Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)? Thụ tinh trong ống nghiệm ở đâu tốt và uy tín?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 22/04/2021, Cập nhật lần cuối: 15/03/2023

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là là phương pháp hỗ trợ sinh sản giúp cho nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có thể mang thai. Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm là một trong những vấn đề được nhiều cặp vợ chồng quan tâm. BookingCare chia sẻ một số thông tin dưới đây để bận đọc tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Thụ tinh trong ống nghiệm IVF
Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là phương pháp hỗ trợ sinh sản nhiều người áp dụng hiện nay - Ảnh: BookingCare

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản được sử dụng nhằm mục đích hỗ trợ các trường hợp cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn hay gặp các vấn đề di truyền liên quan tới giới tính.

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hết bao nhiêu tiền luôn là câu hỏi chung của nhiều người trong quá trình tìm hiểu về phương pháp hỗ trợ sinh sản này.

Trong bài viết dưới đây, BookingCare xin chia sẻ một số thông tin về chi phí thụ tinh trong ống nghiệm tại các bệnh viện uy tín tại Hà Nội để bệnh nhân cân nhắc thêm khi có nhu cầu.

Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)?

Nhìn chung, thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp khá khó khăn khi thực hiện, đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn và hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại hàng đầu hàng đầu.

Hiện nay, chi phí thực hiện một ca thụ tinh trong ống nghiệm rơi vào khoảng 60 - 100 triệu phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe sinh sản của các cặp vợ chồng. Giá thụ tinh trong ống nghiệm này chưa bao gồm các chi phí phát sính.

Đồng thời, những cặp vợ chồng mắc các căn bệnh về sinh sản sẽ mất thêm chi phí điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp này.

Thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm khá tốn kém nhưng kết quả đem lại có thể khiến nhiều cặp đôi hài lòng. Với tỉ lệ thành công cao, đây vẫn là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả nhất hiện nay.

Để nâng cao tỉ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, các cặp vợ chồng nên lựa chọn thực hiện tại các bệnh viện, phòng khám uy tín và tuân thủ sát sao theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ.

Thụ tinh trong ống nghiệm ở đâu tốt và uy tín Hà Nội?

Dưới đây là một số địa chỉ chuyên thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tốt, có tỉ lệ thành công cao tại Hà Nội, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

1. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

  • 431 Tam Trinh (Lô 07 – 3A Cụm Công Nghiệp Hoàng Mai),Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là một trong những địa chỉ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm có tỉ lệ thành công cao tương đương với các bệnh viện lớn trên toàn quốc và cả khu vực.

Không chỉ hỗ trợ bệnh nhân tại Hà Nội và các khu vực lân cận, bệnh viện còn được nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước biết tới và đến thăm khám, điều trị.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội có thế mạnh về thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nhờ vào:

  • Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, cố vấn chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm thực hiện hỗ trợ sinh sản: GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, GS.TS Nguyễn Đình Tảo, BSCKII Nguyễn Khắc Lợi,...
  • Bệnh viện có hệ thống phòng Labo Hỗ trợ sinh sản (Labo IVF) với trang thiết bị tiên tiến nhất hiện nay, Xp-quang, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh
  • Bệnh viện có sự hợp tác chuyên môn chặt chẽ với các cơ sở y tế hàng đầu như Bệnh viện Phụ sản trung ương, Trung tâm công nghệ phôi Học viện Quân y, Hosrem và các trung tâm IVF trên thế giới và trong khu vực

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội được đánh giá là cơ sở y tế chuyên thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm uy tín, có dịch vụ tốt. Đây cũng là là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên tại miền Bắc thực hiện thành công thụ tinh trong ống nghiệm và được Bộ y tế cấp phép chính thức là đơn vị đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật IVF.

Bảng giá dịch vụ:

Dịch vụGiá
Thụ tinh trong ống nghiệm IVF (lần 1)30.000.000đ (Chưa bao gồm thuốc)
Thụ tinh trong ống nghiệm IVF (lần 2)27.000.000đ
Thụ tinh trong ống nghiệm IVF (lần 3)23.000.000đ

Kinh nghiệm đi khám:

  • Bệnh viện thường đông bệnh nhân vào các ngày cuối tuần. Bệnh viện làm việc từ thứ 2 - sáng chủ nhật. Bệnh nhân nên đi khám các ngày đầu tuần để đỡ đông hơn.
  • Vào các tháng đầu năm, bệnh viện rất đông bệnh nhân. Bệnh nhân nên đến sớm để thực hiện xong dịch vụ và có kết quả sớm trong buổi sáng.
  • Bệnh viện có bãi để xe ô tô và xe máy rộng rãi tại mặt sau bệnh viện. Khi đến nơi bệnh nhân sẽ được nhân viên bảo vệ hướng dẫn.
  • Bệnh nhân đặt lịch khám qua BookingCare được hỗ trợ ưu tiên trong quá trình đi khám.
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội IVF
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Phụ sản Trung ương

  • 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành tại khu vực Hà Nội và trên cả nước. Bệnh viện có Trung tâm hỗ trợ sinh sản Quốc gia được chia thành hai khu vực chính:

  • Khu vực I: Phòng hồ sơ, phòng tiêm, phòng siêu âm - phòng khám, phòng tư vấn, phòng lấy tinh chất, phòng xét nghiệm tinh dịch đồ và lọc rửa tinh trùng, phòng bơm tinh trùng vào buồng tử cung, phòng bệnh nhân nằm nghỉ sau bơm tinh trùng,...

  • Khu vực II: Phòng lấy tinh chất, phòng bệnh nhân chuẩn bị chờ  lấy noãn, phòng chuẩn bị dụng cụ vô trùng, phòng chuẩn bị mẫu tinh trùng, phòng chọc hút noãn - chuyển phôi, phòng IVF Lab, phòng đệm, phòng bảo quản trữ lạnh phôi tinh trùng, phòng nghỉ sau chuyển phôi,...

Trung tâm hỗ trợ sinh sản Quốc gia là nơi khám, chẩn đoán và điều trị các trường hợp vô sinh hiếm muộn, thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, trong đó có kỹ thuật IFV.

Tỉ lệ thụ tinh trong ống nghiệm thực hiện thành công trong ống nghiệm tại bệnh viện những năm 2000 là 30-35%. Đến nay, tỉ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm IVF tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là khoảng 50-60%.

Ngoài ra, bệnh viện có thực hiện chuyển giao kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm cho các Bệnh viện, trung tâm trong cả nước: Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, Bệnh viện Bưu điện,...

Bảng giá chia thành các dịch vụ riêng lẻ, bệnh nhân cần thực hiện các dịch vụ gì sẽ tính chi phí các dịch vụ đó.

Bảng giá dịch vụ:

Dịch vụGiá
Chọc nang buồng trứng đường âm đạo dưới siêu âm2.192.000đ
Lưu trữ phôi, trứng, tinh trùng1.250.000đ (1 năm)
Rã đông phôi3.525.000đ
Rã đông tinh trùng210.000đ
Hỗ trợ phôi thoát màng1.300.000đ
Trữ lạnh tinh trùng1.850.000đ (năm đầu)
Trữ lạnh phôi, noãn các cọng lẻ 3, 5, 7, 94.000.000đ
Nuôi phôi ngày 05 (Blastocys)2.350.000đ
Bảo quản phôi đông lạnh bằng môi trường đông phôi nhanh (01 cọng rơm)

5.850.000đ

(Từ cọng thứ 2 tính thêm 1.100.000đ)

Chọc hút noãn7.094.000đ
Chọc hút mào tinh hoàn lấy tinh trùng (PESA)2.553.000đ
Nuôi cấy phôi6.500.000đ
Chuyển phôi3.876.000đ
Catherter chuyển phôi1.103.000đ
Kỹ thuật Fish - Không bao gồm môi trường cho 1 phôi bào trong PGD4.000.000đ

Kinh nghiệm đi khám:

  • Khi đi khám vô sinh, bệnh nhân sẽ có quy trình thực hiện các xét nghiệm riêng. Quy trình này được cập nhật rõ ràng trên trang web của bệnh viện.
  • Bệnh viện Phụ sản Trung ương rất đông bệnh nhân, bạn nên đến sớm từ đầu giờ để xếp hàng lấy số và chờ thăm khám.
  • Hiện tại, bệnh viện chưa hỗ trợ đặt lịch khám nên bệnh nhân đi khám vẫn khá bất tiện, phải xếp hàng lấy số và chờ đợi lâu.
Bệnh viện Phụ sản Trung ương IVF
Bệnh viện Phụ sản Trung ương - Ảnh: BookingCare

3. Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc

  • 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc thuộc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc. Trung tâm được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng giá thành khá hợp lý so với chất lượng dịch vụ.

Khoa thực hiện nhiều chức năng như thăm khám ban đầu và điều trị các bệnh lý phụ khoa chuẩn bị cho quá trình sinh sản, phẫu thuật điều trị vô sinh, thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (IVF, ICSI, IUI,...),kỹ thuật xử lý và chuẩn bị tinh trùng, bảo quản, trữ đông mẫu tinh trùng, trứng theo nhu cầu xã hội,...

Một trong những dịch vụ chuyên khoa được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn thực hiện tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc là Thụ tinh trong ống nghiệm.

Nhờ sự kết hợp với các đơn vị cung ứng thiết bị hàng đầu Châu Âu trong lĩnh vực IVF, trung tâm có hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại hàng đầu, gồm: Hệ thống phòng sạch, hệ thống Time-lapse, hệ thống vi thao tác tự động ICSC,...

Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm IVF Hồng Ngọc là các bác sĩ giỏi, có chuyên môn sâu rộng và nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước.

Dưới sự dẫn dẫn của PGS.BS. Ivan Reich, một trong những chuyên gia hỗ trợ sinh sản đầu ngành tại Cộng hoà Séc, tỷ lệ thành công khi làm thụ tinh trong ống nghiệm tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc đạt gần 70%.

Bảng giá dịch vụ:

Về chi phí thụ tinh trong ống nghiệm IVF, Trung tâm sẽ có bộ phận tư vấn chi tiết cho mỗi bệnh nhân. Chi phí thực hiện các ca thụ tinh trong ống nghiệm là không cố định, phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân vô sinh của các cặp đôi và những yếu tố khác.

Thông thường, chi phí này tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc sẽ giao động khoảng 70 - 100 triệu.

Kinh nghiệm đi khám:

  • Chi phí khám bệnh ban đầu tại Trung tâm IVF Hồng Ngọc không quá cao, khoảng 200.000đ.
  • Bệnh nhân có thể đặt lịch khám thông qua BookingCare để được ưu tiên khi đi khám.
Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc làm IVF
Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc - Ảnh: IVF Hồng Ngọc

4. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ

  • Số 23 Nguyễn Văn Trỗi, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ là bệnh viện chuyên khoa tư nhân được nhiều bệnh nhân biết đến. Bệnh viện có thế mạnh về thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm IVF với tỉ lệ thành công cao.

Bệnh viện đạt được nhiều thành tựu trong thực hiện điều trị vô sinh hiếm muộn, đượ giới chuyên môn biết đến như: Sinh con từ tinh trùng của người chồng đã mất, Hỗ trợ cặp vợ chồng 56 - 66 tuổi sinh con thành công,...

Bệnh viện là một trong những địa chỉ có tỉ lệ điều trị vô sinh hiếm muộn thành công cao bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo và thụ tinh trong ống nghiệm hàng đầu tại khu vực Hà Nội và trên cả nước do TS.BS Lê Vương Văn Vệ sáng lập.

Ngoài ra, bệnh viện có đội ngũ các bác sĩ giỏi, được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm trong thăm khám, điều trị vô sinh hiếm muộn và thực hiện các ca hỗ trợ sinh sản bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF.

Kinh nghiệm đi khám:

  • Chi phí khám ban đầu tại bệnh viện khoảng 200.000đ/lượt khám. Với các danh mục kỹ thuật khác như xét nghiệm, siêu âm, bệnh nhân có thể nhờ bác sĩ hoặc nhân viên tại bệnh viện tư vấn để nắm rõ hơn về giá cả.
  • Bệnh viện có hình thức thanh toán bằng thẻ và tiền mặt, bệnh nhân có thể linh hoạt khi đi khám, không cần mang quá nhiều tiền mặt để tránh trường hợp mất mát,...
  • BookingCare hiện có hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ để giúp bệnh nhân đi khám thuận tiện, không mất nhiều thời gian chờ đợi.
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ làm IVF
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ - Ảnh: BookingCare

5. Bệnh viện Bưu Điện

  • Số 49, phố Trần Điền, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Bệnh viện Bưu Điện có Trung tâm hỗ trợ sinh sản, tiền thân là bộ phận điều trị hiếm muộn thuộc khoa Sản. Thành lập từ năm 2013, chỉ sau khoảng 1 năm, bệnh viện đã giúp đỡ cho khoảng 100 em bé chào đời. Đến năm 2016, trung tâm chính thức đón em bé thứ 500 chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF.

Trung tâm thực hiện thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm cho nhiều cặp vợ chồng, trong đó có cả những trường hợp khó. Nổi bật là người phụ nữ 52 tuổi đã trải qua hơn 10 năm chữa trị nhưng kết quả không như mong đợi.

Nhờ được trực tiếp điều trị bởi Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã - Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu Điện, bệnh nhân đã được chỉ định thực hiện IVF/ICSI và thành công sinh một bé gái.

Trung tâm quy tụ các bác sĩ giỏi, thường xuyên được đi học chuyên sâu, đào tạo về hỗ trợ sinh sản trong và ngoài nước để nâng cao chuyên môn và tay nghề. Các bác sĩ được đào tạo các trung tâm hỗ trợ sinh sản lớn nhất cả nước như Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện phụ sản Trung Ương,...

Ngoài ra, để nâng cao tỉ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, trung tâm được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại như: thiết bị lọc khí để đảm bảo không khí trong labo đạt tiêu chuẩn lý tưởng của labo IVF, tủ ba khí để nuôi cấy phôi,...

Bảng giá dịch vụ:

Dịch vụGiá
Chọc hút noãn7.800.000đ
Chọc hút noãn Nuôi cấy phôi14.300.00đ
Chọc hút noãn Nuôi cấy phôi – chuyển phôi19.500.000đ
IVF/ICSI25.700.000đ
Chuyển phôi5.200.000đ
Thủ thuật PESA (chọc hút mào tinh hoàn lấy tinh trùng)3.000.000đ
Trữ lạnh phôi 01 cryotop (lần 1 cho đến hết đầu năm)5.800.000đ
Rã đông + chuyển phôi8.000.000đ
Rã đông phôi2.800.000đ
Trữ lạnh tinh trùng (lần đầu cho đến hết 1 năm)4.500.000đ
Chọc hút nang buồng trứng cơ năng dưới siêu âm (có gây mê)2.000.000đ
Xin trứng của người đang làm IVF6.900.000đ

Kinh nghiệm đi khám:

  • Trung tâm hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Bưu điện có phân chia đi khám cho vợ và chồng. Bệnh nhân thực hiện quy trình đi khám theo hướng dẫn có sẵn trên website của bệnh viện.
  • Trung tâm hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Bưu Điện nằm ở tầng 2, gồm 2 phòng khám hiếm muộn, phòng xét nghiệm máu, phòng tiêm và phòng tinh trùng.
  • Bệnh viện có chương trình tư vấn miến phí vô sinh hiếm muộn miễn phí qua tổng đài bệnh viện, bệnh nhân có thể đăng kí để được hỗ trợ.
Bệnh viện Bưu Điện làm IVF
Bệnh viện Bưu Điện - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Trên đây là chi phí và một số địa chỉ thụ tinh trong ống nghiệm uy tín tại Hà Nội. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa vô sinh hiếm muộn tại Hà Nội (1). Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/