Khám chữa Viêm gan tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 30/08/2018, Cập nhật lần cuối: 25/03/2024

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám chữa Viêm gan tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
Chủ động đi khám và thực hiện các xét nghiệm tầm soát bệnh là biện pháp tốt nhất để phát hiện sớm và điều trị viêm gan hiệu quả.

Viêm gan có khả năng biến chứng thành xơ gan, phá hủy gan và thậm chí dẫn tới ung thư gan. Chủ động đi khám và thực hiện các xét nghiệm là biện pháp tốt nhất để phát hiện sớm và điều trị viêm gan hiệu quả.

Hiện nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là một trong những địa chỉ chữa viêm gan có tiếng đang được nhiều người dân mắc bệnh viêm gan trên cả nước tìm tới. Đối với những bệnh nhân với đi khám lần đầu thì sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ do chưa hiểu rõ về quy trình, thời gian làm việc cũng như địa chỉ của bệnh viện này.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ chi tiết về quy trình khám và điều trị viêm gan tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và một số thông tin cần thiết giúp việc thăm khám của bệnh nhân được thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Thông tin cần biết về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất; chuyên khám, chữa, phục hồi chức năng về các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới. Hàng năm bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhân trong cả nước. Hiện tại, Bệnh viện đang có 2 cơ sở khám chữa bệnh:

Cơ sở 1

  • Địa chỉ: số 78 Giải Phóng, quận Đống Đa, TP Hà Nội
  • SĐT: 024 3576 3491

Cơ sở 2

  • Địa chỉ: thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội
  • SĐT: 024 3581 0170

Đặc biệt, Bệnh viện chỉ thành lập một số khoa, phòng và  trung tâm cần thiết, phù hợp với quy mô bệnh viện. Hiện nay, bệnh viện có 7 phòng thuộc khối hành chính, 7 khoa thuộc khối lâm sàng, 6 khoa thuộc khối cận lâm sàng và 2 Trung tâm với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ quá trình chẩn đoán, điều trị bệnh.

Lưu ý: Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi chỉ đề cập đến thông tin và kinh nghiệm đi khám và điều trị viêm gan tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 1.

Tại sao nên khám và điều trị viêm gan tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Bảng cập nhật tình hình khám bệnh để người bệnh theo dõi 
  • Nhiều bệnh nhân không biết mình mắc bệnh cho đến khi phát hiện dấu hiệu bệnh vào nhiều năm sau, dẫn tới tử vong vì ung thư gan. Do đó, việc phát hiện sớm sẽ giúp người bệnh được điều trị kịp thời, kìm hãm sự phát triển và ảnh hưởng của bệnh. 
  • Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất; chuyên khám, chữa, phục hồi chức năng về các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương luôn là nơi điều trị các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới có chất lượng hàng đầu và được sự tin cậy của người bệnh.
  • Đội ngũ Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, bác sĩ, cử nhân y khoa, điều dưỡng có chuyên môn cao, thâm niên trong nghề và là các chuyên gia đầu ngành trong điều trị các bệnh lý về gan.
  • Công tác chẩn đoán và khám bệnh được sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị y khoa hiện đại. Chẳng hạn như: Test Viêm gan B bằng Elisa cho kết quả chính xác; định lượng virus cho kết quả ngay trong ngày; xét nghiệm căn nguyên virus, vi khuẩn, ký sinh trùng bằng PCR, RT-PCR; xác định vi khuẩn và kháng sinh đồ bằng máy định danh tự động VITEC 2 Compact…
  • Cùng với tỷ lệ bệnh nhân thăm khám ngày càng tăng lên thì quy trình khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng có nhiều cập nhật.
  • Hiện nay, Bệnh viện đang không ngừng cải tiến quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám bệnh, kê đơ thuốc, chỉ định xét nghiệm lưu trữ bệnh án, viện phí… giúp người bệnh được khám nhanh, giảm thiểu thời gian chờ đợi.

Giờ làm việc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Hiện tại, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang triển khai thăm khám và tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần. Thời gian nhận bệnh bắt đầu từ 7h30 sáng và kết thúc vào lúc 5h chiều.

Do đó, nếu có ý định khám bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, người bệnh nên tranh thủ sắp xếp công việc để tới khám theo đúng khung giờ nêu trên.

Khám và điều trị viêm gan tại khoa nào

Bệnh nhân và người nhà có thể đến khám và điều trị viêm gan ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại các khoa:

  • Khoa Khám bệnh
  • Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu
  • Khoa Viêm gan

Khoa Khám bệnh

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là khoa lâm sàng với chức năng tiếp đón, khám chữa bệnh ngoại trú; chọn lọc bệnh nhân vào điều trị nội trú; hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người bệnh. Trong đó, có tiếp nhận khám và điều trị cho các bệnh nhân bị viêm gan.

Khi đi khám tại Khoa, người bệnh sẽ được khám, chẩn đoán, điều trị và theo dõi đúng theo đúng chế độ quy định. Đồng thời, trong trường hợp phải nhập viện, người bệnh sẽ được vận chuyển và bàn giao đầy đủ hồ sơ bệnh án ban đầu đến khoa điều trị.

Bên cạnh đó, Khoa còn phối hợp với Khoa Viêm gan thực hiện việc khám, theo dõi điều trị ngoại trú cho bệnh nhân viêm gan tái khám.

Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu

Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, vừa qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã thành lập Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu.

Các dịch vụ chuyên khoa khám viêm gan theo yêu cầu bao gồm:

  • Viêm gan A, B, C, D, E
  • Viêm gan do rượu
  • Viêm gan tự miễn
  • Viêm gan do ngộ độc thuốc nam, bắc hoặc do thuốc

Theo đó, khi khám và điều trị viêm gan tại khoa, bệnh nhân sẽ được lựa chọn các bác sĩ giàu kinh nghiệm; đồng thời nhận được sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại để chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.

Ngoài ra, dịch vụ khám theo yêu cầu cũng giúp người bệnh hoàn thiện các thủ tục hành chính nhanh gọn, nhận kết quả khám trong thời gian sớm hơn

Khoa Viêm gan

Bên cạnh các khoa khám chung, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương còn có khoa khám chuyên sâu về Viêm gan với các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. 

Theo đó, Khoa Viêm gan là khoa lâm sàng có chức năng khám, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân bị viêm gan (trừ viêm gan do vi khuẩn và ký sinh trùng). Cụ thể:

  • Thực hiện hội chẩn tại viện, liên viện và tham gia hội chẩn ngoại viện.
  • Tiến hành các kỹ thuật, thủ thuật trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh theo quy định.
  • Phối hợp với Khoa khám bệnh thực hiện việc khám, theo dõi điều trị ngoại trú cho bệnh nhân viêm gan tái khám.

Quy trình khám và điều trị viêm gan tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Người bệnh tiến hành thăm khám với quy trình như sau:

Bước 1: Đăng ký tại bàn tiếp đón, nhân viên tiếp đón sẽ nhập thông tin cá nhân của bệnh nhân vào hệ thống máy tính và số thứ tự khám sẽ được nhập tự động vào máy tính của bác sĩ.

Bước 2: Ngồi ghế chờ tại cửa phòng khám đã được chỉ định, chờ bác sĩ gọi vào khám bệnh theo thứ tự.

Bước 3: Bác sĩ khám bệnh và chỉ định làm xét nghiệm hoặc nhập viện

Nếu bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm:

  • Nộp tiền và làm thủ tục BHYT (nếu có) tại phòng tài chính kế toán.
  • Đến phòng lấy mẫu xét nghiệm (phòng số 4),phòng chụp X-Quang, phòng siêu âm theo chỉ dẫn.
  • Kết quả xét nghiệm nhận tại phòng bác sĩ khám theo giờ hẹn. Bệnh nhân ngồi ghế chờ tại cửa phòng khám để bác sĩ gọi lần lượt vào trả kết quả xét nghiệm và kết luận.

Nếu bệnh nhân được chỉ định nhập viện:

  • Làm thủ tục hành chính tại phòng tiếp đón.
  • Nộp tiền và làm thủ tục BHYT(nếu có) tại phòng tài chính kế toán.
  • Quay trở lại phòng tiếp đón để được nhân viên y tế đưa đến phòng bệnh.

Một số bác sĩ viêm gan giỏi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Bác sĩ chuyên khoa II Vũ Thị Thu Hương

  • Hơn 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh lý về Gan mật, truyền nhiễm
  • Trưởng khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
  • Lĩnh vực chuyên môn: Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới; đặc biệt là viêm gan virus B, C.

Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Kim Thư

  • Hơn 25 năm kinh nghiệm lĩnh vực Truyền nhiễm
  • Trưởng khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
  • Trưởng bộ môn Truyền nhiễm - Đại Học Y Hà Nội

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Duyệt

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm lĩnh vực Truyền nhiễm
  • Hiện là giảng viên bộ môn Truyền nhiễm - Đại học Y Hà Nội

5 lưu ý quan trọng trước khi đi khám và điều trị viêm gan tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Tư vấn xét nghiệm, tầm soát cho người bị viêm gan C tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. (Nguồn: Internet)
  • Thời điểm tốt nhất để thực hiện xét nghiệm viêm gan là vào buổi sáng sớm. Lúc này, kết quả xét nghiệm sẽ chính xác nhất vì sau một đêm dài nghỉ ngơi, các chỉ số trong máu đều ổn định và không bị tác động bởi bất cứ yếu tố nào. Chính vì vậy, người bệnh nên cố gắng đi kiểm tra viêm gan vào buổi sáng để biết chính xác tình trạng bệnh của mình.
  • Không nên ăn trước khi đi xét nghiệm: Có những xét nghiệm chỉ cho kết quả chính xác khi người bệnh nhịn đói 4 - 6 giờ trước khi làm xét nghiệm hoặc không ăn sáng sau một đêm ngủ dậy. Do sau khi ăn, chất dinh dưỡng sẽ chuyển hóa thành đường glucose để ruột hấp thụ và biến đổi năng lượng nuôi cơ thể. Khi đó, lượng đường hoặc mỡ trong máu tăng lên rất cao, nếu tiến hành xét nghiệm, kết quả thu được sẽ không chính xác.
  • Các loại chất kích thích có chứa chất nicotin đều không có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, những loại chất này còn khiến cho các chỉ số trong xét nghiệm viêm gan bị tăng cao hoặc tụt xuống.
  • Tốt nhất, trước khi thực hiện xét nghiệm viêm gan chuyên sâu, bệnh nhân nên ngưng uống rượu, bia, cà phê, thuốc lá ít nhất 4 giờ để có kết quả xét nghiệm chính xác.
  • Không nên dùng thuốc vì có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Nếu đang dùng loại thuốc gì thì phải thông báo cho điều dưỡng lấy mẫu hoặc tư vấn viên để có lời khuyên cụ thể.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu thông tin để đi khám và điều trị viêm gan tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám viêm gan tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://www.benhnhietdoi.vn/tin-tuc/Gioi-thieu/chuc-nang-nhiem-vu-cac-khoa_7842.html
2. http://www.benhnhietdoi.vn/tin-tuc/Quy-trinh-kham-chua-benh/quy-trinh-kham-chua-benh_7805.html
3. http://laodongthudo.vn/khai-truong-phong-tu-van-viem-gan-mien-phi-11335.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/