Bệnh viện K1: Khám theo yêu cầu (dịch vụ) và chọn bác sĩ giỏi

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 09/04/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Người bệnh có thể đăng ký khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K1 và Bệnh viện K3 để giảm thiểu thời gian chờ khám. Mỗi cơ sở sẽ có đặc thù khám chữa bệnh riêng, hãy tham khảo bài viết sau đây để có những thông tin hữu ích khi đi khám.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám theo yêu cầu Bệnh viện K (khám dịch vụ)
Quầy đăng ký khám theo yêu cầu Bệnh viện K - Ảnh: Bệnh viện K

Để khắc phục tình trạng quá tải, hiện nay, rất nhiều bệnh viện công lập tuyến Trung ương đã triển khai hình thức Khám theo yêu cầu (khám dịch vụ) để giảm tải cho khoa khám bệnh thông thường và đáp ứng tốt nhu cầu thăm khám của bệnh nhân. Trong đó có cơ sở Phan Chu Trinh (còn gọi là Bệnh viện K1).

Để giúp bệnh nhân hiểu thêm về hình thức khám dịch vụ, BookingCare đã tìm hiểu thực tế và trao đổi với Bệnh viện K1. Kinh nghiệm đi khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K1 - cơ sở Phan Chu Trinh sẽ được chia sẻ trong bài viết này.

Bệnh viện K1 ở đâu?

Bệnh viện K Trung ương có 3 cơ sở khám chữa bệnh tại Hà Nội, người bệnh thường gọi là Bệnh viện K1, Bệnh viện K2, Bệnh viện K3. Trong đó, bệnh viện K1 có địa chỉ tại:

  • Số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ban đầu, Bệnh viện K1 nằm ở Số 43 Quán Sứ, thường gọi là Bệnh viện K Quán Sứ. Do cơ sở Quán Sứ đang được xây dựng, cải tạo lại cơ sở vật chất, Bệnh viện K1 tạm thời chuyển sang địa chỉ mới tại Phan Chu Trinh.

Bệnh viện K1 - Phan Chu Trinh có khám Thứ 7 không?

Khi mới tổ chức khám theo yêu cầu, Bệnh viện K1 chỉ khám từ Thứ 2 - Thứ 6. Đến nay, lượng bệnh nhân đông hơn, nhu cầu khám cuối tuần nhiều lên, vì vậy Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh tổ chức khám theo yêu cầu cả ngày Thứ 7 (tức là khám từ Thứ 2 - Thứ 7).

Thời gian khám bắt đầu từ 7h30 (bắt đầu phát số và làm thủ tục từ 6h00),nếu đăng ký trực tiếp tại Bệnh viện, người bệnh nên đến sớm để làm thủ tục và chuẩn bị khám. Thông thường, mỗi bệnh nhân sẽ mất khoảng 1 tiếng để làm thủ tục và chờ vào phòng khám. 

Bệnh viện K1 chữa bệnh gì?

Bệnh viện K1 và các cơ sở khác của Bệnh viện K là bệnh viện tuyến đầu về khám, điều trị và phòng chống và phục hồi chức năng chuyên khoa ung bướu. Bệnh viện được phân chia thành nhiều chuyên khoa khác nhau nhằm phục vụ cho việc chẩn đoán, tầm soát, phát hiện sớm và điều trị ung thư.

Trong 3 cơ sở, Bệnh viện K1 và K3 được đầu tư nhiều và hệ thống phòng khám đầy đủ hơn K2. Người bệnh dù khám dịch vụ hay khám thường cũng nên khám ở 2 cơ sở này. Bệnh viện K2 ít phòng khám và hình thức khám dịch vụ cũng chưa phát triển mạnh. 

Hiện tại, Khoa khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K1 và K3 được đầu tư nhiều, cả về cơ sở vật chất và đội ngũ bác sĩ. Ngày càng có nhiều bệnh nhân lựa chọn khám dịch vụ để hạn chế thời gian chờ đợi và thuận tiện khi đi khám.

Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh khám theo yêu cầu
Bệnh viện K1 cơ sở mới trên đường Phan Chu Trinh - Ảnh: BookingCare

Khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh

  • Trước đây, Bệnh viện K1 có Khoa khám bệnh ở cổng số 43 Quán sứ, và Khám theo yêu cầu ở tòa nhà mới số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, HN.
  • Từ đầu năm 2020, Bệnh viện tu sửa lại cơ sở Quán sứ nên toàn bộ hoạt động khám chữa bệnh sẽ chuyển sang cơ sở Phan Chu Trinh gần đó.

Cơ sở khám này mới xây dựng, rộng rãi, điều phối bệnh nhân tốt nên ít khi xảy ra tình trạng quá tải. So với Bệnh viện K3, lượng bệnh nhân ở K1 ít hơn, rộng rãi hơn nên bệnh nhân cũng không phải chờ lâu như ở Bệnh viện K3.

Bệnh viện khám theo yêu cầu nhận khám các mặt bệnh thuộc: Vú, Phụ khoa, Đầu mặt cổ, Tổng hợp... Ngoài ra, Bệnh viện còn có dịch vụ nhân viên y tế đưa đi khám nếu bệnh nhân có nhu cầu.

Đặt lịch khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K1 qua BookingCare

Nhằm giúp bệnh nhân không phải chờ đợi lâu khi đi khám tại các bệnh viện tuyến Trung ương, BookingCare và Bệnh viện K1 hợp tác đã triển khai dịch vụ Đặt lịch khám theo yêu cầu.

Bệnh nhân được chọn bác sĩ và khung giờ khám thuận tiện nhất cho mình. Danh sách chuyên khoa, bác sĩ bao gồm thế mạnh chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và lịch khám của từng bác sĩ Bệnh viện K1 được cập nhật đầy đủ trên Website và App BookingCare.

Giá khám không thay đổi so với đặt lịch trực tiếp tại Bệnh viện, bệnh nhân được ưu tiên và hỗ trợ trong suốt quá trình đi khám.

  • Bệnh nhân để lại thông tin theo mẫu gồm họ tên, sđt, lý do khám, năm sinh (thông tin được bảo mật),BookingCare sẽ tự động chuyển tới Khoa khám theo yêu cầu - Bệnh viện K1 bằng phần mềm quản lý. 
  • Bệnh nhân đến QUẦY SỐ 8 ở tầng 1 và báo "đã đặt lịch qua BookingCare".
  • Khi đến khám, bệnh nhân không cần kê khai lại thông tin. Chỉ cần báo đã đặt trước qua BookingCare để được in phiếu khám và đến phòng khám theo hướng dẫn. 
  • Bệnh nhân có số khám trước, không cần phải lấy số theo cách truyền thống. 
  • Trường hợp bác sĩ thay đổi lịch khám, bệnh nhân được thông báo sớm nhất có thể và sắp xếp lịch hẹn vào ngày khác, hoặc bệnh nhân chọn khám bác sĩ khác nếu muốn.
Bệnh nhân báo "Đã đặt lịch khám qua BookingCare" tại quầy số 8 (Khoanh tròn)
Bệnh nhân báo "Đã đặt lịch khám qua BookingCare" tại quầy số 8 (Khoanh tròn)
quầy đăng ký khám theo yêu cầu - Bệnh viện K
Bàn đăng ký khám theo yêu cầu, Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh - Ảnh: Bệnh viện K

Lưu ý khi đi khám theo yêu cầu ở Bệnh viện K1

Sau khi gửi xe tại bãi xung quanh bệnh viện, bạn đi vào tầng 1 tòa nhà, bên tay phải sẽ có các quầy làm thủ tục khám. Bạn đến quầy Đăng ký khám theo yêu cầu để làm thủ tục. Quy trình khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K1 rất đơn giản, người bệnh không cần lo lắng trong quá trình đi khám. 

Các phòng khám nằm ở tầng 2, tầng 3, bạn có thể đi thang bộ hoặc thang máy của Bệnh viện. Mỗi tầng đều có khu chụp chiếu, xét nghiệm, hãy đến đúng phòng ghi trên phiếu khám để tiết kiệm thời gian. 

Các phòng khám theo yêu cầu nằm rải rác ở các tầng của tòa nhà, nhưng sẽ đăng ký và làm thủ tục khám ở tầng 1. Người bệnh đăng ký trực tiếp tại Bệnh viện K1 không được lựa chọn đích danh bác sĩ, mà chỉ được chọn mức giá khám. Bệnh nhân đăng kí qua BookingCare có thể lựa chọn đích danh bác sĩ. 

Kết quả chụp chiếu, xét nghiệm sẽ được trả tại quầy hướng dẫn tại mỗi tầng (tầng 2, tầng 3). Ví dụ, nếu bạn chụp chiếu ở tầng 3 thì sẽ trả kết quả tại quầy hướng dẫn tầng 3. Bệnh viện cũng có bảng hướng dẫn, thời gian lấy kết quả dán tại quầy, người bệnh nên lưu ý để tính toán được thời gian.

Khu chờ khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K1 - Phan Chu Trinh
Khu chờ khám theo yêu cầu tầng 3 Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh - Ảnh: BookinhCare

Giá khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh

Chi phí khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh (K1) có nhiều mức, phù hợp với nhu cầu của mỗi bệnh nhân như sau:

Nếu không đặt lịch khám trước mà đăng kí trực tiếp tại bệnh viện, bệnh nhân sẽ chọn bác sĩ theo mức giá trên đây thay vì chỉ định đích danh bác sĩ khám.

Danh sách bác sĩ có thể đặt khám theo yêu cầu - Bệnh viện K1

Hiện tại, chỉ có cơ sở Phan Chu Trinh có đặt lịch trước và được lựa chọn bác sĩ. Vì vậy, BookingCare chỉ cung cấp danh sách một số bác sĩ đang khám tại cơ sở này để bệnh nhân tham khảo. 

BS Chuyên khoa II Vũ Trung Chính

  • Trưởng khoa Khám bệnh tự nguyện, Bệnh viện K
  • Gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ung thư
  • Phó Trưởng khoa Ngoại A, Bệnh viện K

TS.BS Phạm Văn Bình

  • Trưởng khoa Ngoại bụng 1, Bệnh viện K
  • Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Nội soi Robot, Bệnh viện K
  • Bác sĩ Nội trú Bênh viện Paris V, Cộng hòa Pháp

TS.BS Thái Nguyên Hưng

  • Phó Trường khoa Ngoại bụng II, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
  • Trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hóa
  • Nguyên là bác sĩ Phẫu thuật khoa Phẫu thuật Cấp cứu Bụng, Bệnh viện Việt Đức 

BS Chuyên khoa II Nguyễn Duy Cường

  • Phó Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp Quán Sứ, Bệnh viện K
  • Bác sĩ Phẫu thuật khoa Ngoại Tổng hợp Quán Sứ, Bệnh viện K
  • Bác sĩ có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ung thư

BS Chuyên khoa I Nguyễn Thị Thu Hiền

  • Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện K
  • Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tai Mũi Họng và Ung thư

BS Chuyên khoa II Nguyễn Thị Huyền 

  • Phó trưởng khoa Khám bệnh theo yêu cầu Quán Sứ, Bệnh viện K
  • Bác sĩ khoa Ngoại Vú, Bệnh viện K (2003 - 2011)
  • Gần 20 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị Ung thư tuyến vú

ThS.BS Chuyên khoa I Đỗ Đình Lộc

  • Phó Trưởng khoa Ngoại Vú, Bệnh viện K
  • Bác sĩ tại khoa Ngoại Vú, Bệnh viện K (2016 - nay)
  • Bác sĩ tại khoa Ngoại Tổng hợp 1, Bệnh viện K (2013 - 2016)

BS Chuyên khoa II Chu Hoàng Hạnh 

  • Phó Trưởng khoa Khám bệnh tự nguyện, Bệnh viện K
  • Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ung thư
  • Bác sĩ khoa Khám bệnh Phát hiện sớm Ung thư, Bệnh viện K (2017 - nay)

TS.BS Phạm Hồng Khoa

  • Trưởng khoa Khám bệnh cơ sở 1
  • Bác sĩ Phẫu thuật và Tạo hình vú, Bệnh viện K
  • Giảng viên thỉnh giảng Trường Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Phó Trưởng khoa Ngoại Vú, Bệnh viện K.

Trên đây là thông tin và kinh nghiệm đi khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K1 và Bệnh viện K3. Nếu bạn có những thông tin thực tế khác, hãy để lại ở phần góp ý, BookingCare sẽ ghi nhận và bổ sung vào bài viết. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám theo yêu cầu Bệnh viện K1 - Phan Chu Trinh. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienk.vn/chuyen-khoa-pde7265.html
2. http://benhvienk.vn/gioi-thieu-khoa-kham-benh-tan-trieu-nd30558.html
3. http://benhvienk.vn/gioi-thieu-khoa-kham-benh-quan-su-nd29584.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/