6 Chuyên gia tham vấn, tư vấn tâm lý học đường tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 24/06/2021, Cập nhật lần cuối: 02/11/2023

Tuổi học đường thường xảy ra nhiều biến động và là độ tuổi nhạy cảm cần được hỗ trợ nhiều về mặt tâm lý. Thông thường, người gần gũi và giúp đỡ nhiều nhất là cha mẹ nhưng không phải cha mẹ luôn luôn hiểu được tâm lý và mong muốn của con. Vì vậy, gặp một chuyên gia tâm lý có kiến thức và kinh nghiệm cho các em học sinh trong độ tuổi này là điều cần thiết.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chuyên gia tham vấn, tư vấn tâm lý học đường tại Hà Nội
Trẻ em lứa tuổi học đường khi gặp bất kì vấn đề gì về tâm lý, cảm xúc nên gặp chuyên gia tâm lý - Ảnh: Freepik

Tư vấn tâm lý học đường ngày càng được nhiều phụ huynh quan tâm hơn trong xã hội hiện đại. Trong nhiều trường hợp, không phải việc cần nhờ đến chuyên gia tâm lý bởi vì con gặp rối loạn tâm thần nghiêm trọng. Kể cả những vấn đề khó khăn trong học tập, nghiện game, bạo lực học đường... đều có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia để hỗ trợ các con có được tâm lý vững vàng nhất.

Bên cạnh đó, hiện tại có rất nhiều trường học có chuyên gia tâm lý ngay tại trường để trợ giúp cho các con, tổ chức các buổi học kỹ năng vào thời gian ngoại khóa của trường.

Tham vấn tâm lý học đường hoàn toàn có thể được tổ chức theo hình thức nhóm theo lớp hoặc cá nhân với học sinh cũng như với phụ huynh. Dưới đây là danh sách các chuyên gia tham vấn tâm lý học đường uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm tại Hà Nội. BookingCare mong rằng sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu của phụ huynh đang tìm hiểu về vấn đề này.

6 Chuyên gia tham vấn, tư vấn tâm lý học đường tại Hà Nội

1. Tiến sĩ Tâm lý Giáo dục Nguyễn Thắm

  • 5 năm làm việc tại Trung tâm phụ nữ và phát triển: Hỗ trợ đánh giá tâm lý, tham vấn và trị liệu tâm lý cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, trẻ em có những rối nhiễu, sang chấn tâm lý.
  • Hơn 15 năm giảng dạy cho sinh viên, học viên: giáo dục kĩ năng sống, đánh giá và trị liệu, can thiệp cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt, trẻ em có sang chấn, rối nhiễu tâm lý.
  • Chuyên gia hỗ trợ cho Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý - giáo dục  ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình,…: can thiệp, trị liệu tâm lý, tư vấn phụ huynh, đánh giá tâm lý các rối loạn phát triển cho trẻ em; lên chương trình và giảng dạy các lớp kỹ năng sống cho trẻ em.
  • Tác giả của nhiều tài liệu liên quan đến các vấn đề tâm lý giáo dục như: Sách Chú gấu con; Nghệ thuật làm cha mẹ trong phòng ngừa bạo lực gia đình với trẻ em; Giá trị sống trong mắt trẻ thơ; Sổ tay công cụ tham vấn học đường, Sổ tay xây dựng và vận hành phòng tham vấn trong ứng phó với bạo lực học đường,…

Chuyên gia Tâm lý Nguyễn Thắm có trên 20 năm kinh nghiệm tham vấn, trị liệu, làm việc với nhóm trẻ em độ tuổi học đường tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chị là người trực tiếp đánh giá tâm lý, lê kế hoạch và trực tiếp trị liệu cho học sinh mắc trầm cảm, lo âu, tăng độngg giảm chú ý, nghiện game, bạo lực học đường....

Ngoài ra, chị còn là diễn giả chia sẻ một số nội dung liên quan đến hỗ trợ tâm lý cho trẻ em, hỗ trợ giáo viên, cha mẹ đồng hành cùng con ở các trường học ở Hà Nội, Thái Bình, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Phú Thọ,…

tien si tam ly nguyen tham
Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Thắm - Ảnh: Braincare

Lịch tham vấn tâm lý

Chuyên gia Tâm lý Nguyễn Thắm hiện có lịch tham vấn, trị liệu tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe tinh thần Braincare.

  • Địa chỉ: Tầng 7, Toà nhà 59 Võ Chí Công, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Lịch tham vấn: Cả ngày thứ 3, thứ 5, 6, 7 hàng tuần

2. Thạc sĩ Tâm lý Thân Thị Mận

  • Tốt nghiệp Thạc sĩ, chuyên ngành Tâm lý học phát triển Trẻ em và Thanh thiếu niên. Chương trình này do Trường Đại học Toulouse le Mairail (Toulouse, Cộng hoà Pháp) tổ chức và giảng dạy tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.
  • Tham gia Khoá đào tạo về Nguyên tắc đạo đức và Kỹ năng nghề nghiệp của Nhà tâm lý, Viện Tâm lý học.
  • Hiện là Chuyên gia Tâm lý, Trung tâm Tham vấn - Trị liệu Tâm lý Share.
  • Từng là Chuyên gia Tâm lý, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (2008 - 2013)
  • Dịch một số cuốn sách về Tâm lý: Cái Tôi và cái Nó (S. Freud); Sâu xa hơn nguyên tắc không đổi (S. Freud); Hiểu về tự kỷ (Jean-Noel Christine); Giải thích chứng tự kỷ cho cha mẹ (Jean-Noel Christine); Khai tâm về Phân tâm học (Jean-Noel Christine); Những bí mật nho nhỏ, những lời nói dối nho nhỏ – khu vườn bí mật của trẻ em (Dana Castro).

Chuyên gia Tâm lý Thân Thị Mận có trên 15 năm kinh nghiệm tham vấn, trị liệu tâm lý. Chị có nhiều thời gian làm việc với trẻ em độ tuổi học đường, đặc biệt là trong độ tuổi trung học phổ thông trong gần 10 năm liền. Giai đoạn này cũng là giai đoạn tuổi dậy thì, tâm lý của các em học sinh sẽ có nhiều sự thay đổi, biến động.

chuyen gia tam ly than thi man
Chuyên gia Tâm lý Thân Thị Mận - Ảnh: MindCare

Lịch tham vấn tâm lý

Chuyên gia Thân Thị Mận hiện có lịch tham vấn tâm lý trực tiếp và online tại Trung tâm Tham vấn - Trị liệu tâm lý Share:

  • Địa chỉ: Số 31, ngõ 84 Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội
  • Lịch tham vấn: Buổi sáng thứ 2, thứ 4, thứ 6.

3. Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Viết Chung

  • Bác sĩ điều trị tại khoa sức khỏe tâm thần - Bệnh viện E Trung Ương
  • Giảng viên Bộ môn Tâm thần và Tâm lý lâm sàng, Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Nghiên cứu sinh Tiến sĩ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên – Đại học Giáo Dục – Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Bác sĩ có thế mạnh trị liệu các rối loạn cảm xúc – hành vi ở tuổi teen, vị thành niên, các vấn đề tâm thần – tâm lý học đường

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Viết Chung là bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm tham vấn, khám chữa các bệnh tâm thần kinh. Bác sĩ nhận thăm khám cho bệnh nhi từ 7 tuổi trở lên, điều trị các vấn đề rối loạn cảm xúc, tâm lý học đường, mất động lực trong cuộc sống - học tập, ....

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng tiếp nhận tư vấn, điều trị các rối loạn tâm lý ở trẻ nhỏ như trầm cảm, buồn chán, ít nói, dễ nổi nóng - đánh người; chống đối - bướng bỉnh, tăng động; kém tập trung chú ý,...

ThS. BS Nguyễn Viết Chung
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đức Chung - Ảnh: Hello Doctor 

Lịch tham vấn tâm lý

Thạc sĩ Nguyễn Đức Chung hiện có lịch tham vấn tại Phòng khám Hello Doctor cơ sở Hoàng Cầu, bạn đọc có thể đặt lịch hẹn trước để chủ động thời gian thăm khám cùng bác sĩ.

  • Địa chỉ: Số 5, Ngách 4, Ngõ 95, Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Chủ Nhật (9h - 19h)

4. Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Thị Mai Hương

  • Tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Tâm lý học, Đại học Sư phạm Hà Nội (2020)
  • Khóa tập huấn “Focus on autonomous academic motivation”, “Đánh giá và can thiệp tự tử.”, “Ứng dụng chánh niệm trong công tác xã hội và chăm sóc chuyên nghiệp”, “Công tác xã hội lâm sàng trong chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em và thanh thiếu niên”,  …..
  • Học tập về mô hình công tác xã hội trẻ em và gia đình tại Thủy Điển, bạo lực học đường, một chương trình phòng ngừa và can thiệp toàn diện,  Bộ công cụ Bayley III đánh giá sự phát triển của trẻ em; sử dụng bộ trắc nghiệm  UDN-II về khó khăn trong học tập của Pháp.
  • Chuyên viên tâm lý học trường học, Công tác xã hội với trẻ em và gia đình; Hệ thống sàng lọc về rối loạn hành vi.
  • Tham vấn sức khỏe tâm thần của Trung tâm phòng chống khủng hoảng tâm lý – Việt Nam kết hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ thực hiện; Tham vấn trẻ em và gia đình,…

Chuyên gia Tâm lý Nguyễn Thị Mai Hương có hơn 15 năm kinh nghiệm khám, đánh giá, tham vấn cho trẻ gặp phải các vấn đề rối loạn tâm lý, tâm thần. Ngoài ra, chị còn là người tư vấn, hỗ trợ cho giáo viên, phụ huynh về phương pháp đồng hành cùng trẻ tuổi học đường.

Ngoài công tác chuyên môn chị còn tham gia trực tiếp chia sẻ, hướng dẫn cho nhân viên của các cơ quan, tổ chức, đơn vị về các vấn đề chăm sóc sức khoẻ tinh thần.

tien si tam lý nguyen thi mai huong
Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Mai Hương - Ảnh: Braincare

Lịch tham vấn tâm lý

Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Mai Hương hiện có lịch tham vấn tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe tinh thần Braincare:

  • Địa chỉ: Tầng 7, Toà nhà 59 Võ Chí Công, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Lịch tham vấn: Cả ngày thứ 2, thứ 6 hàng tuần.

5. Thạc sĩ, Chuyên gia Tâm lý Trần Thị Tuyết Hồng

  • Chuyên viên tham vấn & trị liệu tâm lý, Chuyên viên tham vấn hướng nghiệp, Công ty TNHH Phát triển Tâm lý, Giáo dục và Truyền thông ứng dụng Việt Nam (VECAB) (2019 - nay)
  • Chuyên viên tham vấn tâm lý học đường,  Trường THCS &THPT Lương Thế Vinh – HN (2018 - 2019)
  • Cán bộ trị liệu tâm lý, Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy(PSD) (2016 - 2017)
  • Thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng trẻ em & vị thành niên, Chương trình hợp tác giữa Đại học Giáo Dục –ĐHQGHN & Đại học Vanderbilt, Hoa kỳ (2019 - nay)
  • Tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý học học đường, Đại học Sư Phạm Hà Nội (2012 - 2016)
  • Tập huấn chuyên đề trị liệu nhận thức và hành vi (CBT),Trung tâm Psyhub trực thuộc VECAB & HCG
  • Một trong số những người đầu tiên trị liệu và tham gia tập huấn về chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho người chuyển giới của WPATH ( Hiệp hội chuyên khoa về sức khoẻ chuyển giới) & SCDI (TT Hỗ trợ Sáng kiến phát triển cộng đồng)

Chuyên gia Tâm lý Trần Thị Tuyết Hồng có trên 5 năm kinh nghiệm tham vấn, trị liệu cho nhóm khách hàng là trẻ em gặp phải các rối loạn về tâm lý, tâm thần, khó khăn trong học tập,.... và các bậc phụ huynh có quan tâm đến vấn đề tâm lý của trẻ trong độ tuổi học đường.

Trong quá trình tham vấn, chị nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng về thái độ làm việc cũng như chất lượng của cuộc tham vấn.

chuyen gia tam ly tran thi tuyet hong
Chuyên gia Tâm lý Trần Thị Tuyết Hồng - Ảnh: BookingCare

Lịch tham vấn tâm lý

Chuyên gia Trần Thị Tuyết Hồng hiện có lịch tham vấn tâm lý online qua video:

  • Cách thức: Tham vấn qua video thông qua nền tảng BookingCare.
  • Lịch tham vấn: Chiều thứ 2, 5, 6; tối thứ 3 và cả ngày thứ 7.

6. Thạc sĩ, Chuyên gia Tâm lý Trần Đăng Hưng

  • Chuyên gia tham vấn tâm lý, Trung tâm trị liệu, tham vấn tư vấn tâm lý MindCare (2020 - nay)
  • Chuyên viên tâm lý, Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu (2019 - nay)
  • Nhà tham vấn, Dự án "Một giờ lắng nghe", Psyhub (2019)
  • Trưởng ban chuyên môn, nhà tham vấn, Dự án Hapiness Project (2019)
  • Chuyên viên tâm lý, Tổ chức trẻ em Rồng Xanh (2017)
  • Chuyên viên tâm lý, Trường PLHC Olympia (2014 - 2015)
  • Tốt nghiệp Thạc sĩ Tâm lý học, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội

Chuyên gia Tâm lý Trần Đăng Hưng có trên 7 năm kinh nghiệm tham vấn, trị liệu tâm lý. Thế mạnh của chuyên gia là tham vấn, trị liệu cho nhóm trẻ em, trẻ độ tuổi học đường về các vấn đề rối nhiễu tâm lý, khó khăn trong học tập, cuộc sống.

Lịch tham vấn tâm lý

Chuyên gia Trần Đăng Hưng hiện có lịch tham vấn trực tiếp và online tại Trung tâm tham vấn và trị liệu tư vấn tâm lý MindCare:

  • Địa chỉ: Tầng 3, Số 9, Ngõ 111 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Lịch tham vấn: Cả ngày từ thứ 2 - Chủ nhật.

Trên đây là danh sách các chuyên gia tham vấn, tư vấn tâm lý học đường uy tín tại Hà Nội. BookingCare mong rằng bạn đọc sẽ lựa chọn được chuyên gia phù hợp với nhu cầu của mình.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Tư vấn tâm lý Học đường tại Hà Nội . Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/