Khám tầm soát ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám tầm soát ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội
Các bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội - Ảnh: Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Ung thư tuyến giáp là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến ở nước ta hiện nay. Mặc dù vậy, nếu được phát hiện sớm, khả năng chữa trị thành công loại ung thư này là rất cao.

Dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến giáp khó phát hiện ở giai đoạn đầu như bao căn bệnh ung thư khác. Vì thế tầm soát ung thư tuyến giáp là một trong những phương pháp hiệu quả để phát hiện căn bệnh phổ biến này từ giai đoạn đầu bệnh tiến triển.

Ung thư tuyến giáp và tầm soát ung thư tuyến giáp

Bệnh ung thư tuyến giáp khá phổ biến ở nước ta nhưng hầu như mọi người vẫn chưa hiểu hết về căn bệnh này.

1. Ung thư tuyến giáp là gì?

Tuyến giáp là một bộ phận nằm ở khí quản cổ, là một tuyến nội tiết làm nhiệm vụ kiểm soát quá trình trao đổi chất và chuyển hóa trong cơ thể. Tuyến giáp cũng thực hiện chức năng điều hòa nhịp tim và sản xuất năng lượng.

Ung thư tuyến giáp xảy ra khi có những tế bào bất thường xuất hiện trong khu vực tuyến giáp. Các tế bào bất thường này nhân lên theo thời gian và tạo thành khối u.

Theo thống kê, ung thư tuyến giáp là loại ung thư đứng thứ 6 trong các loại ung thư thường xảy ra ở nữ giới. Ung thư tuyến giáp tiến triển khá chậm và để điều trị thành công triệt căn nếu được thăm khám kịp thời.

Ung thư tuyến giáp nằm trong top những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam - Ảnh: Kênh 14

2. Tại sao nên tầm soát ung thư tuyến giáp?

Tầm soát ung thư tuyến giáp đem lại những lợi ích hiệu quả cho bệnh nhân, cụ thể:

  • Bệnh có thể được phát hiện từ giai đoạn đầu thông qua các dấu hiệu khó nhận biết.
  • Thông qua kết quả tầm soát, bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị thích hợp ngăn chặn bệnh phát triển.
  • Tầm soát ung thư tuyến giáp còn có thể phát hiện ra những bất thường khác trong cơ thể.
  • Phụ nữ nên tầm soát ung thư tuyến giáp để đảm bảo sức khỏe cho sinh nở và chăm sóc gia đình.

Những lợi ích của tầm soát ung thư tuyến giáp trên đây khiến ngày càng có nhiều người lựa chọn phương pháp này để kiểm soát tình trạng sức khỏe của bản thân.

3. Những ai nên tầm soát ung thư tuyến giáp?

Bệnh ung thư tuyến giáp có thể xảy ra ở bất cứ ai. Tuy nhiên, một số đối tượng sau đây có khả năng cao mắc bệnh ung thư tuyến giáp nên đi tầm soát từ sớm:

  • Bệnh nhân từng thực hiện chiếu xạ vào những khu vực như đầu và cổ.
  • Gia đình có người bị ung thư tuyến giáp
  • Những người từng chấn thương ở vùng xương cổ
  • Bệnh nhân từng được cấy ghép tủy xương phải chiếu xạ

Khám tầm soát ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là bệnh viện hàng đầu chuyên khám chữa các bệnh ung thư và chuyên ngành ung bướu. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ hàng đầu là các chuyên gia về ung thư cùng hệ thống kĩ thuật, máy móc chữa trị hiện đại, đặc biệt là hệ thống kĩ thuật tầm soát ung thư, bao gồm ung thư tuyến giáp.

1. Lý do nên chọn tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Có 3 lý do chính nên lựa chọn tầm soát tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội:

Lý do số 1: Quy trình tầm soát bài bản, kĩ càng, chuyên nghiệp

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là nơi thực hiện tầm soát ung thư tuyến giáp khá uy tín trên địa bàn thủ đô. Bệnh nhân sẽ được trải qua một quy trình tầm soát bài bản, thực hiện đầy đủ các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết và kĩ càng, từ đó chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Lý do số 2: Hệ thống kĩ thuật tầm soát hiện đại

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là nơi có cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu với những thiết bị thăm khám cao cấp, các loại máy tiên tiến được sử dụng tại các bệnh viện lớn trên thế giới. Một số loại máy tiêu biểu gồm có chụp PET/CT, kĩ thuật điều trị xạ trị gia tốc (IMRT…

Lý do số 3: Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp

Đội ngũ bác sĩ hiện đang làm việc tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là những bác sĩ có y đức, làm việc hiệu quả và hết lòng với bệnh nhân. Các bác sĩ tại bệnh viện nắm rõ các kĩ thuật điều trị hiện đại và có kinh nghiệm chuyên môn lâu năm trong khám và điều trị nhiều mặt bệnh ung thư khác nhau.

Thiết bị chuyên môn tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội - Ảnh: Bookingcare

2. Quy trình khám tầm soát ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Dưới đây là quy trình các bước tầm soát ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội:

Khám chuyên khoa: Bệnh nhân sẽ được khám chuyên khoa ung bướu với bác sĩ chuyên khoa, khám thể lực và kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn như nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở,…

Xét nghiệm máu: Bệnh nhân sẽ được thực hiện xét nghiệm máu để phân tích các chỉ số chuyên môn nhằm phát hiện bất thường trong máu, từ đó đánh giá tình trạng sức khỏe cơ thể.

Xét nghiệm nước tiểu: Bệnh nhân sẽ được xét nghiệm nước tiểu để phát hiện một số bệnh về thận hay đường tiết niệu.

Chẩn đoán hình ảnh: Bác sĩ sẽ chỉ định siêu âm vùng cổ để phát hiện u và các bất thường về hình thái, kích thước tuyến giáp, hạch cổ và những tổn thương khác vùng cổ.

3. Tầm soát ung thư tuyến giáp bao nhiêu tiền?

Hiện nay, chi phí tầm soát ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là 1.319.000 đồng cho cả toàn bộ quy trình tầm soát như trên.

Một số lưu ý phòng tránh bệnh ung thư tuyến giáp

Bệnh ung thư tuyến giáp hoàn toàn có thể phòng ngừa với một lối sống khỏe mạnh. Để phòng ngừa ung thư tuyến giáp, dưới đây là một vài lưu ý nhỏ mà mọi người có thể tham khảo:

1. Nên thận trọng với những dấu hiệu phổ biến

Một số dấu hiệu như khó thở, khó nuốt, khàn tiếng,… khá là phổ biến và dễ dàng nhận thấy ở hầu hết các mặt bệnh khác. Ít người biết rằng đây cũng là những dấu hiệu muộn của bệnh ung thư tuyến giáp.

Vì thế, khi mắc phải những dấu hiệu trên trong một khoảng thời gian dài, bệnh nhân nên đến bệnh viện thăm khám ngay để chẩn đoán xem có mắc phải ung thư tuyến giáp không.

2. Hạn chế chất béo trong bữa ăn hằng ngày

Chất béo là một trong những nguyên nhân gia tăng tỉ lệ mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Do đó, để phòng tránh căn bệnh ung thư này mọi người cần duy trì một chế độ ăn ít chất béo, nhiều rau củ quả và thường xuyên vận động thể thao.

3. Bảo vệ khu vực vùng cổ không bị chấn thương

Những người từng chấn thương vùng cổ có khả năng mắc bệnh ung thư tuyến giáp cao hơn bình thường. Do đó, trong sinh hoạt và vận động, cần hạn chế gây tổn thương vùng cổ. Ngoài ra, người từng có tiền sử chấn thương nên cẩn thận trong hoạt động hằng ngày vào bảo vệ khu vực này để tránh mắc phải các dấu  hiệu ung thư tuyến giáp.

Trên đây là những thông tin tham khảo về tầm soát ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích để quý bệnh nhân cân nhắc đăng ký tầm soát ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/ung-thu-tuyen-giap-nhung-dieu-can-biet-362227.html
2. http://benhvienungbuouhungviet.vn/tim-hieu-benh-ung-thu/ung-thu-tuyen-giap/cac-cach-phong-ngua-ung-thu-tuyen-giap.aspx
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/