Xét nghiệm chẩn đoán vô sinh nữ? Xét nghiệm vô sinh nữ ở đâu tốt?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 17/05/2021, Cập nhật lần cuối: 15/04/2023

Vô sinh nữ là tình trạng phổ biến hiện nay. Khi đi khám, chị em cần thực hiện những xét nghiệm sau đây để tìm ra nguyên nhân gây vô sinh và có phương pháp điều trị sao cho phù hợp.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm chẩn đoán vô sinh nữ
Khám vô sinh hiếm muộn nữ cần thực hiện xét nghiệm gì? - Ảnh: BookingCare

Vô sinh nữ không phải tình trạng hiếm gặp hiện nay. Với những cặp vợ chồng sống với nhau trên 1 năm, vẫn quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn không có con cần đi khám vô sinh hiếm muộn để tìm ra nguyên nhân.

Vậy xét nghiệm chẩn đoán vô sinh nữ là xét nghiệm những gì? Xét nghiệm vô sinh nữ ở đâu tốt? Mời bạn đọc tham khảo trong bài viết dưới đây.

Xét nghiệm chẩn đoán vô sinh nữ

Xét nghiệm tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới. Sau khi tìm ra nguyên nhân gây vô sinh, bác có thể đưa ra các phác đồ điều trị sao cho phù hợp.

Xét nghiệm nội tiết tố nữ

Xét nghiệm nội tiết tố nữ giúp các bác sĩ khảo sát tình trạng hoạt động của buồng trứng cũng như khả năng dự trữ noãn của người phụ nữ, đồng thời theo dõi sự phát triển của nang noãn và có rụng trứng.

Ngoài ra, xét nghiệm nội tiết tố nữ cho biết mức độ hormon sinh sản, nguy cơ vô sinh gây ra do sự can thiệp trong quá trình rụng trứng hoặc dự trữ buồng trứng không phù hợp.

Một số xét nghiệm nội tiết tố nữ cần thực hiện:

  • Xét nghiệm FSH, LH: FSH giúp kích thích nang noãn phát triển, còn LH giúp noãn trưởng thành, phóng noãn và thụ tinh. Xét nghiệm này được thực hiện vào đầu chu kỳ kinh nguyệt.
  • Xét nghiệm Estradiol: Estradiol là hormone do buồng trứng bài tiết. Xét nghiệm này thường được dùng để theo dõi trong kích thích buồng trứng.
  • Xét nghiệm AMH (Antimullerian hormone): AMH là hormone tiết ra trực tiếp từ các tế bào hạt của nang noãn buồng trứng và có liên quan trực tiếp với số lượng nang noãn nguyên thủy trong buồng trứng.
  • Xét nghiệm ProlactinPRL là hormon do tuyến yên bài tiết, có tác dụng kích thích sự bài tiết sữa.
  • Xét nghiệm hormone E2 hoặc Estrogen: Hormone estradiol (E2) hoặc estrogen là hormone sinh dục nữ quan trọng, được sản xuất trong buồng trứng. Các nang trứng trong buồng trứng sẽ tiết ra estrogen kích hoạt các chu kỳ sinh sản.

Xét nghiệm máu toàn bộ

Xét nghiệm máu toàn bộ hay công thức máu đầy đủ là xét nghiệm được tiến hành để đánh giá sức khỏe tổng thể xem có bị thiếu máu, nhiễm trùng hay bệnh bạch cầu hay không.phương

Đây cũng là một trong những xét nghiệm cơ bản trong trường hợp nữ giới muốn thực hiện điều trị vô sinh bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF

Xét nghiệm tỉ lệ hồng cầu lắng

Đây là xét nghiệm cho biết mức độ viêm nhiễm trong cơ thể. Xét nghiệm này rất cần thiết trong việc chẩn đoán vô sinh.

Xét nghiệm đường huyết

Lượng đường huyết cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng tới cơ hội mang thai của người phụ nữ.

Xét nghiệm VDRL

Xét nghiệm VDRL là xét nghiệm tìm kháng thể giang mai. Bệnh giang mai không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người mẹ. Tuy nhiên, nếu không được điều trị có thể gây ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi.

Do đó, trước khi điều trị vô sinh và thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản cần thực hiện xét nghiệm này.

Thử nghiệm vitamin B12 và vitamin D3

Việc biết được mức độ vitamin B12 hoặc Folate là rất quan trọng để xác định xem có nguy cơ thiếu máu hay không. Mức vitamin D3 có liên quan đến vô sinh ở phụ nữ.

