Cách peel da tại nhà an toàn
Cách peel da tại nhà an toàn
Cách peel da tại nhà an toàn
Cách peel da tại nhà an toàn - Ảnh: BookingCare

Cách peel da tại nhà an toàn

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 22/12/2023 | Cập nhật lần cuối: 02/01/2024
Peel da đang là xu hướng trong giới làm đẹp hiện nay bởi kết quả đáng ngạc nhiên phương pháp này mang lại. Tuy nhiên nếu không thực hiện đúng cách, peel da sẽ trở thành con dao hai lưỡi khiến các vấn đề trên da tồi tệ hơn, thậm chí là gây ra những hậu quả không mong muốn. BookingCare sẽ hướng dẫn cách peel da tại nhà an toàn trong bài viết dưới đây, đừng bỏ lỡ!

Phương pháp này đem lại nhiều tác dụng cho da nhưng cần xem xét nhiều yếu tố trước khi quyết định có nên peel da tại nhà hay không. Việc này phụ thuộc vào tình trạng da hiện tại, khả năng dị ứng với thành phần peel da, nồng độ peel phù hợp, cách peel đúng cách và cách xử lý khi bị dị ứng.

Việc tìm hiểu kỹ sản phẩm peel da và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu là quan trọng để đảm bảo an toàn cho da.

Cách peel da tại nhà

Trước khi thực hiện peel da tại nhà, bạn cần chọn mua sản phẩm phù hợp với tình trạng da hiện tại. Peel da hiện nay được chia thành 3 cấp độ: 

  • Peel da cấp độ nông
  • Peel da trung bình 
  • Peel da sâu

Mỗi cấp độ sử dụng các hoạt chất khác nhau, cấp độ sâu thường được thực hiện tại bệnh viện bởi các bác sĩ da liễu và sử dụng hoạt chất phenol. Những chất thường được sử dụng để peel da là: 

  • Enzyme peel là thành phần tẩy tế bào chết dịu nhẹ với hỗn hợp enzym chiết xuất từ trái cây. 
  • Axit lactic giúp da căng mịn và cải thiện nếp nhăn. 
  • Axit mandelic chống lão hóa, cải thiện kết cấu da và giảm nếp nhăn.
  • Axit salicylic tăng hiệu quả điều trị mụn và làm thông thoáng lỗ chân lông. 
  • Axit glycolic cải thiện kết cấu da, làm giảm nếp nhăn và sáng màu da.

Sau khi chọn được loại dung dịch/hoạt chất sử dụng để peel da bạn cần kiểm tra phản ứng trên da của các chất đó. Bạn cần thoa một lượng nhỏ sản phẩm lên vùng da như mặt trong cổ tay, cánh tay và theo dõi phản ứng trong vòng 24 đến 48 giờ. Nếu không có phản ứng xảy ra sau 2 ngày, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này để peel da tại nhà.

Bạn nên sử dụng cọ để thoa sản phẩm lên da nhanh và đều hơn. Vaseline dùng để bảo vệ những vùng da mỏng manh như hốc mắt, môi, lỗ mũi...chuẩn bị bông tẩy trang, khăn sạch, đá lạnh để nhanh chóng làm dịu da nếu bị kích ứng.

Để thực hiện peel da tại nhà, bạn có thể tuân theo các bước sau đây:

  • Rửa sạch da bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, sau đó thoa vaseline lên những vùng da mỏng như gần mắt, môi, cánh mũi,...
  • Thoa một lớp mỏng sản phẩm peel da lên mặt, tránh vùng da nhạy cảm như khóe mũi, gần mắt và môi.
  • Đợi sản phẩm thấm vào da theo hướng dẫn của sản phẩm.
  • Làm sạch da, trung hoà hoạt chất nếu cần, theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Sau khi peel da, bạn có thể tiếp tục dưỡng da như bình thường bằng cách sử dụng toner, kem dưỡng ẩm chứa hyaluronic acid, glycerin, peptide, B5, keo ong,... và kem chống nắng vào ban ngày.

Lưu ý sau khi peel da tại nhà

Sau khi peel da, bạn cần tránh đổ mồ hôi và ánh nắng trực tiếp. Da sẽ khô và bong tróc, nhưng không nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết hay chà xát. Tránh sử dụng retinol và kết hợp chăm sóc da với chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ lành mạnh để da phục hồi nhanh chóng sau khi peel da.

Trên đây là những hướng dẫn cách peel da tại nhà BookingCare đã tổng hợp. Peel da được xem là phương pháp làm đẹp hiệu quả. Bên cạnh đó, đừng quên xây dựng cho mình quy trình dưỡng da khoa học, hợp lý để lưu giữ làn da trẻ trung, tươi tắn. 

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare