7 Bác sĩ thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tốt tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 18/05/2021, Cập nhật lần cuối: 15/03/2024

Thụ tinh trong ống nghiệm IVF là một trong những biện pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả. Tỉ lệ thành công của các ca thụ tinh trong ống nghiệm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, lựa chọn các bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm để nâng cao khả năng thụ thai.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ làm thụ tinh trong ống nghiệm IVF
Bác sĩ nào thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm tốt tại Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp hỗ trợ sinh sản mà tinh trùng và trứng được kết hợp với nhau trong ống nghiệm thay vì trong vòi tử cung của người phụ nữ.

Hiện nay, phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm được áp dụng ngày càng phổ biến trong diều trị vô sinh - hiếm muộn. Vì vậy, thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm ở đâu, bác sĩ nào thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tốt là câu hỏi của nhiều cặp vợ chồng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tỉ lệ thành công khi thụ tinh tỏng ống nghiệm (IVF)

Không phải ca thụ tinh trong ống nghiệm nào cũng có thể thành công. Với các trung tâm, bệnh viện chuyên thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, tỉ lệ thành công cao rơi vào khoảng 50-60% trong chu kỳ đầu tiên.

Thụ tinh trong ống nghiệm có thể thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các cặp vợ chồng cần chú ý:

  • Tìm hiểu kỹ về thụ tinh trong ống nghiệm: Bên cạnh lợi ích phương pháp hỗ trợ sinh sản này mang lại, thụ tinh trong ống nghiệm có thể gây ra một số nguy cơ, tác dụng phụ.
  • Tỉ lệ thành công của một ca IVF có thể phụ thuộc vào tiền sử của người phụ nữ, độ tuổi của cặp đôi (chủ yếu là của phụ nữ),cân nặng, chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày,...
  • Lựa chọn các bệnh viện, trung tâm hỗ trợ sinh sản uy tín, có chuyên môn trong thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm IVF
  • Lựa chọn thăm khám, thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm với các bác sĩ giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm.

Trước khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, bệnh nhân nên nhờ bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng về các vấn đề liên quan để có thể chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý, tài chính,...

7 Bác sĩ thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tốt tại Hà Nội

BookingCare xin gợi ý danh sách các bác sĩ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm giỏi tại Hà Nội, đang công tác tại các trung tâm hỗ trợ sinh sản uy tín để bệnh nhân có thể tham khảo thông tin và lựa chọn dễ dàng hơn.

1. Bác sĩ Chuyên khoa I Tăng Đức Cương

  • Bác sĩ tại Trung tâm HTSS Bệnh viện Bưu Điện, là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho Trung tâm HTSS bệnh viện Bưu Điện.
  • Trưởng Trung tâm HTSS Bệnh viện Đa Khoa Hòe Nhai.
  • Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đông Đô; Giám đốc Trung tâm HTSS bệnh viện Đông Đô.

Quá trình đào tạo

  • Tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa Đại học Y Hải Phòng.
  • Tốt nghiệp BSCKI tại Đại học Y Hà Nội.
  • Bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về ngành hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện DREUX, Công Hòa Pháp.
  • Chứng chỉ chuyên ngành hỗ trợ sinh sản; Chứng chỉ siêu âm sản phụ khoa; Chứng chỉ đào tạo chuyên ngành Nam khoa tại Bệnh viện Việt Đức và Đại học Y Hà Nội; Chứng chỉ Xét nghiệm di truyền trong sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh.
  • Tham gia nhiều khóa đào tạo cũng như hội nghị quốc tế về các kỹ thuật mới trong IVF và Labo IVF tại Châu Âu, Mỹ, Nhật....

Nhắc đến điều trị vô sinh hiếm muộn không thể không nhắc đến bác sĩ CKI.Tăng Đức Cương. Bác sĩ Cương là bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong ngành hỗ trợ sinh sản. Bác sĩ gắn bó với nghề từ khi khi ra trường và đã đạt được nhiều thành tựu trong công việc.

Tính đến nay, đã có hàng chục nghìn em bé ra đời khỏe mạnh từ bàn tay vàng của bác sĩ Cương. Đặc biệt, bác sĩ nổi tiếng mát tay trong việc điều trị các ca vô sinh hiếm muộn khó, thất bại, sảy thai nhiều lần, các bệnh nhân lớn tuổi. Nhờ vậy, bác sĩ được bệnh nhân yêu mến đặt cho biệt danh "Bàn tay vàng trong làng IVF".

Hiện tại, khách hàng muốn đặt lịch khám và thực hiện IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) với Bác sĩ Tăng Đức Cương có thể đến thăm khám tại 2 địa chỉ: 

  • Đông Đô IVF Center - Số 5 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội 
  • Phòng khám Hướng Dương - Số 291 Ngô Xuân Quảng, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

2. PGS.TS Lê Hoàng

  • Phó Giám đốc Trung Hỗ trợ sinh sản Quốc gia
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương
  • Giảng viên kiêm nghiệm Học viện Quân y
  • Giảng viên kiêm nghiệm Đại học Y Hà Nội
  • Giám đốc Trung Tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh
  • Chứng nhận đào tạo về vô sinh, Hoa Kỳ
  • Chứng nhận Kỹ thuật Hỗ trợ sinh sản, Thái Lan
  • Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Hội sản phụ khoa Việt Nam (VAGO)

Phó Giáo sư Lê Hoàng là một trong những chuyên gia đầu ngành trong thực hiện hỗ trợ sinh sản với hơn 30 năm kinh nghiệm. Bác sĩ đã và đang công tác tại các trung tâm hỗ trợ sinh sản lớn tại nước ta như Trung tâm hỗ trợ sinh sản Quốc gia (Bệnh viện Phụ sản Trung ương),Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh,...

Bác sĩ Lê Hoàng đã giúp cho nhiều trường hợp vô sinh - hiếm muộn có thể thực hiện giấc mơ làm cha mẹ bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm: Người mẹ mắc 3 bệnh khó con (Suy buồng trứng, tắc 2 vòi trứng và niêm mạc mỏng),người mẹ 53 tuổi mắc vô sinh thứ phát mang thai đôi, người mẹ sinh con sau 18 năm chữa hiếm muộn,...

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, bác sĩ còn tham gia nghiên cứu khoa học với hơn 60 bài báo được đăng trên các tạp chí y học lớn và nhiều đề tài báo cáo cấp Nhà nước, cấp cơ sở.

Hiện tại, PGS.TS Lê Hoàng đang có lịch công tác tại:

  • Trung tâm hỗ trợ sinh sản - Tầng 10 nhà BC Bệnh viện Phụ sản Trung ương, 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Trung tâm hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, 108 Phố Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên, Tp. Hà Nội
PGS.TS Lê Hoàng thụ tinh trong ống nhiệm
PGS.TS Lê Hoàng - Ảnh:BV Tâm Anh

3. ThS.BS Lê Thị Thu Hiền

  • Phó Giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ Sinh sản Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội
  • Tốt nghiệp Thạc sỹ tại Học viện Quân Y
  • Tham gia nhiều khóa đào tạo về Hỗ trợ Sinh sản, Thụ tinh trong ống nghiệm tại khoa Y - Đại học Quốc gia
  • Tham gia các khóa tập huấn trong chương trình hỗ trợ sinh sản của HOSREM và Bệnh viện Từ Dũ
  • Tham dự nhiều khóa học, các hội nghị Quốc tế về IVF tại Châu Âu, Châu Á, Nhật, Mỹ và các nước ASEAN

Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền là một trong những chuyên gia về hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội với hơn 10 năm kinh nghiệm giúp các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn "tìm con".

Bác sĩ thường xuyên tham gia các khóa học đào tạo nhằm nâng cao chuyên môn, đồng thời là thành viên của nhiều hiệp hội uy tín về Hỗ trợ sinh sản trong nước và quốc tế: Hiệp hội Sinh sản và Phôi học Châu Âu, Hội Y học Sinh sản Châu Á - Thái Bình Dương, Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP.HCM,...

Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền đã tham gia nhiều đề tài khoa học, là tác giả và đồng tác giả của nhiều nghiên cứu có giá trị về Hỗ trợ sinh sản, Thụ tinh trong ống nghiệm.

Hiện nay, bệnh nhân muốn thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm với Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền có thể đến thăm khám tại địa chỉ:

  • Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - 431 Tam Trinh (Lô 07 - 3A Cụm Công Nghiệp Hoàng Mai),Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ThS.BS Lê Thị Thu Hiền thụ tinh trong ống nhiệm
ThS.BS Lê Thị Thu Hiền - Ảnh: afamily

4. PGS.BS Reich Ivan

  • Giám đốc Trung tâm IVF Hồng Ngọc
  • Người sáng lập ra Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản Bệnh viện Bạch Mai
  • Đồng sáng lập Tập đoàn Almeda - Bệnh viện Neratovice, cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân nội trú trong các lĩnh vực ARO, nội khoa, sản phụ khoa,...
  • Đồng sáng lập, Giám đốc trung tâm IVF tại Trung tâm ISCARE IVF ở Praha - Trung tâm IVF tư nhân lớn nhất Praha, Cộng hoà Séc
  • Đồng sáng lập và là cố vấn cấp cao về điều trị vô sinh, siêu âm chẩn đoán trước sinh và phẫu thuật nội soi tại Trung tâm khám chữa bệnh phụ khoa đầu tiên tại Praha (Gyncentrum)

Phó Giáo sư Reich Ivan là một trong những bác sĩ tiên phong và đi đầu trong áp dụng các phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn của Châu Âu tại Việt Nam.

Bác sĩ Reich Ivan và các cộng sự đã thành lập ra nhiều trung tâm hỗ trợ sinh sản uy tín tại Việt Nam và quốc tế. Bác sĩ luôn trăn trở về vấn đề nâng cao thành công khi điều trị vô sinh hiếm muộn cho bệnh nhân.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm và chuyên môn cao, bác sĩ đã giúp đỡ cho rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có thể sinh con nhờ vào phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF.

