại tiên tiến giúp đưa ra kết quả thị lực chính xác.

Bệnh viện Vinmec cung cấp kính được thiết kế riêng cho từng người, thông số kính được gửi và đặt sản xuất tại Mỹ. Dung dịch ngâm kính và nước rửa kính AOsept (Hydrogen peroxide 3% công thức H2O2),sau 6h oxi hóa khử diệt vi khuẩn sẽ chuyển thành nước.

Nhờ quá trình này, kính đặt vào mắt sẽ ít gây kích ứng, đạt hết quả tốt nhất cho người sử dụng.

Ortho-k tại Vinmec
Đo khúc xạ, thử kính để xác định độ cận, loạn thị - Ảnh: vinmec.com
      Thông thường, trước khi đi khám bạn nên liên hệ trước đến bệnh viện để hẹn trước và được nhân viên hướng dẫn cụ thể. 

5. Hệ thống Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hitec

Địa chỉ: Hệ thống có 3 cơ sở trên địa bàn Hà Nội giúp người thăm khám di chuyển dễ dàng hơn

  • Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội: 51-53-55 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Bệnh viện chuyên khoa Mắt Hitec: 55 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Phòng khám Mắt kỹ thuật cao: 480 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Hitec là Hệ thống bệnh viện mắt tại Hà Nội với quy mô lớn, được nhiều người có vấn đề về nhãn khoa tin tưởng. Với đội ngũ bác sĩ chất lượng, hệ thống máy móc hiện đại được trang bị đầy đủ, đây sẽ là địa chỉ khám chữa cận thị bằng Ortho-K mà bạn đọc có thể tham khảo.

Nếu khám chữa cận thị bằng Ortho-K tại hitec, bạn đọc có thể tham khảo Thạc sĩ, Bác sĩ Nghiêm Thị Hồng Hạnh. Bác sĩ hiện là Giám đốc Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hitec, có 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn khoa. Ngoài ra, Bác sĩ nhận được chứng nhận Chuyên gia về kính Ortho K Fargo&iSee, Fargo Việt Nam.

Hệ thống cũng thường xuyên tổ chức các chương trình livestream, tư vấn về cách sử dụng, các câu hỏi, thắc mắc xoay quanh kính Ortho K cùng các chuyên gia nhãn khoa, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo.

Kính áp tròng ban đêm của Hệ thống mắt Hitec là kính áp tròng Fargo (đã được FDA cấp chứng chỉ) thế nên bạn đọc có thể an tâm.

Hệ thống Bệnh viện mắt Hitec xây dụng quy trình khám chữa bằng kính áp tròng ban đêm một cách bài bản, gồm 9 bước: 

  • Bước 1: Đo khúc xạ tự động
  • Bước 2: Thử thị lực, thử kính
  • Bước 3: Chọn loại kính và số kính áp tròng phù hợp
  • Bước 4: Chụp bản đồ giác mạc trước khi đặt kính
  • Bước 5: Thử kính áp tròng
  • Bước 6: Bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân cách lắp và tháo kính áp tròng
  • Bước 7: Hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc mắt và vệ sinh kính
  • Bước 8: Hẹn bệnh nhân thời gian khám lại mắt
  • Bước 9: Lưu hồ sơ quản lý kính áp tròng

Với những thông tin và chia sẻ trên đây, mong là bạn đọc đã phần nào giải đáp được những thông tin xoay quanh những địa chỉ khám chữa cận thị bằng Ortho-K tại Hà Nội.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ khám và tư vấn điều trị cận thị bằng Ortho K. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Mắt thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://starvision.vn/ortho-k-la-gi/
2. https://phongkhamthanhchan.vn/dich-vu/khoa-mat
3. http://www.matsaigon.com/dieu-tri-can-thi-bang-kinh-tiep-xuc-ortho-k.html
4. https://www.hfh.com.vn/vi/170/chuyen-khoa/khoa-mat
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/