5 địa chỉ khám và điều trị Viêm đại tràng uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 18/01/2018, Cập nhật lần cuối: 01/10/2023

Ngày nay, bằng phương pháp nội soi đại tràng, bác sĩ có thể dễ dàng đánh giá tình trạng viêm đại tràng của người bệnh, vị trí tổn tương thực thể tại đại tràng.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Loét đại tràng là bệnh lý tiêu hóa phổ biến gây nhiều đau đớn cho người bệnh. (Ảnh: fiat.ulpah.co)
Loét đại tràng là bệnh lý tiêu hóa phổ biến gây nhiều đau đớn cho người bệnh. (Ảnh: fiat.ulpah.co)

Viêm đại tràng là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp với nhiều biểu hiện đa dạng. Thông thường người bệnh sẽ có cảm giác đau vùng bụng dưới, đại tiện bất thường, phân không thành khuôn, kèm theo đầy hơi, trướng bụng, sôi bụng.

Điều trị viêm đại tràng bằng cách nào?

Tùy theo nguyên nhân, tình trạng tổn thương đại tràng như thế nào mà bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa trị phù hợp. Có thể là dùng thuốc, liệu pháp dinh dưỡng hoặc can thiệp ngoại khoa.

Sự kết hợp giữa chữa trị y học và tự nhiên có thể mang lại lợi ích cho bệnh nhân, đặc biệt là chế độ ăn uống đóng một vai trò lớn trong điều trị và dự phòng tái phát. Các biện pháp tự nhiên tại nhà - chẳng hạn như chế độ ăn kiêng và tập thể dục cũng có thể hỗ trợ làm giảm các triệu chứng viêm đại tràng.

Viêm đại tràng kiêng ăn gì?

  • Không dùng rượu, bia, thuốc lá, hạn chế các thức uống lên men, hạn chế cà phê và trà đặc (trà tuy không kích thích niêm mạc nhưng lại ảnh hưởng đến nhu động ruột).
  • Tránh ăn nhiều gia vị, chua, cay, thức ăn gây táo bón, nên ăn nhiều rau, hoa quả thích hợp, nếu bị đi lỏng thì cũng cần giảm.
  • Hạn chế các sản phẩm từ sữa hoặc thử sử dụng một enzym tiêu hóa để phân hủy lactose nếu bạn không dung nạp được lactose.
  • Hạn chế thực phẩm chứa nhiều chất béo. Thực phẩm có hàm lượng chất béo cao khó phân hủy và có thể gây khó khăn cho hệ tiêu hóa của bạn.
Viêm loét là một dạng cụ thể của viêm đại tràng - Ảnh: Deherba.com

5 địa chỉ khám chữa Viêm đại tràng uy tín tại Hà Nội

Viêm đại tràng giai đoạn đầu có thể chưa nguy hiểm, chỉ gây khó chịu cho người bệnh, nhưng nếu để lâu dài thì có nguy cơ dẫn đến những biến chứng như loét đại tràng, thủng đại tràng, chảy máu đại tràng và cả ung thư đại tràng…

Do vậy, ngay khi thấy có bất thường về tiêu hóa bạn nên đi đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để kiểm tra càng sớm càng tốt.

1. Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Thanh Nhàn 

  • Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đa khoa hạng I của TP Hà Nội (1 trong 8 bệnh viện hạng I hiện nay). Bệnh viện Thanh Nhàn là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được cải thiện.

Chuyên khoa Tiêu hóa là một trong những thế mạnh của Bệnh viện Thanh Nhàn. Đặc biệt là thời gian gần đây, Bệnh viện mời các bác sĩ giỏi, nổi tiếng, chuyên gia đầu ngành Tiêu hóa về thăm khám tại Phòng khám theo yêu cầu: GS.TS Hà Văn Quyết, GS.TS Hoàng Công Đắc, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch... 

Bên cạnh những kỹ thuật thăm khám như nội soi, nội soi gây mê..., Bệnh viện Thanh Nhàn còn có phương pháp chụp CT đại tràng. Kỹ thuật này có thể được sử dụng thay cho nội soi đại tràng để giúp phát hiện bệnh ung thư và bất thường đường ruột khác. Chụp CT ít xâm lấn hơn so với nội soi đại tràng vì quá trình thực hiện không cần đưa ống soi vào hết đại tràng.

2. Trung tâm Tiêu hóa - Bệnh viện E

  • Địa chỉ: Số 89 đường Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Trung tâm Tiêu hóa - Bệnh viện E là tổ hợp chuyên ngành tiêu hóa thực hiện đầy đủ các chức năng khám, điều trị Nội khoa, Phẫu thuật Ngoại khoa kết hợp nội soi chẩn đoán và nội soi can thiệp cho các bệnh lý tiêu hóa.

Trung tâm có phòng khám và tư vấn bệnh tiêu hóa, khoa Nội tiêu hóa; khoa Gan mật; khoa phẫu thuật tiêu hóa, nội soi - thăm dò chức năng. Có thể nói, Trung tâm tiêu hóa - Bệnh viện E là một trong những cơ sở y tế chuyên sâu về Tiêu hóa hàng đầu của cả nước hiện nay.

Trung tâm được trang bị những thiết bị tiên tiến về chẩn đoán và điều trị về tiêu hóa hiện nay: hệ thống máy nội soi siêu âm, nội soi ruột non, nội soi chẩn đoán ung thư sớm, nội soi viên nang, nội soi qua đường mũi, hệ thống phẫu thuật nội soi một lỗ…

Phòng khám nội soi khang trang của Trung tâm tiêu hóa - Bệnh viện E - Ảnh: BV E

3. Bệnh viện Đa khoa An Việt

  • Địa chỉ: số 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Bệnh viện An Việt được trang bị các thiết bị y tế hiện đại với công nghệ mới như máy dùng để xét nghiệm, máy siêu âm, máy nội soi… Đội ngũ y bác sĩ khoa Nội đều được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề.

Hệ thống thiết bị nội soi tiêu hóa hiện đại từ Nhật Bản cùng với các trang thiết bị thiết yếu khác, đây là một địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh lý tiêu hóa được nhiều người bệnh tin tưởng hiện nay.

Về Tiêu hóa nói chung: các bác sĩ của bệnh viện khám và điều trị các bệnh dạ dày, đại tràng, gan mật tụy, viêm gan virus và các bệnh rối loạn tiêu hóa... Bác sĩ trực tiếp khám, nội soi và tư vấn có kinh nghiệm và uy tín trong ngành, điển hình là Giáo sư Hà Văn Quyết:

  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức
  • Chuyên gia Nội soi tiêu hóa (Dạ dày, Đại tràng)
  • Kinh nghiệm làm việc 35 năm trong lĩnh vực bệnh lý tiêu hóa
  • Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • Chuyên gia phẫu thuật, Nội soi Tiêu hóa, Ổ bụng & các bệnh lý hậu môn, trực tràng.

Xem thêm: Bác sĩ Tiêu hóa giỏi và nhiều kinh nghiệm tại Hà Nội 

4. Khoa Tiêu hóa – Tầng 5 nhà P – Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước, là bệnh viện đa khoa đầu ngành lớn nhất khu vực phía Bắc, và cũng là địa chỉ tin cậy khi người dân đến thăm khám và chữa bệnh.

Khoa Tiêu hóa là một trong những khoa mạnh của Bệnh viện Bạch Mai. Khoa có phòng khám chuyên khoa Tiêu hóa tại Khu khám của bệnh viện.

Năm 2014, Bệnh viện thành lập Trung tâm nội soi Tiêu hóa Việt Nam - Nhật Bản thuộc khoa Tiêu hóa. Trung tâm này được thành lập dựa trên nền tảng hợp tác giữa Bệnh viện Mạch Mai và Bệnh viện Trường ĐH Nagoya (Nhật Bản). Hệ thống thiết bị nội soi hiện đại được tài trợ bởi Bộ Công Thương Nhật Bản, có độ phóng đại lớn và phát hiện các tổn thương tiền ung thư và ung thư sớm.

Về bệnh lý đại trực tràng, Khoa triển khai các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị:

  • Nội soi ổ bụng.
  • Nội soi đại tràng, có nội soi nhuộm màu bằng chất nhuộm màu hoặc nội soi dải tần hẹp (NBI) hoặc có FICE, đặc biệt nay có nội soi phóng đại, những kỹ thuật này giúp phát hiện ung thư sớm.
  • Nội soi điều trị như: cắt polyp đại tràng, APC Argon Plasma đốt tổn thương loạn sản mạnh điều trị viêm trực tràng do tia xạ, cắt tách dưới niêm mạc…
  • Nội soi ruột non bóng kép.
  • Thắt trĩ qua nội soi trực tràng.
  • Siêu âm nội soi và chọc hút kim nhỏ dưới siêu âm nội soi.
  • Cắt tách dưới niêm mạc điều trị tổn thương tiền ung thư, ung thư giai đoạn sớm của thực quản, dạ dày và đại tràng.

Đặt lịch khám Dạ dày, Đại tràng với bác sĩ giỏi tại Hà Nội 

5. Phòng khám Đa khoa Meditec

  • Địa chỉ: Số 52 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Phòng khám Meditec là phòng khám đa khoa uy tín tại Hà Nội, Phòng khám được biết đến là nơi khám chữa bệnh chất lượng, có các bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại. Vì vậy, ngày càng nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn đi khám tại đây. 

Đội ngũ Bác sĩ công tác tại các bệnh viện lớn với nhiều năm kinh nghiệm (Bệnh viện Bạch Mai) giúp bệnh nhân đánh giá tính trạng sức khỏe, phát hiện nhiều bệnh lý thuộc bộ máy tiêu hóa. 

Phòng Nội soi tiêu hóa của Phòng khám Meditec được trang bị Hệ thống Nội soi Fuji hàng đầu của Nhật Bản. Các kỹ thuật nội soi tiêu hóa thực hiện tại phòng khám:

  • Nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng không gây mê 
  • Nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng có gây mê 
  • Nội soi đại tràng không gây mê
  • Nội soi đại tràng có gây mê
Trực tiếp nội soi đại tràng cho bệnh nhân là các bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm - Ảnh: PK Meditec

Bệnh nhân sẽ được trực tiếp BSCKII Nguyễn Thị Tuyết Vân (Bác sĩ Tiêu hóa - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai),Ths.BS. Trần Mạnh Bắc (Bệnh viện Lão khoa Trung ương) thăm khám, nội soi và tư vấn điều trị. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh đại tràng. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn bệnh đại tràng từ xa thông qua Video, bệnh nhân ở nhà gặp bác sĩ từ xa nhanh chóng, tiện ích và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
http://suckhoedoisong.vn/viem-dai-trang-va-cach-dieu-tri-n80029.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/