5 địa chỉ trị liệu (tư vấn) tâm lý uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 16/12/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Trị liệu (tư vấn) tâm lý được ứng dụng phổ biến trong điều trị rối loạn tâm lý, tâm thần như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc...

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Địa chỉ trị liệu tâm lý uy tín tại Hà Nội
Địa chỉ trị liệu tâm lý uy tín tại Hà Nội

Trị liệu tâm lý có thể hiểu đơn giản là quá trình điều trị sử dụng các liệu pháp tâm lý, thông qua giao tiếp dùng ngôn ngữ hay phi ngôn ngữ giúp cho tinh thần của người bệnh được tốt lên. Trị liệu tâm lý có hiệu quả trong điều trị bệnh trầm cảm, lo âu, rối loạn ám ảnh cưỡng bức, rối loạn nhân cách và một số rối loạn tâm thần khác.

Theo chuyên gia Tâm lý Trần Thị Tuyết Hồng, thực tế nhiều người đang nhầm lẫn giữa trị liệu với tư vấn (tham vấn) tâm lý. Trị liệu tâm lý là một quá trình lâu dài, có thể kéo dài hàng quý, hàng năm để điều trị các vấn đề tâm bệnh. Trong quá trình trị liệu nhà tâm lý sẽ xây dựng mối quan hệ tin tưởng với khách hàng để hỗ trợ khách hàng đưa ra những quyết định cho vấn đề của mình.

Còn tư vấn (tham vấn) tâm lý thường diễn ra trong thời gian ngắn hơn, và thường dùng để giải quyết các vấn đề nhỏ phát sinh trong cuộc sống mà bạn đọc không biết giải quyết như thế nào như vấn đề tình cảm, hôn nhân gia đình, mối quan hệ....

Hầu hết các địa chỉ có thể trị liệu tâm lý đều có thể thực hiện tham vấn tâm lý nhưng ngược lại, không phải địa chỉ nào chuyên về tham vấn cũng có thể thực hiện trị liệu. Vì vậy, bạn đọc có nhu cầu trị liệu cần tìm đúng địa chỉ để được điều trị hiệu quả.

Dưới dây là danh sách 5 địa chỉ trị liệu tâm lý uy tín tại Hà Nội mà BookingCare đã lựa chọn kỹ lưỡng, bạn đọc có nhu cầu có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ phù hợp để thực hiện trị liệu.

5 địa chỉ trị liệu (tư vấn) tâm lý uy tín tại Hà Nội

1. Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Tâm lý - CRIP

  • Địa chỉ: Phòng 203-204, tòa nhà C0, 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Tâm lý rung tâm nghiên cứu, đào tạo và cung cấp các dịch vụ thuộc lĩnh vực tâm lý học lâm sàng trực thuộc trường Đại học Giáo dục,  Đại học Quốc gia Hà Nội, được thành lập vào năm 2009.

Trung tâm hiện đang cung cấp một số dịch vụ trong lĩnh vực tâm lý:

  • Cung cấp dịch vụ đánh giá tâm lý (đánh giá trí tuệ, cảm xúc, hành vi,...) và thích ứng những thang đo tâm lý mới.
  • Phát triển các chương trình can thiệp, cung cấp trị liệu cho những vấn đề liên quan tới sức khỏe tâm lý cho trẻ em và trẻ vị thành niên.
  • Phát triển các mô hình tham vấn và hỗ trợ tâm lý trong trường học và cộng đồng.
  • Tư vấn, Tham vấn, trị liệu tâm lý cá nhân.

Trung tâm hiện cung cấp đa dạng các dịch vụ trị liệu tâm lý, tuy nhiên điếm mạnh và ưu thế lớn của trung tâm đó là trị liệu cho trẻ vị thành niên với các vấn đề rối loạn cảm xúc, hành vi, trầm cảm...

Đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm đều là giảng viên về Tâm lý của Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, nghiên cứu chuyên sâu và có nhiều kinh nghiệm trong trị liệu các rỗi nhiễu tâm lý, đặc biệt là cho đối tượng trẻ em tuổi học đường và vị thành niên.

  • PGS.TS. Đặng Hoàng Minh, Giám đốc, tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ từ chương trình Tâm lý học Lâm sàng, trường University of Toulouse II - Le Mirail
  • PGS.TS Trần Thành Nam, Tiến sĩ chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng tại Trường Đại học Tổng hợp Vanderbilt - Hoa Kỳ

Thông tin về trị liệu tâm lý

  • Thời gian: Theo lịch hẹn
  • Chi phí trị liệu: 400.000 - 600.000đ/ 60 phút

Theo BookingCare tìm hiểu, chi phí này thuộc mức trung bình trong các trung tâm trị liệu tâm lý, phù hợp với nhiều bạn đọc. Hiện tại, Trung tâm chỉ nhận trị liệu trực tiếp tại văn phòng, chưa có trị liệu online. Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại của trung tâm để đặt hẹn trước. 

2. Viện Tâm lý & Tâm thần học Việt Pháp

  • Địa chỉ: 46 & 54 Trần Quốc Vượng, Cầu Giấy, Hà Nội

Viện Tâm lý & Tâm thần học Việt Pháp mới được thành lập vào năm 2019, nhưng tại đây quy tụ đội ngũ chuyên gia và cố vấn đầu ngành, có nhiều kinh nghiệm trong trị liệu tâm lý và điều trị bệnh tâm thần, đặc biệt tại đây còn có các chuyên gia đến từ Pháp trực tiếp tiếp thực hiện trị liệu cho bệnh nhân có nhu cầu.

Một số chuyên gia tại Viện như:

  • PGS.TS Trần Thành Nam, Tiến sĩ chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng tại Trường Đại học Tổng hợp Vanderbilt - Hoa Kỳ
  • TS. Ngô Thanh Huệ, Tốt nghiệp Tiến sĩ ngành Tâm lí học, Đại học Nantes, Cộng hòa Pháp

Đội ngũ chuyên gia tại Viện có lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng có nhu cầu trị liệu, từ trẻ em, vị thành niên, đến người lớn có rối loạn tâm lý, tâm thần. Các dịch vụ tại Viện như:

  • Tham vấn và trị liệu tâm lý với các vấn đề tâm bệnh
  • Khám và điều trị bệnh lý thuộc chuyên khoa Sức khỏe tâm thần

Như vậy, ngoài trị liệu tâm lý thì tại đây còn có các bác sĩ khám và điều trị tâm bệnh, thuận tiện cho người bệnh cần điều trị với 2 chuyên khoa song song cùng lúc ví dụ như với người bệnh trầm cảm, rối loạn cảm xúc, rối loạn lo âu,....

Thông tin về trị liệu tâm lý

  • Thời gian: Theo lịch hẹn của khách hàng
  • Chi phí: 
    • Trị liệu trực tiếp: 2.000.000đ/ 60-90 phút
    • Trị liệu online qua Zoom: 1.500.000đ/ 60-90 phút

Chi phí trị liệu tại đây cao hơn nhiều so với các trung tâm trị liệu tâm lý khác. Tuy nhiên, đổi lại bạn đọc sẽ có cơ hội được thăm khám trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành, có nhiều kinh nghiệm trong trị liệu.

3. Trung tâm Tư vấn - Trị liệu Tâm lý Share

  • Địa chỉ: Số 31, ngõ 84 Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội

Trung tâm Tư vấn - Trị liệu Tâm lý Share là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, can thiệp, hỗ trợ tâm lý có tính đến sự phù hợp về văn hóa Việt Nam nói chung và đặc trưng văn hóa mỗi cá nhân nói riêng, nhằm thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh về thể chất, tinh thần cho cá nhân, tổ chức và cộng đồng.

Share có đội ngũ cố vấn và chuyên gia đều là người có nhiều kinh nghiệm tại Việt Nam và tại các nước trên thế giới như Mỹ, Pháp,.... Các chuyên gia như:

  • Ths. Tâm lý lâm sàng, Nhà phân tâm học Jean Noel Christine, Ông được cấp bằng chuyên ngành DESS - Nhà Tâm lý Lâm sàng và bệnh học tại Paris, Pháp
  • Ths. Tâm lý lâm sàng Đoàn Thị Hương, Tốt nghiệp Thạc sĩ Tâm lý Trường Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ.

Ngoài ra, tại Share còn thường xuyên có các chuyên gia nước ngoài đến công tác và làm việc trong thời gian ngắn. 

Tại đây, cũng đa dạng về nhóm đối tượng và mặt bệnh trị liệu: Trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn với các vấn đề về trầm cảm, rối loạn lo âu,.... Ngoài ra, trung tâm cũng thực hiện tham vấn với các vấn đề tình cảm, hôn nhân gia đình.

Thông tin về trị liệu tâm lý

  • Thời gian: Theo lịch hẹn trước của khách hàng
  • Chi phí: 
    • Trị liệu, tham vấn trực tiếp: 500.000đ/60 phút
    • Trị liệu, tham vấn online (qua BookingCare): 600.000đ/60 phút

Trung tâm Tư vấn - Trị liệu tâm lý Share có chi phí trị liệu nằm ở mức trung bình, phù hợp với nhu cầu của nhiều người bệnh. Hiện tại, Bạn đọc có nhu cầu có thể truy cập BookingCare để đặt hẹn trước cả đối với trị liệu trực tiếp và online.

4. Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học Tâm lý - Giáo dục (PRAC)

  • Địa chỉ: Số 3 , ngách 5, ngõ 259 , phố Vọng , phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

PRAC là Trung tâm can thiệp, tham vấn, trị liệu tâm lý cho trẻ em, người lớn với các vấn đề rối loạn, rối nhiễu tâm lý, rối loạn phát triển. Các dịch vụ của Trung tâm gồm:

  • Trẻ em có các vấn đề: Tự kỷ, Tăng động giảm chú ý (ADHD),Rối loạn cảm xúc, Rối loạn hành vi, Khó khăn trong học tập, Trầm cảm, Lo âu, Rối loạn ám ảnh, Rối loạn giấc ngủ, Chậm phát triển trí tuệ, Nghiện game, Động kinh....
  • Người lớn có các vấn đề: Trầm cảm, Lo âu, Rối loạn giấc ngủ, Rối loạn dạng cơ thể, Rối loạn cảm xúc lưỡng cực, Rối loạn hoang tưởng, Rối loạn ám ảnh, Rối loạn sự thích ứng, Rối loạn do sử dụng rượu, ma túy, Nghiện game, Loạn thần tuổi già....

Đội ngũ cố vấn và chuyên gia tại trung tâm đều tốt nghiệp từ các trường đại học uy tín trong và ngoài nước: Đại học Y Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội,...

  • ThS. Lã Linh Nga, tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành tâm lý học lâm sàng, Đại học Toulouse Le Mirail, Cộng hòa Pháp

  • ThS. Tạ Ngọc Bích, tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành tâm lý học lâm sàng, Đại học Toulouse Le Mirail, Cộng hòa Pháp

Khi đến trị liệu tâm lý tại đây, trước tiên bạn đọc sẽ được khám lâm sàng với Tiến sĩ Lã Thị Bưởi, Bác sĩ tại Viện Sức khỏe Tâm thần Trung ương - Giảng viên trường Đại học Y Hà Nội. Sau đó, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị và chuyển đến chuyên gia trị liệu tâm lý phù hợp với tình trạng bệnh.

Thông tin về trị liệu tâm lý

  • Thời gian: Theo lịch hẹn
  • Chi phí: 
    • Khám lâm sàng: 500.000đ
    • Trị liệu tâm lý: 450.000 - 500.000đ/60 phút

Sau lần khám lâm sàng đầu tiên, bạn đọc có thể lựa chọn trị liệu trực tiếp tại văn phòng hoặc trị liệu online.

5. Tham vấn Trị liệu Tâm lý Mindcare

  • Địa chỉ:  Số 9, Ngõ 11 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Mindcare là một trung tâm chuyên sâu về tham vấn, trị liệu các vấn đề về tâm lý có cơ sở cả ở Hà Nội và TP.HCM. Các dịch vụ tham vấn, trị liệu đa dạng:

  • Các vấn đề rối loạn tâm lý: căng thẳng, áp lực, mệt mỏi, stress, thiếu động lực…
  • Mối quan hê gia đình, tình cảm...
  • Tham vấn cho phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu về tâm lý con trong độ tuổi học đường.
  • Các vấn đề về giới tính, bạo lực giới
  • Tâm lý học đường

Đội ngũ chuyên gia tại Mindcare đều là những chuyên gia tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý tại các trường đại học uy tín. Một số chuyên gia phải kể đến như:

  • TS. Đặng Hoàng Ngân, Cố vấn chuyên môn, Giảng viên Khoa Tâm Lý Học trường ĐH Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn
  • Ths. Thân Thị Mận, Thạc sĩ chuyên ngành Tâm lý học phát triển Trẻ em và Thanh thiếu niên, Trường Đại học Toulouse le Mairail (Cộng hòa Pháp)

Bên cạnh đó, Mindcare còn nhiều chuyên gia khác, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây

Mindcare cũng thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, chia sẻ về các vấn đề rối loạn tâm lý. Thông tin các buổi hội thảo được chia sẻ trên trang fanpage facebook của trung tâm. Bạn đọc có thể truy cập và tìm hiểu để tham dự.

Thông tin về trị liệu tâm lý

  • Thời gian: Theo lịch hẹn của khách hàng
  • Chi phí:
    • Trị liệu trực tiếp tại văn phòng: 600.000đ/60 phút
    • Trị liệu online qua zalo: 500.000đ/60 phút 

Mức chi phí trị liệu này cũng là mức chi phí trung bình mà nhiều người có thể chi trả được. Bạn đọc có nhu cầu cần liên hệ đến trung tâm để đặt lịch hẹn trước với một chuyên gia mong muốn.

Trên đây là danh sách 5 địa chỉ trị liệu tâm lý uy tín tại Hà Nội cùng với chi phí trị liệu tham khảo. Mong rằng bạn đọc có thể lựa chọn được địa chỉ phù hợp và có quá trình trị liệu hiệu quả.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Trị liệu tâm lý tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Sau đây là một số bác sĩ giỏi chuyên Trị liệu tâm lý từ xa. Bệnh nhân có thể đặt lịch ngay tại đây để được tư vấn

Tài liệu tham khảo
1. https://tamlyvietphap.vn/
2. https://tuvantamly.com.vn/
3. http://tamlygiaoducpprac.com/
4. https://mindcare.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/