Vì sao nên chữa nấm tại Bệnh viện Da Liễu Hà Nội?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 24/09/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Vì sao nên chữa nấm tại Bệnh viện Da Liễu Hà Nội?
Nơi thu tiền (tầng 1 nhà A) Bệnh viện Da Liễu Hà Nội (Ảnh: BookingCare)

Thời tiết ẩm ướt hiện nay là thời điểm lý tưởng để các bệnh về da phát triển, nhất là bệnh nấm da. Không như một số bệnh da liễu khác chỉ gây bất tiện về mặt thẩm mỹ, nấm da còn đem lại sự khó chịu, phiền toái và thậm chí là những cơn đau nhức cho người bệnh. Vậy làm sao có thể lựa chọn được cơ sở y tế khám chữa bệnh uy tín và đem lại nhiều thuận tiện là điều mà người bệnh cần cân nhắc kĩ lưỡng.

Đáp ứng nhu cầu này, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin có thể giúp người đọc phần nào giải đáp được câu hỏi trên.

Những điều cần biết về bệnh da liễu - Nấm da

1. Nấm da là gì? Xuất hiện do đâu?

Bệnh nấm da là bệnh da liễu do vi nấm dermatophytes gây nên. Nhiều sợi nấm liên kết với nhau tạo thành búi nấm, khi sợi nấm đã già hoặc hết chất dinh dưỡng thì búi nấm sẽ hình thành bào tử.

Trên da người, nấm sẽ phát triển ở vùng da nào ẩm ướt, có nhiều mồ hôi như: ở bẹn, bìu, kẽ các ngón chân, xung quanh thắt lưng, nếp dưới vú, nách, cổ... Sợi nấm phát triển và tiết ra độc tố, độc tố kích thích da và gây ngứa.

Triệu chứng ngứa là dấu hiệu đầu tiên, làm cho bệnh nhân khó chịu và gãi làm lây lan mầm bệnh. Một số loại bệnh nấm da có thể kể đến như:

  • Nấm thân
  • Nấm móng
  • Nấm tóc
  • Bệnh lang ben... 

2. Bệnh nấm da có lây không?

Bệnh nấm da rất dễ lây sang các vị trí khác trên cơ thể người bệnh và cho người khác. Chúng lây truyền trực tiếp, gồm các hình thức sau đây:

  • Tiếp xúc với bào tử nấm có trong thiên nhiên và khi chúng bám vào da, quần áo, khăn mặt một cách tình cờ.
  • Tiếp xúc với một số động vật nuôi trong nhà mà các động vật đó bị nấm da.
  • Bệnh nấm lây từ người này sang người khác do nằm chung giường, mặc chung quần áo, dùng chung khăn mặt, khăn tắm...

Vì sao nên chữa nấm tại Bệnh viện Da Liễu Hà Nội

Tiết kiệm được thời gian khi đi khám chữa bệnh:

  • Thường ngày bệnh viện không đông bệnh nhân đến khám và điều trị nên người bệnh không cần nhất thiết đến khám vào đầu giờ sáng khi bệnh viện làm việc. Điều này khiến người bệnh có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian của mình.
  • Tại Bệnh viện được trang bị thang máy lên xuống giữa các phòng, khoa. Bãi gửi xe ngay dưới hầm cũng giúp người bệnh không phải tốn công đi bộ xa để đến được nơi khám chữa.
  • Khi người bệnh đến Bệnh viện sẽ hài lòng vì mọi thủ tục khám chữa đều đơn giản, tinh gọn.
  • Tại các tầng cũng bố trí nơi tiếp đón, hướng dẫn người dân quy trình, vị trí các phòng, khoa, giúp người bệnh không phải đi loanh quanh tìm đường.
Nơi tiếp đón (tầng 1 nhà A) - Bệnh viện Da Liễu Hà Nội
(Ảnh: BookingCare)

Chủ động được chi phí trước khi khám và điều trị: Chi phí khám chữa bệnh được công khai trên website cũng như tại các tầng, giúp người bệnh chuẩn bị tốt hơn trước khi thực hiện các chỉ định khám chữa bệnh.

Nhận được chất lượng phục vụ cao:

  • Bệnh viện Da Liễu Hà Nội tập hợp đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên khoa da liễu, ngoài nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân thủ đô và các vùng lân cận, các y bác sĩ tại đây còn nhận trọng trách đào tạo các chuyên gia da liễu tuyến dưới của thành phố.
  • Đặt chính sách chăm sóc người bệnh lên hàng đầu, các nhân viên tiếp đón tại đây luôn hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của người bệnh với sự chu đáo, tận tình.
  • Được sự quan tâm của cấp trên, cũng như để đáp ứng được nhu cầu thăm khám của nhân dân thủ đô, bệnh viện Da liễu Hà Nội đã được cải tạo – xây dựng lại khang trang, đẹp đẽ hơn, đi cùng với nó là những trang thiết bị y tế mới - hiện đại, tiên tiến giúp cho việc chẩn đoán bệnh được thực hiện nhanh, chính xác và đầy đủ.

An toàn hơn khi đi khám chữa bệnh:

  • Tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội, mọi hồ sơ bệnh án, thông tin cá nhân của bệnh nhân đều được mã hóa và bảo mật cẩn thận.
  • Bệnh viện hiện đang áp dụng thanh toán bằng cả tiền mặt và thẻ ngân hàng, người bệnh sẽ không phải mang nhiều tiền mặt trong quá trình đi khám chữa bệnh. Điều này làm giảm thiểu nguy cơ bị mất trộm, mất cắp khi di chuyển đến Bệnh viện.

Kinh nghiệm khám chữa nấm tại Bệnh viện Da Liễu Hà Nội 

1. Khám chữa nấm da tại Khoa nào 

  • Địa chỉ: Số 79B Nguyễn Khuyến - phường Văn Miếu - quận Đống Đa - Hà Nội

Hiện tại người bệnh chữa nấm có thể lên Khoa Khám bệnh theo yêu cầu (tầng 2 nhà A) hoặc Khu Khám Dịch vụ y tế (khám thông thường) - Bảo hiểm y tế (tầng 2 nhà B) của Bệnh viện.

Sơ đồ bệnh viện Da Liễu Hà Nội (Ảnh: BookingCare)

2. Áp dụng các xét nghiệm gì

Tại Bệnh viện hiện đang áp dụng 2 phương pháp, đó là: Soi tươi tìm nấm và Nuôi cấy nấm.

  • Soi tươi tìm nấm:

Xét nghiệm nấm gây bệnh cũng tương tự như xét nghiệm vi khuẩn gây bệnh. Những bệnh nhân nghi ngờ do nấm gây nên được tiến hành xét nghiệm trực tiếp soi dưới kính hiển vi hoặc được nuôi cấy trên các môi trường thích hợp để xác định tính chất sinh hoá học từ đó định rõ loài nấm gây bệnh.

  • Nuôi cấy nấm:

Phương pháp soi trực tiếp nấm từ bệnh phẩm chỉ cho ta biết bệnh phẩm có nấm hay không có nấm, muốn biết nấm đó thuốc loài giống nào thì ta cần phải nuôi cấy trên một số môi trường thích hợp để nấm phát triển thành những khuẩn lạc nấm, rồi dựa vào các đặc điểm đại thể và vi thể để xác định loài. Một số trường hợp phải dựa vào tính chất sinh hoá học của từng loại mới định được loài nấm theo khoá phân loại.

Bệnh nhân ngồi chờ tại Khoa Xét Nghiệm (tầng 3 nhà A) 
(Ảnh: BookingCare)

Lời khuyên từ bác sĩ

  • Khi bị nấm da, người bệnh nên đến bác sĩ da liễu để được khám và uống thuốc, thoa thuốc theo đúng bệnh.
  • Để đề phòng bệnh nấm da cần vệ sinh da sạch sẽ, da luôn được thoáng mát. Không dùng chung quần áo, khăn mặt, khăn tắm, chăn, gối... với người đang bị bệnh nấm da.
  • Vi nấm ẩn nấp dưới da gây ngứa, khó chịu, nếu bạn không chữa trị tận gốc thì sẽ tái phát rất nhanh.

Mong rằng với những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp người bệnh thuận tiện hơn trong quá trình khám và điều trị tại Bệnh viện Da Liễu Hà Nội.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/nam-da-cung-lam-phien-toai-n10166.html
2. http://benhviendalieuhanoi.com/khoa-kham-benh_p265.aspx
3. https://www.dieutri.vn/bgdalieu/cac-phuong-phap-xet-nghiem-nam-gay-benh-da-lieu-mycosis-diagnosis/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/