6 bệnh viện, phòng khám chữa Đau dạ dày uy tín ở Hà Nội (phần 1)

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 26/12/2017, Cập nhật lần cuối: 26/09/2023

Đau dạ dày gây khó chịu và ảnh hưởng đến chế độ ăn uống, sinh hoạt. Khi các cơn đau dạ dày xuất hiện, người bệnh nên đi khám tại bệnh viện, phòng khám uy tín. Nếu bạn đang chưa biết khám chữa đau dạ dày ở đầu tốt tại Hà Nội thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh viện, phòng khám chữa đau dạ dày uy tín ở Hà Nội
Lựa chọn một địa chỉ uy tín khám và điều trị đau dạ dày là điều mà ai cũng quan tâm - Ảnh: BookingCare

Đau dạ dày là tình trạng đau có nguồn gốc tổn thương tại dạ dày như viêm hay loét. Đa phần bệnh nhân gặp các triệu chứng: đau vùng bụng trên rốn xảy ra sau khi ăn 2 - 3 tiếng, đau trầm trọng hơn vùng trên rốn khi đói bụng, ăn không tiêu, ợ chua vào buổi sáng, hay sau khi ăn 3 đến 4 tiếng, thường sụt cân và mệt mỏi…

Khám chữa đau dạ dày ở đâu? BookingCare sẽ gợi ý 6 bệnh viện, phòng khám uy tín, có các bác sĩ dạ dày giỏi để bệnh nhân lựa chọn đi khám.

Thế nào là địa chỉ khám chữa Đau dạ dày tốt?

Có rất nhiều địa chỉ khám và điều trị các bệnh tiêu hóa nói chung và bệnh dạ dày nói riêng tại Hà Nội. Tuy nhiên, BookingCare giới thiệu các địa chỉ sau đây dựa theo các tiêu chí:

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa giỏi, nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh dạ dày.
  • Hệ thống Nội soi dạ dày hiện đại.
  • Xét nghiệm vi khuẩn HP bằng Test nhanh hoặc hơi thở (vì phần lớn đau dạ dày do vi khuẩn HP).

Bệnh nhân khi cần đi khám, chữa bệnh dạ dày có thể tham khảo các bệnh viện, phòng khám sau đây. Đặc biệt là những người bệnh nặng, lâu ngày, tái đi tái lại nhiều lần, từng đi khám và điều trị nhiều nơi mà không khỏi.

6 bệnh viện, phòng khám chữa Đau dạ dày uy tín tại Hà Nội

Sau đây là thông tin một số địa chỉ khám đau dạ dày tốt và uy tín tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể tham khảo để lựa chọn một nơi đi khám phù hợp. 

1. Bệnh viện Hưng Việt 

Địa chỉSố 34 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thời gianKhám từ Thứ 2 - Thứ 7 

Bệnh viện Hưng Việt là bệnh viện tư nhân lớn tại Hà Nội và có thế mạnh về bác bệnh Tiêu hóa, dạ dày, đại tràng. Bệnh viện có hệ thống phòng ốc khang trang, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ như hệ thống nội soi tiêu hóa của Nhật, máy xét nghiệm vi khuẩn HP dạ dày qua hơi thở, hệ thống thiết bị mổ nội soi tiêu hóa hiện đại...

Có thể nói, Bệnh viện Hưng Việt là một trong những cơ sở y tế tư nhân hàng đầu về Tiêu hóa tại Hà Nội. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ được đăng ký khám với Giáo sư, Tiến sĩ Hà Văn Quyết - Chuyên gia Tiêu hóa đầu ngành, bác sĩ nổi tiếng:

  • Bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa, Dạ dày - Đại tràng, Ổ bụng
  • Bác sĩ có 35 năm kinh nghiệm
  • Nguyên là Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức
  • Nguyên là  Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên là Chủ nhiệm Bộ môn Ngoại - Trường Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Tổng thư ký Hội Ngoại khoa Việt Nam

Kinh nghiệm đi khám

Người bệnh có thể đăng ký khám đau dạ dày tại Bệnh viện Hưng Việt bằng cách:

  • Đăng ký trước qua Nền tảng Đặt lịch khám BookingCare. Bệnh nhân được ưu tiên khám, được chọn bác sĩ và khung giờ khám. 

Trong hơn 4 năm BookingCare hỗ trợ người bệnh Đặt khám tại Bệnh viện Hưng Việt, 5000 bệnh nhân gặp các vấn đề Tiêu hóa, dạ dày đã được Giáo sư Hà Văn Quyết trực tiếp thăm khám và điều trị hiệu quả. 

Trong số đó, có nhiều bệnh nhân đau dạ dày nặng, bệnh lâu ngày, khám chữa nhiều nơi không khỏi, sau khi thăm khám đã có chuyển biến tốt, bệnh được chữa khỏi dứt điểm. 

Giáo sư Hà Văn Quyết vừa khám vừa nội soi nên đôi khi bạn sẽ phải chờ đợi để được khám với bác sĩ. Ngoài ra, bác sĩ khám tại Bệnh viện Hưng Việt từ Thứ 2 - Thứ 7 hàng tuần (trừ sáng Thứ 6).

Bệnh viện Hưng Việt có thế mạnh về khám chữa bệnh dạ dày
Bệnh viện Hưng Việt có thế mạnh về khám chữa bệnh dạ dày

2. Bệnh viện Thanh Nhàn 

Địa chỉSố 42 Thanh Nhàn - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Thời gianKhám từ Thứ 2 - Thứ 6 (một số ngày Thứ 7, Chủ nhật có bác sĩ khám nhưng không cố định)

Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện công lập, bệnh viện đa khoa hạng I của Hà Nội (1 trong 8 bệnh viện hạng I hiện nay). Là địa chỉ khám và điều trị bệnh Tiêu hóa, dạ dày uy tín, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được cải thiện.

Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Thanh Nhàn được trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị nội soi tiêu hóa, hệ thống phòng mổ hiện đại, cùng hệ thống xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh hóa, máy chụp cộng hưởng từ, cắt lớp vi tính, CT đại tràng ảo...

Chuyên khoa Tiêu hóa là một trong những thế mạnh của Bệnh viện Thanh Nhàn. Đặc biệt là thời gian gần đây, Bệnh viện mời các bác sĩ giỏi, nổi tiếng, chuyên gia đầu ngành Tiêu hóa về thăm khám tại Phòng khám theo yêu cầu: GS.TS Hà Văn Quyết, GS.TS Hoàng Công Đắc, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch...

Kinh nghiệm đi khám

Người bệnh có thể đăng ký khám đau dạ dày tại Bệnh viện Thanh Nhàn theo hướng dẫn sau: 

  • Đến trực tiếp khu đăng ký khám Bệnh viện Thanh Nhàn để xếp hàng lấy số và làm thủ tục theo sự sắp xếp của Bệnh viện. 
  • Đăng ký khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn qua BookingCare để được ưu tiên trong quá trình khám. Giá khám không thay đổi so với bệnh nhân đăng ký trực tiếp tại Bệnh viện.

Lưu ý rằng nếu bạn muốn khám với Giáo sư, chuyên gia đầu ngành thì nên Đặt lịch hẹn khám để được sắp xếp thời gian phù hợp. Mỗi chuyên gia đầu ngành thường chỉ khám 1 ngày mỗi tuần tại Phòng khám theo yêu cầu.

Khoa khám bệnh thường đông bệnh nhân, chờ đợi lâu. Phòng khám theo yêu cầu sẽ đỡ đông hơn, thủ tục nhanh gọn và giá khám cao hơn một chút so với Khoa khám bệnh. 

Phòng khám theo yêu cầu - Bệnh viện Thanh Nhàn nằm ở mặt đường Thanh Nhàn
Phòng khám bệnh Theo yêu cầu - BV Thanh Nhàn có cửa vào riêng biệt với bệnh viện - Ảnh: BookingCare

3. Bệnh viện Thu Cúc

Địa chỉ

Bệnh viện Thu Cúc: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Phòng khám Thu Cúc:

  • 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội
Thời gianKhám từ Thứ 2 - Chủ nhật

Bệnh viện Thu Cúc và Phòng khám Thu Cúc là một trong những hệ thống y tế tư nhân uy tín hàng đầu tại khu vực Hà Nội.

Nhiều bệnh nhân lựa chọn thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Thu Cúc nhờ vào sự tin tưởng và hài lòng về chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc tận tình.

Chuyên khoa Tiêu hóa tại Bệnh viện Thu Cúc thực hiện thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh lý Tiêu hóa thông thường cũng như sàng lọc ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, ung thư thực quản,...

Bệnh viện Thu Cúc cung cấp nhiều dịch vụ xét nghiệm cận lâm sàng như nội soi không đau, siêu âm ổ bụng, test hơi thở… Trong đó, nội soi là thế mạnh của Bệnh viện Thu Cúc.

Dựa trên thăm khám ban đầu và các xét nghiệm, chụp chiếu, các bác sĩ sẽ lên các phác đồ thuốc hoặc tiến hành can thiệp bằng các thủ thuật y khoa như: Điều trị vi khuẩn HP bằng kháng sinh đồ trong vòng 14 ngày, cắt polyp ngay trong khi nội soi,...

Bệnh viện Thu Cúc quy tụ đội ngũ bác sĩ chữa đau dạ dày giỏi. Bệnh nhân được trực tiếp thăm khám và điều trị với:

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Thu Cúc có nhiều phòng khám trực thuộc (Cơ sở Trần Duy Hưng và Cơ sở Đại Từ). Để nắm được lịch làm việc và nơi các bác sĩ khám chính xác, bệnh nhân nên đặt lịch trước, sẽ có nhân viên tại bệnh viện liên hệ và xác nhận thông tin.

Bệnh viện Thu Cúc thường không xảy ra tình trạng quá tải, nhưng cũng có khi đông bệnh nhân. Nếu đặt lịch trước, bệnh nhân không phải đến sớm chờ đợi mà chỉ cần đến bệnh viện trước 15 phút.

https://bookingcare.vn/cam-nang/benh-vien-thu-cuc-chuyen-ve-gi-dia-chi-gia-kham-va-cac-luu-y-quan-trong-p1748.html dạ dày tại Bệnh viện Thu Cúc khá phù hợp với chất lượng dịch vụ khám, chăm sóc bệnh nhân. Bệnh viện cũng có chính sách BHYT, bệnh nhân có thể chuẩn bị trước để sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Bệnh viện Thu Cúc khám đau dạ dày
Bệnh nhân chờ khám tại Phòng khám Thu Cúc - Ảnh: BV Thu Cúc

4. Khoa Tiêu hóa – Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉTầng 3 nhà P – Bệnh viện Bạch Mai, số 78 Giải Phóng - Đống Đa - Hà Nội
Thời gianKhám từ Thứ 2 - Thứ 6

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện tuyến Trung ương hạng đặc biệt, bệnh viện đầu ngành nội khoa của cả nước. Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ uy tín hàng đầu về khám và điều trị bệnh lý Tiêu hóa, trong đó các bệnh về dạ dày - tá tràng.

Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai có đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ nội khoa Tiêu hóa hàng đầu cả nước. Các bác sĩ đã hoặc đang công tác tại Khoa Tiêu hóa như: GS.TS Nguyễn Khánh Trạch, PGS.TS Nguyễn  Thị Vân Hồng, GS.TS Đào Văn Long, TS.BS Vũ Trường Khanh...

Từ năm 2014, Khoa đã hợp tác với Bệnh viện Trường ĐH Nagoga Nhật Bản, thành lập Trung tâm nội soi Tiêu hóa Việt Nam - Nhật Bản. Hệ thống thiết bị nội soi hiện đại được tài trợ bởi Bộ Công thương Nhật Bản, có độ phóng đại lớn và phát hiện các tổn thương tiền ung thư và ung thư sớm.

Bệnh viện Bạch Mai là nơi có thế mạnh điều trị đau dạ dày bằng nội khoa, nếu người bệnh muốn điều trị bằng dùng thuốc thì Bạch Mai là một lựa chọn phù hợp. Trong trường hợp không phải bệnh nặng hoặc cần điều trị ngoại khoa thì có thể lựa chọn một địa chỉ khác để đỡ đông hơn.

Kinh nghiệm đi khám

Khoa Tiêu hóa và Bệnh viện Bạch Mai hàng ngày đón rất nhiều bệnh nhân Tiêu hóa và đau dạ dày từ khắp nơi đến khám. Vì vậy, thực trạng chung là quá tải, người bệnh đến xếp hàng, chờ đợi từ sáng sớm. Nếu đi khám đau dạ dày tại đây, người bệnh lên lựa chọn đi khám lùi về các ngày gần cuối tuần để đỡ đông hơn.

Người bệnh khám đau dạ dày tại Bệnh viện Bạch Mai có thể đăng ký khám tại:

  • Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai, tầng 3 nhà P. Tại đây sẽ đỡ đông hơn Khoa Khám bệnh và Khoa Khám theo yêu cầu. Khoa khám trong giờ hành chính từ Thứ 2 - Thứ 6. 
  • Khoa Khám bệnh: Tòa nhà 4 tầng màu vàng bên tay phải cổng chính, khoa làm việc từ Thứ 2 - Thứ 7 hàng tuần. Khoa rất đông bệnh nhân, thời gian chờ đợi khám lâu.
  • Khoa Khám theo yêu cầu: Tầng 1 tòa nhà bên tay phải cổng chính, cạnh bên Khoa khám bệnh, khoa làm việc từ Thứ 2 - Thứ 6 và Chủ Nhật. Tại đây sẽ đỡ đông hơn Khoa Khám bệnh một chút.

Hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai chưa áp dụng hình thức đặt hẹn lấy số trước. Với đau dạ dày, thông thường sẽ cần nội soi trong quá trình thăm khám. Người bệnh nên đến sớm làm thủ tục để có thể khám xong trong ngày.

Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai
Khoa Tiêu hóa - BV Bạch Mai là nơi thăm khám và điều trị hàng đầu phía Bắc với kỹ thuật tiên tiến - Ảnh: BV Bạch Mai

5. Bệnh viện Việt Đức

Địa chỉSố 16 - 18 Phủ Doãn - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Thời gianKhoa khám bệnh: từ Thứ 2 - Thứ 6
Khoa khám theo yêu cầu C4: từ Thứ 2 - Thứ 7
Khoa điều trị theo yêu cầu 1C: từ Thứ 2 - Thứ 7

Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện tuyến Trung ương hạng đặc biệt, là một trong những bệnh viện tên tuổi hàng đầu cả nước. Hiện tại, Bệnh viện Việt Đức có thế mạnh về thăm khám, điều trị bệnh thuộc các chuyên khoa như: Tiêu hóa, Cơ xương khớp, Cột sống, Thần kinh, Thận - Tiết niệu...

Bên cạnh việc khám chữa bệnh Tiêu hóa thường gặp, Bệnh viện Việt Đức còn nổi tiếng về Phẫu thuật Tiêu hóa, Phẫu thuật Dạ dày. Đội ngũ bác sĩ tại đây đã điều trị thành công nhiều ca bệnh khó bằng phương pháp phẫu thuật, gây nhiều tiếng vang trong ngành Y trong nước và khu vực.

Chuyên khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Việt Đức trang bị các thiết bị hiện đại hỗ trợ cho khám và điều trị đau dạ dày như: Nội soi, máy xét nghiệm máu, máy siêu âm, nội soi bàng quang, chụp cắt lớp vi tính CT-Scan, chụp cộng hưởng từ MRI…

Kinh nghiệm đi khám

Người bệnh có thể khám đau dạ dày tại Bệnh viện Việt Đức theo hướng dẫn sau:

  • Khám tại Khoa khám bệnh: Khoa khám bệnh thường đông bệnh nhân, đặc biệt là vào các ngày đầu tuần nên thời gian chờ đợi lâu. Người bệnh phải đến từ rất sớm để đăng ký và làm thủ tục khám. 
  • Khám tại Khoa khám theo yêu cầu C4, Khoa điều trị theo yêu cầu 1C: Khoa khám theo yêu cầu đỡ đông hơn, tuy nhiên, vẫn khó tránh khỏi tình trạng chờ đợi. Người bệnh được chọn mức giá khám theo nguyện vọng (mức 300.000đ và mức 500.000đ).
  • Đặt lịch trước và chọn bác sĩ: Người bệnh có thể đặt khám Dạ dày qua BookingCare, được chọn đích danh bác sĩ theo nguyện vọng (giá khám bằng với đăng ký trực tiếp tại Bệnh viện). Ngoài ra, bệnh nhân được ưu tiên về thời gian làm thủ tục, thời gian chờ khám, không phải chờ đợi lâu. 
Bệnh nhân chờ khám tại Bệnh viện Việt Đức
Bệnh nhân chờ khám tại Khoa khám theo yêu cầu C4, Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: BookingCare

6. Trung tâm Y khoa số 1 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Địa chỉNhà A5 - Bệnh viện Đại học Y HN, số 1 Tôn Thất Tùng - Đống Đa - Hà Nội
Thời gianKhám các buổi sáng từ Thứ 2 - Thứ 7 

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là bệnh viện tuyến Trung ương, cơ sở khám chữa bệnh uy tín tại Hà Nội. Trung tâm Y khoa số 1 là phòng khám dịch vụ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Trung tâm được phát triển về khám và điều trị nội khoa không riêng gì chuyên khoa Tiêu hóa, dạ dày, đại tràng mà gần như hầu hết các chuyên khoa quan trọng khác. Trung tâm trang bị hệ thống máy nội soi hiện đại, hỗ trợ tối đa việc chẩn đoán và điều trị đau dạ dày. Ngoài ra, các hệ thống máy móc khác cũng đầy đủ hỗ trợ như: Máy siêu âm, Máy chụp Xquang, Xét nghiệm HP qua hơi thở...

Tại đây còn có đội ngũ bác sĩ tiêu hóa giỏi từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai như: PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng - Phó khoa Tiêu hóa tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS Trần Ngọc Ánh - Trưởng khoa Nội tổng hợp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...

Trung tâm Y khoa số 1 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Quầy tiếp đón và thu phí khám, phí xét nghiệm của bệnh nhân tại Phòng khám số 1 - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám

Trung tâm y khoa số 1 là một địa chỉ uy tín, lượng bệnh nhân thăm khám hàng ngày rất đông. Người bệnh có thể đăng ký khám đau dạ dày tại:

  • Quầy đăng ký khám tại Trung tâm y khoa số 1, nhà A5, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
  • Đăng ký khám trước qua tổng đài của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Khi đăng ký khám trước, người bệnh sẽ được hẹn giờ đến làm thủ tục khám, tiết kiệm thời gian khi đi khám bệnh.

Lịch khám của bác sĩ được cập nhật hàng tuần trên trang web của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người bệnh có thể lên trang web để tìm thông tin và xác nhận lại qua tổng đài bệnh viện nếu muốn lựa chọn khám với một bác sĩ nhất định.

Trên đây là danh sách 7 địa chỉ khám chữa đau dạ dày tốt và uy tín tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể tham khảo và Đặt lịch ở bệnh viện, phòng khám phù hợp với mình. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh dạ dày. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn bệnh đau dạ dày từ xa thông qua cuộc gọi có hình Video từ xa

Tài liệu tham khảo
1. http://bachmai.gov.vn/
2. http://benhviendaihocyhanoi.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/