TOP 5 Dấu hiệu liệt dương mà nam giới cần biết
TOP 5 Dấu hiệu liệt dương mà nam giới cần biết
TOP 5 Dấu hiệu liệt dương mà nam giới cần biết - Ảnh: BookingCare

TOP 5 Dấu hiệu liệt dương mà nam giới cần biết

Tác giả: - Xuất bản: 14/11/2023 - Cập nhật lần cuối: 28/11/2023
Bệnh liệt dương không chỉ là nỗi ám ảnh của nhiều nam giới, nó còn gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe sinh sản sinh lý người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến 5 dấu hiệu liệt dương mà nam giới cần biết.

Dấu hiệu nhận biết điển hình của bệnh liệt dương là khả năng cương cứng của dương vật và thời gian cương cứng. Đối với những người bị liệt dương, khả năng cương cứng sẽ mất hoặc khó khăn hơn so với bình thường tùy thuộc vào mức độ bệnh từ nhẹ, trung bình đến nặng. 

Dấu hiệu liệt dương

1. Giảm ham muốn tình dục

Người bị liệt dương sẽ có tần suất quan hệ tình dục ít hơn so với bình thường, việc khó hoặc không thể cương cứng khiến họ cảm thấy xấu hổ, tự ti từ đó né tránh quan hệ tình dục. Giảm ham muốn tình dục là dấu hiệu mà ít người để ý đến vì nghĩ rằng do nhiều nguyên nhân khách quan khác tác động. 

Tuy nhiên, đây là dấu hiệu dễ nhận liệt dương mà bản thân người mắc bệnh dễ nhận biết nhất. Vậy nên, khi cần đến gặp bác sĩ nếu nhận thấy những sự thay đổi bất thường của sinh lý nam giới.

2. Không tự cương lên khi có ham muốn tình dục. Cần phải cố gắng và nhiều thời gian mời có thể cương dương được

Ở mức độ nhẹ, nam giới mắc chứng liệt dương vẫn có thể cương dương được nhưng cần thời gian lâu và kích thích nhiều hơn bình thường. 

3. Dương vật không có khả năng cương cứng

Một trong những biểu hiện điển hình của bệnh liệt dương là dương vật không có khả năng cương cứng, thường xảy ra ở giai đoạn bệnh ở mức độ trung bình đến nặng. Thậm chí đã được dùng các biện pháp kích thích tình dục nhưng vẫn không thể cải thiện tình trạng 

4. Dương vật teo nhỏ hơn bình thường, 2 tinh hoàn kích thước không đều nhau

Nam giới phát hiện dương vật bị teo nhỏ, kích thước bất thường, hai bên tinh hoàn không đều là dấu hiệu nhận biết người bệnh có thể đang mắc phải bệnh liệt dương hoặc một số vấn đề chức năng sinh lý khác. Nhận thấy các dấu hiệu bất thường này, bạn cần tìm đến ngay bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. 

5. Thời gian cương dương ngắn

Bệnh liệt dương cũng làm cho thời gian cương dương ngắn hơn bình thường và khiến dương vật xuất tinh sớm, từ đó thời gian quan hệ ngắn hơn so với bình thường, trạng thái cương cứng không thể duy trì lâu, khiến người bệnh và bạn tình giảm hứng thú, quan hệ không được trọn vẹn.

Bài viết đề cập đến 5 dấu hiệu liệt dương dễ nhận biết mà nam giới cần biết. Khi nhận thấy các dấu hiệu trên, nam giới cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán nguyên nhân và điều trị liệt dương kịp thời để không bị ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và hạnh phúc gia đình.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết