Kinh nghiệm khám sức khỏe tổng quát - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 11/09/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là địa chỉ khám sức khỏe tổng quát uy tín cho cá nhân và doanh nghiệp. Quy trình đi khám cụ thể như thế nào, chi phí, có lưu ý đặc biệt gì không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Khám sức khỏe định kỳ tổng quát là cách bảo vệ sức khỏe tối ưu nhằm tầm soát bệnh. Nó như một bảng tổng kết khách quan về các cột mốc sức khỏe, giúp dự đoán sớm các nguy cơ gây bệnh.  

Hiện nay, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là một trong những địa chỉ khám sức khỏe định kỳ tổng quát uy tín và đánh giá cao. Trong bài viết dưới đây, BookingCare sẽ chia sẻ về quy trình và kinh nghiệm đi khám để bạn đọc đi khám được thuận lợi hơn. 

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có khám tổng quát không?

Bệnh viện Đại học Y có khám sức khỏe tổng quát cho các cá nhân và tổ chức. Tuy nhiên, hình thức khám sẽ khác nhau, cụ thể như sau:

1. Đối với công ty, doanh nghiệp

Bệnh viện có các gói khám được tạo sẵn dành cho các nhóm và công ty khám tổng quát. Trước khi đi khám, quý công ty cần đăng ký trước với Bệnh viện để thống nhất về số lượng người và các danh mục khám. 

Đi khám tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe định kỳ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (nhà A5). 

2. Đối với cá nhân

Cho đến hiện tại, Bệnh viện Đại học Y chưa triển khai gói khám tổng quát sẵn đối với các cá nhân. Mà bắt buộc người bệnh phải đến Khoa khám bệnh hoặc Khoa khám theo yêu cầu (nhà A2). 

Người bệnh cần đăng ký khám với bác sĩ chuyên khoa Nội. Sau khi thăm khám và hỏi bệnh, bác sĩ sẽ liệt kê danh mục khám tổng quát cho phù hợp. Như vậy, bạn sẽ khó chủ động được chi phí khám, và mất nhiều thời gian chờ đợi vì phải khám ở 2 khu khám rất đông. 

Nếu bạn vẫn muốn khám tổng quát tại bệnh viện công lập và có gói khám sẵn, thì có thể tham khảo thêm Trung tâm khám sức khỏe định kỳ - Bệnh viện 108.

Bệnh viện 108 đang triển khai khám tổng quát cho cá nhân và công ty theo gói khám có sẵn. Ngoài ra, vẫn có dịch vụ khám trước với bác sĩ và tư vấn danh mục khám sau cho những khách hàng có nhu cầu. 

Khám tổng quát Bệnh viện Đại học Y bao nhiêu tiền?

Theo đánh giá chung, chi phí khám ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nhất là ở Khoa khám theo yêu cầu sẽ cao hơn một chút so với Bệnh viện Bạch Mai. 

Nếu bạn đi khám theo cá nhân, tức là sau khi khám với bác sĩ mới biết cần khám tổng quát những gì thì khó đưa ra mức giá chính xác được. Vì tùy từng bệnh nhân, yếu tố bệnh sử mà bác sĩ sẽ chỉ định những danh mục phù hợp.   

Nếu không có tiền sử và yếu tố nguy cơ bệnh lý gì, gia đình không có người mắc bệnh di truyền thì danh mục khám sẽ ít hơn, giá khám khoảng 1.500.000 - 2.000.000 đồng. Và nếu làm nhiều danh mục hơn, giá khám khoảng 3.500.000đ trở lên.

Đối với khám tổng quát cho công ty, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đang có các gói khám sau:   

Gói khám sức khỏe định kỳ tổng quát cơ bản

Gói khám sức khỏe định kỳ tổng quát chuyên sâu

Xem thêm bài viết

Khám tổng quát ở khoa nào?

