Không tinh trùng (vô tinh) có chữa được không? Khám chữa vô sinh không có tinh trùng ở đâu tốt?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 20/05/2021, Cập nhật lần cuối: 15/04/2023

Không có tinh trùng là một trong những nguyên nhân chủ yếu (khoảng 30%) gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới. Nếu được điều trị sớm và đúng cách, nam giới vẫn có nhiều cơ hội làm cha và sinh con bình thường.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Không có tinh trùng
Không có tinh trùng gây vô sinh ở nam giới - Ảnh: BookingCare

Không tinh trùng là tình trạng trong dịch xuất tinh không có tinh trùng gây ra vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Bệnh dễ chẩn đoán nhưng lại gây ra khá nhiều khó khăn trong điều trị.

Có nhiều cách để điều trị không có tinh trùng. Nam giới cần đi khám và điều trị sớm tại các bệnh viện, phòng khám chuyên về nam khoa và vô sinh - hiếm muộn để nâng cao khả năng điều trị thành công.

Vô sinh do không có tinh trùng là như thế nào?

Không có tinh trùng (hay còn gọi là vô tinh) ở nam giới gây ra vô sinh do trong tinh dịch của người đàn ông không có tinh trùng để thụ thai.

Vô tinh và không xuất tinh là hai bệnh lý khác nhau. Đối với vô tinh người đàn ông vẫn có khả năng xuất tinh bình thường, có tinh dịch nhưng trong tinh dịch không tồn tại tinh trùng, sinh lý không khác gì so với đàn ông khỏe mạnh.

Không xuất tinh và xuất tinh chậm là tình trạng rối loạn tình dục, thường diễn ra do không đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Thông thường, nam giới mắc không tinh trùng thường không nhận ra bệnh ngay. Chỉ khi nhận thấy tình trạng hiếm muộn, khó có con, nam giới mới đi khám và được chẩn đoán bệnh.

Không tinh trùng (vô tinh) có chữa được không?

Không tinh trùng ở nam giới có thể điều trị được. Trong nhiều trường hợp, nam giới không có khả năng sinh con và cần điều trị vô sinh hiếm muộn. Trong một số trường hợp, nam giới vẫn có thể sinh con tự nhiên nếu được điều trị sớm.

Hiện nay, có nhiều cách để điều trị không tinh trùng ở nam giới như:

  • Phẫu thuật nối Ống dẫn tinh - Ống dẫn tinh hoặc ODT - Mào tinh
  • Điều trị rối loạn sản xuất và chuyển hóa  hormone sinh dục
  • Thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản

Để điều trị bệnh, bác sĩ cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, sau đó đưa ra phác đồ phù hợp.

Với những trường hợp bệnh nặng các bác sĩ sẽ lấy tinh trùng nam để tiến hành các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản như: Thụ tinh trong ống nghiệm IVF, bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI (thụ tinh nhân tạo) hay bơm tinh trùng vào bào tương trứng.

Để điều trị bệnh vô tinh hiệu quả, nam giới nên lựa chọn đi khám và điều trị vô tinh tại các bệnh viện, phòng khám uy tín, có thế mạnh về điều trị bệnh nam khoa và vô sinh hiếm muộn.

Khám chữa vô sinh không có tinh trùng ở đâu tốt?

Dưới đây là một số địa chỉ khám chữa vô sinh do không có tinh trùng ở nam giới. Bệnh nhân có thể tham khảo và lựa chọn đi khám khi cần thiết.

1. Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: Số 16 - 18 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trung tâm Nam học tại Bệnh viện Việt Đức là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh vô tinh tốt và uy tín hàng đầu tại khu vực miền Bắc và trên cả nước.

Trung tâm Nam học Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là trung tâm nam học đầu tiên được thành lập trên cả nước, tập trung vào thăm khám, điều trị các bệnh hệ tiết niệu sinh dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nam giới và các vấn đề liên quan.

Trung tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, các chuyên gia về tiết niệu sinh dục đầu ngành như:

  • ThS.BS Trịnh Hoàng Giang - Phó Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức
  • PGS.TS Nguyễn Quang - Phó chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam; Giám đốc trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức

Trung bình mỗi tuần, trung tâm thăm khám và điều trị cho khoảng 400 - 500 bệnh nhân, thực hiện khoảng 30 - 50 ca phẫu thuật và tiểu phẫu. Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu trong điều trị không tinh trùng, vô sinh bằng phương pháp nội khoa, ngoại khoa.

Bệnh viện Việt Đức có thế mạnh về điều trị bằng nội khoa và ngoại khoa, đặc biệt là các phẫu thuật điều trị vô sinh như: nối ống dẫn tinh - ống dẫn tinh vi phẫu, nối ống dẫn tinh - mào tinh hoàn vi phẫu, bộc lộ chụp ống dẫn tinh,…

Trong trường hợp bệnh nhân muốn thực hiện hỗ trợ sinh sản thì đây lại chưa phải thế mạnh của Bệnh viện Việt Đức.

Khám Nam học tại Bệnh viện Việt Đức
Khám Nam học tại Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: BV Việt Đức

2. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

  • Địa chỉ: 431 Tam Trinh (Lô 01 – 8A),Hoàng Mai, Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là một trong những bệnh viện chuyên khoa tập trung về điều trị vô sinh nam do nhiều nguyên nhân khác nhau như không tinh trùng, không xuất tinh, tắc ống dẫn tinh, giãn tĩnh mạch tinh,...

Bệnh viện có thế mạnh về thăm khám, điều trị bệnh nam khoa, y học giới tính và thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Trong trường hợp nam giới cần thực hiện hỗ trợ sinh sản để có thể sinh con, đây là địa chỉ uy tín và phù hợp để lựa chọn.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội có đội ngũ bác sĩ giỏi và chuyên gia cố vấn là các bác sĩ đầu ngành về nam học và vô sinh hiếm muộn, hỗ trợ sinh sản.

  • BS.CKII Nguyễn Khắc Lợi - Hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nam khoa và Tiết niệu
  • ThS.BS Đinh Hữu Việt - Trưởng khoa Ngoại, Tiết niệu và Nam học Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội
  • GS.TS Đỗ Trọng Hiếu - Nguyên Phó GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Cố vấn chuyên môn tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội
  • GS.TS Nguyễn Đình Tảo - Chủ tịch Hội Vô sinh - Hiếm muộn Hà Nội, Cố vấn chuyên môn tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Bên cạnh điều trị vô sinh nam do không tinh trùng bằng phương pháp nội khoa và ngoại khoa, bệnh viện còn có thế mạnh về thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản (Thụ tinh trong ống nghiệm IVF, thụ tinh nhân tạo IUI,...) với tỉ lệ thành công cao tương đương với các trung tâm hỗ trợ sinh sản lớn trên cả nước.

Để tránh phải chờ đợi lâu vì bệnh viện đông bệnh nhân, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần, bệnh nhân nên đặt lịch khám trước qua BookingCare.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khám chữa vô tinh
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - Ảnh: BookingCare

3. Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

  • Tầng 14, 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Chuyên khoa Nam học tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc là nơi tiếp nhận bệnh nhân thăm khám và điều trị các rối loạn tình dục, vô sinh hiếm muộn, đánh giá chức năng sinh sản và đưa ra phác đồ điều trị có hiệu quả.

Chuyên khoa Nam học có sự kết hợp chặt chẽ về chuyên môn với Trung tâm hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc nhằm thăm khám, chẩn đoán và điều trị vô sinh do không có tinh trùng ở nam giới.

Trung tâm hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Hồng Ngọc là một trong những địa chỉ khám chữa và điều trị vô sinh nam cũng như thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản.

  • Với tỉ lệ thành công cao khi thực hiện các ca hỗ trợ sinh sản, Trung tâm hỗ trợ sinh sinh sản IVF Hồng Ngọc được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn. Trung tâm có hệ thống máy móc, thiết bị tiên tiến hàng đầu, đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm điều trị vô sinh:
  • GS Reich Ivan - Chuyên gia đầu ngành về hỗ trợ sinh sản với hơn 40 năm kinh nghiệm
  • BS Nguyễn Bình Dương - Bác sĩ tại Trung tâm IVF Hồng Ngọc Bệnh viện Hồng Ngọc
  • BS Phạm Thị Thùy Dương - Bác sĩ trưởng IVF, Trung tâm IVF Hồng Ngọc Bệnh viện Hồng Ngọc

Bệnh nhân có nhu cầu đi khám vô sinh không có tinh trùng có thể đặt lịch khám tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc thông qua BookingCare.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc khám vô tinh
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc - Ảnh: BV Hồng Ngọc

4. Bệnh viện Đa khoa Medlatec

  • Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Medlatec thăm khám và điều trị bệnh đa khoa. Bệnh viện đã và đang điều trị thành công cho nhiều trường hợp vô sinh nam do không có tinh trùng. Đây cũng là một trong những địa chỉ được nam giới tin tưởng và lựa chọn khi đi khám.

Nam khoa là một trong những chuyên khoa được tập trung đẩy mạnh tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec. Chuyên khoa Nam khoa tại bệnh viện thực hiện thăm khám chính các vấn đề:

  • Khám và điều trị rối loạn tình dục ở nam giới: Giảm ham muốn, rối loạn cương, xuất tinh sớm, giao hợp không xuất tinh,...
  • Khám sức khỏe sinh sản: Vô sinh nam, hiếm muộn, khám sức khỏe tiền hôn nhân,...
  • Khám các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục, tiết niệu nam: Các bệnh lý viêm nhiễm qua đường tình dục, dậy thì muộn, suy sinh dục, mãn dục nam,...

  • Thực hiện các phẫu thuật nam khoa: Cắt bao quy đầu, thắt tĩnh mạch tinh giãn, thắt ống dẫn tinh,...

Bệnh viện có thế mạnh về hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, phục vụ tối đa cho quá trình khám, chẩn đoán và điều trị vô sinh do không có tinh trùng ở nam giới.

  • Hệ thống máy xét nghiệm tân tiến, hỗ trợ đầy đủ các xét nghiệm chuyên khoa: Xét nghiệm nội tiết sinh dục nam, xét nghiệm đánh giá khả năng sinh sản, xét nghiệm di truyền,...
  • Hệ thống máy siêu âm màu
  • Máy chụp Cộng hưởng từ MRI
Bệnh viện Đa khoa Medlatec khám vô tinh
Bệnh viện Đa khoa Medlatec - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Trên đây là một số gợi ý của BookingCare về địa chỉ khám chữa không có tinh trùng ở nam giới. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể tham khảo thêm các bài viết về vô sinh hiếm muộn khám trên trang Cẩm nang của BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám vô sinh nam. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/