Xem ngay: Cách chữa tiểu buốt ở nam giới
Xem ngay: Cách chữa tiểu buốt ở nam giới
Xem ngay: Cách chữa tiểu buốt ở nam giới
Xem ngay: Cách chữa tiểu buốt ở nam giới - Ảnh: BookingCare

Xem ngay: Cách chữa tiểu buốt ở nam giới

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 16/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 28/11/2023
Bài viết dưới đây sẽ dành cho những người muốn tìm hiểu về cách chữa tiểu buốt ở nam giới.

Phương pháp chữa tiểu buốt phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, trong đó sử dụng thuốc uống và thuốc tiêm là 2 phương pháp chủ yếu. Ngoài ra, nếu tình trạng tiểu buốt ở thể nhẹ bạn có thể tham khảo một vài cách chữa tiểu buốt cho nam giới tại nhà trong bài viết dưới đây.

Cách chữa tiểu buốt ở nam giới

Cách chữa tiểu buốt dùng thuốc

Dưới đây là một số phương pháp chữa tiểu buốt ở nam giới:

  • Sử dụng thuốc uống: Nếu tiểu buốt được gây ra bởi viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm bể thận hoặc các bệnh nhiễm trùng khác, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống. Thuốc này sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và giúp làm giảm triệu chứng tiểu buốt.
  • Sử dụng thuốc tiêm: Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, khi người bệnh có triệu chứng như sốt cao, ớn lạnh, nôn mửa kèm theo tiểu buốt, bác sĩ có thể cho dùng thuốc kháng sinh qua dạng tiêm vào tĩnh mạch. Điều này giúp thuốc nhanh chóng tiếp cận vùng bị nhiễm trùng và tác động trực tiếp lên vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài ra, nếu tiểu buốt là do các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, bạn và đối tác cần được điều trị đồng thời để ngăn ngừa tái phát và nguy cơ lây nhiễm cho nhau. Thời gian điều trị tiểu buốt thường tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều đáp ứng tốt với điều trị trong vòng vài ngày. Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn, có thể cần điều trị kéo dài từ vài tuần đến vài tháng để đảm bảo triệu chứng hoàn toàn biến mất và ngăn ngừa tái phát.

Cách chữa tiểu buốt không dùng thuốc tại nhà

Trong một số trường hợp bệnh ở mức độ không quá nghiêm trọng, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp khắc phục tại gia. Dưới đây sẽ là một số cách giúp nam giới khắc phục tình trạng tiểu buốt hiệu quả, an toàn.

  • Trị tiểu buốt bằng bột sắn dây: Bột sắn dây là phương pháp điều trị tiểu buốt được nhiều người áp dụng nhất. Bởi tính mát, có vị ngọt, quy kinh phế, tỳ và bàng quang nên bột sắn dây còn được dùng để giải rượu, trị tiểu đường, thông đường tiết niệu, thanh nhiệt cơ thể rất tốt. 
  • Trị tiểu buốt với râu ngô: Râu ngô không những giúp cho cơ thể thanh nhiệt giải độc khi kết hợp râu ngô với một số các loại thảo dược như bông mã đề, rễ cỏ tranh, củ sả, đậu đen,.. giúp điều trị chứng tiểu buốt rất tốt.
  • Trị tiểu buốt bằng bí xanh: Tính mát của bí sẽ giúp người bệnh thanh lọc cơ thể và loại bỏ vi khuẩn, độc tố ra ngoài một cách hiệu quả, điều trị tốt chứng tiểu buốt. Bạn có thể nghiền bí xanh để lấy nước uống, ăn sống bí xanh một cách trực tiếp. 
  • Trị tiểu buốt bằng rau mồng tơi: Theo Đông y, rau mồng tơi có tính lạnh, không chứa độc tố, có vị chua ngọt, giúp nhuận tràng, chữa một số các bệnh như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, kiết lỵ,... 
  • Nước ép nam việt quất: Sử dụng nước ép quả nam việt quất trị tiểu buốt vốn là mẹo của người dân phương Tây, nhưng đã trở nên phổ biến tại Việt Nam trong những năm trở lại đây. Bởi loại quả mọng này có chứa các hoạt chất chống viêm, chống oxy hóa với đặc tính ức chế sự phát triển của vi khuẩn tại đường tiết niệu hiệu quả.

Trong khi sử dụng các bài thuốc chữa chứng tiểu buốt tại nhà, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhất là khi đang dùng thuốc Tây y. 
  • Thận trọng nếu cơ địa dễ mẫn cảm
  • Theo dõi hiệu quả điều trị: Các bài thuốc dân gian hoặc thảo mộc tự nhiên phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa. Vì vậy, nếu bạn sử dụng trong 10 ngày nhưng không nhận thấy bất kỳ sử cải thiện nào, tốt nhất là bạn nên ngừng dùng thuốc và đi tái khám tại bệnh viện.

Lưu ý rằng việc chữa trị tiểu buốt cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn và theo chỉ định của bác sĩ. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để nhận được sự tư vấn và điều trị phù hợp.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết