8 địa chỉ khám chữa bệnh Glôcôm (thiên đầu thống) tốt ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 14/05/2018, Cập nhật lần cuối: 06/12/2023

Glôcôm là nguyên nhân đứng thứ hai trong các nguyên nhân gây mù loà. Để thăm khám, điều trị bệnh sớm, kịp thời, hiệu quả, người bệnh có thể lựa chọn thăm khám tại các địa chỉ bệnh viện uy tín dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ thăm khám mắt cho người bệnh
Để thăm khám, điều trị bệnh hiệu quả người bệnh nên lựa chọn địa chỉ uy tín - Nguồn: http://www.bachmai.gov.vn

Glôcôm là nguyên nhân đứng thứ hai trong các nguyên nhân gây mù loà ở hầu hết các khu vực trên thế giới, thường chỉ đứng sau đục thể thủy tinh, trong đó có Việt Nam.

Đây là một bệnh thường gặp, mang tính xã hội cao, ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng vì là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây mù lòa vĩnh viễn trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Bệnh nguy hiểm ở chỗ không có thuốc điều trị hoặc phẫu thuật nào có thể phục hồi được những tổn thương chức năng và thực thể do glôcôm gây ra.

Glôcôm là bệnh gì mà ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng lớn như vậy và đi khám ở đâu tốt là băn khoăn của nhiều người bệnh. Với nội dung sau đây hy vọng phần nào giúp bạn đọc có thêm thông tin tham khảo và lựa chọn cho mình địa chỉ khám uy tín, có các bác sĩ Mắt giỏi thăm khám khi cần.

Bệnh Glôcôm là gì

Glôcôm hay còn gọi là thiên đầu thống hay cườm nước, là một bệnh lý của đầu dây thần kinh thị giác, tiến triển mạn tính, trên lâm sàng, biểu hiện đặc trưng bởi tổn hại thị trường, lõm teo đĩa thị và thường liên quan đến một tình trạng nhãn áp cao.

Bệnh Glocom
Bệnh Glocom gây tình trạng nhãn áp cao - Ảnh minh họa: Mắt Sài Gòn

Bệnh glôcôm rất phức tạp do có rất nhiều hình thái với những cơ chế bệnh sinh, biểu hiện lâm sàng, đòi hỏi các phương pháp điều trị khác nhau.

Glôcôm góc đóng thường có biểu hiện lâm sàng cấp tính nên người bệnh thường đi khám chữa ngay để thoát khỏi cơn đau nhức mắt.

Glôcôm góc mở là hình thái bệnh mạn tính, không triệu chứng hoặc triệu chứng rất âm ỉ, mờ nhạt. Có đến 50% người bệnh glôcôm góc mở và góc đóng mạn tính không biết mình bị bệnh glôcôm. Chỉ đến khi thị lực giảm sút trầm trọng mới phát hiện bệnh thì đã quá muộn.

Bệnh glôcôm nếu không được phát hiện và điều trị sẽ tiến triển qua các giai đoạn tiềm tàng, sơ phát, tiến triển, trầm trọng, gần mù và mù. Vì nguyên sinh bệnh chưa rõ ràng nên không thể phòng ngừa mắc bệnh glôcôm. Tuy nhiên, có thể phòng tránh được mù loà do glôcôm bằng cách phát hiện sớm, điều trị thích hợp và theo dõi thường xuyên.

Sau đây là một số địa chỉ khám phát hiện sớm, kiểm soát và điều trị bệnh Glocom tốt ở Hà Nội, bạn đọc tham khảo đi khám khi cần.

Khám Mắt
Bác sĩ khám mắt cho bệnh nhân - Ảnh: Khoa Mắt - BV Bạch Mai

8 địa chỉ khám chữa bệnh Glôcôm

1. Khoa Glôcôm - Bệnh viện Mắt Trung ương

  • Địa chỉ: 85 - Bà Triệu - Hà Nội

Trong nhiều năm trở lại đây, khoa Glôcôm đã tổ chức thành công thường niên tuần lễ Glôcôm thế giới bao gồm tuyên truyền, khám và phát thuốc miễn phí nhằm nâng cao nhận thức của bệnh nhân cũng như của cộng đồng về bệnh Glôcôm.

Bên cạnh đó khoa đã tổ chức nhiều lớp đào tạo về chuyên khoa Glôcôm trên các địa bàn có trường Đại học Y cơ sở như: Thái Nguyên, Thái Bình, Nghệ An, Huế và Hải Phòng.

Một số bác sĩ tiêu biểu của khoa như là:

  • Ts. Bs Đỗ Tấn - Trưởng khóa Glôcôm
  • Bs. Bùi Vân Anh

Khoa Glocom thực hiện khám, phát hiện và điều trị bệnh glôcôm ở mắt:

  • Glôcôm bẩm sinh
  • Glôcôm nguyên phát
  • Glôcôm thứ phát
  • Các hình thái glôcôm phức tạp...

Tiến hành điều trị phẫu thuật các bệnh lý về mắt (phẫu thuật đục thể thuỷ tinh, phẫu thuật bong võng mạc, điều trị các bệnh nội khoa như viêm màng bồ đào trước,...)

Tiếp nhận bệnh nhân gặp các biến chứng trong và sau phẫu thuật từ các tuyến dưới chuyển lên.

Theo dõi và điều trị ngoại trú bệnh nhân sau mổ của khoa, bệnh nhân glôcôm điều trị nội khoa.

Chụp OCT tại BV Mắt TW
Chụp chiếu chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện Mắt Trung ương - Nguồn: http://vnio.vn

Trên nền tảng đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các hỗ trợ thăm khám liên chuyên khoa sâu về Mắt tại Bệnh viện Mắt Trung ương, Khoa Glôcôm - Bệnh viện Mắt Trung ương là một trong số ít chuyên khoa sâu về Mắt hàng đầu ở Hà Nội. Một địa chỉ thăm khám và điều trị uy tín khi cần.

2. Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội

  • Địa chỉ: số 77 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội

Bệnh viện Mắt Sài Gòn là đơn vị hoạt động trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chuyên sâu về ngành mắt. Bệnh viện được đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến của Mỹ và Châu Âu. Đội ngũ Bác sĩ chuyên ngành có tay nghề cao và được tu nghiệp ở nước ngoài. 

Sau nhiều năm họat động thương hiệu Mắt Sài Gòn là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân. Bệnh viện Mắt Sài Gòn được là chuỗi các bệnh viện mắt ra đời ở trong Nam ngoài Bắc. 

Khám bệnh tại BV Mắt SG
Khám mắt cho bệnh nhân tại Bệnh viện Mắt SG - Nguồn: Mắt Sài Gòn

Với hệ thống 8 bệnh viện chuyên khoa Mắt ở cả 3 miền Bắc-Trung-Nam, đây là hệ thống bệnh viện chuyên sâu về Mắt lớn và uy tín hàng đầu về các bệnh chuyên khoa Mắt nói chung, trong đó có thăm khám và điều trị các bệnh lý Glocom.

3. Bệnh viện Mắt Quốc tế Nhật Bản

  • Địa chỉ: 32 Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Mắt Quốc tế Nhật Bản được thành lập từ tháng 10 năm 2014, đầu tư bởi Tập đoàn Paris Miki Holdings Nhật Bản. Bệnh viện được xây dựng theo tiêu chuẩn bệnh viện quốc tế chất lượng cao với hệ thống trang thiết bị tân tiến, ngang bằng với các bệnh viện chuyên khoa mắt hàng đầu trên thế giới.

