Tìm hiểu ngay: Tiêm HA có tác dụng phụ gì?
Tìm hiểu ngay: Tiêm HA có tác dụng phụ gì?
Tiêm HA được nghiên cứu có chỉ số an toàn cao với cơ thế
Tiêm HA được nghiên cứu có chỉ số an toàn cao với cơ thế - Ảnh: BookingCare

Tìm hiểu ngay: Tiêm HA có tác dụng phụ gì?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 14/04/2024 | Cập nhật lần cuối: 15/04/2024
Tiêm HA là một thủ thuật cung cấp HA vào da thông qua đường tiêm dưới da. Thủ thuật này giúp cung cấp HA một cách chủ động, giảm lão hóa, làn da căng bóng, mịn màng.

Tiêm HA là phương pháp làm đẹp phổ biến. Ngoài những tác dụng có lợi mà tiêm HA đem lại, những biến chứng của biện pháp làm đẹp này cũng được nhắc đến nhiều trên báo đài. Vậy tiêm HA có những tác dụng phụ gì? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin. 

Những tác dụng phụ của tiêm HA 

Tiêm HA - Axit hyaluronic được nghiên cứu là khá an toàn khi được áp dụng bởi một chuyên gia y tế có kinh nghiệm. Hầu hết các tác dụng phụ đều nhẹ và tự khỏi mà không cần điều trị, bao gồm:

  • Đau tại vị trí tiêm: Sự khó chịu này có thể được giảm bớt bằng cách sử dụng lidocain - một chất gây tê tại chỗ. Lidocain có tác dụng gây tê ngắn trong thời gian tiến hành tiêm HA, nhưng khi hết tác dụng, người dùng có thể cảm giác châm chích nhẹ. 
  • Đỏ, sưng và bầm tím: Tiêm HA là sử dụng đầu kim tiêm nhỏ để đưa HA vào lớp dưới da. Thủ thuật này có thể gây chảy máu và tạo vết bầm nhẹ nếu đầu kim tiêm chọc vào các mạch máu. Nhưng chủ yếu là các mao mạch máu nhỏ nằm nông dưới da, có thể tự cầm máu. 
  • Ngứa nhẹ và/hoặc phát ban: rất ít trường hợp gặp phản ứng này,  do ngoài HA thì có 1 số thành phần kết hợp thêm hoặc các thành phần bảo quản có thể gây ra phản ứng mẫn cảm. 

Bên cạnh những tác dụng phụ nhẹ tại chỗ kể trên, ghi nhận một số trường hợp có tác dụng phụ nghiêm trọng hơn cần được chăm sóc y tế như: 

  • Nhiễm trùng do kỹ thuật tiêm không vô trùng: Tác dụng phụ này phần lớn đến từ cơ sở thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ không có chuyên môn, dụng cụ không được khử trùng đúng quy trình. Nặng nề hơn có thể dẫn đến biến chứng áp xe, hoại tử. 
  • Sử dụng nhầm loại HA không rõ về nguồn gốc, không đúng đường sử dụng như: đường bôi ngoài da để tiêm. Sẽ gây phản ứng dị ứng, gây ra u hạt dưới da. 
  • Người thực hiện không có chuyên môn: thực hiện sai kỹ thuật, không hiểu cấu trúc giải phẫu, mạch máu và thần kinh vùng điều trị gây ra: tắc mạch, hoại tử, mù mắt, …. 

Tiêm HA là phương pháp thẩm mỹ được đánh giá là an toàn. Để hạn chế những tác dụng phụ trên, bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu - thẩm mỹ được cấp giấy phép rõ ràng.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare