Mất ngủ do căng thẳng, stress nên đi khám ở đâu Hà Nội?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 28/11/2017, Cập nhật lần cuối: 08/09/2023

Tình trạng mất ngủ được gây ra chủ yếu bởi các rối loạn tâm lý tâm thần. Trong trường hợp này bạn đọc nên lựa chọn khám và điều trị với bác sĩ tâm thần hoặc chuyên gia tâm lý.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Mất ngủ thường liên quan đến yếu tố tâm lý, tâm thần
Mất ngủ thường liên quan đến yếu tố tâm lý, tâm thần

Chúng ta dành 1/3 cuộc đời cho giấc ngủ. Trung bình người trong độ tuổi lao động cần ngủ 7 – 8 giờ mỗi ngày, trẻ em cần 9 - 10 giờ hoặc nhiều hơn thế, người già 5 - 6 giờ.

Với áp lực lớn của xã hội công nghiệp, môi trường sống thay đổi, tính chất công việc, các bệnh lý khác, khiến tỉ lệ người rơi vào tình trạng mất ngủ ngày càng gia tăng.

Mất ngủ có nhiều dạng như: khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, dậy sớm không ngủ lại được hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ mỗi lần dài hơn 30 phút.

Ảnh hưởng của mất ngủ tới chất lượng cuộc sống

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất ngủ trong đó: 50% liên quan tới tâm lý, tinh thần; 30% do nếp sống, môi trường; 10% do sử dụng chất kích thích hay thuốc và 10% do bệnh lý trong cơ thể.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Hồng Thu - Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương, những biểu hiện điển hình của bệnh mất ngủ như:

  • Khó đi vào giấc ngủ
  • Ngủ không sâu giấc
  • Tỉnh dậy sớm quá mức
  • Giấc ngủ không đảm bảo
  • Mất ngủ kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng liền.

Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh như: tâm lý mất thăng bằng, khẩu vị kém, giảm hiệu suất công việc, suy giảm trí nhớ, khó tập trung, lo âu, trầm cảm, dễ cáu gắt... và có thể dẫn đến một loạt các hậu quả sức khỏe nguy hiểm.

Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nữ nhiều hơn nam, người cao tuổi nhiều hơn người trẻ. Ở người trẻ thường hay than phiền khó đi vào giấc ngủ, trong khi ở người trung, cao tuổi thường than phiền khó giữ giấc ngủ và hay dậy sớm. Trong thời gian gần đây mất ngủ ở người trẻ tuổi có xu hướng tăng cao.

Khi gặp phải tình trạng mất ngủ do căng thẳng, stress, bạn đọc có thể có 2 lựa chọn thăm khám để bệnh được điều trị hiệu quả:

  • Khám và điều trị với bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe Tâm thần
  • Khám và điều trị với chuyên gia Tâm lý

Mỗi lựa chọn sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Trong bài viết dưới đây, BookingCare sẽ phân tích cụ thể và gợi ý các địa chỉ khám chữa mất ngủ do căng thẳng, stress uy tín tại Hà Nội để bạn đọc tham khảo.

Mất ngủ do căng thẳng, stress nên đi khám ở đâu Hà Nội?

Khám Chuyên khoa Sức khỏe Tâm thần

Ưu điểm: 

  • Đưa ra kết luận chính xác về tình trạng, mức độ bệnh
  • Khám và điều trị hầu hết các bệnh lý, rối loạn tâm thần ở tất cả các mức độ
  • Đưa ra lời khuyên về các phương pháp điều trị phù hợp hoặc kết hợp các phương pháp (nếu cần)
  • Sử dụng điều trị bằng thuốc là chủ yếu

Nhược điểm: 

  • Không thiên về tư vấn, giải quyết, gỡ rối các vấn đề về tâm lý

1. Khoa Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Lão khoa Trung ương

  • Địa chỉ: Số 1A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Khoa Sức khỏe tâm thần được tách ra từ khoa Tâm thần kinh của Bệnh viện Lão khoa. Khoa thực hiện chức năng chẩn đoán, điều trị nội ngoại trú các bệnh lý, rối loạn tâm lý, tâm thần.

Bệnh viện Lão khoa là bệnh viện lớn tuyến trung ương, được nhiều bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao. Gần đây, Bệnh viện được cải tạo, khang trang, rộng rãi, có khu vực chờ đầy đủ ghế ngồi, không đông đúc.

Một lý do nữa mà Bệnh viện Lão khoa được đánh giá là bệnh viện tốt, bởi vì Bệnh viện có đầy đủ các máy móc, thiết bị hiện đại như CT-Scan, X-quang, Siêu âm, Nội soi, Cộng hưởng từ MRI, các máy móc dùng trong vật lý trị liệu, máy đa kí giấc ngủ... 

Các bác sĩ đang công tác tại khoa đều là bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm trong khám và điều trị mất ngủ. Một số bác sĩ chuyên khoa Tâm thần tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương:

Bác sĩ Chuyên Khoa II Đỗ Thị Linh

  • Bác sĩ khoa Sức khỏe Tâm thần - Bệnh viện Lão khoa Trung ương (2015 - nay)
  • Bác sĩ khoa Tâm thần - Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (2002 - 2015)

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Phi

  • Giảng viên bộ môn Tâm thần, Đại học Y Hà Nội (2014 - nay)
  • Bác sĩ khoa Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Lão khoa Trung ương
  • Bác sĩ Viện sức khỏe Tâm thần - bệnh viện Bạch Mai (2014 - 2017)
  • Bằng khen hiệu trưởng trường Đại Học Y Hà Nội dành cho Bác sĩ Nội trú tốt nghiệp Thủ Khoa toàn khóa
Bệnh viện lão khoa trung ương khám chữa mất ngủ
Quầy đăng kí khám tại tầng 1, Bệnh viện Lão khoa Trung ương - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám

Người bệnh đi khám mất ngủ tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương có thể đến thăm khám từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (thứ 7 chỉ khám theo yêu cầu). 

Hiện tại, có thể đăng kí khám trước với các bác sĩ qua BookingCare để được hướng dẫn chi tiết và tiết kiệm thời gian chờ đợi.

2. Viện Sức khỏe Tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78 Giải phóng – Đống Đa – Hà Nội

Viện Sức khỏe Tâm thần là một Viện trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai. Là một Viện đầu ngành về Tâm thần học với các chức năng và nhiệm vụ sau: tiếp nhận mọi người bệnh mắc các rối loạn tâm thần để khám bệnh, chữa bệnh nội trú và ngoại trú; nghiên cứu và chỉ đạo các cơ sở chuyên khoa nghiên cứu những vấn đề về Tâm thần học và tâm lý xã hội cấp bách hiện nay.

Viện Sức khỏe Tâm thần còn là nơi quy tụ của các nhà khoa học đầu ngành về lĩnh vực tâm thần học, là địa chỉ đáng tin cậy trong công tác đào tạo bậc đại học và sau đại học cho chuyên ngành tâm thần trong cả nước.

Nhiều bác sĩ đã và đang công tác tại đây là các bác sĩ chuyên khoa Tâm thần đầu ngành trên cả nước. Hơn nữa, Viện có đầy đủ hệ thống trang thiết bị hỗ trợ thăm khám và điều trị cho người bệnh mất ngủ.

Một số bác sĩ tại đây như:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Doãn Phương, Viện trưởng
  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hữu Bình, Nguyên Viện trưởng
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Hà An, Phó Viện trưởng
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Dương Minh Tâm, Trưởng phòng Điều trị Rối loạn liên quan stress - Viện Sức khỏe tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai...
Viện Sức khỏe tâm thần Bạch mai khám mất ngủ
Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám

Các bác sĩ tại Viện thăm khám cho người bệnh mất ngủ từ thứ 2 - Chủ Nhật, rất thuận tiện cho người bệnh đến thăm khám.

Hiện tại, Viện chưa có hình thức đặt hẹn khám trước. Người bệnh thăm khám mất ngủ cần đến đăng kí và làm thủ tục trực tiếp tại quầy tiếp đón.

Ngoài khám trưc tiếp ở Viện, người bệnh có thể đăng kí khám tại:

  • Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai
  • Khoa Khám theo yêu cầu, Bệnh viện Bạch Mai

3. Phòng khám Hello Doctor

  • Địa chỉ: Số 5, Ngõ 95, Ngách 4, Hoàng Cầu, Quận Đống Đa

Phòng khám đa khoa Hello Doctor có thế mạnh về chuyên khoa Tâm thần - Tâm lý, quy tụ nhiều bác sĩ chuyên môn giỏi, đang công tác tại các đơn vị trọng điểm trên thủ đô như: Viện Sức khỏe Tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai, khoa sức khỏe tâm thần - Bệnh viện E Trung Ương,...

Nếu bạn gặp các vấn đề về rối loạn giấc ngủ như: không ngủ được, ngủ ít, khó vào giấc ngủ, ngủ không sâu, không thẳng giấc, nằm mơ, ngủ nhiều,... cùng với các dấu hiệu căng thẳng, lo âu, stress khác thì đây là một địa điểm đáng tin cậy để thăm khám và điều trị.

Người bệnh có thể thực hiện thăm khám với các bác sĩ:

  • ThS. BS Nguyễn Viết Chung, bác sĩ khám và điều trị tại Khoa Sức khoẻ Tâm thần, Bệnh viện E, Giảng viên Bộ môn Tâm thần và Tâm lý lâm sàng, Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • BS CKII Phạm Công Huân, hiện đang công tác tại Viện Sức khỏe Tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai

Kinh nghiệm đi khám

Mặc dù phòng khám mở cửa từ thứ Hai đến Chủ Nhật, tuy nhiên, một số bác sĩ chỉ khám ngoài giờ, từ 17h00 - 19h00, do đó, người bệnh đi khám nên đặt lịch trước để được phòng khám sắp xếp lịch cụ thể với bác sĩ. 

Hiện tại, BookingCare đang hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám trước với các bác sĩ Tâm thần tại Hello Doctor. Chi phí khám với bác sĩ là 300.000đ. Người bệnh hoàn toàn không mất thêm chi phí khi đặt lịch trước qua BookingCare. Việc thanh toán thực hiện trực tiếp tại phòng khám.

Ngoài ra, phòng khám Hello Doctor tại Hà Nội khá nhỏ, là mặt bằng tầng 1. Người bệnh đi khám nên lưu ý để tìm đúng địa chỉ. 

4. Khoa Tâm lý và sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Hồng Ngọc

  • Địa chỉ: Số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Khoa Tâm lý và Sức khỏe tâm thần Bệnh viện Hồng Ngọc kết hợp tư vấn và điều trị các bệnh tâm lý, giải tỏa stress và rối loạn tâm thần cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi.

Các dịch vụ chuyên khoa có thể kể đến như: Điều trị các bệnh đau đầu: Chứng đau nửa đầu, đau đầu căn nguyên mạch máu, đau đầu mạn tính hàng ngày; điều trị rối loạn tiền đình, chóng mặt do thiếu máu não,.. Điều trị các chứng rối loạn tâm thần như trầm cảm, rối loạn tăng động – giảm chú ý, rối loạn giấc ngủ…

Khoa đã đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại hỗ trợ cho việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về sức khỏe tâm thần. Các loại máy điện tim, máy chụp CT, máy điện não, lưu huyết não… đều được nhập khẩu từ các nước công nghệ như: Mỹ, Ý, Nhật Bản…

Bác sĩ chuyên khoa Tâm thần tại bệnh viện:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Đinh Đăng Hòa, Nguyên Trưởng phòng điều trị ngoại trú, Viện Sức khỏe Tâm thần
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc tại phố Yên Ninh - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc là bệnh viện đa khoa tư nhân, nên chi phí khám và điều trị sẽ cao hơn các bệnh viện công lập một chút. Tuy nhiên, đổi lại người bệnh sẽ được trực tiếp bác sĩ Đinh Đăng Hòa thăm khám và điều trị.

Người bệnh đi khám mất ngủ có thể đặt hẹn trước với bác sĩ qua tổng đài của bệnh viện để được hỗ trợ tốt hơn.

Khám, tư vấn với chuyên gia tâm lý

Ưu điểm

  • Đặc biệt hiệu quả với một số rối loạn tâm thần nhất định: căng thẳng, stress, rối loạn lo âu
  • Chủ yếu dùng phương pháp nói chuyện, liệu pháp tâm lý 

Nhược điểm

  • Chủ yếu điều trị bệnh mức độ nhẹ, hoặc cần phải kết hợp với phương pháp khác

5. Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt Pháp

  • Địa chỉ: 46 & 54 Trần Quốc Vượng, Cầu Giấy, Hà Nội

Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt Pháp là một trong những địa chỉ uy tín, tin cậy trong lĩnh vực tư vấn, trị liệu tâm lý. Tại đây, quy tụ đội ngũ chuyên gia tâm lý, bác sĩ tâm thần Việt Nam và Pháp giỏi, kinh nghiệm lâu năm trong nghề. 

Viện tâm lý và tâm thần học Việt - Pháp thường xuyên hợp tác với các tổ chức, nhóm nghiên cứu quốc tế, doanh nghiệp trong việc thực hiện các dự án nghiên cứu, tổ chức hội thảo và các khóa học ngắn hạn cũng như dài hạn về tâm lý, tâm thần.

Tại đây có tổ chức hoạt động tham vấn, trị liệu tâm lý cho người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em về các vấn đề như:

  • Các rối loạn trầm cảm
  • Các rối loạn lo âu
  • Rối loạn cảm giác tri giác, tư duy, trí nhớ
  • Suy nhược cơ thể
  • Rối loạn stress sau sang chấn
  • Rối loạn ám ảnh cưỡng bức
  • Nghiện chất
  • Rối loạn ăn uống và giấc ngủ
  • Nghiện game
  • Tự kỷ và những vấn đề về rối loạn phát triển ngôn ngữ và trí tuệ
  • Khó khăn học tập

Một số chuyên gia tâm lý tại Viện:

  • PGS.TS. Trần Thành Nam, Giảng viên Khoa Tâm lý học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
  • TS. Ngô Thanh Huệ, Giảng viên tại Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm đi khám

Với bạn đọc có nhu cầu khám, tư vấn, trị liệu tâm lý nên đặt hẹn trước qua tổng đài của Viện để được hẹn lịch, tránh mất thời gian chờ đợi.

Chi phí tham vấn, trị liệu phụ thuộc vào thời gian thực hiện tư vấn.

6. Phòng khám chuyên khoa Yên Hòa

  • Địa chỉ: số 11 i4, ngõ 37 Trần Kim Xuyến, khu Đô Thị Mới Yên Hoà, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 7: 7h30 - 18h00; Chủ Nhật: 7h30 - 11h30

Phòng khám Chuyên khoa Yên Hòa là phòng khám chuyên sâu về vấn đề rối loạn tâm lý, tâm thần. Phòng khám được quản lý và có sự thăm khám trực tiếp bởi PGs.Ts. Trần Hữu Bình - Nguyên Viện Trưởng Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, là một trong những bác sĩ đầu ngành chuyên khoa Sức khỏe tâm thần. 

Các bác sĩ khác tại phòng khám đều là người có nhiều kinh nghiệm, uy tín, đang công tác tại Viện Sức khỏe tâm thần. Ngoài ra, các bác sĩ cũng có lịch khám khá đều, thuận tiện cho người bệnh thăm khám.

Một số bác sĩ khác của phòng khám như:

Kinh nghiệm đi khám

  • Các bác sĩ có thể sử dụng các bộ test tâm lý trong quá trình thăm khám khi cần thiết.
  • Phòng khám chưa có thanh toán bảo hiểm y tế.
  • Bạn đọc có thể đặt hẹn trước với các bác sĩ tại phòng khám qua BookingCare.

7. Trung tâm tư vấn và Trị liệu tâm lý SHARE

  • Địa chỉ: Số 31 Ngõ 84 Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội

Trung tâm tư vấn và Trị liệu Tâm lý Share hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, can thiệp, hỗ trợ tâm lý có tính đến sự phù hợp về văn hóa Việt Nam nói chung và đặc trưng văn hóa mỗi cá nhân nói riêng, nhằm thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh về thể chất, tinh thần cho cá nhân, tổ chức và cộng đồng.

Trung tâm hiện cung cấp các dịch vụ tư vấn, tham vấn tâm lý về các vấn đề:

  • Khó khăn, Rối nhiễu tâm lý
  • Phát triển cá nhân
  • Mâu thuẫn, lạm dụng và tổn thương tâm lý
  • Tái hòa nhập xã hội
  • Vấn đề khuyết tật và nhóm yếu thế
  • Những vấn đề của vị thành niên
  • Giới tính và tình dục
  • Những vấn đề trong mối quan hệ gia đình

Mọi thông tin của khách hàng khi đến tư vấn, trị liệu đều được bảo mật hoàn toàn.

Một số chuyên gia tại Trung tâm

Kinh nghiệm đi khám

Người bệnh có thể đăng kí tham vấn, trị liệu trực tiếp hoặc từ xa qua gọi điện/ gọi video với các chuyên gia của trung tâm. Khi đăng kí sẽ được hẹn lịch chắc chắn, nhờ đó chủ động được thời gian mà không phải chờ đợi.

Hiện tại, bạn đọc có nhu cầu có thể đăng kí trước qua BookingCare đối với cả hình thức tư vấn online và offline. 

Khám từ xa với bác sĩ Chuyên khoa Tầm thần

Ngày nay, khi cần khám và điều trị các vấn đề liên quan đến Giấc ngủ, người bệnh có thể chọn khám, tư vấn từ xa với bác sĩ chuyên khoa tâm thần - rối loạn giấc ngủ

Bệnh nhân ở tại nhà, gặp bác sĩ từ xa thông qua cuộc gọi có hình Video nhanh chóng, thuận tiện, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Trên đây là tổng hợp của BookingCare về các địa chỉ khám chữa mất ngủ do căng thẳng, stress uy tín tại Hà Nội. Bạn đọc có thể tham khảo khi cần đi khám.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa mất ngủ tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn mất ngủ từ xa thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/mat-ngu-benh-chang-cua-rieng-ai-n119543.html
2. https://tamlyvietphap.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/