Hiện nay, bác sĩ đang điều hành và phụ trách chuyên môn tại:

  • Trung tâm hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc, Tầng 14, 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh nhân có thể đặt lịch trước với BS Reich Ivan thông qua BookingCare để được ưu tiên trong quá trình đi khám.

BS Reich Ivan thụ tinh trong ống nhiệm
PGS.BS Reich Ivan - Ảnh: BV Hồng Ngọc

5. GS.TS Nguyễn Đình Tảo

  • Cố vấn chuyên môn, Chủ tịch Hội đồng khoa học Bệnh viện Nam học và Hiếm Muộn Hà Nội
  • Chủ tịch Hội Vô sinh - Hiếm muộn Hà Nội
  • Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ phôi (nay là Viện Công nghệ phôi) - Học viện Quân Y

Giáo sư Nguyễn Đình Tảo là chuyên gia hàng đầu về công nghệ phôi và thực hiện hỗ trợ sinh sản. Bác sĩ Nguyễn Đình Tảo cùng các đồng nghiệp đã nghiên cứu biệt hóa tế bào gốc sinh tinh để điều trị vô sinh cho nam giới do không có tinh trùng.

Ngoài ra, bác sĩ cũng đang tiếp tục nghiên cứu sàng lọc các bệnh lý di truyền có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nâng cao hơn nữa khả năng thụ tinh trong ống nghiệm IVF.

Trong suốt nhiều năm công tác khám chữa bệnh, bác sĩ đã Thăm khám và điều trị cho hàng trăm bệnh viện mắc vô sinh - hiếm muộn, thực hiện thành công nhiều ca thụ tinh trong ống nghiệm.

Hiện tại, bác sĩ đang có lịch công tác tại:

GS.TS Nguyễn Đình Tảo thụ tinh trong ống nhiệm
GS.TS Nguyễn Đình Tảo - Ảnh: Người dùng chia sẻ

6. PGS.TS Hồ Sỹ Hùng

  • Giảng viên Bộ môn Phụ sản Trường ĐHY Hà Nội
  • Đào tạo phẫu thuật sàn chậu tại California, Hoa Kỳ
  • Đào tạo IVF tại Osaka, Nhật bản
  • Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

Bác sĩ Hồ Sỹ Hùng là một trong những bác sĩ có chuyên môn giỏi và nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF.

Hàng ngày, bác sĩ thăm khám cho rất nhiều cặp vợ chồng. Nhiều bệnh nhân tin tưởng, đánh giá cao bác sĩ về chuyên môn, kinh nghiệm cũng như thái độ thăm khám.

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, Bác sĩ Hồ Sỹ Hùng còn tham gia nghiên cứu khoa học, viết sách. Bác sĩ là tác giả và đồng tác giả 70 bài báo trên các tạp chí khoa học chuyên ngành, tác giả chủ biên 2 quyển sách tham khảo về chuyên ngành vô sinh và đồng tác giả 10 sách đào tạo y khoa và chuyên ngành vô sinh.

Hiện tại, BS Hồ Sỹ Hùng đang có lịch công tác tại:

  • Trung tâm hỗ trợ sinh sản - Tầng 10 nhà BC Bệnh viện Phụ sản Trung ương, 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
PGS.TS Hồ Sỹ Hùng thụ tinh trong ống nhiệm
PGS.TS Hồ Sỹ Hùng - Ảnh: laodong.vn

7. BS CKII Bùi Thị Phượng

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa - Hỗ trợ sinh sản
  • Bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
  • Đạt nhiều chứng chỉ chuyên ngành về IVF và thăm khám sản phụ khoa

So với các bác sĩ bên trên thì Bác sĩ Bùi Thị Phượng chưa thể có nhiều kinh nghiệm thăm khám bằng tuy nhiên theo tìm hiểu trên Fanpage của Bác sĩ thì đã có khá nhiều trường hợp thực hiện IVF với bác sĩ và đậu con thành công.

Trong quá trình thăm khám, Bác sĩ Phượng sẽ tư vấn cho bệnh nhân về phương pháp, chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý. Bác sĩ cũng khuyên các cặp vợ chồng nên tư vấn trước khi mang thai 3 tháng để lên kế hoạch sinh.

Bạn đọc quan tâm có thể đặt lịch tư vấn, thăm khám ban đầu với BS Phượng trước khi thực hiện IVF tại:

  • Bệnh viện Phụ sản Trung ương: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Phòng khám Chuyên khoa Sản phụ khoa 50 Mễ Trì: Số 50 Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Thị Phượng
Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Thị Phượng - Ảnh: Fanpage Bác sĩ

Trên đây là một số thông tin về các bác sĩ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) giỏi do BookingCare tổng hợp. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin các bác sĩ khác trên Cẩm nang của BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa vô sinh, hiếm muộn. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/