Khám bệnh Phổi - Hô hấp ở đâu tốt TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 24/03/2020, Cập nhật lần cuối: 15/05/2023

Khám bệnh Phổi - Hô hấp ở đâu tốt TP.HCM là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm và tìm kiếm. Trong bài viết dưới đây, BookingCare sẽ tổng hợp các địa chỉ khám uy tín để bạn đọc tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Nên đi khám bệnh Phổi - Hô hấp ở đâu tại TP.HCM
Nên đi khám bệnh Phổi - Hô hấp ở đâu tại TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Trong bối cảnh gia tăng ô nhiễm không khí, ôi nhiễm bụi mịn,... các bệnh lý về Phổi - Hô hấp ngày càng phổ biến. Nhu cầu khám chữa các mặt bệnh này vì thế cũng tăng cao.

Tuy nhiên, khám bệnh Phổi - Hô hấp ở đâu tốt, hiệu quả tại TP.HCM thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, BookingCare đã tổng hợp lại thông tin các địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng trong bài viết dưới đây để bạn đọc tham khảo, chọn địa chỉ phù hợp với nhu cầu và tình trạng bệnh của mình. 

Khám bệnh Phổi - Hô hấp ở đâu tốt TP.HCM?

Để đánh giá địa chỉ khám bệnh Phổi - Hô hấp tốt, mỗi người bệnh sẽ có tiêu chí khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, sẽ có những tiêu chí mà người bệnh cùng quan tâm. Đó là:

Dựa trên các tiêu chí này, dưới đây, BookingCare đã tổng hợp các bệnh viện, phòng khám khám Phổi - Hô hấp tốt ở TP.HCM. Danh sách các bệnh viện, phòng khám được sắp xếp một cách ngẫu nhiên, không mang tính xếp hạng chất lượng. 

1. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ, thời gian làm việc

  • Địa chỉ: 120 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 6h30 - 15h30

Tên tuổi Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch không còn xa lạ gì với người dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện đầu ngành, chuyên sâu thăm khám, tầm soát và điều trị các bệnh lý về đường Hô hấp nói chung, bệnh Phổi nói riêng. Trong đó, bệnh viện có thế mạnh thăm khám khám và điều trị nhiều bệnh lý như:

  • Chẩn đoán, điều trị bệnh nhân hen COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính)
  • Khám, phát hiện, điều trị ung thư phổi
  • Nội soi phế quản
  • Phẫu thuật lồng ngực, phổi
  • Khám, phát hiện, quản lý điều trị các bệnh: lao, phổi không lao, hen phế quản

Để phục vụ hiệu quả cho công tác thăm khám và điều trị, bệnh viện được đầu tư đầy đủ hệ thống trang thiết bị hiện đại: máy chụp cắt lớp vi tính, nội soi phế quản, máy chụp Xquang, máy siêu âm thế hệ mới,... Đây đều là những thiết bị cần thiết trong thăm khám chuyển sâu, chẩn đoán bệnh Phổi.

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Đội ngũ bác sĩ Hô hấp tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đều là những bác sĩ được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám bệnh lý đường Hô hấp. Đặc biệt, bệnh viện có cả đội ngũ bác sĩ chuyên khoa khám bệnh Hô hấp cho trẻ em và người lớn riêng. Nhìn chung, đến thăm khám tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch bạn có thể tin tưởng vào chất lượng thăm khám của tất cả các bác sĩ. 

Người bệnh có thể tham khảo một số bác sĩ giỏi đang công tác tại bệnh viện:

  • BS.CKII Lê Tấn Phong - Trưởng khoa bệnh Phổi A6
  • BS.CKII Nguyễn Văn Hoạch - Trưởng khoa bệnh Phổi A4
  • BS.CKI Nguyễn Đức Hùng - Bác sĩ điều trị khoa bệnh Phổi
  • BS.CKI Nguyễn Hoài Minh - Chuyên gia điều trị bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen
  • ThS.BS Trương Nhuận Xương - Chuyên gia điều trị bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen

Kinh nghiệm đi khám

  • Hiện nay, bệnh viện đã triển khai dịch vụ đặt hẹn khám trước qua trang web và tổng đài. Người bệnh nên sử dụng dịch vụ này để được hẹn giờ khám, không mất thời gian chờ đợi làm thủ tục khi đi khám. 
  • Khi đi khám, bệnh nhân nên mang theo film XQuang, CT, kết quả xét nghiệm và toa thuốc gần nhất.
khám bệnh hô hấp tại BV Phạm Ngọc Thạch
Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch nằm trên đường Hồng Bàng - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Đánh giá của người bệnh

Trong 348 đánh giá trên Google mà bệnh viện nhận được, có nhiều đánh giá tích cực. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch được người bệnh nhận xét là nơi khám chữa bệnh Phổi - Hô hấp tốt, có chất lượng chuyên môn cao, chất lượng dịch vụ khá, chi phí thăm khám hợp lý, có thể khám bảo hiểm y tế, ,... 

Đánh giá của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
Đánh giá của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - Ảnh: Chụp từ Google
Review thực tế về Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
Review thực tế về Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - Ảnh: Chụp từ Google

Bên cạnh đánh giá tích cực, trong thời gian gần đây, nhiều người bệnh có phàn nàn về thời gian chờ đợi test Covid lâu. Để nhận được kết quả cũng tốn thời gian không kém. Theo BookingCare tìm hiểu, với số lượng bệnh nhân đến thăm khám đông, việc này là điều không tránh khỏi. 

Người bệnh phản ánh thời gian đợi test tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch lâu
Người bệnh phản ánh thời gian đợi test tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch lâu - Ảnh: Chụp từ Google

Để đánh giá chung, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện đầu ngành, có lịch sử lâu đời, xứng đáng là địa chỉ tin cậy để thăm khám bệnh Phổi - Hô hấp.

Người bệnh có thể thăm khám hầu hết các mặt bệnh liên quan đến Phổi - Hô hấp. Trong đó, thế mạnh của bệnh viện là khám và điều trị bệnh Lao. Nếu có chủ địch thăm khám mặt bệnh này, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ có thể lựa chọn. Trong trường hợp cần điều trị, có thể nhập viện và điều trị ngay. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc vấn đề số lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện rất đông, thời gian chờ đợi lâu. Nếu bạn ưu tiên được khám nhanh, không mất thời gian chờ đợi lâu có thể tham khảo thêm một số địa chỉ bệnh viện, phòng khám tư nhân được BookingCare giới thiệu tiếp theo.  

2. Bệnh viện Quốc tế City

Địa chỉ, thời gian làm việc

  • Địa chỉ: Số 3 đường số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TP.HCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: từ 7h30 - 16h30. Thứ 7: 7h - 12h.

Bệnh viện Quốc tế City (CIH) là bệnh viện đa khoa tư nhân lớn và hiện đại hàng đầu tại TP.HCM. Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân thăm khám ở hầu hết các chuyên khoa. Trong đó, chuyên khoa Hô hấp - Phổi của bệnh viện cũng là một trong những địa chỉ bệnh nhân có thể thăm khám. 

Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện Quốc tế City rất đầy đủ, hỗ trợ tối đa quá trình thăm khám của người bệnh: 

  • Xquang tim phổi
  • Chụp cắt lớp vi tính CT-scan 128 lát cắt
  • Chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Công tác tại khoa Hô hấp - Phổi của bệnh viện là đội ngũ Phó Giáo sư, Tiến sĩ, BS.CKII có nhiều năm kinh nghiệm. Bạn có thể tham khảo và đặt lịch khám với bác sĩ Hô hấp giỏi tại Bệnh viện Quốc tế City: 

BS.CKII Dương Anh Phượng 

  • 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh Phổi - Hô hấp
  • Nguyên Phó khoa Hô Hấp - Bệnh viện Nhân Dân Gia Định 

ThS.BS Hoàng Chân Phương

  • Hơn 15 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Hô hấp 
  • Nguyên Bác sĩ Khoa Hô hấp - Bệnh viện Nhân dân Gia Định 

Kinh nghiệm đi khám

  • Chuyên khoa Hô hấp - Phổi của bệnh viện khám từ Thứ 2 - sáng Thứ 7. Người bệnh cần đặt lịch khám trước tại bệnh viện Quốc tế City để được sắp xếp số khám và hỗ trợ tốt nhất. 
  • Bệnh viện City được đánh giá rất cao về dịch vụ và khâu hỗ trợ bệnh nhân. Nếu đã đặt lịch trước thì gần như bạn sẽ mất rất ít thời gian chờ đợi. 
Bệnh viện Quốc tế City có thế mạnh điều trị bệnh Hô hấp
Không gian khang trang, rộng rãi của Bệnh viện Quốc tế City 

Đánh giá của người bệnh

Để đánh giá khách quan về chất lượng thăm khám tại Bệnh viện Quốc tế City có tốt không, bạn đọc có thể tham khảo một số review dưới đây của bệnh nhân. Theo đó, người bệnh nhận xét tốt về bác sĩ thăm khám, dịch vụ chăm sóc khách hàng, cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng của bệnh viện,...

Người bệnh cũng đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh của bệnh viện tốt. Bệnh viện đang áp dụng test nhanh Covid với tất cả bệnh nhân đến khám, mức giá test là 250.000đ. Không gian trong bệnh viện cũng rất rộng rãi, sạch sẽ lại không quá đông bệnh nhân, đảm bảo giãn cách. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ở TP.HCM vẫn còn diễn biến phức tạp với số ca mắc cao (T12/2021),người bệnh có thể phần nào yên tâm khi thăm khám bệnh Phổi - Hô hấp tại Bệnh viện Quốc tế City. Nhìn chung, thay vì e ngại, trì hoãn việc đi khám, khiến bệnh trở nặng, khó điều trị hơn, bạn hoàn toàn có thể chọn địa chỉ thăm khám phù hợp. 

Review về Bệnh viện Quốc tế City
Review về Bệnh viện Quốc tế City - Ảnh: Chụp từ Google

3. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

Thông tin

  • Địa chỉ: 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 16h30

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Phòng khám có chuyên khoa Hô hấp - Dị ứng miễn dịch lâm sàng là địa chỉ khám Phổi - Hô hấp đáng tin cậy.

Phòng khám có thế mạnh thiên về chẩn đoán và điều trị các bệnh lý như: hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD),ho kéo dài, viêm hô hấp, khó thở không rõ nguyên nhân, ngáy và ngưng thở lúc ngủ, tầm soát ung thư phổi, viêm phổi,… Người bệnh có nhu cầu thăm khám các bệnh lý này có thể ghé Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1.

Chuyên khoa Hô hấp - Dị ứng miễn dịch lâm sàng của phòng khám được trang bị nhiều máy móc, thiết bị thăm dò chức năng hiện đại. Một số phương pháp thăm dò chức năng hô hấp đang được bệnh viện triển khai:

  • Đo hô hấp ký: theo dõi bệnh hen, phổi tắc nghẽn mãn tính COPD
  • Đo phế thân ký: đo thể tích phổi, chẩn đoán các trường hợp tắc nghẽn đường dẫn khí
  • Đo đa kí giấc ngủ: chẩn đoán xác định một số rối loạn giấc ngủ như: ngưng thở lúc ngủ,...
  • Dao động xung ký (IOS)
  • Đo kháng lực đường dẫn khí bằng phương pháp phế thân ký 
  • Đo lượng NO trong khí thở
  • Nghiệm pháp gắng sức tim mạch - hô hấp (CPET)

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Trực tiếp thăm khám tại phòng khám là các bác sĩ có chuyên môn cao, trong đó có những bác sĩ là chuyên gia đầu ngành về các bệnh lý Phổi - Hô hấp. Trong đó, trưởng khoa Hô hấp tại phòng khám là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thị Tuyết Lan

  • Giám đốc Phòng Khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1
  • Nguyên Giám đốc Trung tâm Chăm sóc hô hấp - Bệnh viện ĐHYD TP.HCM
  • Chủ tịch Hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng TP.HCM
  • Giảng viên chính - Khoa Y - Đại học Y Dược TP. HCM

Kinh nghiệm đi khám

  • Khi đi khám bệnh Phổi - Hô hấp tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1, người bệnh có thể đặt hẹn trước qua BookingCare. Khi đặt hẹn trước, người bệnh sẽ được ưu tiên làm thủ tục và khám, giảm thời gian chờ đợi.
  • Đặc biệt, với trường hợp muốn được trực tiếp PGS.TS Lê Thị Tuyết Lan thăm khám, người bệnh nên đặt hẹn trước ít nhất 1 ngày, để đảm bảo gặp được bác sĩ trong ngày khám, bởi bác sĩ rất đông bệnh nhân.
khám hô hấp tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 TP.HCM
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là phòng khám dịch vụ của BV Đại học Y dược TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Đánh giá của người bệnh

Người bệnh đánh giá cao Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 bởi chuyên môn và trình độ của đội ngũ bác sĩ tại đây. Bên cạnh đó, phòng khám cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực về cơ sở vật chất hiện đại, không gian thăm khám sạch sẽ, rộng rãi, nhân viên nhiệt tình hướng dẫn người bệnh về trình tự thăm khám,...

Ngoài ra, BookingCare cũng ghi nhận một số người bệnh đánh giá chưa tốt về thời gian chờ khám lâu (thường vào đầu giờ sáng),việc gửi xe tại phòng khám còn gặp khó khăn. 

Nhìn chung, trước khi đi khám, người bệnh nên đặt lịch trước tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1, để được khám đúng khung giờ đã đặt, tránh thời gian chờ đợi lâu. Về việc gửi xe, phòng khám hiện chưa có nơi gửi xe ô tô cho bệnh nhân và người nhà, nếu di chuyển bằng ô tô, bạn đọc có thể hỏi bảo vệ để được chỉ dẫn gửi xe ở các địa chỉ bên cạnh phòng khám.

review Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1
Review Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 - Ảnh: Chụp từ Google

4. Phòng khám Chuyên khoa Phổi Sài Gòn

Địa chỉ, thời gian làm việc 

  • Địa chỉ: Số 476B Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00. Thứ 7: 8h00 - 11h00.

Phòng khám Chuyên khoa Phổi Sài Gòn là phòng khám tư nhân chuyên sâu khám, điều trị các bệnh lý Phổi - hô hấp. Phòng khám được thành lập từ năm 2016 và quy tụ các bác sĩ hơn 25 năm kinh nghiệm, đã và đang công tác tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Đến nay, phòng khám đã trở thành một trong những địa chỉ khám bệnh Phổi - Hô hấp uy tín cho người bệnh tại TP.HCM cũng như khu vực lân cận.

Người bệnh có nhu cầu thăm khám và điều trị các bệnh lý như hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bệnh lao, viêm phổi, tầm soát ung thư phổi, hội chứng ngưng thở khi ngủ,... đều có thể thăm khám tại địa chỉ này. 

Phòng khám nhận khám và điều trị cho bệnh nhi từ 10 tuổi trở lên. Phụ huynh đang tìm phòng khám Hô hấp nhi tốt ở TP.HCM có thể cân nhắc địa chỉ này. 

Để phục vụ cho công tác thăm khám, chẩn đoán chính xác, Phòng khám Phổi Sài Gòn đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại. Một số thiết bị đã được phòng khám đầu tư và sử dụng:

  • Máy chụp Xquang
  • Máy đo chức năng hô hấp (giúp bác sĩ chẩn đoán và điều trị các bệnh phổi như hen suyễn, COPD,…)
  • Máy chụp cắt lớp vi tính CT scan
  • Máy nội soi ống mềm

Đội ngũ bác sĩ giỏi 

BS.CKII Lê Hồng Anh ,Giám đốc chuyên môn Phòng khám, được biết đến là một trong những bác sĩ Hô hấp giỏi và giàu kinh nghiệm ở TP.HCM. Sau nhiều năm công tác tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bác sĩ hiện chủ yếu có lịch thăm khám tại Phòng khám Phổi Sài Gòn.

Bác sĩ cũng đang có lịch khám Online bệnh Phổi từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Trong trường hợp người bệnh không tiện thăm khám trực tiếp có thể kết nối với các bác sĩ thông qua hình thức khám bệnh từ xa.

Cùng với BS Lê Hồng Anh, đội ngũ bác sĩ tại phòng khám đều là những bác sĩ chuyên khoa Hô hấp giỏi, có hơn 20 năm kinh nghiệm, đã và đang công tác tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch 

  • BSCKII Nguyễn Văn Hoạch
    • Trưởng khoa Điều trị Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
    • Tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa II chuyên ngành bệnh Phổi và Lao, Đại học Y dược TP.HCM
    • Hội viên Hội Phổi Việt Nam
  • TS.BS Nguyễn Văn Thọ

    • Bác sĩ Khoa Điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
    • Giảng viên Cấp Cao Đại học Y dược TP.HCM

Kinh nghiệm đi khám

  • Nhiều bác sĩ tại Phòng khám Phổi Sài Gòn đang công tác tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, nên lịch khám không cố định. Bạn đọc nếu đến khám bất chợt, khó gặp được bác sĩ mong muốn. 
  • Hiện tại, BookingCare đã hỗ trợ đặt lịch khám với các bác sĩ tại Phòng khám Phổi Sài Gòn. Người bệnh có thể xem trước thời gian khám của bác sĩ theo tuần và chọn trước khung giờ khám phù hợp.
  • Chi phí khám khi đăng ký qua BookingCare và đăng kí khám trực tiếp tại phòng khám là không đổi. Người bệnh không mất thêm phí khi đặt lịch trước trên BookingCare. 
Phòng khám Phổi Sài Gòn
Phòng khám Phổi Sài Gòn - Ảnh: PK Phổi Sài Gòn

Đánh giá của người bệnh

Theo BookingCare tham khảo, số lượng bệnh nhân thăm khám tại Phòng khám Phổi Sài Gòn để lại đánh giá chưa nhiều. Tuy nhiên, trong 13 đánh giá phòng khám nhận được đều là đánh giá tích cực, xếp hạng 4,9/5sao. 

Người bệnh phản hồi tốt về bác sĩ có chuyên môn cao, tư vấn, giải đáp nhiệt tình; nhân viên y tế chu đáo, vui vẻ tiếp đón, chỉ dẫn; phòng khám rộng rãi, trang thiết bị hiện đại,...

Do vậy, người bệnh có nhu cầu thăm khám với bác sĩ có chuyên môn cao, chất lượng dịch vụ tốt, không phải chờ đợi lâu có thể đăng ký khám tại Phòng khám Phổi Sài Gòn

Review của bệnh nhân về Phòng khám Phổi Sài Gòn
Review của bệnh nhân về Phòng khám Phổi Sài Gòn - Ảnh: Chụp từ Google
Review của bệnh nhân đặt khám qua BookingCare với BS.CKII Lê Hồng Anh
Đánh giá của bệnh nhân đặt khám qua BookingCare với BS.CKII Lê Hồng Anh - Ảnh: BookingCare

5. Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Địa chỉ, thời gian làm việc

  • Địa chỉ: Số 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Thời gian khám: 
    • Khám thường (có BHYT, không BHYT) (khu khám lầu 1, 2): Thứ 2 - thứ 6, từ 7h00 - 16h00. Thứ 7, chủ nhật khám theo yêu cầu từ 7h - 11h30. 
    • Khám dịch vụ (khu khám lầu 3): Thứ 2 - thứ 6, từ 7h00 - 16h00. Thứ 7, chủ nhật khu khám không nhận lịch.
    • Khám dịch vụ VIP (cổng số 1 Nơ Trang Long): Thứ 2 - thứ 6, từ 7h00 - 16h00. Thứ 7, chủ nhật khu khám không nhận lịch.
    • Khám ngoài giờ: Thứ 2 - Chủ Nhật: 16h00 - 19h00

Bệnh viện Nhân dân Gia Định là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến thành phố. Bệnh viện có khoa Nội Hô hấp - Cơ Xương Khớp chuyên sâu thăm khám và điều trị các bệnh lý về Phổi - hô hấp.

Trong đó, khoa có thế mạnh thăm khám và điều trị các mặt bệnh dưới đây, người bệnh nếu đang gặp phải các bệnh lý này có thể chọn Bệnh viện Nhân dân Gia Định để thăm khám.  

  • Hen (suyễn),bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD),bệnh phổi hạn chế
  • Nhiễm trùng hô hấp: viêm phế quản, viêm phổi cộng đồng, viêm phổi bệnh viện, abscess phổi,…
  • Tràn dịch màng phổi
  • Ho kéo dài 
  • Thuyên tắc phổi
  • Các loại rối loạn thông khí hô hấp
  • Đánh giá hô hấp tiền phẫu
  • Các bệnh lý hô hấp khác: bệnh phổi mô kẽ, xơ phổi, tăng áp phổi, bệnh lý giấc ngủ liên quan hô hấp,…

Về chất lượng trang thiết bị khám và điều trị, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm. Bệnh viện Nhân dân Gia Định là bệnh viện công lập lớn, được đầu tư đầy đủ hệ thống trang thiết bị khám chữa bệnh, kể cả các bệnh lý phức tạp. Trong chuẩn đoán và điều trị bệnh lý Phổi - Hô hấp, bệnh viện đã và đang đưa vào sử dụng nhiều thiết bị hiện đại:

  • Nội soi phế quản ống mềm với hai hệ thống nội soi Pentax và Olympus
  • Máy đo nồng độ CO trong hơi thở ra  
  • Hô hấp kế hiệu KoKo spirometer     
  • Máy thở không xâm lấn 
  • Máy thở xâm lấn

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Những Bác sĩ phổi - hô hấp đáng tin cậy tại Bệnh viện Nhân dân Gia ĐỊnh có thể kể tới là:

  • TS.BS Lê Thị Thu Hương, Trưởng khoa Nội hô hấp - Cơ Xương Khớp
  • TS.BS Lê Khắc Bảo, Phó trưởng khoa Nội hô hấp - Cơ Xương Khớp
  • ThS.BS Dương Minh Trí, Phó trưởng khoa Nội hô hấp - Cơ Xương Khớp

Bên cạnh công tác thăm khám, các bác sĩ khoa Hô Hấp cũng thực hiện nhiều nghiên cứu chuyên sâu, hội thảo chuyên đề về khám và điều trị bệnh hô hấp, áp dụng những phác đồ cập nhật mới, nâng cao hiệu quả khám chữa cho người bệnh.

Kinh nghiệm đi khám

  • Bệnh viện Nhân Dân Gia Định có nhiều khu khám khác nhau. Bên cạnh dịch vụ khám thường, người bệnh có thể đăng ký khám dịch vụ tại lầu 3 (Phòng 311),khám VIP ( cổng số 1 đường Nơ Trang Long). Nhìn chung, tùy vào nhu cầu, người bệnh nên tìm hiểu trước để chọn dịch vụ khám phù hợp. 
  • Để đi khám hiệu quả và tiết kiệm thời gian, người bệnh nên đăng kí khám trước qua ứng dụng (App) đặt khám của bệnh viện. Qua App người bệnh có thể chủ động lựa chọn thời gian khám, dịch vụ khám và bác sĩ khám phù hợp.  
  • Lịch khám các bác sĩ cũng được cập nhật hàng tuần trên Website bệnh viện. Người bệnh có thể tìm hiểu để đặt và đi khám với bác sĩ theo mong muốn.
Khám hô hấp tại BV Nhân dân Gia Định
Bệnh viện Nhân dân Gia Định - một trong những địa chỉ uy tín khám hô hấp - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Đánh giá của người bệnh 

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định quy tụ đội ngũ bác sĩ Phổi - Hô hấp giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm nên chất lượng thăm khám, chẩn đoán và điều trị được bệnh nhân đánh giá cao. Tuy nhiên, bệnh viện thường xuyên tiếp đón lượng lớn bệnh nhân, người bệnh đến khám hay phản ánh về tình trạng quá tải, thời gian chờ đợi lâu.

Cũng vì quá tải kéo theo chất lượng dịch vụ giảm xuống. Theo BookingCare tìm hiểu, nhiều bệnh nhân phản hồi không hài lòng về phong cách tiếp đón của nhân viên bảo vệ, nhân viên y tế chưa tốt, thiếu nhiệt tình,...

Đánh giá của người bệnh về Bệnh viện Nhân Dân Gia Định
Đánh giá của người bệnh về Bệnh viện Nhân Dân Gia Định - Ảnh: Chụp từ Google
Người bệnh phản ảnh về phong cách làm việc của nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định chưa tốt
Người bệnh phản ảnh về phong cách làm việc của nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định chưa tốt - Ảnh: Chụp từ Google

6. Phòng khám CHAC

Địa chỉ, Thời gian làm việc

  • Địa chỉ: 110A Ngô Quyền, P.8, Q.5, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 16h30; Chủ Nhật: 7h30 - 11h30

Phòng khám CHAC chuyên sâu về khám, điều trị các bệnh lý phổi - hô hấp, rối loạn giấc ngủ, thận tiết niệu. Phòng khám trang bị các loại thiết bị thăm khám chuyên sâu liên quan đến bệnh phổi - hô hấp như:

  • Máy chụp Xquang kỹ thuật số
  • Máy siêu âm
  • Hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động
  • Máy đo FeNO
  • Máy đo phế thân ký
  • Máy đo dao động xung ký

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Phòng khám còn có đội ngũ bác sĩ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đã từng công tác tại các bệnh viện lớn ở TPHCM.

Một số bác sĩ tên tuổi như:

Kinh nghiệm đi khám

  • Phòng khám có lịch khám cả tuần, riêng chủ nhật khám buổi sáng. Tuy nhiên với mỗi bác sĩ còn có lịch khám riêng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại trang web của BookingCare để lên kế hoạch di khám phù hợp.
  • Hiện tại phòng khám chưa có máy chụp cắt lớp vi tính, trong trường hợp cần chụp cắt lớp vi tính phổi, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn đến thực hiện tại các địa chỉ khám uy tín gần nhất.
  • Hiện tại, bạn đọc có thể đặt hẹn khám trước với các bác sĩ tại phòng khám qua BookingCare để được ưu tiên khi đến thăm khám.
  • Bác sĩ Lê Thị Tuyết Lan rất đông bệnh nhân thăm khám, nên đôi khi sẽ phản chờ đợi lâu, nếu bạn đọc có nhu cầu khám với bác sĩ nên chuẩn bị trước để chủ động kế hoạch.

Review của bệnh nhân

Phòng khám CHAC nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng thăm khám về đội ngũ bác sĩ nhiệt tình, phòng khám gọn gàng.

review của bệnh nhân về Phòng khám CHAC
Review của bệnh nhân về Phòng khám CHAC - Ảnh: Chụp từ Google

Trên đây là một số bệnh viện, phòng khám khám bệnh Phổi - Hô hấp tốt tại TP.HCM. BookingCare mong rằng bạn đọc sẽ lựa chọn được nơi khám phù hợp để điều trị bệnh hiệu quả.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Phổi - Hô hấp tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://www.bvdaihoc.com.vn/
2. http://bvpnt.org.vn/
3. https://www.phoiviet.com/
4. http://bvndgiadinh.org.vn/
5. https://www.umcclinic.com.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/