Hiện tại, người bệnh có thể đăng ký khám tổng quát tại các khoa sau của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội:

  • Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cộng đồng (tầng 3 nhà A5): Chỉ khám cho công ty, khám từ Thứ 2 - Thứ 7 
  • Khoa khám bệnh (tầng 1 nhà A2): Chỉ khám cho cá nhân, khám cả ngày từ Thứ 2 - Thứ 7 
  • Khoa khám theo yêu cầu (tầng 3 nhà A2): Chỉ khám cho cá nhân, chủ yếu khám buổi sáng, từ Thứ 2 - Thứ 7

Tại sao nên khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội?

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được trang bị, sử dụng các hệ thống thiết bị y tế hiện đại để phục vụ khám chữa bệnh như:

  • Máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla
  • Máy chụp cắt lớp vi tính CT-scan 128 lát cắt
  • Máy chụp mạch số hóa
  • Nội soi khám tiêu hóa độ phân giải cao
  • Máy chụp X-quang vú kỹ thuật số
  • Máy X-quang số hóa
  • Xét nghiệm hiện đại nhất như Cobas 8000 hãng Roche, Advia 1800, 2400, Centau XP, XPT...

Hiện nay, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đang không ngừng cải tiến quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám bệnh, kê đơ thuốc, chỉ định xét nghiệm lưu trữ bệnh án, viện phí… giúp người bệnh được khám nhanh, giảm thiểu thời gian chờ đợi.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được đánh giá là một trong những bệnh viện công lập hàng đầu về khám tổng quát tại Hà Nội. Bên cạnh đó còn có một số đơn vị khác người bệnh có thể tham khảo thêm khi có kế hoạch đi khám như: Trung tâm khám sức khỏe định kỳ - Bệnh viện 108, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Bạch Mai...

Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Xem thêm bài viết

5 lưu ý khi khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Lưu ý 1: Các chuyên gia khuyên rằng khám sức khỏe định kỳ tổng quát nên thực hiện tốt nhất là 2 lần/năm vì trong 6 tháng cơ thể đã có những thay đổi đáng kể và phát sinh bệnh bất cứ khi nào. Với những người hoàn toàn khỏe mạnh và ít có nguy cơ bệnh lý thì khám định kỳ 1 lần/năm là lựa chọn có thể chấp nhận được.

Lưu ý 2: Khi đi khám sức khỏe định kỳ tổng quát tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân (chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu, bảo hiểm y tế/nhân thọ…) cùng các kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ (nếu có).

Lưu ý 3: Việc lựa chọn gói kiểm tra sức khỏe cơ bản hay nâng cao phụ thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bản thân. Do đó, trước khi đăng ký gói khám, bạn nên cân nhắc tình hình sức khỏe hiện tại của mình như thế nào và nhờ sự tư vấn của bác sĩ để chọn gói khám phù hợp nhất.

Lưu ý 4: Nắm rõ tiền sử bệnh của bản thân cũng như gia đình để các chuyên gia có thể đưa ra lời khuyên để phòng tránh, làm các xét nghiệm sàng lọc.

Lưu ý 5: Khi xếp hàng chờ khám bệnh, tốt nhất bạn nên để ý tới tài sản cá nhân của mình để tránh trường hợp xấu xảy ra. Hơn nữa, vì trong thời gian chờ đợi, lượng bệnh nhân khá đông nên rất dễ gây ra tình trạng mất cắp.

Để hiểu hơn về khám sức khỏe tổng quát, cũng như quá trình khám được hiệu quả hơn, bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết Cẩm nang khám sức khỏe định kỳ tổng quát tại đây. Chúc bạn luôn khỏe mạnh. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://benhviendaihocyhanoi.com/san-pham/goi-kham-suc-khoe-theo-thong-tu-byt-xep-loai-suc-khoe
2. http://benhviendaihocyhanoi.com/san-pham/goi-kham-suc-khoe-dinh-ky-tong-quat-co-ban
3. http://benhviendaihocyhanoi.com/san-pham/goi-kham-suc-khoe-dinh-ky-tong-quat-chuyen-sau
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/