Bệnh viện Mắt Quốc tế Nhật Bản được biết đến là một trong những địa chỉ uy tín trong thăm khám và điều trị các bệnh lý về mắt, trong đó có bệnh lý Glôcôm với nhiều ưu điểm:

  • Chuyên gia đầu ngành trực tiếp thăm khám
    • Đội ngũ bác sĩ được đào tạo trong nước và quốc tế, có nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn trong điều trị bệnh Glôcôm.
    • Giám đốc chuyên môn - TS.BS Vũ Anh Tuấn là một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực điều trị Glôcôm ở Việt Nam. Ông đồng thời cũng là Tổng thư ký CLB Glôcôm Việt Nam, Uỷ viên thường vụ BCH Hội Nhãn khoa Việt Nam, Thành viên Hội Nhãn khoa Pháp (Société francaise d’Ophtalmologie),Nguyên Phó trưởng khoa Glôcôm - Bệnh viện Mắt Trung ương và là giảng viên Đại học Y Hà Nội.
  • Công nghệ hiện đại: Hệ thống máy móc thăm khám và phẫu thuật tiên tiến đến từ các tập đoàn uy tín trên toàn thế giới như máy chụp cắt lớp võng mạc OCT Cirrus 6000 từ hãng Carl Zeiss (Đức),máy chụp thị trường Humphrey Field Analyzer 3 từ hãng Carl Zeiss (Đức),máy đo nhãn áp không tiếp xúc Goldman từ hãng Keeler (Anh).
  • Quy trình thăm khám và điều trị đạt chuẩn Nhật Bản:
    • Dịch vụ chăm sóc toàn diện, hỗ trợ bệnh nhân trong toàn bộ quá trình thăm khám và điều trị.
    • Hệ thống bệnh án điện tử theo dõi tình trạng và tiến triển bệnh chặt chẽ.
    • Hệ thống nhắc lịch hẹn giúp bệnh nhân tuân thủ sát sao kế hoạch điều trị để đạt được hiệu quả tối đa.
  • Thuốc và vật tư phẫu thuật cao cấp:
    • Săng phẫu thuật, dao phẫu thuật được dùng mới cho mỗi bệnh nhân.
    • Dịch BSS (Alcon - Hoa Kỳ) chứa các thành phần ion (Na, K, Cl, Mg, Ca) giống với dịch sinh lý trong cơ thể và không chứa chất bảo quản giúp hạn chế tác dụng phụ trong điều trị.
    • Thuốc điều trị được nhập khẩu từ các hãng dược uy tín trên thế giới.
Bệnh viện Mắt Quốc tế Nhật Bản
Bệnh viện Mắt Quốc tế Nhật Bản 32 Phó Đức Chính - Ảnh: jieh.vn

4. Khoa Mắt - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh glôcôm là bệnh lí gây mù lòa đứng thứ hai ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Phát hiện sớm và điều trị đúng sẽ giúp giảm tỉ lệ mù lòa, bảo vệ được chức năng thị giác. 

Điều trị glôcôm có thể dùng thuốc, laser hoặc phẫu thuật. Lựa chọn phương pháp điều trị nào phải dựa trên hình thái bệnh, giai đoạn bệnh và đáp ứng của từng trường hợp cụ thể. 

Tại Khoa Mắt - Bệnh viện 108 tiến hành điều trị duy trì chức năng thị giác cho bệnh nhân được ổn định lâu dài, đảm bảo chất lượng cuộc sống.

  • Hạ nhãn áp về mức an toàn. Cho đến nay, hạ nhãn áp vẫn là biện pháp tin cậy nhất trong điều trị glôcôm.
  • Các biện pháp như tăng cường tưới máu cho đầu dây thần kinh thị giác, bảo vệ nơ ron thần kinh chỉ được coi là biện pháp hỗ trợ.
  • Các biện pháp điều trị hạ nhãn áp phải đưa nhãn áp về mức không gây thêm tổn thương cho chức năng thị giác hay gọi là nhãn áp đích.

Tại khoa Mắt Điều trị cụ thể một số hình thái glôcôm.

  • Glôcôm góc mở nguyên phát
  • Glôcôm góc đóng nguyên phát
  • Glôcôm nhãn áp bình thường...
Phẫu thuật mắt tại BV 108
Mổ mắt cho bệnh nhân tại Khoa Mắt - Nguồn: http://benhvien108.vn/Khoa-Mat

5. Khoa Mắt - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: số 78 Giải Phòng, Đống Đa, Hà Nội

Khoa mắt có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho tất cả các bệnh nhân đến khám và chữa bệnh mắt tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, điển hình là: BSCKII Lê Việt Sơn, BSCKII Nguyễn Bá Tiến.

Những năm gần đây, Khoa Mắt tiếp tục đẩy mạnh áp dụng các kỹ thuật mới và hiện đại như:

  • Chụp cắt lớp võng mạc OCT
  • Phẫu thuật phaco trên bệnh nhân dính bít đồng tử, đặt vòng căng bao
  • Tạo hình lệ đạo bằng ống silicone
  • Sử dụng các vật liệu chống tạo xơ trong các phẫu thuật nhãn cầu
  • Điều trị bệnh lý võng mạc bằng thuốc chống tăng sinh tân mạch
  • Điều trị co quắp mi mắt, co giật nửa mặt
khám mắt cho bệnh nhân
Siêu âm mắt - Nguồn:http://www.bachmai.gov.vn

Khoa Mắt tiến hành các phẫu thuật cắt bè củng giác mạc điều trị glôcôm, phẫu thuật cắt mống mắt quang học và tạo hình đồng tử, phẫu thuật mộng có ghép kết mạc tự thân, phẫu thuật lác, sụp mi, soi đáy mắt đảo ngược, soi bóng đồng tử, theo dõi và kiểm soát bệnh võng mạc trẻ đẻ non...

Các kỹ thuật cận lâm sàng như: siêu âm mắt, chụp võng mạc huỳnh quang, đo thị trường kỹ thuật số...

6. Khoa Khám bệnh – Bệnh viện Mắt quốc tế DND

  • Địa chỉ: 128 Bùi Thị Xuân – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND là một trong số các địa chỉ khám và điều trị các bệnh chuyên khoa Mắt nói chung và bệnh Glôcôm nói riêng. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm công tác khám chữa bệnh chuyên khoa Mắt và nhiều người từng công tác tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Khoa khám bệnh tiến hành khám và điều trị ngoại trú các bệnh lý chuyên khoa mắt

  • Viêm nhiễm mắt
  • Bệnh lý Glocom
  • Các bệnh về mắt do chấn thương
  • Bệnh lý màng bồ đào
  • Bệnh lý loạn dưỡng giác mạc
  • Bệnh lý tuyến lệ đạo, bệnh khô mắt…
  • Khám và hội chẩn chuyên gia trong nước và chuyên gia nước ngoài.
Khám mắt tại DND
Bác sĩ khám cho bệnh nhân tại Mắt DND - Nguồn: http://matquocte.vn/

Tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND trang bị hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại phục vụ cho thăm khám và điều trị.

  • Máy siêu âm E–Z ScanTM AB 5500
  • Máy Humphrey Field Analyzer đo thị trường
  • Máy Visucam chụp đáy mắt màu
  • Máy chụp cắt lớp võng mạc Sirrus HD–OCTzer model 5000…hệ thống quản lý Forum tích hợp các hình ảnh và thống kê biểu đồ giúp theo dõi, chẩn đoán chính xác, toàn diện.
  • Hệ thống chuẩn đoán hình ảnh: chụp OCT cắt lớp bán phần trước-bán phần sau, chụp đáy mắt màu, chụp mạch huỳnh quang, siêu âm, thị trường…
  • Hệ thống Laser hỗ trợ: Laser 532, Laser YAG, Laser mống mắt chu biên, Laser đáy mắt…

7. Hệ thống Bệnh viện Mắt Hitec

  • Địa chỉ: 
    • Cơ sở 1: Số 51-53-55 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • Cơ sở 2: Số 55 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Cơ sở 3 (phòng khám): 480 Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h30 - 16h30

Hệ thống Bệnh viện Mắt Hitec đã có hơn 20 năm hoạt động, là cơ sở khám và điều trị bệnh về mắt uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng tại Hà Nội.

Bệnh viện cung cấp hầu hết các dịch vụ về thăm khám và điều trị bệnh mắt, được trang bị hệ thống thiết bị thăm khám và điều trị hiện đại.

Hệ thống Hitec áp dụng các phương pháp khám và chẩn đoán Glôcôm hiện đại:

  • Đo nhãn áp
  • Soi góc tiền phòng giúp phân loại thể Glôcôm
  • Soi đáy mắt đánh giá mức độ lõm teo gai thị
  • Đo thị trường tự động giúp đánh giá các tổn thương và theo dõi tình trạng bệnh
  • Chụp OCT giúp chẩn đoán Glôcôm từ giai đoạn sớm, phát hiện những thay đổi nhỏ từ đó có phương pháp điều trị phù hợp
Hoạt động khám mắt tại Hệ thống Bệnh viện mắt kỹ thuật cao Hitec
Hoạt động khám mắt tại Hệ thống Bệnh viện Mắt Hitec - Ảnh: mathitec.vn

Khi khám chữa Glôcôm tại đây, bạn đọc sẽ được thăm khám với đội ngũ bác sĩ uy tín, giàu kinh nghiệm, được đào tạo nhãn khoa bài bản với nhiều chứng chỉ khác nhau. Bạn đọc có thể tham khảo Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thị Nguyệt Anh (có 25 năm kinh nghiệm, thành viên CLB Glocom),Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Thị Thu Lan (có 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh nhãn khoa),...

Hệ thống Hitec cũng thường xuyên có những hoạt động livestream, tư vấn với các bác sĩ nhãn khoa tư vấn về bệnh Glôcôm, bạn đọc quan tâm có thể theo dõi Fanpage hệ thống để cập nhật nhanh chóng.

8. Phòng khám Mắt Thu Hà

  • Địa chỉ: 
    • Cơ sở 1: 134-140 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Đối diện cổng Bệnh viện Mắt Trung Ương)
    • Cơ sở 2: 66 Lê Lợi, Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần (8h00 - 20h00)

Phòng khám Mắt Thu Hà có lịch sử hình thành và phát triển lên tới hơn 30 năm khám chữa bệnh. Từ đó tới nay, phòng khám đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh và chăm sóc mắt đáng tin cậy.

Do đặc thù phòng khám nên tại đây phù hợp với những bạn đọc mong muốn thăm khám ban đầu, các dấu hiệu bệnh nhẹ và không có nhiều thời gian vào Bệnh viện xếp hàng đợi khám.

Phòng khám Mắt Thu Hà
Phòng khám Mắt Thu Hà - Ảnh: Facebook Phòng khám

Khi thăm khám Glôcôm tại Phòng khám Thu Hà, bạn đọc có thể tham khảo thăm khám với Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Hồng Châu với hơn 30 năm kinh nghiệm Nhãn khoa:

  • Nguyên Bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương
  • Nguyên Giảng viên Bộ môn Mắt trường Đại học Y Hà Nội
  • Bác sĩ có thế mạnh trong lĩnh vực khám, phát hiện và điều trị bệnh glocom ở mắt: Glôcôm bẩm sinh, Glôcôm nguyên phát, Glôcôm thứ phát, Các hình thái glôcôm phức tạp.

Như vậy, BookingCare đã tổng hợp, đánh giá những địa chỉ khám chữa bệnh Glôcôm tốt ở Hà Nội. Hy vọng bài viết đã đem lại những thông tin hữu ích đến cho người đọc.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Glocom . Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Mắt thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://www.bachmai.gov.vn/index.php/vi/gioi-thieu-ve-benh-vien-menuleft-27/cac-khoa-lam-sang-menuleft-89/khoa-mat-menuleft-118
2. http://suckhoedoisong.vn/chan-doan-va-dieu-tri-benh-glocom-n87684.html
3. http://www.vnio.vn/gioi-thieu-khoa-glocom
4. http://matquocte.vn/dich-vu/khoa-kham-benh/
5. http://benhvien108.vn/trangtin/97/khoa-mat
6. http://www.matsaigon.com/dich-vu/cuom-nuoc
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/