Lưu ý khi đi khám Tim mạch tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 29/09/2018, Cập nhật lần cuối: 19/10/2023

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Lưu ý khi đi khám Tim mạch tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Bệnh tim mạch được coi là sát thủ thầm lặng đe dọa tính mạng con người. (Ảnh: Internet)

Cùng với ung thư, bệnh lý tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở người lớn tại các nước phát triển. Điều đáng báo động là tử vong do các bệnh tim mạch chủ yếu là tử vong sớm do không được can thiệp kịp thời.

Dưới đây là thông tin chi tiết cũng như quy trình, cách thức đăng ký khám và điều trị bệnh tim mạch tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương mà bệnh nhân và người nhà nên nắm rõ để việc thăm khám diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ.

Những điều cần biết về bệnh tim mạch

Một số bệnh tim mạch thường gặp

  • Đột quỵ
  • Nhồi máu cơ tim
  • Tăng huyết áp
  • Bệnh mạch vành
  • Tai biến mạch máu não
  • Bệnh động mạch ngoại biên
  • Bệnh van tim do thấp tim
  • Bệnh tim bẩm sinh
  • Phình động mạch chủ bóc tách
  • Viêm cơ tim

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý về  tim mạch

Nhiều người vẫn cho rằng, chỉ những người cao tuổi mới mắc các bệnh lý về tim mạch, tuy nhiên thực tế ở Việt Nam đang chứng minh rằng, bệnh lý tim mạch đang có xu hướng “trẻ hóa” bởi tỷ lệ thanh niên mắc chứng nhồi máu cơ tim hay đột tử đang ngày càng tăng cao. Như vậy, không chỉ người cao tuổi, ngay cả những người trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Có rất nhiều lý do dẫn đến vấn đề về tim mạch. Chẳng hạn như:

  • Hút thuốc
  • Béo phì
  • Stress
  • Đái tháo đường
  • Các nguyên nhân khác: Bẩm sinh, viêm ngoài màng tim, viêm cơ tim...

Tại sao nên khám và điều trị bệnh tim mạch tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Đầu ngành về Y học cổ truyền: Là bệnh viện đầu ngành về y học cổ truyền, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công tác khám chữa bệnh.

Quy trình khám bệnh được thực hiện nghiêm ngặt, đầy đủ và do những bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm, là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y học cổ truyền trực tiếp thăm khám, chẩn đoán cũng như đưa ra phác đồ điều trị.

Cơ sở vật chất, trang – thiết bị khám chữa bệnh hiện đại

  • Có các trang thiết bị y khoa hiện đại (MRI, CT scanner, X quang kỹ thuật số, Siêu âm Doppler, máy giảm đau công nghệ mới nhất - Scrambler Therapy...) hỗ trợ chuẩn đoán và điều trị.
  • Ngoài ra, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương còn có hệ thống công nghệ thông tin đồng bộ. Toàn bộ cơ sở dữ liệu được truy xuất thẳng từ thiết bị y tế (như máy CT, máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học…) đảm bảo dữ liệu chính xác tuyệt đối.

Kỹ thuật chữa bệnh hiệu quả:

  • Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã khám và điều trị hiệu quả nhiều bệnh thuộc chuyên khoa tim mạch như: Tăng huyết áp, huyết áp thấp, đột quỵ, viêm cơ tim, thiếu máu cơ tim, rối loạn thần kinh tim, thiểu năng tuần hoàn não mạn tính, suy giãn tĩnh mạch chi… Đồng thời kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại để đạt kết quả điều trị cao hơn.
  • Các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp điều trị đa dạng kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại gồm: uống thuốc đông y, châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp... Theo đó, bệnh nhân sẽ được tư vấn lựa chọn những phương pháp điều trị phù hợp đem lại hiệu quả điều trị cao.

Một số phương pháp điều trị bệnh tim mạch tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Phương pháp điều trị bệnh tim khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh. Những phương pháp điều trị cho bệnh tim tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương thường bao gồm:

  • Sử dụng thuốc: Bác sĩ có thể kê toa thuốc để kiểm soát bệnh tim của bạn. Các loại thuốc này sẽ phụ thuộc vào loại bệnh tim bạn đang mắc phải.
  • Các kỹ thuật y tế hoặc phẫu thuật: Nếu thuốc không điều trị bệnh hiệu quả, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên làm các kỹ thuật y tế hoặc phẫu thuật tim. Loại phẫu thuật sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh tim của bạn.

Khám và điều trị tim mạch tại khoa nào

Bệnh nhân và người nhà có thể đến khám và điều trị bệnh tim mạch ở Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương tại:

  • Khoa Khám bệnh
  • Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao

Khoa Khám bệnh

Khoa Khám bệnh thực hiện nhiệm vụ khám, nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú, ngoại trú với các chuyên khoa: Nội, ngoại, nhi, vật lý trị liệu, thủy trị liệu, châm cứu, xoa bóp, xử lý cấp cứu ban đầu... Trong đó, có kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền để điều trị nhiều bệnh mạn tính, cấp tính có kết quả như: tăng huyết áp, viêm cơ tim…

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. (Ảnh: Internet)

Hiện nay, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi năm một tăng, trung bình 100.000 lượt bệnh nhân/năm (năm 2006 là 100.360 lượt bệnh nhân, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 1999). Bên cạnh đó, Khoa còn phối hợp với Khoa Nội để khám, điều trị ngoại trú cho bệnh nhân mắc các bệnh lý về tim mạch.

Tuy nhiên, khi thăm khám tại khoa, người bệnh sẽ mất nhiều thời gian hơn vì số lượng bệnh nhân đông và phải chờ đến lượt. Nhưng đổi lại, người bệnh sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm y tế nếu đúng tuyến (nếu trải tuyến chỉ được hưởng 40%).

Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao

  • Khoa nằm tại cổng số 5, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.
  • Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có đội ngũ bác sĩ giỏi, là các trưởng khoa, phó khoa. Và nhóm bệnh tim mạch là một trong những thế mạnh của khoa hiện nay. Khoa có bác sĩ giỏi tiêu biểu như: PGS.TS. Trần Quốc Bình

  • Chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y học cổ truyền
  • Nguyên Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
  • Nguyên Phó giám đốc chuyên môn - Viện Y học cổ truyền Quân đội
  • Ủy viên thường vụ Hội Đông y Việt Nam, Hội Châm cứu Việt Nam
  • Phó Trưởng khoa kiêm nghiệm - Khoa Y học cổ truyền - Đại học Y Hà Nội
  • Chuyên khám và điều trị các bệnh về tim mạch.

Khoa đã khám điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý Tim mạch như: Tăng huyết áp, huyết áp thấp, thiếu máu cơ tim, rối loạn thần kinh tim, thiểu năng tuần hoàn não mạn tính, suy giãn tĩnh mạch chi…

Bên cạnh đó, mọi thủ tục khám chữa bệnh tại Khoa rất nhanh chóng, không rườm rà, giúp người bệnh có thể tiết kiệm được tối đa thời gian chờ đợi.

Lưu ý: Hiện tại Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chưa áp dụng thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho bệnh nhân sử dụng bảo hiểm y tế, nên khi đến thăm khám, người bệnh phải thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh.

Lưu ý  khi đi khám tim mạch tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

  • Nếu quyết định đi khám tim mạch tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, bệnh nhân và người nhà nên tìm hiểu những thông tin cơ bản như thời gian làm việc, bảng giá, quy trình khám chữa cho người có bảo hiểm và không có bảo hiểm để quá trình thăm khám được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.
  • Nên đến sớm trước giờ làm việc để xếp hàng và lấy số thứ tự khám bệnh.
  • Nên mặc trang phục, rộng rãi thoải mái để quá trình thăm khám được thực hiện dễ dàng và thuận lợi.
  • Hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chưa có bãi gửi xe ô tô. Do đó, người bệnh đi xe ô tô có thể gửi tại mặt đường Nguyễn Bỉnh Khiêm ngay trước cổng bệnh viện. Với người bệnh đi xe máy, có thể gửi tại cổng số 1 của bệnh viện.

Phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch như thế nào

  • Đi khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1- 2 lần/năm để sớm phát hiện ra bệnh tim mạch cũng như các nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch
  • Hạn chế hoặc tốt nhất là từ bỏ rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích có hại cho sức khỏe.
  • Kiểm soát huyết áp: Hãy kiểm soát huyết áp ở mức an toàn. Huyết áp tốt nhất là dưới 120 tâm thu và tâm trương 80, được đo bằng milimet thủy ngân (mm Hg).
  • Xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lí bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây, tăng cường chất xơ hạn chế ăn các chất béo bão hòa.
  • Thường xuyên rèn luyện thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày tuy nhiên phải có phương pháp vận động phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu thông tin và đi khám, điều trị tim mạch tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám bác sĩ Tim mạch Bệnh viện Y Học cô truyền TW. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://nhtm.gov.vn/news/khoa-kham-chua-benh-tu-nguyen-chat-luong-cao-96/gioi-thieu-khoa-kham-chua-benh-tu-nguyen-chat-luong-cao.html
2. https://suckhoedoisong.vn/benh-tim-mach-sat-thu-tham-lang-khong-loai-tru-ai-n137950.html
3. https://hellobacsi.com/benh/tim-mach/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/