Kinh nghiệm khám Sản Phụ khoa tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 28/09/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy được nhiều chị em tìm đến thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Kinh nghiệm khám Sản Phụ khoa tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW
Kinh nghiệm khám Sản phụ khoa tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Bệnh phụ khoa không chỉ đe dọa tới sức khỏe của chị em phụ nữ mà còn là “kẻ cản đường” chị em “giỏi việc cơ quan, đảm việc nhà”. Đây là thủ phạm khiến chị em không thể tập trung trong công việc, mất tự tin trong quan hệ vợ chồng và hơn nữa là cản trở việc thực hiện thiên chức làm mẹ của người phụ nữ.

Hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy được nhiều chị em tìm đến thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa. Trong bài viết dưới đây, BookingCare chia sẻ kinh nghiệm đi khám Sản phụ khoa tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, giúp việc thăm khám được thuận lợi và nhanh chóng.

Khám Sản phụ khoa tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW có tốt không?

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là bệnh viện đầu ngành về Y học cổ truyền lớn nhất cả nước. Các bệnh Sản phụ khoa có thể được điều trị hiệu quả bằng Đông y, nhiều bài thuốc của Bệnh viện Y học cổ truyền rất nổi tiếng, được nhiều chị em tin tưởng, đánh giá cao. 

Bệnh viện đang chú trọng đầu tư cơ sở vật chất; trang thiết bị khám chữa bệnh; cải thiện quy trình khám chữa bệnh nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người bệnh. Bên cạnh phương pháp thăm khám bằng Y học cổ truyền, Bệnh viện còn trang bị hệ thống máy móc hiện đại như: cộng hưởng từ MRI, cắt lớp vi tính CT-scan, Xquang, siêu âm doppler, siêu âm đầu dò...

Từ 2005 đến nay, hợp tác với Bệnh viện Phụ sản Trung ương điều trị bệnh nhân trước và sau phẫu thuật bằng Y học cổ truyền đạt hiệu quả cao, góp phần nhanh chóng phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chữa tận gốc bệnh Sản phụ khoa bằng các thảo dược thiên nhiên nên không chỉ mang tới hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa bệnh tái phát mà còn an toàn, lành tính. Cùng với việc giải quyết các triệu chứng bệnh nhân đang gặp phải, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương còn đặc biệt chú trọng điều trị tận gốc phần ngọn chính là nguồn gốc phát sinh của bệnh.

Bên cạnh các phương pháp như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, tập luyện, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chủ yếu sử dụng các bài thuốc đặt, thuốc rửa hay thuốc uống được bào chế từ thảo dược tự nhiên để đẩy lùi tình trạng nhiễm trùng phụ khoa và cải thiện các triệu chứng liên quan một cách an toàn.

Các bài thuốc được sử dụng sẽ tập trung vào công tác chữa trị can đờm thực hỏa, sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm men, tạp khuẩn, ký sinh trùng tại vị trí bị tổn thương. Đồng thời, các bác sĩ còn kê thuốc giúp điều hòa khí huyết, nuôi dưỡng can, tỳ, thận, tăng cường khả năng miễn dịch và nâng cao sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ.

Kinh nghiệm khám Sản phụ khoa ở Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Khi đi khám Sản phụ khoa tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, bạn đến đăng ký khám tại: 

  • Khoa khám bệnh (cổng số 4 rẽ phải) 
  • Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao (nằm gần Khoa khám bệnh)

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chỉ khám giờ hành chính các ngày từ Thứ 2 - Thứ 6. Thời gian khám bắt đầu từ 7h00 đến 16h00. Tuy nhiên, bệnh nhân cần đăng ký khám trước 15h00, sau giờ này Bệnh viện không nhận thêm bệnh nhân đăng ký nữa. 

Lượng bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương không quá đông, nên ít khi xảy ra tình trạng quá tải. Tuy nhiên, vào các buổi sáng đầu tuần, có thể người bệnh vẫn phải xếp hàng lấy số và chờ khám khá lâu. 

Khoa khám bệnh thường đông bệnh nhân hơn, Khoa khám tự nguyện chất lượng cao là khoa dịch vụ nên thủ tục đơn giản, nhanh gọn và tiết kiệm thời gian. Khi đi khám Sản phụ khoa, bạn vào quầy đăng ký để làm thủ tục khám, nhớ ghi rõ lý do khám là gì để nhân viên phân chia về phòng khám phù hợp. 

Lưu ý: Bạn nên tìm đến đúng cổng số 4 và đi vào các khoa khám (đi vào cổng và rẽ tay phải). Vì Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có rất nhiều cổng vào, nhưng chỉ có một số cổng đi vào Khoa khám bệnh, có cổng dẫn vào nhà hành chính (không dành cho bệnh nhân). 

Xem thêm

Cách phòng tránh bệnh phụ khoa

  • Ăn uống đủ chất để nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe, chống lại mầm bệnh lây nhiễm.
  • Tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày, vệ sinh vùng kín thường xuyên đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt và sau mỗi lần đi vệ sinh, không thụt rửa âm đạo khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dùng có tác dụng dịu nhẹ nhằm duy trì độ PH vùng kín ở ngưỡng an toàn từ 3,8 đến 4,5. Khi đó các vi khuẩn gây hại không có điều kiện phát triển mạnh mà chỉ có thể chung sống hòa bình với các vi khuẩn có lợi.
  • Không mặc quần lót và áo quần quá chật. Tuyệt đối không mặc quần lót ẩm ướt.
  • Trong chu kỳ kinh nguyệt phải thay băng vệ sinh thường xuyên, khoảng 2-3 tiếng một lần. Nên sử dụng băng vệ sinh đạt chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Luôn giữ vùng kín khô ráo, sạch sẽ.
  • Phải đi khám bác sĩ ngay khi vùng này có dấu hiệu bất thường như ngứa, rát, có mùi hôi… để điều trị kịp thời.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu thông tin và đi khám Sản phụ khoa tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://nhtm.gov.vn/news/to-chuc-benh-vien-30/khoa-phu-13042012.html
2. https://suckhoedoisong.vn/ve-sinh-dung-cach-phong-ngua-viem-nhiem-phu-khoa-n77550.html
3. http://suckhoedoisong.vn/nhung-giai-doan-chi-em-de-bi-viem-nhiem-phu-khoa-n114442.html
4. http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/cac-benh/cac-benh-phu-khoa-phai-dep-de-mac-3283959.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/