Cách chữa trị chuỗi hạt ngọc dương vật
Cách chữa trị chuỗi hạt ngọc dương vật
Cách chữa trị chuỗi hạt ngọc dương vật - Ảnh: BookingCare

Cách chữa trị chuỗi hạt ngọc dương vật

Tác giả: - Xuất bản: 23/11/2023 - Cập nhật lần cuối: 04/12/2023
Chuỗi hạt ngọc dương vật tuy lành tính như lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của nam giới. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chữa trị chuỗi hạt ngọc dương vật nếu nó gây nhiều phiền toái cho bạn.

Chuỗi hạt ngọc dương vật là một vấn đề phổ biến mà nhiều nam giới gặp phải. Đây là một tình trạng khi các hạt nhỏ hình thành trên bề mặt da dương vật, gây ra sự khó chịu và lo lắng cho người bệnh. Tuy không phải là một vấn đề nghiêm trọng, nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, chuỗi hạt ngọc dương vật có thể gây ra những vấn đề sức khỏe và tâm lý.

Cách chữa hạt ngọc dương vật

Hạt ngọc dương vật là tình trạng bình thường và không gây hại cho sức khỏe, không cần điều trị. Chúng thường không có triệu chứng nên không cần dùng thuốc giảm đau hoặc bất kỳ loại thuốc uống hoặc thuốc bôi nào.

Tuy nhiên, nếu nó gây ra tâm lý xấu hổ, tự ti và ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên cơ thể, bạn có thể cân nhắc các phương pháp chữa trị. Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa trị khác nhau như phương pháp laser CO2, phẫu thuật cắt bỏ, phẫu thuật đông lạnh và phẫu thuật tia X.

Phương pháp laser CO2

Phương pháp này sử dụng tia laser CO2 để xóa bỏ hạt ngọc dương vật. Tia laser sẽ phá hủy các tế bào gây ra hạt ngọc và giúp da hồi phục sau đó. Phương pháp này an toàn và hiệu quả, tuy nhiên, chi phí của nó rất cao.

Phẫu thuật cắt bỏ

Phương pháp này sử dụng dao mổ để cắt bỏ từng hạt ngọc dương vật một. Đây là phương pháp đơn giản và rẻ nhất, nhưng có nguy cơ để lại sẹo.

Phẫu thuật đông lạnh

Phương pháp này sử dụng chất lỏng nitrogen lạnh để đóng băng và loại bỏ hạt ngọc dương vật. Phương pháp này cũng rất hiệu quả và không để lại sẹo, tuy nhiên, có thể gây đau và sưng tấy sau khi thực hiện.

Phẫu thuật tia X

Phương pháp này sử dụng tia X để xóa bỏ hạt ngọc dương vật. Tia X sẽ tác động vào các tế bào gây ra hạt ngọc và giúp da hồi phục sau đó. Phương pháp này cũng an toàn và hiệu quả, nhưng chi phí của nó rất cao.

Không có phương pháp điều trị tại nhà nào được khuyến nghị chữa hạt ngọc ở dương vật. Bạn không nên bôi kem đánh răng, dầu thầu dầu hoặc axit như nước chanh lên vết mụn. Quan trọng nhất, đừng cố gắng tự mình cắt bỏ các nốt sần trên dương vật.

Trên đây là một số phương pháp chữa trị chuỗi hạt ngọc dương vật mà bạn có thể áp dụng. Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ phương pháp chữa trị nào, bạn cần tìm hiểu kỹ về từng phương pháp và thảo luận với bác sĩ để đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn không nên tự ý sử dụng các loại thuốc hoặc phương pháp chữa trị tại nhà mà không được sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết