Gói Chăm sóc Sức khỏe Tại nhà dành cho người Rối loạn chuyển hóa

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Xuất bản: 31/03/2023, Cập nhật lần cuối: 21/07/2023

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Gói Chăm sóc Sức khỏe Tại nhà dành cho người Rối loạn chuyển hóa

Bệnh Rối loạn chuyển hóa là nhóm bệnh thường xuyên gặp phải ở tuổi trung niên, theo một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM năm 2019, tỷ lệ người trưởng thành mắc hội chứng chuyển hóa (một nhóm các bệnh về rối loạn chuyển hóa) là là 36% trong đó nữ mắc nhiều hơn nam. Cũng theo nghiên cứu này, độ tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc càng cao, đặc biệt từ độ tuổi sau 30. 

Để thuận tiện trong trong quá trình phát hiện, theo dõi các chỉ số về rối loạn chuyển hóa, BookingCare đã ra mắt Gói Chăm sóc Sức khỏe tại nhà dành cho người Rối loạn chuyển hóa. 

Với Gói sức khỏe này, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng với mục đích tầm soát hoặc theo dõi các chỉ số về chuyển hóa, kịp thời phát hiện những bất thường, điều trị sớm với bác sĩ để phòng ngừa nguy cơ biến chứng, ảnh hưởng đến các cơ quan chức năng khác trong cơ thể.

Gói Chăm sóc Sức khỏe Tại nhà dành cho người Rối loạn chuyển hóa

Gói Chăm sóc Sức khỏe tại nhà cho người Rối loạn chuyển hóa của BookingCare hiện tại bao gồm 2 gói:

Hai gói khám bao gồm:

  • Khám qua Video với Bác sĩ chuyên khoa Nội tiết.
  • Hỏi đáp trong quá trình theo dõi, điều trị với Bác sĩ chuyên khoa Nội tiết.
  • Hỏi đáp bất kỳ vấn đề sức khỏe với bác sĩ khác.
  • Lưu lại hồ sơ sức khỏe của các lần khám và chia sẻ với các bác sĩ khác khi cần ngay trên ứng dụng (Apps) của BookingCare.
  • Xét nghiệm tại nhà cho toàn bộ các chỉ số về chuyển hóa (mỡ máu, đường huyết, gout,...) và các chỉ số đánh giá chức năng liên quan.

Hai Gói khám hiện chỉ khác biệt về số lần thực hiện khám và xét nghiệm. Tất cả danh mục của Gói đều được BookingCare tham vấn ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa.

Đặc điểm về bệnh Rối loạn chuyển hóa

Người mắc rối loạn chuyển hóa không được phát hiện và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chức năng khác của cơ thể như:

  • Bệnh động mạch vành và các tổn thương vữa xơ động mạch.
  • Đái tháo đường
  • Tăng huyết áp...

Với nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa, người bệnh sẽ cần thăm khám thường xuyên và theo dõi các chỉ số xét nghiệm với Bác sĩ Chuyên khoa Nội tiết. Thông thường sẽ cần thăm khám định kỳ và làm xét nghiệm sau 6 tháng. Tùy thuộc vào tình trạng người bệnh có thể một số chỉ số sẽ cần làm xét nghiệm thường xuyên hơn.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, nhóm người có BMI từ 23 – 24,9 thì tỉ lệ mắc hội chứng chuyển hóa là 36% và BMI ≥ 30 thì tỉ lệ mắc lên đến gần 72%. Vì vậy, với các bạn đọc có chỉ số BMI từ 23 trở lên nên thực hiện xét nghiệm tầm soát định kỳ để phòng tránh và phát hiện sớm các bất thường, điều trị kịp thời. 

Gói Chăm sóc sức khỏe tại nhà của BookingCare phù hợp cho cả bạn đọc có nhu cầu tầm soát và bạn đọc có nhu cầu theo dõi điều trị. Bạn đọc có thể dễ dàng đặt hẹn, BookingCare sẽ kết nối với danh sách bác sĩ Nội tiết nhiều kinh nghiệm để thăm khám và điều trị.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người bệnh rối loạn chuyển hóa. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://hcdc.vn/
https://suckhoedoisong.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/