Chấn thương cột sống khám chữa ở đâu tốt tại TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/03/2021, Cập nhật lần cuối: 04/04/2023

Chấn thương cột sống nói chung chiếm khoảng 4-6% so với tất cả các chấn thương. Không phải tỷ lệ phần trăm quá lớn nhưng chấn thương cột sống lại là một trong những chấn thương nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người bệnh.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chấn thương cột sống là chấn thương liên quan đến các đốt sống, tủy sống hoặc cả hai - Ảnh: ihr.org.vn
Chấn thương cột sống là chấn thương liên quan đến các đốt sống, tủy sống hoặc cả hai - Ảnh: ihr.org.vn

Cột sống có cấu tạo bởi nhiều đốt sống ghép lại, bên trong có ống sống chứa tủy sống.

Cột sống đảm bảo hai chức năng chính: chức năng cơ học - cột sống là điểm tựa, là “trụ cột” chịu sức nặng của toàn bộ cơ thể và chức năng thần kinh của tủy sống.

Chấn thương cột sống có thể nguy hiểm đến mức nào?

Là một xương lớn, phải chịu tải trọng cao nên cột sống rất dễ bị chấn thương và khi đã bị chấn thương thường ảnh hưởng rất lớn đến chức năng chịu tải cơ học cũng như chức năng thần kinh.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên chấn thương cột sống. Hàng đầu là các nguyên nhân do tai nạn giao thông, tai nạn lao động (ngã từ trên cao xuống gây vỡ, lún, xẹp đốt sống...).

Các nguyên nhân khác như: chấn thương ở các môn thể thao (đua xe đạp, đua ngựa, võ thuật..),các vết thương cột sống do hỏa khí như đạn bắn,... Các nguyên nhân này gây ra tổn thương tại các đốt sống như di lệch, vỡ, lún, chèn ép, chảy máu, phù nề, thậm chí làm đứt ngang dây sống.

Khi bị chấn thương cột sống và tủy sống bị thương tổn, khả năng bệnh nhân bị tàn phế sẽ rất cao như phải thở máy hoàn toàn, liệt tứ chi trong tổn thương tủy cổ, liệt hai chi dưới phải ngồi xe lăn suốt đời trong tổn thương cột sống ngực, cột sống thắt lưng.

Chấn thương cột sống khám chữa ở đâu tốt tại TP.HCM?

Chấn thương cột sống không phải chấn thương có thể tự điều trị tại nhà mà không có chỉ dẫn của bác sĩ. Chính vì thế, khi gặp chấn thương cột sống, cần phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được chữa trị đúng cách.

BookingCare xin giới thiệu 5 địa chỉ khám chữa chấn thương cột sống tốt tại TP.HCM, người bệnh hoặc gia đình có người bị bệnh có thể tham khảo và lựa chọn địa chỉ khám chữa phù hợp.

1. Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM

Địa chỉSố 1A Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM
Thời gian làm việc
  • Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 11h30, 13h00 - 16h30
  • Thứ 7: 7h00 - 11h30. Chủ nhật: Nghỉ.
Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM.
Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM.

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (hay còn gọi là Bệnh viện 1A) là hạt nhân trong mạng lưới Chấn thương Chỉnh hình và Phục hồi chức năng của cả nước.

Năm 2020 đánh dấu một bước phát triển mới và toàn diện của bệnh viện với việc đưa vào vận hành tòa nhà mới với 350 giường bệnh, đồng thời ứng dụng các trang thiết bị và công nghệ kỹ thuật tiên tiến vào công tác chuyên môn.

Một trong những thế mạnh của bệnh viện là phẫu thuật và điều trị chấn thương cột sống, các bệnh lý cột sống: thoát vị địa đệm chèn ép rễ, tủy, mất vững cột sống,... Chính vì thế, khi bị chấn thương cột sống có thể an tâm khám chữa tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM.

2. Bệnh viện Quân y 7A

Địa chỉ
Số 466 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TP.HCM
Thời gian làm việc
  • Sáng: 7h30 - 11h30
  • Chiều: 13h00 - 17h00
  • Cấp cứu: 24/24.
Bệnh viện Quân y 7A.
Bệnh viện Quân y 7A.

Các khoa mũi nhọn tại Bệnh viện Quân y 7A là: Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Ngoại Tổng quát , Răng Hàm Mặt,... Bệnh viện tập trung chủ yếu vào ngoại khoa, là chuyên khoa quan trọng của ngành Quân y, với việc tiếp cận y học tiên tiến.

Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình tại Bệnh viện chuyên khám chữa và điều trị phẫu thuật nội soi khớp gối, khớp háng, phẫu thuật chấn thương cột sống, thay khớp các loại,...

Đội ngũ bác sĩ đều là những bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm với hơn 30 bác sĩ đã được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, 16 Bác sĩ cao cấp, 14 Bác sĩ chính,... đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của một Bệnh viện tuyến cuối của Quân khu.

Bệnh viện Quân y 7A đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy cho tất cả người bệnh nói chung và những bệnh nhân bị chấn thương cột sống nói riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả các khu vực lân cận.

3. Bệnh viện STO Phương Đông 

Địa chỉSố 79 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM
Thời gian làm việc
  • Thứ 2 - Thứ 7: 07h30 - 19h00
  • Chủ nhật: 07h30 - 12h00
  • Cấp cứu 24/24
Bệnh viện STO Phương Đông.
Bệnh viện STO Phương Đông.

Được thành lập từ năm 2005 bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Đức Tố, đến nay có thể nói Bệnh viện STO Phương Đông đã trở thành một trong những bệnh viện ngoại khoa và chấn thương chỉnh hình hàng đầu theo tiêu chuẩn quốc tế với dịch vụ y tế chất lượng cao.

Nếu bị chấn thương cột sống hoặc có người thân bị chấn thương cột sống mà chưa biết thăm khám tại đâu, bạn có thể lựa chọn Bệnh viện STO Phương Đông để được điều trị kịp thời.

Bệnh viện được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y khoa hiện đại, đa phần đều nhập từ Pháp, Mỹ, Hà Lan,… phục vụ tốt cho việc khám bệnh, xét nghiệm và điều trị.

Bệnh viện STO Phương Đông cung cấp đa dạng các dịch vụ khám, chữa bệnh: khám bệnh theo yêu cầu, cấp cứu chấn thương cột sống, gãy xương, phẫu thuật các bệnh về mắt, điều trị các bệnh về khớp,.. Hiện nay, bệnh nhân có thể đặt lịch khám qua BookingCare với bác sĩ cột sống tại Bệnh viện STO.

4.Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Địa chỉSố 468 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TP.HCM
Thời gian làm việc
  • Sáng: 7h30 - 12h00
  • Chiều: 13h00 - 16h30
  • Cấp cứu: 24/24
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Với vai trò là Bệnh viện loại I của TP.HCM, sứ mệnh của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là chăm sóc sức khỏe của nhân dân Thành phố và khu vực lân cận.

Khoa Ngoại Thần kinh là một trong những chuyên khoa thế mạnh của bệnh viện. Các bác sĩ tại khoa đều rất tinh thông trong các lĩnh vực chuyên sâu như: u não, bệnh lý mạch máu não, bệnh lý cột sống (chấn thương cột sống, tủy sống),chấn thương sọ não, phẫu thuật thần kinh chức năng.

Bên cạnh đó, khoa còn hợp tác quốc tế với các khoa Ngoại Thần kinh của các nước Singapore, Pháp (Nantes, Lyon) và đã phát triển rất nhiều các phẫu thuật xâm lấn tối thiểu trong các bệnh lý não và cột sống.

5. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Exson

Địa chỉSố 722 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Thời gian làm việc
  • Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 17h00
  • Chủ nhật: Đóng cửa.
Phòng khám Quốc tế Exson.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Exson.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Exson là phòng khám đa khoa tư nhân chuyên sâu về điều trị các bệnh lý cột sống và tủy sống (chấn thương cột sống, thoái hóa cột sống, căng cơ, căng dây chằng,..)

Phòng khám được trang bị đầy đủ các máy móc, trang thiết bị hỗ trợ trong điều trị phẫu thuật Cột sống – Tủy sống như C-arm, kính hiển vi phẫu thuật, bàn mổ xuyên tia X, máy khoan mài cao tốc, hệ thống nội soi cột sống,…

Exson cũng là nơi duy nhất trong cả nước và là một trong rất ít nơi trên thế giới có thể mổ nội soi cột sống bằng cả hai đường, đường bên và đường sau. Từ đó có thể mổ nội soi cho tất cả các loại thoát vị đĩa đệm ở thắt lưng.

Khi khám chữa chấn thương cột sống tại Phòng khám Exson, bệnh nhân sẽ được thăm khám cùng Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Sơn - Chuyên gia hàng đầu về cột sống - tủy sống tại Việt Nam. Bác sĩ đã có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài và là thành viên của nhiều hiệp hội về thần kinh - Cột sống trên Thế giới.

 
 
Tài liệu tham khảo
http://benhvien108.vn/chan-thuong-cot-song:-nguy-hiem-neu-khong-xu-tri-dung-cach.htm
http://benhvienchinhhinh.net/gioi-thieu
http://bvquany7a.vn/gioi-thieu/tong-quan.l
http://exson.com.vn/department/chuyen-khoa-cot-song-tuy-song/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/