Review Viện Tâm lý Đời sống - trung tâm tham vấn, trị liệu tâm lý

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Xuất bản: 22/05/2024, Cập nhật lần cuối: 27/05/2024

Cùng BookingCare tìm hiểu thông tin cũng như tìm câu trả lời cho băn khoăn tham vấn, trị liệu tâm lý tại Viện Tâm lý Đời sống có tốt không trong bài viết dưới đây. Tham khảo ngay để có lựa chọn phù hợp.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Viện Tâm lý Đời sống
Tham vấn, trị liệu tâm lý tại Viện Tâm lý Đời sống có tốt không? - Ảnh: BookingCare

Tìm kiếm địa chỉ tham vấn, trị liệu tâm lý uy tín là quan tâm của nhiều người bệnh, người nhà đang đồng hành cùng người thân gặp các vấn đề về tâm lý, sức khỏe tinh thần.

Trong quá trình tìm hiểu để giới thiệu tới bạn đọc các cơ sở uy tín, trong bài viết này, BookingCare chia sẻ thông tin về Viện Tâm lý Đời sống (LPI) - địa chỉ tham vấn, trị liệu tâm lý uy tín tại Hà Nội. Bạn đọc đang có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng dịch vụ tại đơn vị có thể tham khảo. 

Địa chỉ, thời gian làm việc

  • Địa chỉ: LK24-TT1 khu nhà ở tại 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 
    • Thứ 2 - Thứ 6: 9h00 - 20h00 (kết thúc tham vấn, trị liệu)
    • Thứ 7 - Chủ nhật: 9h00 - 16h00 (kết thúc tham vấn, trị liệu)

Các dịch vụ tham vấn, trị liệu tâm lý

Viện Tâm lý Đời sống cung cấp đa dạng các dịch vụ tham vấn, trị liệu tâm lý, bao gồm:

  • Trị liệu tâm lý cá nhân: Hỗ trợ cá nhân giải quyết các vấn đề tâm lý như: stress, rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn căng thẳng sau sang chấn, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rối loạn ăn uống, rối loạn giấc ngủ,...
  • Tham vấn Trị liệu gia đình: Giải quyết các vấn đề tâm lý thường gặp trong gia đình như: vợ chồng mâu thuẫn không có tiếng nói chung, mất kết nối giữa bố mẹ và con cái sự cố giao tiếp, bạo lực gia đình, ly hôn, các vấn đề nuôi dạy con cái,... từ đó cải thiện mối quan hệ và giao tiếp trong gia đình hạnh phúc hơn.
  • Tham vấn Trị liệu cặp đôi: Hỗ trợ các cặp đôi giải quyết các vấn đề trong mối quan hệ: xung đột, thiếu sự thân mật hoặc tình cảm, không chung thủy hoặc phản bội, tư vấn trước hôn nhân,...
  • Tham vấn Trị liệu thanh thiếu niên: Hỗ trợ thanh thiếu niên giải quyết các vấn đề tuổi mới lớn như: trầm cảm, áp lực học tập, áp lực xã hội, áp lực đồng trang lứa, không có định hướng nghề nghiệp, mất động lực sống, nạn bắt nạt học đường, hành vi tự hại bản thân, hội chứng FOMO, đối phó với sự thay đổi cuộc sống (ví dụ: chia tay, cha mẹ ly hôn, chuyển nơi ở,....)
  • Tham vấn Trị liệu nhóm: Kết nối những người phải đối mặt với những trải nghiệm tương tự, cung cấp môi trường hỗ trợ để các cá nhân cùng chia sẻ và học các kỹ năng đối phó.
  • Khai vấn cuộc sống: Hỗ trợ đưa ra giải pháp giải tỏa những mâu thuẫn nội tâm, thiết lập mục tiêu, kế hoạch rõ ràng cho tương lai và giúp hiểu sâu sắc về bản thân, thay đổi nhận thức và phát triển tư duy tích cực

Tâm lý trị liệu ngày càng được ưu tiên trong giải quyết các vấn đề tâm trí, điều trị các bệnh tâm lý. Viện Tâm lý Đời sống có thế mạnh nổi bật về tham vấn trị liệu các bệnh tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, tổn thương tâm lý,...

Trị liệu tâm lý không dùng thuốc mà thông qua việc trò chuyện, chia sẻ để gỡ rối những vướng mắc ẩn sâu.

Tham vấn, trị liệu tâm lý tại Viện Tâm lý Đời sống có tốt không? 

Việc lựa chọn trung tâm trị liệu tâm lý uy tín và phù hợp là vô cùng quan trọng, bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả điều trị. 

Sẽ có một số tiêu chí cần quan tâm như chuyên môn của đội ngũ chuyên gia tâm lý, phương pháp trị liệu, môi trường trị liệu, chi phí và đánh giá của khách hàng. Tìm hiểu các thông tin này tại Viện Tâm lý Đời sống như sau: 

Đội ngũ chuyên gia

Viện Tâm lý Đời sống có đội ngũ chuyên nghiệp gồm các nhà trị liệu được cấp phép, khai vấn viên được chứng nhận với chuyên môn đa dạng. Với nhiều năm kinh nghiệm, các chuyên gia luôn tận tâm, thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trong quá trình trị liệu.

Có thể kể đến một số nhà tham vấn, trị liệu tâm lý tại đơn vị như: 

  • Nhà tham vấn, trị liệu tâm lý Dương Thị Thu Hà - Phó Viện Trưởng, Viện Tâm lý Đời Sống, có chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tâm lý trị liệu. 
  • Nhà tham vấn, trị liệu tâm lý, TS Hà Thị Minh Chính - chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm và có thế mạnh về phương pháp Liệu pháp nhận thức hành vi (CBT) - công cụ hiệu quả đã được chuyên gia áp dụng thành công trong rất nhiều trường hợp.
  • Nhà tham vấn, trị liệu tâm lý, TS Lý Thị Minh Hằng - Giảng viên tâm lý, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lý học và trị liệu nghiện.
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu Ngô Thị Thanh Huyền - Hoàn thành nhiều chương trình liên quan trị liệu tâm lý: Chương trình Tâm lý học tích cực, Chương trình Liệu pháp nhận thức hành vi (CBT), Chương trình NLP PRACTITIONER (Nhà thực hành NLP trị liệu),... 
  • ThS Tâm lý học, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Thúy Hằng - nhiều năm trong lĩnh vực tâm lý trị liệu. 
Đội ngũ chuyên gia
Đội ngũ chuyên gia tại Viện Tâm lý Đời sống - Ảnh: tamlydoisong.vn

Phương pháp trị liệu

Viện Tâm lý Đời sống áp dụng các phương pháp trị liệu tiên tiến, mới nhất ở nước ngoài, đã được chứng minh hiệu quả thực tế. Trong quá trình trị liệu, các chuyên gia sẽ sử dụng nhiều liệu pháp khác nhau phụ thuộc vào tình hình thực tế của khách hàng.

  • Liệu pháp Hành vi nhận thức (CBT) được thiết kế để phân tích và làm chủ những suy nghĩ tiêu cực, chuyển hóa chúng thành năng lượng làm thay đổi cảm xúc và hành động tích cực.
  • Liệu pháp Chấp nhận và Cam kết (ACT) giúp bạn nhận ra và gắn kết với những giá trị sâu sắc trong cuộc sống, học cách chấp nhận các cảm xúc khó khăn và tạo dựng một cuộc sống có ý nghĩa.
  • Liệu pháp giữa các cá nhân (IPT) là cầu nối giúp bạn thấu hiểu và cải thiện quan hệ với những người xung quanh qua việc phát triển kỹ năng giao tiếp và giải quyết xung đột hiệu quả.
  • Liệu pháp dựa trên chánh niệm mang lại cho bạn khả năng sống đầy đủ trong từng khoảnh khắc, học cách điều tiết cảm xúc và hành động một cách có ý thức hơn.
  • Liệu pháp UP - giao thức hợp nhất xuyên chuẩn đoán là một hình thức trị liệu Hành vi nhận thức (CBT),được thiết kế để hướng dẫn thân chủ những kỹ năng giúp họ quản lý hành động, cảm xúc. 
  • Liệu pháp thôi miên trị liệu (Hypnotherapist) sử dụng thôi miên để hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe tâm thần. Trong trạng thái thôi miên, bạn sẽ đạt được trạng thái ý thức thư giãn và tập trung cao độ, từ đó chuyên gia trị liệu có thể gợi ý những thay đổi tích cực cho tư duy và hành vi.
  • Liệu pháp dòng thời gian (Timeline therapist) được sử dụng để giúp bạn thay đổi các kiểu hành vi đã được hình thành do những cảm xúc liên quan đến các tình huống và sự kiện trong quá khứ, từ đó phá vỡ kết nối này, tạo ra những thay đổi tích cực cho hiện tại và tương lai.
  • Trị liệu ứng dụng NLP (NLP Practitioner) giúp bạn tìm kiếm và loại trừ tận gốc các nguyên nhân cốt lõi, gỡ bỏ những rào cản trong tâm lý, cảm xúc, hành vi. 
Khách hàng trị liệu tâm lý
Tùy từng khách hàng qua trao đổi với chuyên gia sẽ có phương pháp trị liệu được cá nhân hóa - Ảnh: tamlydoisong.vn

Môi trường trị liệu

Môi trường trị liệu đóng vai trò quan trọng trong quá trình trị liệu tâm lý. Nếu khách hàng cảm thấy an toàn, tin tưởng, được thấu hiểu, có thể cảm thấy thư giãn và dễ dàng chia sẻ.

Viện Tâm lý Đời sống thiết kế không gian riêng tư, ấm áp - nơi bạn cảm thấy thoải mái khám phá những mối quan tâm của mình và làm việc hướng tới sự thay đổi tích cực.

Bên cạnh đó, các chuyên gia và nhân viên tại trung tâm tôn trọng sự riêng tư của khách hàng. Mọi thông tin cá nhân của khách hàng được chia sẻ trong quá trình trị liệu đều được bảo mật tuyệt đối.

Chi phí hợp lý

Chi phí sẽ tùy thuộc vào loại dịch vụ, thời gian trị liệu và chuyên gia trị liệu. Theo thông tin chung BookingCare tìm hiểu, giá 1 giờ trị liệu tâm lý tại Viện Tâm lý Đời sống là 700.000đ/giờ. 

Đây là mức giá khá hợp lý, tương đương với chi phí ở nhiều đơn vị tham vấn, trị liệu tâm lý khác, trung bình 600.000đ - 800.000đ/giờ. 

Đánh giá thực tế từ khách hàng

Mối quan hệ tin tưởng và hợp tác giữa người bệnh/khách hàng và chuyên gia trị liệu là yếu tố then chốt để trị liệu hiệu quả. Tham khảo các đánh giá thực tế trên Google Business, các đánh giá hiện có về Viện Tâm lý Đời sống là phản hồi tích cực về chuyên môn, sự thân thiện của các chuyên gia.

Không gian của đơn vị cũng là một điểm cộng, giúp khách hàng cảm nhận được sự thư giãn, yên lành khi đến tham vấn, trị liệu.

Viện Tâm lý Đời sống ở khu vực quận Thanh Xuân, nếu bạn quan tâm đến việc di chuyển, muốn đi lại nhanh chóng có thể cân nhắc thực hiện tham vấn, trị liệu tại đơn vị. 

Hiện tại, Viện Tâm lý Đời sống có hỗ trợ đặt hẹn trước qua nhiều kênh, bạn sẽ được hẹn giờ tham vấn chính xác để tránh mất thời gian chờ đợi lâu. 

Review viện tâm lý đời sống
Phản hồi thực tế của khách hàng trị liệu tại Viện Tâm lý Đời sống - Ảnh: Google Business

Với những chia sẻ trên hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin về Viện Tâm lý Đời sống. Nếu bạn đang gặp các bệnh lý tâm thần hay cảm thấy có những bất ổn về tâm lý, muốn giải tỏa những mâu thuẫn nội tâm,... đều có thể lựa chọn đơn vị để được tham vấn và hướng dẫn trị liệu phù hợp. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://tamlydoisong.vn/
2. https://www.psychologytoday.com/intl/therapy-types/hypnotherapy
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/