5 Bệnh viện, phòng khám Thần kinh Nhi (trẻ em) uy tín tại TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/01/2021, Cập nhật lần cuối: 04/01/2023

Khi trẻ có dấu hiệu mắc bệnh Thần kinh, ba mẹ nên đưa bé đi khám tại những cơ sở y tế uy tín, có thế mạnh về Thần kinh trẻ em. Tại TP.HCM có một số bệnh viện, phòng khám sau phụ huynh có thể tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám Thần kinh trẻ em ở đau tốt tại TP.HCM
Khám Thần kinh trẻ em ở đau tốt tại TP.HCM

Hệ thần kinh có vai trò phụ trách mọi hoạt động của cơ thể. Hệ thần kinh giữ mối liên hệ của cơ thể với môi trường bên ngoài; điều chỉnh các hoạt động của cơ thể và tạo mối thống nhất giữa hoạt động bên ngoài và hoạt động bên trong của cơ thể. 

Do não bộ của trẻ nhỏ chứa nhiều nước, lại nằm trong hộp sọ không chắc, nên một chấn thương nhỏ như ngã ngồi, ngã từ tư thế đứng... đều có thể gây chấn thương và ảnh hưởng hệ thần kinh của trẻ. Ngoài ra, trẻ hoàn toàn có thể mắc bệnh lý về thần kinh khác như: viêm não, u não, đau đầu, rối loạn vận động, động kinh, chậm phát triển...

Bệnh viện, phòng khám Thần kinh trẻ em uy tín tại TP.HCM

Hệ thần kinh là bộ phận cực kỳ quan trọng, nhất là đối với trẻ nhỏ. Do vậy, phụ huynh không được chủ quan mà cần đưa trẻ đi khám Thần kinh càng sớm càng tốt. 

1. Bệnh viện Nhi đồng 2 

Địa chỉ

Số 14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Thời gian làm việc

Khoa khám bệnh: từ Thứ 2 - Thứ 6 (trong giờ hành chính)

Phòng khám theo yêu cầu chất lượng cao: từ Thứ 2 - Chủ nhật (7h30 - 19h00)

Bệnh viện Nhi đồng 2 là địa chỉ uy tín hàng đầu về khám và điều trị bệnh Thần kinh trẻ em tại TP.HCM. Bệnh viện có thế mạnh về cả Nội Thần kinh và Ngoại Thần kinh (phẫu thuật Thần kinh),nhận khám và điều trị hầu hết các bệnh lý thần kinh ở trẻ em. 

Bệnh viện Nhi đồng 2 có các bác sĩ giỏi, chuyên gia hàng đầu về Thần kinh Nhi trực tiếp thăm khám cho trẻ, điển hình như:

  • TS.BS Lê Thị Khánh Vân - Trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2
  • ThS.BS Đỗ Đặng Thanh Cần - Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 2...

Kinh nghiệm đi khám

Hiện tại, Bệnh viện Nhi đồng 2 chưa có hình thức Đặt lịch khám trước qua website, vì vậy ba mẹ cần đưa bé đến trực tiếp Khu khám bệnh để đăng ký và làm thủ tục khám. Chỉ có thể đặt lịch khám với những bệnh nhân khám theo yêu cầu chất lượng cao (điện thoại 0281080).

Để giảm thiểu thời gian chờ đợi, phụ huynh có thể đăng ký khám cho trẻ tại Phòng khám theo yêu cầu chất lượng cao (thuộc Khoa khám bệnh). Phòng khám làm việc từ Thứ 2 - Chủ nhật, thuận tiện cho người bệnh đi khám. 

Phí khám theo yêu cầu là 300.000 đồng, chưa bao gồm chi phí chụp chiếu, xét nghiệm. Nếu khám thêm chuyên khoa khác (trong cùng một ngày) thì phí khám chuyên khoa này là 200.000 đồng. 

Khoa khám bệnh - Bệnh viện Nhi đồng 2
Khoa khám bệnh - Bệnh viện Nhi đồng 2 (giá khám hiện tại đã thay đổi so với ảnh chụp)

2. Bệnh viện Nhi đồng Thành phố 

Địa chỉ

Số 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh, TP.HCM

Thời gian làm việc

Khu khám thường, khám BHYT: từ Thứ 2 - Thứ 6

Khu khám chất lượng cao - robot: từ Thứ 2 - Chủ nhật

Khu khám chất lượng cao - siêu nhân: từ Thứ 2 - Chủ nhật

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố là một trong 3 mũi nhọn về Nhi khoa tại TP.HCM, bên cạnh Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2. 

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố có đội ngũ bác sĩ thần kinh giỏi, tận tình và cẩn thận. Không chỉ có chất lượng khám tốt, Bệnh viện còn chú trọng nhiều đến chất lượng dịch vụ, tạo không gian thoải mái cho trẻ khi đi khám. Ngoài ra, tại đây còn chia nhiều khu khám để phân luồng bệnh nhân, giảm thiều thời gian chờ đợi. 

Một số bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Nhi điển hình tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố như:

  • Bác sĩ chuyên khoa I Văn Toàn Nghĩa - bác sĩ chuyên khoa Thần kinh
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Duy Khải - bác sĩ điều hành Khoa Ngoại Thần kinh...

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia làm 3 khu khám gồm:

  • Khám chuyên khoa (khám thường): khám nội Thần kinh vào sáng Thứ 3 và sáng Thứ 5 hàng tuần 
  • Khu khám chất lượng cao - robot 
  • Khu khám chất lượng cao - siêu nhân 

Giá khám các ngày trong tuần và cuối tuần là như nhau, chỉ có sự khác biệt giữa khám chuyên khoa thường với khám chất lượng cao. Để giảm thiểu thời gian chờ khám, ba mẹ nên chọn khám chất lượng cao. Hoặc liên hệ trước để nắm được quy trình khám, số điện thoại 028 2253 6688.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

3. Phòng khám Thần kinh - Nhi - TS.BS Lê Thị Khánh Vân

Địa chỉ

Số 138 Bis Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Thời gian làm việc

  • Từ Thứ 2 - Thứ 7 
  • 17h00 - 20h00

Đây là phòng mạch riêng của Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Nhi - Lê Thị Khánh Vân. Dù là phòng khám nhỏ, chưa có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, nhưng BookingCare vẫn gợi ý địa chỉ khám này vì đánh giá cao chuyên môn của bác sĩ thăm khám. 

Thông tin Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thị Khánh Vân:

  • Trưởng khoa Thần kinh - Bệnh viện Nhi đồng 2
  • Bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Nhi, tiếp nhận chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về thần kinh và các bệnh lý nội khoa ở trẻ em trong độ tuổi từ 0 - 15 tuổi

Ngoài công tác khám chữa bệnh cho trẻ, bác sĩ Lê Thị Khánh Vân còn tham gia tư vấn, giải đáp thắc mắc cho các phụ huynh trên nhiều diễn đàn về chăm sóc sức khỏe trẻ em. Điển hình như trên trang web của Bệnh viện Nhi đồng 2, trang Giao lưu trực tuyến của Bệnh viện Nhi đồng... 

Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thị Khánh Vân có khám chuyên môn sâu về các bệnh lý thần kinh như: động kinh, viêm não, xuất huyết não, sốt co giật, phản xạ lắc đầu không tự chủ, bé chậm phát triển tâm thần vận động, di chứng viêm màng não…

Kinh nghiệm đi khám

Cần Đặt lịch trước để được sắp xếp số khám với bác sĩ Lê Thị Khánh Vân. Đặt lịch theo hướng dẫn sau:

  • Gọi đến tổng đài 1900 6012
  • Ấn phím 1 để yêu cầu lấy số tự động
  • Sau khi nghe được tiếng bíp, thì nhấn 138# sẽ được hướng dẫn các bước lấy số khám bệnh tiếp theo

Ngoài ra, nếu gọi tổng đài trong khung giờ từ 8h00 - 17h00 chiều, bạn có thể nhấn phím số 2 sẽ được tổng đài viên hỗ trợ lấy số trực tiếp.

Phòng khám Thần kinh bác sĩ Lê Thị Khánh Vân
Phòng khám Thần kinh bác sĩ Lê Thị Khánh Vân

4. Bệnh viện Nhi đồng 1

Địa chỉ

Số 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Thời gian làm việc

Khu khám chuyên khoa: từ Thứ 2 - sáng Thứ 7

Khu khám theo yêu cầu: từ Thứ 2 - Chủ nhật (7h00 - 20h00)

Khu khám theo yêu cầu có hẹn trước: từ Thứ 2 - Thứ 6 (7h00 - 16h00)

Bệnh viện Nhi đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa Nhi hàng đầu tại TP.HCM. Bệnh viện khám chữa bệnh nhiều chuyên khoa cho trẻ 0 - 15 tuổi. Các chuyên khoa như: Dinh dưỡng, Hô hấp, Thần kinh, Tâm lý, Thận - Nội tiết, Tiêu hóa, Tim mạch, Tai Mũi Họng...

Trong đó, Bệnh viện tập trung vào mục tiêu phát triển nhi khoa chuyên sâu với 4 mũi nhọn ưu tiên là Sơ sinh, Hồi sức Cấp cứu, Phẩu thuật can thiệp (đặc biệt trong lĩnh vực Tim mạch trẻ em),Bệnh lý nhiễm trùng.

Về cơ sở vật chất, bước đầu, bệnh viện đã cải tạo, nâng cấp toàn bộ hạ tầng cơ sở, đầu tư nhiều trang thiết bị mới, hiện đại.

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Nhi đồng 1 chia thành các khu khám và dịch vụ khám khác nhau để phù hợp với nhu cầu của từng bệnh nhân: 

  • Khám chuyên khoa (cổng chính đi thẳng vào, khu đăng ký nằm ở Nhà AB - vòng tròn xanh, xem thêm ở bản đồ): khám Thần kinh vào các ngày Thứ 2, Thứ 3, Thứ 5
  • Khám theo yêu cầu (cổng chính đi thẳng vào, khu đăng ký nằm ở Nhà C): mua sổ khám tại vòng tròn đỏ trên bản đồ, và xếp hàng thủ tục khám tại ngôi sao xanh
  • Khám theo yêu cầu có đặt trước: đến vòng tròn đỏ để mua sổ khám, sau đó đến ngôi sao đỏ để xếp sổ và chờ khám. Người bệnh cần đến trước giờ hẹn khoảng 30 phút.
Sơ đồ Bệnh viện Nhi đồng 1
Sơ đồ Bệnh viện Nhi đồng 1

5. Phòng khám chuyên khoa Thần kinh Hưng Dũng 

Địa chỉ

525/15 Sư Vạn Hạnh nối dài, Phường 12, Quận 10, TP HCM

Thời gian làm việc

Từ Thứ 2 - Thứ 7

Phòng khám chuyên khoa Thần kinh có 2 cơ sở giúp bệnh nhân thuận tiện khi đi khám, cơ sở 1 là Phòng khám Hưng Dũng, cơ sở 2 là Phòng khám Quỳnh Nga. 

Được thành lập từ hơn 10 năm nay, Phòng khám là địa chỉ tin cậy cho các bệnh nhân mắc các bệnh chuyên về thần kinh: tai biến mạch máu não, động kinh, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, rối loạn thần kinh thực vật, đau dây thần kinh... Phòng khám Hưng Dũng có cả bác sĩ chuyên khoa Thần kinh người lớn và Thần kinh trẻ em. 

Phòng khám có các bác sĩ chuyên khoa thần kinh giỏi, có hơn 10 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám cho người bệnh. Các bác sĩ hợp tác từ các bệnh viện lớn trong thành phố như: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương... Một số bác sĩ tiêu biểu như:

Bs chuyên khoa I Văn Toàn Nghĩa 

  • Hiện đang là bác sĩ chuyên khoa Thần kinh tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (từ 2017 - nay). Hội chẩn xử trí các vấn đề và bệnh lý Thần kinh Nhi
  • Từng công tác tại nhiều khoa lâm sàng của Bệnh viện Nhi Đồng 2 (từ 2013 - 2017
  • Từng công tác tại Khoa Nhi – Sơ sinh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Vân 

  • Hiện đang là bác sĩ chuyên khoa Thần kinh tại Bệnh viện Nhi đồng 1

BS chuyên khoa I Nguyễn Bích Hà

  • Bác sĩ có 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh thần kinh
  • Bác sĩ Khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115 (2000 - 2016)
  • Tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa, bác sĩ chuyên khoa I Nội Thần kinh, Đại học Y dược TP HCM

Kinh nghiệm đi khám

Phòng khám làm việc từ Thứ 2 - Thứ 7 hàng tuần. Tuy nhiên, người bệnh cần đặt lịch trước, tránh trường hợp bác sĩ nghỉ khám, có thể đăng ký qua BookingCare để được hỗ trợ tốt nhất. 

Bác sĩ thăm khám tại Phòng khám Thần kinh Hưng Dũng
Bác sĩ thăm khám tại Phòng khám Thần kinh Hưng Dũng 

Trên đây là 5 bệnh viện, phòng khám Thần kinh trẻ em uy tín tại TP.HCM. Ba mẹ có thể tham khảo và đưa bé đi khám chữa bệnh Thần kinh.  

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám thần kinh giỏi Tp.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Thần kinh thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://bvndtp.org.vn/
2. https://nhidong.org.vn/gioi-thieu-benh-vien/benh-vien-nhi-dong-1-60-nam-xay-dung-va-phat-trien-c1053-905.aspx
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/