Lưu ngay: Những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng
Lưu ngay: Những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng
Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng
Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trúng - Ảnh: BookingCare

Lưu ngay: Những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 14/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 14/11/2023
Phụ nữ mắc bệnh ung thư buồng trứng có những dấu hiệu nhận biết nào? Cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

Ung thư buồng trứng là một trong những căn bệnh nguy hiểm có tỉ lệ tử vong cao thứ 3 ở nữ giới, bên cạnh các căn bệnh khác như: ung thư vú, ung thư cổ tử cung. 

Theo dõi sức khỏe và nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh là yếu tố quan trọng giúp phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, giảm thiểu nguy cơ tử vong và các biến chứng nguy hiểm khác.

Các triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mắc bệnh ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng có thể phát triển và lan rộng khắp vùng bụng của người bệnh trước khi gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Điều này có thể gây khó khăn cho việc phát hiện sớm. 

Tuy nhiên, chị em có thể lưu ý những thay đổi của cơ thể hoặc các biểu hiện bất thường khác và thăm khám sớm đề phòng nguy cơ mắc bệnh. Các triệu chứng ung thư buồng trứng có thể bao gồm:

  • Đau nhức vùng bụng và xương chậu

Một trong những triệu chứng đáng chú ý của ung thư buồng trứng là cảm giác đau đớn hoặc khó chịu ở vùng bụng và xương chậu. Cảm giác đau đớn này có thể xuất hiện và kéo dài âm ỉ trong thời gian dài với mức độ ngày một nặng hơn.

  • Thói quen ăn uống thay đổi

Người bệnh thường cảm thấy chán ăn, khẩu vị kém và nhanh no hơn bình thường mặc dù ăn không nhiều.

  • Xuất hiện khí hư hoặc xuất huyết âm đạo bất thường

Một số phụ nữ có thể xuất hiện khí hư hoặc xuất huyết đạo âm đạo một cách không bình thường. Đặc biệt, nếu xuất huyết ngoài chu kỳ kinh nguyệt, chị em nên lưu ý và thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín trong thời gian sớm để được chẩn đoán chính xác.

  • Hệ thống tiêu hóa gặp vấn đề

Ung thư có thể gây ra các thay đổi về hệ thống tiêu hóa, bao gồm tiêu chảy hoặc táo bón.

  • Vùng bụng tăng kích thước bất thường

Vùng bụng tăng kích thước bất thường là một biểu hiện của chứng rối loạn tiêu hóa hoặc tràn dịch ổ bụng ở giai đoạn muộn. Nếu chị em bị đầy hơi, chướng bụng kèm theo cảm giác buồn nôn kéo dài, hãy cẩn thận. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Chị em cần đi khám ngay.

  • Cân nặng thay đổi không rõ nguyên nhân

Nếu chị em nhận thấy mình bị giảm cân đột ngột hoặc tăng cân không rõ nguyên nhân, đây cũng có thể là kết quả do ung thư buồng trứng gây ra. 

  • Tiểu nhiều lần hoặc đau khi đi tiểu (đi tiểu nhiều bất thường)

Triệu chứng này có thể xuất hiện ở phụ nữ bị ung thư buồng trứng nhưng tỉ lệ xuất hiện không nhiều. Đây cũng có thể là biểu hiện của một bệnh lý không phải ung thư liên quan đến hệ bài tiết. Chị em nên đi khám để được chẩn đoán chính xác nhất.

Rất ít trường hợp có thể phát hiện bệnh ở giai đoạn 1, điều này khiến quá trình điều trị trở nên khó khăn cũng như tiên lượng xấu hơn rất nhiều. Chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để có thể theo dõi sức khỏe và phát hiện bệnh sớm.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết