Đặt stent mạch vành tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/09/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Đặt stent mạch vành tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1
Quy trình đặt stent mạch vành cơ bản - Ảnh: healthplus.com

Stent mạch vành là một thủ thuật canh thiệp tim mạch vành qua da, được xem là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất dành cho những người mắc chứng xơ vữa động mạch vành.

Phương pháp này hiện nay đã được nhiều bệnh viện đưa vào triển khai, torng đó có Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về dịch vụ đặt stent mạch vành tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1.

Phương pháp đặt stent mạch vành

Dưới đây là một vài thông tin quan trọng về đặt stent mạch vành mà bệnh nhân nên lưu ý.

1. Stent mạch vành là gì

Can thiệp đặt stent mạch vành qua da là phương pháp hiệu quả để tái lưu thông động mạch vành. Một ống thông nhỏ (catheter) có gắn bóng và giá đỡ kim loại được đưa qua động mạch đùi hoặc cổ tay. Khi đến vị trí bị tắc, bóng được thổi phồng lên trong khoảng 1 phút, nén mảng bám để mở rộng lòng mạch và giá đỡ được giữ lại nhằm duy trì sự lưu thông của mạch máu.

Thời gian thực hiện thủ thuật thường trong vòng 1 giờ, phần lớn người bệnh có thể về nhà sau 1 - 2 ngày tính từ khi ca can thiệp thành công.

Thông thường, khi bệnh nhân mắc chứng xơ vữa động mạch mà mảng xơ vữa tiến triển làm hẹp lòng mạch trên mức 50 – 70%, động mạch vành không đủ khả năng để cung cấp đủ oxy cho cơ tim, nhất là khi vận động, tập thể dục hoặc làm việc gắng sức thì khả năng cao bệnh nhân sẽ được chỉ định đặt stent động mạch vành.

Cách thức hoạt động của stent động mạch vành - Ảnh: aven.com

2. Stent mạch vành có tác dụng gì

Đặt stent mạch vành là một phương pháp rất hữu ích, khả năng chữa bệnh thành công cao. Những công dụng cụ thể mà đặt stent mạch vành đem lại chẳng hạn như:

  • Ép dẹt mảng xơ vữa, khơi thông dòng chảy.
  • Khôi phục lại tưới máu cho vùng bị thiếu.
  • Stent có tác dụng chống đỡ thành mạch bị xung yếu do xơ vữa, ngăn chặn quá trình lấp tắc cấp tính.
  • Duy trì cấu trúc chống đỡ của thành mạch, đảm bảo hiệu quả điều trị lâu dài.

Bệnh viện Tim Hà Nội có đặt stent mạch vành không

Là bệnh viện chuyên về lĩnh vực tim mạch đầu ngành của cả nước, Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1 đã và đang áp dụng phương pháp đặt stent mạch vành cho những bệnh nhân mắc chứng xơ vữa động mạch, mảng xơ vữa làm hẹp lòng mạch từ 50 – 90%.

Đây được xem là lĩnh vực mạnh nhất của Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1. Đứng đầu phương pháp hữu ích này chính là PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, chuyên gia đầu ngành tim mạch can thiệp Việt Nam, thành viên Hiệp hội tim mạch can thiệp Hoa Kỳ, tổng thư ký Hội tim mạch can thiệp Việt Nam, chủ tịch Hội tim mạch Hà Nội. Ông là người trực tiếp can thiệp tim mạch cùng với đội ngũ chuyên gia về tim mạch có tay nghề cao tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1.

Hiện nay, bệnh nhân có thể liên hệ khám và đặt stent mạch vành tại địa chỉ cơ sở 1: số 92 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các phương thức can thiệp động mạch vành tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1

Hiện nay, Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1 triển khai việc can thiệp hệ thống động mạch và đặt stent động mạch vành cho cả người lớn và trẻ em, cụ thể như sau:

1. Tim mạch người lớn

  • Can thiệp động mạch vành, nong van hai lá
  • Stent graff trong điều trị bệnh động mạch chủ
  • Thay van động mạch chủ qua da, bệnh mạch ngoại vi, mạch não

2. Tim mạch trẻ em

  • Đặt stent ống mạch vành
  • Đặt stent động mạch phụ
  • Mở van động mạch phụ trong bệnh teo van động mạch phụ
  • Thay van động mạch phụ qua da

Bên cạnh việc thế mạnh đặt stent động mạch vành, đơn vị chăm sóc động mạch vành của Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1 còn thực hiện đo nhịp tim và chẩn đoán, điều trị các chứng rối loạn nhịp tim, điều trị tăng huyết áp kháng trị bằng sóng cao tần.

Trong những năm gần đây, Bệnh viện đã đưa vào sử dụng hệ thống máy lập bản đồ nội mạc 3 chiều có tên Ensite Velocity của hãng St.Jude Medical. Đây là hệ thống máy hiện đại và được áp dụng đầu tiên tại Việt Nam hiện nay, dùng trong chẩn đoán và điều trị rối loạn nhịp tim.

Chi phí đặt stent động mạch vành tại Bệnh viện Tim Hà Nội 

Vì đây là một phương pháp khá hữu dụng và tối ưu nhất hiện nay trong điều trị xơ vữa động mạch, chi phí của dịch vụ này không hề nhỏ. Do đó, người bệnh cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính và tâm lý trước khi tiến hành thủ thuật. Mức giá này có thể khác nhau phụ thuộc vào từng bệnh viện nơi người bệnh chọn tiến hành thủ thuật, loại stent và việc người bệnh có bảo hiểm y tế hay không.

Tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1, tùy thuộc vào từng loại stent bác sĩ chỉ định mà tổng chi phí thực hiện đặt stent mạch vành có thể dao động từ 40 – 60 triệu đồng.

Hiện nay, mức giá đặt stent mạch vành như sau:

  • Stent thường không có BHYT: 50 triệu đồng/lần
  • Stent thường có BHYT hỗ trợ: 25 triệu đồng/lần

Chi phí trên đây chưa bao gồm các khoản chi phí khác như thuốc men, phòng nội trú sau đặt stent… 

Lưu ý sau khi đặt stent động mạch vành 

Như đã đề cập, để việc đặt stent mạch vành đạt được kết quả tối ưu nhất, người bệnh sau khi thực hiện thủ thuật này cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Xây dựng lối sống lành mạnh, tập thể dục thể thao đều đặn, thường xuyên.
  • Hạn chế nạp chất béo vào cơ thể, không hút thuốc vì nicotin trong thuốc lá làm co mạch máu khiến tim hoạt động vất vả hơn.
  • Tuần đầu tiên khi đặt stent cần hạn chế chơi thể thao, tốt nhất là không chơi cho đến khi bác sĩ đưa ra chỉ định mức gắng sức thích hợp cho bệnh nhân.
  • Bệnh nhân có khả năng vẫn phải dùng thuốc để đảm bảo không xuất hiện máu đông làm tắc cấp trong stent ở những ngày dầu và ngăn ngừa nguy co tái nhồi máu ở những mạch vành còn lại. Dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ.
Bệnh nhân nên có một lối sống lành mạnh sau khi thực hiện đặt stent mạch vành 

Trên đây là những thông tin về phương pháp đặt stent mạch vành hữu ích tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1. Bệnh nhân có thể tham khảo và đến trực tiếp Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1 để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/cac-benh/can-thiep-dat-stent-mach-vanh-nhu-the-nao-3766211.html
2. http://benhmachvanh.com/bai-viet/thong-tin-benh/dat-stent-dong-mach-vanh-hieu-qua-trong-bao-lau.html
3. http://suckhoedoisong.vn/stent-cuu-tinh-cua-nguoi-benh-mach-vanh-n92922.html
4. http://benhvientimhanoi.vn/gioi-thieu/thong-tin-khai-quat
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/