7 Địa chỉ khám, tư vấn Trầm cảm nơi công sở uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 01/07/2021, Cập nhật lần cuối: 04/04/2023

Trầm cảm nơi công sở ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc, sự hài lòng và hạnh phúc trong công việc cũng như trong chính cuộc sống gia đình. Vì vậy trầm cảm cần được quan tâm và thăm khám sớm tại các địa chỉ uy tín, tin cậy.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
7 Địa chỉ khám, tư vấn Trầm cảm nơi công sở uy tín tại Hà Nội
Trầm cảm nơi công sở ngày càng gia tăng - Ảnh: businessinsurance.com

Thống kê cho thấy 16 triệu người Mỹ bị ảnh hưởng bởi trầm cảm mỗi năm, việc người lao động mắc trầm cảm tại nơi làm việc đã tiêu tốn 44 tỷ đô mỗi năm. Ngoài ra, thống kê cũng cho thấy cứ $1 đầu tư vào việc điều trị trầm cảm đã mang lại $4 lợi nhuận về sức khỏe và công việc.

Tại Việt Nam, tuy chưa có thống kê cụ thể về con số trầm cảm nơi công sở, nhưng theo thống kê chung, có đến 50% người trưởng thành từng trải qua các rối loạn tâm lý nhất định.

Trầm cảm nơi công sở ảnh hưởng không chỉ đến công việc mà còn đến chính cuộc sống gia đình, các mối quan hệ. Hiện nay, rất nhiều công ty đã nhận thấy tầm quan trọng về sức khỏe tinh thần của nhân viên, họ thường xuyên mời các chuyên gia tâm lý đến tham vấn trực tiếp, tổ chức các buổi hội thảo hoặc có những phúc lợi về việc chăm sóc, thăm khám, tư vấn sức khỏe tinh thần, tâm lý cho nhân viên.

Tất nhiên, bên cạnh đó cũng còn rất nhiều môi trường làm việc chưa có điều kiện để thực hiện những điều này. Vì vậy, ngay khi thấy mình có những biểu hiện buồn chán, mất ngủ, giảm cân/tăng cân liên tục trên 2 tuần, bạn nên chủ động tìm đến các bác sĩ, chuyên gia để được thăm khám, tư vấn sớm.

Để biết thêm về tình trạng của bạn thân, các biểu hiện trầm cảm, bạn đọc cũng có thể làm các bài test về trầm cảm trước khi quyết định đi thăm khám, tư vấn.

Dưới đây là danh sách các địa chỉ khám, tư vấn Trầm cảm nơi công sở uy tín tại Hà Nội. Bạn đọc có thể tham khảo để thăm khám khi cần.

7 Địa chỉ khám, tư vấn Trầm cảm nơi công sở uy tín tại Hà Nội

Trầm cảm có thể khám, điều trị hiệu quả bằng thuốc, liệu pháp tâm lý hoặc kết hợp cả hai. Dưới đây BookingCare sẽ giới thiệu cả các địa chỉ điều trị trầm cảm bằng thuốc và liệu pháp tâm lý để bạn đọc tham khảo.

Điều trị trầm cảm chủ yếu bằng thuốc: Chuyên khoa Sức khỏe Tâm thần

1. Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương

Địa chỉ4 Hồng Mai, Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thời gian khám bệnhThứ 2 - thứ 6: 7h30 - 16h30
Ưu điểmVới các bệnh nhân điều trị nội trú: Ban ngày điều trị tại bệnh viện và ban đêm được về tại cộng đồng. Đây là bệnh viện tuyến thành phố, thuận tiện cho bệnh nhân sử dụng bảo hiểm để thăm khám. Bệnh viện phù hợp cho người bệnh là người trưởng thành.

Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương là bệnh viện công lập tuyến Thành phố Hà Nội. Bệnh viện khá nhỏ nằm tại phố Hồng Mai, được trang bị đầy đủ thiết bị thăm khám và điều trị cho bệnh nhân trầm cảm.

Các bác sĩ thăm khám tại bệnh viện đều là người có nhiều kinh nghiệm, được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Ngoài ra, bệnh viện có các chuyên gia tâm lý cộng tác cùng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân trong trường hợp cần thiết. Theo cập nhật của BookingCare từ các diễn đàn, bệnh viện nhận được nhiều sự hài lòng của bệnh nhân về quá trình thăm khám và điều trị.

Một số bác sĩ tại bệnh viện như:

bv tam than ban ngay mai huong
Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Kinh nghiệm đi khám

  • Hiện tại, Bệnh viện chưa có hệ thống đặt hẹn khám trước, bệnh nhân có nhu cầu khám cần đến trực tiếp quầy tiếp đón của bệnh viện để đăng kí khám.
  • Chi phí thăm khám hợp lý, không quá cao, phù hợp với nhu cầu của nhiều người bệnh.
  • Bệnh viện chưa có lịch thăm khám vào cuối tuần, nên chưa thuận tiện với nhu cầu của nhiều người bệnh.

2. Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉTòa T5, T6, Bệnh viện Bạch Mai, số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội. 
Thời gian khám bệnh
  • Thứ 2 - Thứ 6: 6h50 - 16h00
  • Thứ 7 - Chủ Nhật: 7h30 - 16h00
Ưu điểmViện Sức khỏe tâm thần đầu ngành, với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu, vừa là bác sĩ, vừa là giảng viên đào tạo ra nhiều thế hệ bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe tinh thần trên cả nước. Viện phù hợp cho tất cả các bệnh nhân có nhu cầu thăm khám trầm cảm.

Viện Sức khỏe Tâm thần trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, là bệnh viện tuyến Trung ương tại Hà Nội. Viện được biết đến với nhiều Giáo sư, Phó Giáo sư đầu ngành về sức khỏe tâm thần hiện đang thăm khám và điều trị.

Viện nằm trong khuôn viên của Bệnh viện Bạch Mai, được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, đầy đủ để thăm khám, điều trị cho bệnh nhân gặp phải rối loạn trầm cảm. Viện có thể điều trị bằng các phương pháp khác nhau với người trầm cảm: thuốc, liệu pháp tâm lý, kích thích từ xuyên sọ.

Một số bác sĩ đã và đang công tác tại Viện Sức khỏe Tâm thần:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hữu Bình, Nguyên Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai.
  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Doãn Phương, Viện Trưởng Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai.
  • Tiến sĩ, Bác sĩ, Trần Thị Hà An, Viện Phó Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai.
Vien suc khoe tam than bach mai
Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám

  • Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám trầm cảm với các bác sĩ tại Viện Sức khỏe tâm thần, có thể đăng kí khám tại 3 nơi: Viện Sức khỏe tâm thần; Khoa khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai; Khoa Khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Bạch Mai.
  • Chưa thể đặt hẹn trước với các bác sĩ tại Viện.
  • Viện thuộc tuyến Trung ương, bệnh nhân có bảo hiểm đúng tuyến vẫn thăm khám theo chế độ bình thường. Tuy nhiên, là bệnh viện tuyến Trung ương nên sẽ khó khăn trong vấn đề xin chuyển tuyến.

3. Khoa Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Địa chỉSố 1A Phương Mai, Đống Da, Hà Nội
Thời gian khám bệnh
  • Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h30
  • Thứ 7 - Chủ Nhật: 7h30 - 11h30
Ưu điểmĐội ngũ bác sĩ giỏi, trên 7 năm kinh nghiệm. Bệnh viện phù hợp cho người trưởng thành gặp phải trầm cảm thăm khám.

Khoa Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Lão khoa trung ương được tách ra từ khoa Tâm thần kinh trước đây. Bệnh viện có khuôn viện nhỏ nhưng mới được xây lại, các khoa khám được sắp xếp hợp lý, hiện đại. Các bác sĩ Khoa Sức khỏe tâm thần thường khám ở Khoa Khám theo yêu cầu và Khoa Khám bệnh.

Các bác sĩ tại khoa nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh. Có rất nhiều bệnh nhân sau khi thăm khám đã quyết định theo khám, điều trị với các bác sĩ tại đây trong thời gian lâu dài.

Một số bác sĩ tại bệnh viện:

bv lao khoa trung uong
Cổng vào Bệnh viện Lão khoa trung ương - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám

  • Bệnh nhân thăm khám có thể đặt hẹn trước với các bác sĩ tại bệnh viện thông qua BookingCare. Khi bệnh nhân đặt trước, sẽ được ưu tiên khám, hạn chế thời gian chờ đợi.
  • Thông thường các bác sĩ khám cả vào sáng thứ 7, tuy nhiên lịch khám có thể thay đổi theo tuần, bạn đọc có thể kiểm tra lịch trước trên trang BookingCare.
  • Đây là bệnh viện tuyến Trung ương, bệnh nhân có thể sử dụng bảo hiểm để thăm khám

4. Phòng khám Chuyên khoa Yên Hòa

Địa chỉsố 11 i4, ngõ 37 Trần Kim Xuyến, khu Đô Thị Mới Yên Hoà, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Thời gian khám bệnh
  • Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h30
  • Chủ Nhật: 8h30 - 11h30
Ưu điểmPhòng khám được phụ trách và thăm khám trực tiếp bởi PGS.TS. Trần Hữu Bình - Nguyên Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai.

Phòng khám Yên Hòa là phòng khám chuyên khoa về sức khỏe tâm thần, gồm các bác sĩ tâm thần đang công tác tại Viện Sức khỏe tâm thần thăm khám. Phòng khám hiện chưa có trang thiết bị thăm khám, vì hầu hết các bệnh nhân trầm cảm cũng như mắc các rối loạn khác rất ít khi cần dùng đến xét nghiệm hay chụp chiếu để chẩn đoán.

Ngoài Phó Giáo sư Trần Hữu Bình, phòng khám còn có các bác sĩ khác:

pk chuyen khoa yen hoa
Phòng khám Chuyên khoa Yên Hòa - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám

  • Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám trầm cảm có thể đặt hẹn trước với các bác sĩ qua BookingCare.
  • Phòng khám mở cửa hầu hết các ngày trong tuần, bác sĩ có lịch khám đều đặn, dễ dàng cho bệnh nhân đặt khám, tái khám.
  • Phòng khám hiện chỉ có bác sĩ khám sức khỏe tâm thần, chưa có chuyên gia tâm lý.

5. Phòng khám KaZuo

Địa chỉLP05, Ngõ 1 Nguyễn Thị Duệ, Cầu Giấy, Hà Nội
Thời gian khám bệnhThứ 2 - Chủ Nhật: 8h00 - 18h00
Ưu điểmPhòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sức khỏe tâm thần đang làm việc tại các bệnh viện lớn uy tín: Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Sức khỏe tâm thần. Ngoài ra, có cả đội ngũ chuyên gia tâm lý nhiều năm kinh nghiệm để hỗ trợ điều trị bằng các liệu pháp tâm lý.

Phòng khám KaZuo là phòng khám chuyên khoa chuyên sâu về sức khỏe tâm thần. Phòng khám có thế mạnh trong thăm khám, điều trị trầm cảm cho bệnh nhân là trẻ em, trẻ vị thành niên, thanh niên.

Các bác sĩ chuyên khoa sức khỏe tâm thần tại phòng khám thường khám vào buổi chiều tối bởi hiện các bác sĩ còn đang công tác trong các bệnh viện. Nếu cần trị liệu tâm lý thêm, bệnh nhân có thể thực hiện ngay tại phòng khám với các chuyên gia mà không phải tới một địa chỉ chuyên về tâm lý khác.

Phòng khám hiện chưa có trang thiết bị chụp chiếu, xét nghiệm gì bởi trong quá trình thăm khám trầm cảm cũng rất ít khi cần dùng đến.

Một số bác sĩ tại phòng khám

Kinh nghiệm đi khám

  • Bạn đọc có thể đặt hẹn trước với các bác sĩ qua BookingCare. Hiện tại, đang trong thời điểm dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, lịch khám của các bác sĩ có thể thay đổi hoặc không có lịch khám.
  • Ngoài thăm khám rối loạn tâm lý, phòng khám còn can thiệp cho trẻ em gặp phải các rối loạn như tự kỷ, tăng động giảm chú ý, rối loạn hành vi,...

Điều trị trầm cảm bằng liệu pháp tâm lý, trò chuyện: Chuyên gia tâm lý

6. Trung tâm Tham vấn, trị liệu Tâm lý MindCare

Địa chỉTầng 3, Số 9, Ngõ 111 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian tham vấnThứ 2 - Chủ Nhật: 8h00 - 19h30 (cả tham vấn online và trực tiếp)
Ưu điểmTrung tâm có cả cơ sở tại Hà Nội và TPHCM. Hàng tháng sẽ có buổi "Tham vấn Tâm lý - Trả phí tùy tâm". Các chuyên gia tại đây có trên 5 năm kinh nghiệm, được đào tạo tại các trường đại học uy tín trong nước và nước ngoài.

Trung tâm tham vấn, trị liệu tâm lý MindCare là địa chỉ tham vấn tâm lý cho khách hàng gặp phải rối loạn trầm cảm uy tín ở Hà Nội. Theo tìm hiểu của BookingCare, trung tâm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khách hàng về quá trình thăm khám, có nhiều khách hàng đã quay lại trị liệu sau lần trị liệu đầu tiên.

Một số review của khách hàng:

"Sau khi tham gia khóa Tham vấn nhóm: Sự kết nối trong tình yêu của MindCare, mình cảm thấy rất thoải mái và được chữa lành"

"Đến với Mindcare, mình luôn cảm nhận được sự tận tâm, ấm áp và chuyên nghiệp. Cảm ơn mọi người ở Mindcare."

Một số chuyên gia

Kinh nghiệm tham vấn

  • Mỗi phiên tham vấn thường diễn ra trong vòng tối thiểu 60 phút. Bạn đọc có nhu cầu tham vấn nên sắp xếp thời gian để phiên tham vấn được diễn ra hiệu quả.
  • Các chuyên gia tại trung tâm tham vấn cả online và trực tiếp, bạn đọc có thể dễ dàng đặt hẹn trước qua BookingCare để được hẹn giờ chính xác và thực hiện cuộc tham vấn thuận tiện.
  • Chi phí mỗi buổi tham vấn thường cao hơn chi phí khám với bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe tâm thần. Bạn đọc có thể hiểu rằng khi khám bác sĩ sẽ gồm chi phí khám và chi phí thuốc, chi phí khám không cao (từ 2-5 trăm nghìn) nhưng chi phí thuốc khá cao (thường trên 2 triệu khi điều trị trầm cảm). Còn đối với liệu pháp tâm lý (chi phí thường tối thiểu 600.000đ/60 phút tham vấn) - có thể hiểu là chi phí khám và 1 lần điều trị. Nếu tính chi tiết thì có lẽ sẽ thấp hơn cả chi phí điều trị bằng thuốc. Tất nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể chỉ điều trị bằng tâm lý, đa phần nên kết hợp cả hai để đạt được hiệu quả.

7. Trung tâm Tham vấn, Trị liệu Tâm lý Share

Địa chỉTầng 3, Số 9, Ngõ 111 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian tham vấnThứ 2 - thứ 7: 8h00 - 19h30 (cả tham vấn online và trực tiếp)
Ưu điểmCác chuyên gia tại trung tâm có trên 10 năm kinh nghiệm. Thường xuyên có chuyên gia nước ngoài đến làm việc và tham vấn trực tiếp.

Trung tâm Tham vấn, Trị liệu Tâm lý Share được thành lập từ năm 2009, được nhiều khách hàng tin tưởng trong tham vấn tâm lý cho rối loạn trầm cảm nói riêng và các rối loạn tâm lý, tâm thần nói chung.

Các chuyên gia tại Trung tâm đều là thạc sĩ, nghiên cứu sinh chuyên ngành tâm lý, tốt nghiệp từ các trường đại học uy tín nước ngoài. Các chuyên gia như:

Kinh nghiệm tham vấn

  • Bạn đọc nên đặt hẹn trước với chuyên gia qua BookingCare hoặc qua trung tâm để được hẹn giờ chính xác.
  • Các chuyên gia thường chuyên sâu về tham vấn trong một số lĩnh vực nhất định, bạn đọc nên tìm hiểu trước khi đến tham vấn.

Trên đây là thông tin về các địa chỉ khám, tư vấn trầm cảm nơi công sở uy tín tại Hà Nội. BookingCare mong rằng bạn sẽ lựa chọn được địa chỉ thăm khám phù hợp, luôn hạnh phúc với công việc của mình.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ, chuyên gia khám, tư vấn trầm cảm tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Sau đây là một số bác sĩ giỏi chuyên Khám, tư vấn trầm cảm từ xa. Bệnh nhân có thể đặt lịch ngay tại đây để được tư vấn

Tài liệu tham khảo
https://www.healthline.com/health/depression/work-depression#bottom-line
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/