Lưu ý khi châm cứu chữa Đau lưng, Đau vai gáy tại BV Châm cứu Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 13/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Châm cứu chữa đau lưng, đau vai gáy là một trong những phương pháp điều trị được nhiều người bệnh quan tâm, bởi có thể chữa tận gốc căn bệnh, mà lại gần như không có biến chứng, hay tác dụng phụ của thuốc. Xem thêm ở đây

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Châm cứu chữa Đau lưng
Châm cứu chữa Đau lưng, Đau vai gáy tại BV Châm cứu Trung ương cần lưu ý gì?

Đau lưng, đau vai gáy là một trong những chứng bệnh xảy ra với người thường xuyên ngồi hoặc đứng lâu trong một tư thế, ít vận động, hoặc gây ra bởi các bệnh lý cột sống như thoát hóa, thoát vị đĩa đệm. Khi mới bị đau, không ít người để tự khỏi,  hoặc tìm đến các loại thuốc giảm đau tạm thời.

Tuy nhiên, cách này thường chỉ giải quyết được triệu chứng đau mà chưa điều trị dứt điểm nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, ngoài ra còn có thể gặp phải tác dụng phụ của thuốc giảm đau trong quá trình sử dụng.

Châm cứu chữa đau lưng, đau vai gáy là một trong những phương pháp điều trị được nhiều người bệnh quan tâm, bởi có thể chữa tận gốc căn bệnh, mà lại gần như không có biến chứng, hay tác dụng phụ của thuốc.

Một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu điều trị đau lưng, đau vai gáy bằng châm cứu là Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Trong bài viết dưới đây, BookingCare sẽ giới thiệu chi tiết về thế mạnh, kinh nghiệm và những lưu ý khi đi khám. Hy vọng có thể phần nào hỗ trợ cho quá trình đi khám của bệnh nhân và người nhà.

Tại sao nên châm cứu chữa Đau lưng, Đau vai gáy tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương?

1. Là Bệnh viện Châm cứu đầu ngành

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là cơ sở y tế về châm cứu có uy tín cả trong và ngoài nước. Bệnh viện đang trong quá trình được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận là cơ sở châm cứu và phục hồi chức năng của tổ chức.

Ngoài ra, đây cũng là nơi có thể thực hiện được hầu hết các phương pháp châm cứu chữa bệnh và nghiên cứu các phương pháp mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị.

Bệnh viện còn tổ chức nhiều lớp đào tạo tại nhiều nước trên thế giới, cũng là cơ sở thực hành, cấp bằng châm cứu cho sinh viên quốc tế: Mỹ, Pháp, Đức, Italia, Thụy Sĩ, Lào, Thái Lan, Tây Ban Nha, Mêxico, Côngô....

2. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm

Hiện tại, Bệnh viện có trên 100 bác sĩ chuyên khoa châm cứu trực tiếp thăm khám, điều trị thường xuyên cho người bệnh với nhiều mặt bệnh ở các chuyên khoa khác nhau. Châm cứu có rất nhiều công hiệu giúp giảm các chứng đau của các bệnh mãn tính, rối loạn chức năng cơ thể, trầm cảm, đau do thần kinh,... Trong đó, đau lưng, đau vai gáy là một trong những thế mạnh.

Ngoài ra, các bác sĩ còn là giảng viên của bộ môn châm cứu tại các trường đại học y tại địa bàn thành phố Hà Nội, chuyên gia châm cứu tại nước ngoài. Vì vậy người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về chuyên môn, tay nghề của các bác sĩ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Bác sĩ BV Châm cứu Trung ương
Bác sĩ BV Châm cứu Trung ương đang hướng dẫn bác sĩ nước ngoài thực hiện cấy chỉ - Ảnh: chamcuuvietnam.vn

3. Cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại

Bệnh viện có hệ thống cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, bệnh viện đã đưa vào hoạt động Khu Kỹ thuật cao châm cứu Việt Nam - nghiên cứu, ứng dụng các phương pháp châm cứu kỹ thuật cao, phát triển ngành y học cổ truyền nói chung và châm cứu nói riêng, rút ngắn được thời gian điều trị và giản dau khi thực hiện châm cứu.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị phục vụ cho khám chữa bệnh, thăm dò chức năng, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm… đều là máy thế hệ mới được sản xuất ở các nước có trình độ công nghệ cao như Mỹ, Nhật Bản, Đức, Pháp, Anh, Italia cho kết quả chính xác cao.

Bên cạnh đó, bệnh viện có đầy đủ các phòng tập chức năng như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, xông thuốc y học cổ truyền, kéo giãn cột sống thắt lưng, cột sống cổ, tập vật lý trị liệu… phục vụ nhu cầu người bệnh.

4. Kỹ thuật chữa bệnh hiệu quả

Với chức năng khám và điều trị bệnh bằng châm cứu và các phương pháp điều trị không sử dụng thuốc (như bấm huyệt, dưỡng sinh, khí công, xoa bóp...),hàng năm, Bệnh viện Châm cứu Trung ương tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân có mong muốn điều trị đau lưng, đau vai gáy.

Hiện nay, Bệnh viện đang không ngừng cải tiến quy trình, áp dụng các kỹ thuật điều trị mới đảm bảo hiệu quả, an toàn.

5. Không mất nhiều thời gian chờ đợi

Hiện tại, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã và đang ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn những thủ tục không cần thiết trong khám chữa bệnh nhờ đó bệnh nhân không phải chờ đợi lâu, tiết kiệm được thời gian.

Một số phương pháp châm cứu chữa Đau lưng, Đau vai gáy tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Phương pháp điều trị đa dạng kết hợp giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại gồm: châm cứu, uống thuốc đông y, điện châm, thủy châm, từ châm, laser châm, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt, kéo giãn...

Khi đến chữa đau lưng, đau vai gáy tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, bệnh nhân sẽ được tư vấn lựa chọn những phương pháp điều trị phù hợp đem lại hiệu quả điều trị cao.

Châm cứu chữa Đau lưng, Đau vai gáy tại khoa nào?

Người bệnh có nhu cầu châm cứu điều trị đau lưng, đau vai gáy có thể đăng kí tại Khoa Khám bệnh Đa khoa của bệnh viện với hai dịch vụ chính: Khám thông thường và khám chuyên gia.

  • Địa chỉ: Nhà A9 Bệnh viện Châm cứu Trung ương, số 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian là việc: Từ thứ 2 đến thứ 6
    • Sáng: 8h – 11h30
    • Chiều: 13h30 – 17h
  • Chi phí khám:
    • Khám thường: 39.000đ.
    • Khám chuyên gia (Trưởng khoa, Phó khoa, bác sĩ đầu ngành): 150.000đ - 200.000đ. Một số dịch vụ châm cứu (thủy châm, điện châm, xoa bóp bấm huyệt) được các chuyên gia trực tiếp thực hiện sẽ có chi phí cao hơn so với khám thường.

Người bệnh có thể đăng kí khám bằng 3 cách:

  • Đến đăng kí trực tiếp tại Khoa Khám bệnh.
  • Đăng kí khám trước qua website bệnh viện.
  • Đăng kí khám trước qua BookingCare.

Với hai hình thức đăng kí khám trước, người bệnh sẽ được ưu tiên, rút ngắn thời gian làm thủ tục khi đến khám, không mất thời gian chờ đợi.

BV Châm cứu Trung ương
Bàn đăng kí và hướng dẫn bệnh nhân, Khoa Khám bệnh, BV Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare

Lưu ý khi châm cứu chữa Đau lưng, Đau vai gáy tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

  • Nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, thuận tiện cởi bỏ để thực hiện châm cứu.
  • Không nên để bụng quá no hoặc quá đói trước khi thực hiện châm cứu.
  • Sau khi châm cứu cần ngồi nghỉ ngơi ít nhất 20 phút, nếu có bất kì triệu chứng gì cần báo ngay cho bác sĩ.
  • Khi đi khám và điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, bệnh nhân và người nhà nên mang theo thẻ bảo hiểm y tế, giấy tờ tùy thân, các kết quả đã khám, chụp chiếu, đơn thuốc (nếu có).
  • Bệnh nhân và người nhà có thể gửi xe máy tại cổng Khoa Khám bệnh Đa khoa – Bệnh viện Châm cứu Trung ương (cách cổng chính bệnh viện khoảng 30m) với giá vé 3.000 đồng/lượt.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp quá trình thăm khám và điều trị đau lưng, đau vai gáy của bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương được thuận lợi, nhanh chóng.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Châm cứu chữa đau lưng, đau vai gáy. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://chamcuuvietnam.vn/gioi-thieu-benh-vien/
2. https://chamcuuvietnam.vn/thanh-tich-noi-bat/
3. https://chamcuuvietnam.vn/khoa/khoa-kham-benh/
4. https://chamcuuvietnam.vn/kham-chuyen-gia/
5. https://suckhoedoisong.vn/giam-dau-co-vai-gay-bang-cham-cuu-theo-tam-phap-dai-chuy-n129674.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/