Khám và phẫu thuật tuyến giáp tại Bệnh viện K1? Chi phí mổ tuyến giáp

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 15/04/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Phẫu thuật tuyến giáp thường được áp dụng trong trường hợp khối u lành tính phát triển lớn hoặc ung thư tuyến giáp. Bệnh viện K là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu về phẫu thuật tuyến giáp. Bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo để lựa chọn đi khám.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
bệnh viện K thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật tuyến giáp khó
Khám và phẫu thuật tuyến giáp tại bệnh viện K1 (Ảnh: BookingCare)

Bệnh viện K là bệnh viện tuyến Trung ương, bệnh viện hàng đầu về thăm khám, chẩn đoán và điều trị ung thư. Bên cạnh đó, Bệnh viện K còn được nhiều bệnh nhân biết đến là nơi khám và phẫu thuật u tuyến giáp uy tín hàng đầu tại Hà Nội. 

Để bệnh nhân có thông tin đi khám hữu ích, quá trình khám chữa bệnh tuyến giáp được thuận lợi, BookingCare sẽ viết lại những kinh nghiệm thực tế trong bài viết sau đây. Bạn có thể lưu lại và chia sẻ để bạn bè, người thân của mình có thể sử dụng khi cần thiết.  

Vì sao nên khám và mổ u tuyến giáp tại Bệnh viện K1?

Bệnh viện K Trung ương có 3 cơ sở khám chữa bệnh gồm: 

  • Bệnh viện K1: Còn gọi là K Quán Sứ là cơ sở đầu tiên của Bệnh viện K. Lưu ý: từ đầu năm 2020 toàn bộ khu khám đã chuyển sang số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội (không khám ở 43 Quán Sứ)
  • Bệnh viện K2: Còn gọi là K Tam Hiệp, là cơ sở thứ 2 của Bệnh viện K, nằm tại Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Bệnh viện K3: Còn gọi là K Tân Triều, địa chỉ tại số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Bài viết này BookingCare gợi ý người bệnh đi khám và phẫu thuật tuyến giáp tại Bệnh viện K1 vì những lý do sau:

  • Khi đi khám, người bệnh nên khám ở K1 hoặc K3 vì 2 cơ sở này được đầu tư nhiều, rộng rãi và khám đầy đủ các mặt bệnh hơn.
  • Bệnh viện K2 dành cho các trường hợp ung thư giai đoạn muộn, sẽ được chuyển đến K2 để chăm sóc hoặc được kê đơn và hướng dẫn chăm sóc tại nhà nhằm giảm bệnh, giảm đau đớn. Không phẫu thuật các trường hợp u tuyến giáp. 
  • Bệnh viện K1 mới khai trương khu khám bệnh + khám theo yêu cầu mới ở số 9A - 9B Phan Chu Trinh. Phòng khám rộng rãi, quy trình đi khám đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều. 
  • Bệnh viện K1 ít xảy ra tình trạng quá tải hơn so với Bệnh viện K3 (K3 khám hơn 1000 bệnh nhân mỗi ngày và lương bệnh nhân điều trị nội trú cũng rất nhiều). Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian chờ đợi. 
  • Nhiều bác sĩ, chuyên gia về Ngoại đầu cổ (chuyên khám và phẫu thuật tuyến giáp) sau khi nghỉ hưu được mời thăm khám ở Khoa khám theo yêu cầu Bệnh viện K1. Người bệnh có cơ hội được khám và được các bác sĩ nhiều kinh nghiệm, chuyên gia đầu ngành trực tiếp phẫu thuật. 
Quầy đăng ký khám tại Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh
Quầy đăng ký khám tại Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh - Ảnh: BookingCare

Khi nào cần mổ u tuyến giáp?

U tuyến giáp là bệnh thường gặp và phổ biến ở nữ giới hơn nam giới. U tuyến giáp được chia thành u lành tính và u ác tính (ung thư tuyến giáp). 

U tuyến giáp lành tính

Hầu hết khối u tuyến giáp là lành tính, nhưng có khoảng 5% là ác tính (ung thư tuyến giáp). Các khối u tuyến giáp lành tính thường có kích thước nhỏ, tiến triển chậm, không biểu hiện triệu chứng lâm sàng nào.

Khi khối u phát triển quá lớn khiến người bệnh tự cảm nhận thấy, sờ thấy bằng tay và nhìn thấy bằng mắt thường, kèm theo cảm giác khí quản và thực quản bị đè nén khiến hoạt động nuốt và hô hấp trở nên khó khăn hơn.

Theo các bác sĩ, nếu khối u nhỏ, người bệnh có thể dùng thuốc điều trị, theo dõi thường xuyên. Tuy nhiên, nếu kích thước khối u lớn, người bệnh cần phải có sự can thiệp của phẫu thuật cắt bỏ u tuyến giáp. 

Ung thư tuyến giáp 

Phẫu thuật là phương pháp thường được dùng trong điều trị ung thư tuyến giáp. Cắt toàn bộ tuyến giáp là phương pháp đầu tay trong điều trị ung thư tuyến giáp và vét hạch cổ.

Thông thường, ung thư tuyến giáp giai đoạn sớm có thể chỉ cần phẫu thuật. Đối với những trường hợp có di căn hạch cổ, bác sĩ có thể chỉ định thêm điều trị bộ trợ bằng I-131 sau phẫu thuật. Bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt giáp toàn bộ cần phải uống thuốc hormone tuyến giáp cho đến hết đời.

khám tầm soát ung thư tại Bệnh viện K
Người bệnh được các bác sĩ nhiều kinh nghiệm trực tiếp thăm khám - Ảnh: BV K

Phẫu thuật tuyến giáp tại Bệnh viện K1

Phẫu thuật tuyến giáp thuộc khoa Ngoại Đầu cổ của Bệnh viện K1. Hàng năm, khoa tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 2500 đến 3000 lượt bệnh nhân các bệnh lý ung thư vùng đầu cổ. Khoa ứng dụng và áp dụng những kỹ thuật, phương pháp tiên tiến như:

  • Phẫu thuật nội soi tuyến giáp qua đường miệng
  • Phẫu thuật vi phẫu tạo hình bằng vạt từ xa
  • Phẫu thuật nội soi cắt dây than
  • Phẫu thuật như phẫu thuật bằng robot…

Bệnh viện K được công nhân là đơn vị y tế công lập đầu ngành về Ung bướu tại nước ta. Bệnh viện cũng là đơn vị đi tiên phong với kỹ thuật cắt u tuyến giáp qua đường miệng nhằm nâng cao an toàn và hiệu quả điều trị.

1. Phương pháp mổ mở truyền thống

Khi có chỉ định phẫu thuật, có hai phương pháp chủ yếu đó là mổ mở và mổ nội soi. Mổ mở là phương pháp mổ truyền thống, cần phải rạch một đường ở nền cổ với đường kính khoảng 4 - 6 cm. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ có sẹo ở nền cổ, điều này gây mất thẩm mỹ đặc biệt với những bệnh nhân nữ trẻ tuổi.

2. Phương pháp mổ tuyến giáp nội soi

Với đặc điểm ít xâm lấn, các điều trị hỗ trợ sau mổ cho bệnh nhân được phẫu thuật tuyến giáp nội soi khá đơn giản. Về kháng sinh, đây là một phẫu thuật sạch nên có thể không cần dùng kháng sinh sau mổ.

Kháng sinh chỉ được khuyến cáo trong các trường hợp có yếu tố nguy cơ cao như người bệnh có kèm bệnh lý đái tháo đường. Giảm đau sau mổ đường tiêm chỉ cần trong 1 – 2 ngày sau mổ. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang dùng giảm đau đường uống.

