Lưu ý các nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới
Lưu ý các nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới
Các nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới
Các nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới - Ảnh: BookingCare

Lưu ý các nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 20/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 20/11/2023
Nam giới yếu sinh lý thường mang nặng tâm lý mặc cảm, tự ti với bạn tình. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới yếu sinh lý ở nam giới?

Yếu sinh lý nam là vấn đề nhạy cảm mà không đàn ông nào muốn gặp phải. Yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục mà đôi khi còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của anh em. Việc điều trị yếu sinh lý phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản dẫn tới bệnh. Nam giới yếu sinh lý thường mang nặng tâm lý mặc cảm, tự ti với bạn tình. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới yếu sinh lý ở nam giới? 

Các nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Tình trạng sức khỏe toàn thân - Thể chất của nam giới

Nhiều tình trạng thể chất có thể gây ra các vấn đề về yếu sinh lý. Những tình trạng này bao gồm bệnh lý toàn thân như tiểu đường , bệnh tim và mạch máu, rối loạn thần kinh, các bệnh mãn tính như suy thận hoặc gan, rối loạn sử dụng rượu và rối loạn sử dụng chất gây nghiện.

Ngoài ra, tác dụng phụ của một số loại thuốc để điều trị các bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp một số loại thuốc chống trầm cảm , có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục.

Nguyên nhân tâm lý

Căng thẳng và lo lắng liên quan đến công việc, lo lắng về hoạt động tình dục, các vấn đề về hôn nhân hoặc mối quan hệ, trầm cảm, cảm giác tội lỗi, lo lắng về hình ảnh cơ thể và ảnh hưởng của chấn thương tình dục trong quá khứ cũng là một yếu tố gây nên yếu sinh lý ở nam giới.

Vấn đề tuổi tác

Tuổi càng cao nội tiết tố testosterone càng giảm, dẫn tới giảm ham muốn ở nam giới. Nam giới trên 40 tuổi cứ mỗi năm lượng testosteron sẽ suy giảm khoảng 1%.

Sử dụng thuốc

Những người phẫu thuật, chấn thương vùng đầu hay cột sống, bộ phận sinh dục hoặc dùng thuốc trong thời gian quá dài như thuốc dạ dày, thuốc an thần… có nguy cơ bị yếu sinh lý cao. Những loại thuốc điều trị huyết áp cao, chống trầm cảm, thuốc nội tiết đã có báo cáo tác động tới yếu sinh lý ở nam giới.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

  • Nạp quá nhiều và trong thời gian dài các loại đồ ăn nhanh chứa chất bảo quản, đồ ăn nhiều dầu mỡ…
  • Rượu và thuốc lá là nguyên nhân không thể bỏ qua.
  • Nam giới thừa cân, béo phì dễ bị yếu sinh lý.
  • Lười vận động.

  • Tiếp xúc và làm việc trong môi trường có chứa chất phóng xạ, độc hại…

Trên đây là các nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới, hy vọng bài viết giúp anh em có thêm kiến thức để cải thiện đời sống tình dục cũng như sức khỏe sinh sản. 

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết