Nguyên nhân liệt dương mà phái mạnh nên lưu ý
Nguyên nhân liệt dương mà phái mạnh nên lưu ý
Nguyên nhân liệt dương mà phái mạnh nên lưu ý - Ảnh: BookingCare

Nguyên nhân liệt dương mà phái mạnh nên lưu ý

Tác giả: - Xuất bản: 15/11/2023 - Cập nhật lần cuối: 28/11/2023
Nguyên nhân gây liệt dương là một vấn đề phổ biến gây ra nhiều rối loạn tình dục và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nam giới. Dưới đây là những nguyên nhân liệt dương mà phái mạnh nên lưu ý.

Một trong những nguyên nhân chính gây liệt dương mà phái mạnh nên lưu ý là các bệnh lý như tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch và rối loạn hormone có thể gây ra liệt dương. Ngoài ra, một số loại thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của nam giới.

Nguyên nhân phổ biến gây liệt dương ở nam giới

Các nguyên nhân gây liệt dương phổ biến bao gồm:

1. Tuổi tác

Tuổi cao là một yếu tố quan trọng gây liệt dương. Khi nam giới già đi, hàm lượng testosterone trong cơ thể giảm dần, gây ra sự suy giảm khả năng cương cứng. Ngoài ra, sự lão hoá các cơ quan như hô hấp, cơ xương khớp, tim mạch làm cho mất hoặc giảm khả năng duy trì tình dục kéo dài. 

2. Lối sống không khoa học

Sử dụng quá nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá có thể gây tổn thương không hồi phục cho tinh hoàn, cơ quan sinh dục. Sử dụng thuốc có tác dụng phụ xấu hoặc có tác động tiêu cực đến khả năng cương cứng cũng là một nguyên nhân phổ biến gây liệt dương như ma túy, chất kích thích, bóng cười.

3. Tâm lý

Tình trạng căng thẳng, lo lắng, tự ti, hoặc mất tự tin có thể góp phần vào việc gây liệt dương. Tâm lý không ổn định ảnh hưởng đến quá trình kích thích và khả năng cương cứng của dương vật. Vòng xoắn tình dục nhanh xuất tinh, cương cứng kém - ngại không muốn tình dục - rối loạn cương, xuất tinh nặng hơn.

4. Bệnh lý và sức khỏe yếu

Một số bệnh lý như viêm đường tiết niệu, đái tháo đường, viêm nhiễm bộ phận sinh dục có thể làm suy giảm khả năng cương cứng. Ngoài ra, nam giới có sức khỏe yếu hoặc thể chất kém cũng không thể duy trì được hoạt động tình dục tốt, dễ gặp vấn đề liệt dương.

5. Chấn thương và phẫu thuật

Chấn thương hoặc phẫu thuật vùng tiền liệt tuyến hoặc dương vật có thể gây tổn thương cho các dây thần kinh và mạch máu, làm suy giảm khả năng cương cứng.

6. Tác dụng phụ của thuốc và chất kích thích

Một số loại thuốc điều trị bệnh tâm thần, trầm cảm, tim mạch, tăng huyết áp, đau dạ dày có thể gây ra các rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, mất ham muốn và liệt dương. Sử dụng quá nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá cũng có thể làm tăng nguy cơ liệt dương và làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Ai có nguy cơ mắc bệnh liệt dương?

Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh liệt dương bao gồm:

  • Thức khuya thường xuyên: Thay đổi rõ rệt trong thói quen sinh hoạt và nhịp sống có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng tình dục.
  • Có thói quen uống rượu và hút thuốc: Sử dụng quá mức các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá có thể làm suy giảm khả năng cương cứng và gây vấn đề về sinh lý.
  • Trải qua tình trạng tâm lý tiêu cực: Cảm giác buồn rầu, trầm cảm và căng thẳng, cảm xúc không ổn định có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục và gây liệt dương.
  • Mắc các bệnh liên quan đến chuyển hóa: Những bệnh như tăng huyết áp, đái tháo đường, tăng lipid máu và béo phì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng tình dục.
  • Có lối sống ít vận động: Thiếu hoạt động thể chất và lối sống ít vận động có thể làm suy giảm sự tuần hoàn máu và gây vấn đề về sinh lý.
  • Bị suy giảm chức năng sinh dục: Các vấn đề về sức khỏe, hormone hoặc các yếu tố khác có thể gây suy giảm chức năng sinh dục và dẫn đến liệt dương.

Để phòng tránh và điều trị liệt dương, điều quan trọng là duy trì một lối sống lành mạnh, kiểm soát stress và tìm hiểu về các phương pháp điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết