6 bác sĩ Hô hấp giỏi và uy tín tại TPHCM (Phần 3)

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/04/2020, Cập nhật lần cuối: 15/01/2024

BookingCare gợi ý và giới thiệu danh sách bác sĩ Hô hấp giỏi và nhiều kinh nghiệm sau đây để bệnh nhân tham khảo, lựa chọn khi đi khám.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ Hô hấp giỏi và nhiều kinh nghiệm tại Tp.HCM
Các bác sĩ Hô hấp giỏi và nhiều kinh nghiệm tại TP.HCM - Ảnh: bookingcare.vn

Vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ mắc các bệnh về hô hấp ngày càng tăng cao.

Cùng với đó, thời tiết thay đổi thất thường trong thời điểm giao mùa, cơ thể không kịp thích ứng cũng khiến cho nhiều người gặp vấn đề về đường hô hấp. Các bệnh liên quan đến đường hô hấp có thể chia là 2 nhóm chính:

  • Bệnh về đường hô hấp trên liên quan đến mũi, hầu và thanh quản: viêm họng, viêm mũi, xong...
  • Bệnh về đường hô hấp dưới liên quan đến khí quản, phế quản, phế nang và màng phổi: viêm phế quản, hen suyễn, viêm phổi, lao,...

Khi gặp vấn đề về hô hấp, người bệnh cần đến thăm khám với bác sĩ giỏi để được chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Tiếp nối danh sách bác sĩ Hô hấp giỏi, nhiều kinh nghiệm đã được chia sẻ trong phần 1, phần 2, BookingCare cập thêm các bác sĩ khác để người bệnh lựa chọn thăm khám. 

Danh sách bác sĩ giỏi ở các chuyên khoa nói chung, chuyên khoa Phổi - Hô hấp nói riêng còn khá nhiều, nên series các phần được BookingCare thực hiện để người bệnh, người nhà có thông tin tham khảo, cân nhắc lựa chọn bác sĩ thăm khám phù hợp. 

6 Bác sĩ Hô hấp giỏi và nhiều kinh nghiệm tại TPHCM

Trong bài viết này, BookingCare xin giới thiệu một số bác sĩ khám chữa bệnh về Hô hấp đường dưới (bệnh Phổi) giỏi và nhiều kinh nghiệm tại TPHCM để bạn đọc tham khảo. 

1. Phó Giáo sư Tiến sĩ Bác sĩ Ngô Thanh Bình

  • Bác sĩ điều trị chuyên ngành Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Phòng khám Phổi tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
  • Giảng viên cao cấp Bộ môn Lao và Bệnh phổi, Đại học Y Dược TPHCM
  • Hội viên của Liên đoàn chống Lao và Bệnh phổi quốc tế (IUATLD)
  • Hội viên của Hiệp hội Hô hấp Châu Âu (ERS)

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Thanh Bình là chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh Lao, Phổi. Bác sĩ chuyên khám và điều trị một số bệnh như viêm phổi, bệnh phổi mô kẽ, bệnh phổi tăng bạch cầu,...

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, bác sĩ dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu về bệnh hô hấp. Vì vậy, nhiều công trình khoa học, sách, báo của bác sĩ đã được đăng trên các tạp chí y học trong và ngoài nước.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Thanh Bình
Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Thanh Bình - Ảnh: BV Đại học Y Dược TP.HCM

Lịch khám chữa bệnh

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Thanh Bình đang làm việc tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Tùy từng ngày làm việc bác sĩ có lịch thăm khám khác nhau ở cơ sở 1 và cơ sở 2 của bệnh viện:

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cơ sở 1:

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM
  • Lịch khám: Sáng thứ 7 hàng tuần
  • Có thể đặt hẹn trước qua ứng dụng (Apps) của bệnh viện

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cơ sở 2:

  • Địa chỉ: 201 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TPHCM
  • Lịch khám: Sáng thứ 2 và cả ngày thứ 4

2. Thạc sĩ Bác sĩ Lê Thị Thu Hương

  • Hiện là Trưởng khoa Hô Hấp, Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Bạn đọc đã thăm khám tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định hay theo dõi các kênh truyền thông của bệnh viện có thể quen thuộc với ThS.BS Lê Thị Thu Hương. Bác sĩ thường xuyên là chuyên gia chia sẻ các kiến thức về Hô hấp, Phổi trên các chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe của bệnh viện và báo chí.

ThS.BS Lê Thị Thu Hương là Trưởng khoa Hô hấp của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, được biết đến là một trong những bác sĩ chuyên gia giỏi nên về chuyên môn của bác sĩ người bệnh tin tưởng thăm khám. 

Bác sĩ có lĩnh vực chuyên môn sâu về Lao - Bệnh phổi nên người bệnh đang gặp các bệnh lý liên quan có thể thăm khám với bác sĩ. 

Thạc sĩ Bác sĩ Lê Thị Thu Hương
Thạc sĩ Bác sĩ Lê Thị Thu Hương - Ảnh: bvndgiadinh.org.vn

Lịch khám chữa bệnh

Ngoài thăm khám tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, ThS.BS Lê Thị Thu Hương có lịch thăm khám tại Phòng khám CHAC - phòng khám hô hấp uy tín TPHCM:

  • Địa chỉ: 110A Ngô Quyền, Phường 8, Quận 5, TP.HCM
  • Tuy nhiên tại phòng khám bác sĩ chỉ có duy nhất một lịch khám ngoài giờ thứ 4 từ 17h00 - 20h00
  • Người bệnh nên liên hệ trước phòng khám để sắp xếp thời gian đến khám với bác sĩ, hạn chế việc phải chờ đợi hoặc quay về vì bác sĩ đã quá đông bệnh nhân.

3. Thạc sĩ Bác sĩ Trần Thị Kim Thu

  • Bác sĩ khám và điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
  • Giám đốc chuyên môn Phòng khám Đa khoa CHAC
Bác sĩ Trần Thị Kim Thu thăm khám cho bệnh Nhi
Bác sĩ Trần Thị Kim Thu thăm khám cho bệnh Nhi tại Phòng khám CHAC - Ảnh: Fanpage PK

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hô hấp, Thạc sĩ Bác sĩ Trần Thị Kim Thu được biết đến là bác sĩ Hô hấp giỏi và nhiều kinh nghiệm tại TPHCM. Bác sĩ có thế mạnh trong khám, điều trị các bệnh lý sau: 

Người bệnh đã thăm khám với bác sĩ cũng có đánh giá tốt như "bác sĩ nói chuyện nhẹ nhàng, dễ thương", "hỏi thăm bệnh nhân tận tâm",... Nhờ trải nghiệm thăm khám tốt và cải thiện tình trạng bệnh, bác sĩ được người bệnh giới thiệu nhau đến khám. Bác sĩ cũng được nhiều cha mẹ cho trẻ thăm khám các vấn đề Hô hấp Nhi

Phản hồi của người bệnh thăm khám với ThS.BS Trần Thị Kim Thu
Phản hồi của người bệnh thăm khám với ThS.BS Trần Thị Kim Thu - Ảnh: BookingCare

Lịch khám chữa bệnh

Thạc sĩ Bác sĩ Trần Thị Kim Thu hiện là Giám đốc chuyên môn Phòng khám Đa khoa CHAC - phòng khám chuyên sâu khám Phổi Hô hấp tại TPHCM và có lịch thăm khám tại đơn vị. Người bệnh có thể tham khảo thông tin lịch khám dưới đây để đi khám thuận tiện hơn:

  • Địa chỉ: Phòng khám CHAC - 110A Ngô Quyền, Phường 8, Quận 5, TPHCM
  • Lịch khám:
    • Sáng thứ 3, 6, 7, Chủ nhật và chiều thứ 4. Để chắc chắn lịch khám bác sĩ được cập nhật theo tuần, bạn đọc có thể theo dõi thông tin lịch khám và đặt hẹn trước với ThS.BS Trần Thị Kim Thu qua BookingCare.
    • Người bệnh nên ưu tiên đặt lịch trước để chắc chắn lịch khám của bác sĩ, tránh bác sĩ có lịch đột xuất sẽ không được thăm khám đúng bác sĩ. 
  • Lưu ý: Đối với các buổi khám của BS Kim Thu do số lượng bệnh nhân đông nên phòng khám ưu tiên người bệnh có đặt trước, tránh trường hợp đến nơi mới đăng ký sẽ phải đợi lâu hoặc ra về vì số lượng đăng ký khám đã đủ.
  • Giá khám bác sĩ: 200.000đ

4. Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Quang Minh

  • Hiện là Trưởng khoa Nội Hô hấp, Bệnh viện Xuyên Á 
  • Nguyên Bác sĩ Phó khoa Nội Hô hấp, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM
  • Nguyên Bác sĩ Điều trị khoa Nội Hô hấp, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM (từ 1995 - 2014)

Với gần 30 năm công tác tại chuyên khoa Nội Hô hấp của Bệnh viện Thống Nhất, Bác sĩ Nguyễn Quang Minh đã trực tiếp thăm khám, điều trị chuyên sâu bệnh Phổi - Hô hấp, đặc biệt là các bệnh khó. 

Lịch khám bác sĩ

Sau khi nghỉ công tác tại Bệnh viện Thống Nhất, BS Nguyễn Quang Minh hiện đang có lịch thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á:

  • Địa chỉ: 42, Quốc lộ 22, Ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM
  • Lịch khám: lịch khám bác sĩ hiện chưa được cập nhật trên các kênh truyền thông của bệnh viện. Tuy nhiên, bệnh viện có hỗ trợ đặt lịch hẹn trước, nên BookingCare cũng khuyến khích người bệnh nếu không phải trường hợp phát sinh nên liên hệ đơn vị để đặt lịch trước. 
  • Ngoài đội ngũ bác sĩ thăm khám, Bệnh viện Xuyên Á là đơn vị có cơ sở vật chất hiện đại. Khoa Nội Hô Hấp được đầu tư trang thiết bị hệ thống máy móc hiện đại như máy sinh hóa, huyết học, hệ thống phòng Lab sinh học phân tử định lượng virut, máy chụp X quang tim phổi, máy đo chức năng hô hấp, máy xét nghiệm vi khuẩn lao, máy MSCT 160 lát, MRI 1.5 Tesla, máy chụp mạch xóa nền (DSA),… giúp tầm soát phát hiện chính xác các bệnh lý Hô hấp, hỗ trợ điều trị hiệu quả.

5. Thạc sĩ Bác sĩ Vũ Trần Thiên Quân

  • Hiện là Bác sĩ Khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
  • Nguyên Bác sĩ Khoa Nội Hô Hấp, Bệnh viện Chợ Rẫy

Mặc dù là bác sĩ còn khá trẻ, hiện có hơn 10 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh lý Hô hấp, nhưng nhờ công tác tại các bệnh viện lớn, tham gia nhiều công trình nghiên cứu khoa học, viết sách,... với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Hô hâp - Phổi như PGS.TS Lê Thị Tuyết Lan, Thạc sĩ Bác sĩ Vũ Trần Thiên Quân được nâng cao chuyên môn, được bệnh nhân tin tưởng thăm khám. 

Một số công trình mà ThS.BS Vũ Trần Thiên Quân nghiên cứu, là đồng tác giả:

  • Sách: Hô hấp ký - Giáo trình Thực tập Sinh Lý học - Nhà xuất bản Y Học 
  • Khảo sát mối liên quan giữa nồng độ đường huyết và chỉ số ngưng giảm thở, Tạp chí Y học TPHCM
  • So sánh tỉ lệ tắc nghẽn hô hấp và COPD chẩn đoán bằng tiêu chuẩn FEV1/FVC < 0.7 và FEV1/FVC < giới hạn bình thường dưới tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
  • ...
Thạc sĩ Bác sĩ Vũ Trần Thiên Quân
Thạc sĩ Bác sĩ Vũ Trần Thiên Quân - Ảnh: Fanpage PKBVĐH Y dược 1

Lịch khám bác sĩ

Thạc sĩ Bác sĩ Vũ Trần Thiên Quân hiện đang có lịch khám Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1:

  • Địa chỉ: 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TPHCM
  • Lịch khám: Bác sĩ chỉ có lịch khám vào một số buổi và có thể thay đổi đột xuất. Bạn đọc muốn khám đích danh với ThS.BS Vũ Trần Thiên Quân xem trước thời gian khám và đặt hẹn qua BookingCare. 
  • Giá khám: 150.000đ

6. Tiến sĩ Bác sĩ Cao Xuân Thục

  • Hiện là Phó Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Chợ Rẫy

Sau khi tốt nghiệp Y khoa tại Đại học Y Dược TPHCM năm 2000, TS.BS Cao Xuân Thục công tác liên tục tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến nay đã có hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên sâu về khám, điều trị bệnh Hô hấp. 

Trong quá trình học tập và làm việc, Bác sĩ Thục đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí khoa học uy tín. 

Lịch khám chữa bệnh

TS.BS Cao Xuân Thục hiện có lịch thăm khám tại 2 địa chỉ sau:

  • Bệnh viện Chợ Rẫy: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TPHCM
  • Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh
    • Địa chỉ: 20 - 22 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11 TPHCM
    • Lịch khám: Tiến sĩ Thục khám bệnh ngoài giờ tại Phòng Khám Ngọc Minh vào các buổi tối thứ 3, thứ 6 từ 17h00 - 20h00, sáng thứ 7 từ 7h30 - 11h00
    • Lịch khám của bác sĩ có thể thay đổi đột xuất nên BookingCare lưu ý người bệnh nên liên hệ hotline phòng khám để xác nhận lịch trước và đặt hẹn. 
    • Nói thêm về Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh có chuyên khoa Hô Hấp là chuyên khoa rất sâu và thế mạnh của đơn vị với các Phó giáo sư Tiến sĩ trực tiếp khám và điều trị. 

Trên đây là danh sách bác sĩ Hô hấp giỏi và nhiều kinh nghiệm ở TP.HCM. Hy vọng bài viết này giúp bạn lựa chọn được bác sĩ Hô hấp phù hợp để đi khám đạt hiệu quả cao.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Phổi - Hô hấp tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://pkdkngocminh.com.vn/bac-si/bs-tranvanngoc/
2. http://www.bvdaihoc.com.vn/
3. http://www.hoihohaptphcm.org/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/