Hầu hết bệnh nhân được phẫu thuật nội soi tuyến giáp đều được đặt ống dẫn lưu. Ống dẫn lưu này được rút bỏ sau 24 giờ sau mổ. Khác đường mổ dài ở vùng cổ trong mổ mở, bệnh nhân được phẫu thuật tuyến giáp nội soi chỉ có 3 vết mổ nhỏ với độ dài từ 0.5 – 1 cm. Vì thế, việc chăm sóc vết mổ đơn giản hơn nhiều và chỉ được cắt sau mổ 7 ngày. 

3. Phương pháp mổ tuyến giáp qua đường miệng

Ca phẫu thuật ung thư tuyến giáp qua đường miệng đầu tiên thành công cũng được thực hiện bởi bệnh viện K đã mở ra con đường mới trong các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh này. 

Đây là một phương pháp rất mới, với các ưu điểm vượt trội, đó là: an toàn, hoàn toàn không để lại sẹo như các phương pháp khác. Có thể cắt u tuyến giáp ở cả hai thì bằng một đường vào, đường tiếp cận ngắn nhất, ít chảy máu, diện bóc tách ít, bệnh nhân có thể hồi phục nhanh ngay sau phẫu thuật, giảm thiểu tối đa thời gian nằm viện. 1 - 2 ngày ngay sau mổ bệnh nhân có thể đi lại, ăn uống bình thường.

phẫu thuật là phương pháp thường được áp dụng trong bệnh u tuyến giáp
Phẫu thuật tuyến giáp có thể áp dụng cho cả u lành và ung thư tuyến giáp - Ảnh: Thanh tra

Chi phí phẫu thuật tuyến giáp Bệnh viện K1

Phẫu thuật tuyến giáp nằm trong danh mục hỗ trợ của Bảo hiểm Y tế, nếu có Bảo hiểm đúng tuyến sẽ tiết kiệm được rất nhiều. Chi phí phẫu thuật tuyến giáp tại Bệnh viện K1 rất đa dạng, tùy theo từng khối u và phương pháp mổ. Ung thư tuyến giáp thường có thể điều trị bằng phẫu thuật, các kỹ thuật bao gồm:

  • Cắt một thùy và eo giáp trạng
  • Cắt toàn bộ tuyến giáp
  • Một số trường hợp đã di căn hạch cổ, cần được lấy bỏ toàn bộ tổ chức hạch bạch huyết quanh tuyến giáp

Vì vậy, chi phí cho một ca phẫu thuật tuyến giáp sẽ khác nhau tùy bệnh nhân. BookingCare không thể cung cấp giá phẫu thuật cụ thể. Người bệnh có thể tham khảo bảng giá phẫu thuật của Bệnh viện K1:

(Bệnh viện K chỉ mới công khai chi phí mổ mở truyền thống. Chi phí này chưa bao gồm xét nghiệm, chụp chiếu trước mổ, thuốc sau mổ và ngày giường)

Hình thức phẫu thuậtGiá (VNĐ)
Phẫu thuật loại 1 mổ mở tuyến nội tiết có dùng dao siêu âm6.513.000
Phẫu thuật loại 2 mổ mở tuyến nội tiết có dùng dao siêu âm4.436.000
Phẫu thuật loại 3 mổ mở tuyến nội tiết có dùng dao siêu âm4.259.000
Phẫu thuật loại đặc biệt mổ mở tuyến nội tiết có dùng dao siêu âm7.697.000
Phẫu thuật tuyến giáp theo yêu cầu (mổ dịch vụ)~15.000.000 - 17.000.000

Bác sĩ khám và phẫu thuật tuyến giáp giỏi tại Bệnh viện K1

Bệnh viện K nói chung và Bệnh viện K1 có nhiều bác sĩ giỏi, tay nghề cao về phẫu thuật tuyến giáp. BookingCare sẽ gợi ý một số bác sĩ để bệnh nhân tham khảo khi đi khám.

Bác sĩ CKII Vũ Trung Chính

  • Trưởng khoa Khám bệnh tự nguyện, Bệnh viện K
  • Gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ung thư
  • Bác sĩ, Nguyên Phó Trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K

Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Quang Thái

  • Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp
  • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ung thư

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đức Lợi

  • Bác sĩ khoa Xạ Đầu cổ, Bệnh viện K (2002 - 2006)
  • Nguyên Trưởng khoa Y học Hạt nhân, Bệnh viện K
  • Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ung thư

Tiến sĩ, Bác sĩ Hàn Thị Vân Thanh

  • Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện K3 Tân Triều
  • Nguyên Phó Trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K 

Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Xuân Quý

  • Trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Quảng

  • Nguyên Trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K
  • Phó Giám đốc Bệnh viện K
  • Phó Chủ nhiệm Bộ môn Ung thư, trường Đại học Y Hà Nội...
đặt lịch khám theo yêu cầu Bệnh viện K1
Người bệnh có thể chọn bác sĩ và đặt khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K1 - Ảnh: BookingCare

Lưu ý khi đi khám và phẫu thuật tuyến giáp tại Bệnh viện K1

Người bệnh nên ghi lại một số lưu ý sau để quá trình đi khám thuận lợi và dễ dàng hơn. 

  • Nên khám tại Bệnh viện K1 hoặc K3. Bệnh viện K2 cơ sở nhỏ, khám ít chuyên khoa, thiết bị không được đầu tư nhiều như 2 cơ sở trên. 
  • Bệnh viện K1 đỡ đông hơn so với Bệnh viện K3, người bệnh sẽ tiết kiệm được thời gian chờ đợi. 
  • Người bệnh có thể Đặt lịch trước và chọn bác sĩ khám theo yêu cầu Bệnh viện K1 qua trang web BookingCare.vn. Trong quá trình đi khám, bệnh nhân được ưu tiên hơn và giá khám giống như đăng ký trực tiếp tại Bệnh viện. 
  • Trước đây, Khoa khám bệnh + Khoa khám theo yêu cầu Bệnh viện K1 ở 43 Quán sứ. Từ đầu năm 2020, khu khám đã chuyển sang tòa nhà mới ở số 9A - 9B Phan Chu Trinh, không tổ chức khám ở cơ sở Quán sứ nữa.
  • Bệnh nhân phải khám trước với một bác sĩ về Ngoại Đầu cổ, sau khi đánh giá tình trạng khối u, bác sĩ sẽ tư vấn cần phẫu thuật ngay hay không và phẫu thuật theo phương pháp nào. 
  • Bệnh viện K1 khám theo yêu cầu từ Thứ 2 - Thứ 7, thuận tiện cho người bệnh đi khám. Khám thông thường từ Thứ 2 - Thứ 6.  
  • Khoa khám theo yêu cầu Bệnh viện K1 còn có dịch vụ nhân viên y tế đưa bệnh nhân đi khám. Khi làm thủ tục khám, bạn trao đổi với nhân viên để yêu cầu có người đưa đi khám, không hỏi dịch vụ này ở nơi gửi xe và ngoài cửa phòng khám để tránh nạn cò mồi. 

Trên đây là những thông tin hữu ích cho bệnh nhân muốn khám và phẫu thuật tuyến giáp tại Bệnh viện K. Hy vọng có thể giúp bạn giải đáp những băn khoăn hiện tại. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám Tuyến giáp tại Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvien108.vn/nhung-dieu-can-biet-danh-cho-benh-nhan-ung-thu-tuyen-giap-dieu-tri-i-131-.htm
2. http://benhvienk.vn/gioi-thieu-khoa-ngoai-dau-co-nd30167.html
3. http://benhvienk.vn/benh-vien-k-trien-khai-phau-thuat-u-giap-thanh-cong-qua-duong-mieng-nd40165.html
4. http://benhvienk.vn/giup-ban-hieu-dung-ve-ung-thu-tuyen-giap-nd47240.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/