Xét nghiệm hormone tuyến giáp

Rối loạn chức năng tuyến giáp gây ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và mang thai của người phụ nữ. Đây là xét nghiệm đặc biệt cần thiết với những những người mắc bệnh tuyến giáp như cường giáp, suy giáp mong muốn có con.

Xét nghiệm di truyền

Xét nghiệm di truyền được thực hiện để khảo sát xem liệu có bất kỳ khiếm khuyết di truyền nào dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới hay không.

Ngoài các xét nghiệm nêu trên, khi khám vô sinh nữ, bệnh nhân cũng cần thực hiện siêu âm và một số chẩn đoán hình ảnh khác để có kết quả chính xác nhất.

Xét nghiệm vô sinh nữ ở đâu tốt?

Nữ giới nên lựa chọn các địa chỉ uy tín, có thế mạnh về khám chữa vô sinh nữ. Tại đó có đầy đủ cơ sở vật chất, máy móc và thiết bị y tế để thực hiện các loại xét nghiệm khác nhau.

Đồng thời, tại các bệnh viện, phòng khám chuyên về vô sinh hiếm muộn sẽ có các bác sĩ giỏi. Bệnh nhân sẽ được tư vấn thực hiện các xét nghiệm cần thiết và phương pháp điều trị hợp lý.

Dưới đây là một số địa chỉ xét nghiệm vô sinh nữ uy tín tại Hà Nội do BookingCare giới thiệu.

1. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

  • 431 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thứ 2 - Sáng Chủ nhật hàng tuần

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn ở cả nam và nữ.

Là bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại và hệ thống phòng chức năng khang trang.

Hệ thống các máy móc, trang thiết bị được mua mới hoàn toàn chính hãng, hoạt động hiệu quả cao, đảm bảo cho ra kết quả chính xác.

Bệnh viện quy tụ đội ngũ cố vấn chuyên môn, bác sĩ chuyên khoa về vô sinh hiếm muộn, hỗ trợ sinh sản giỏi, có kinh nghiệm khám và điều trị vô sinh nữ giới:

BSCKII Nguyễn Khắc Lợi:

  • Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội
  • Ủy viên Ban chấp hành Hội Y học giới tính Việt Nam
  • Nguyên phó chủ nhiệm khoa Ngoại tiết niệu - Bệnh viện E Hà Nội

ThS.BS Lê Thị Thu Hiền:

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm về Hỗ trợ sinh sản và Thụ tinh trong ống nghiệm
  • Là tác giả và đồng tác giả của nhiều nghiên cứu về Hỗ trợ sinh sản, Thụ tinh trong ống nghiệm

Ngoài xét nghiệm vô sinh nữ, bệnh viện còn thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa có khả năng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới như: lạc nội mạc tử cung, dị tật tử cung, suy buồng trứng, buồng trứng đa nang,...

Bệnh viện rất đông bệnh nhân thăm khám mỗi ngày. Bệnh nhân nên đi khám sớm vào các ngày đầu tuần, khám từ đầu buổi sáng hoặc đặt lịch khám qua BookingCare để được ưu tiên khi đi khám, không phải chờ đợi lâu.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội xét nghiệm vô sinh nữ
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Phụ sản Trung ương

  • 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Khoa Khám bệnh khám tất cả các ngày trong tuần, khoa Khám theo yêu cầu nghỉ Chủ nhật

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ. Bệnh viện là nơi nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ về chuyên ngành phụ sản đến nhiều bệnh viện khác trên khắp cả nước.

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương là nơi trực tiếp thăm khám và điều trị vô sinh nữ.

Tại đây, nữ giới sẽ được thực hiện một số xét nghiệm, chụp chiếu quan trọng khi đi khám vô sinh như: Khám phụ khoa, siêu âm tiểu khung và làm các xét nghiệm sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (HIV, lao, giang mai, viêm gan B, Clamydia),xét nghiệm nội tiết, chụp tử cung - vòi trứng,...

Bệnh viện có hệ thống phòng, khoa cận lâm sàng chuyên thực hiện xét nghiệm huyết học, sinh hóa, xét nghiệm di truyền, xét nghiệm vi sinh,... Các xét nghiệm được thực hiện bài bản, chính xác, an toàn.

Bệnh nhân lấy máu và bệnh phẩm tại đơn vị lấy máu và bệnh phẩm tập trung (tầng 1 nhà A Bệnh viện Phụ sản TW),lấy kết quả tại quầy “Nơi trả kết quả xét nghiệm”. Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương xét nghiệm vô sinh nữ
Bệnh viện Phụ sản Trung ương - Ảnh: BookingCare

3. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

  • Số 929 đường La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
  • Thứ 2 - Thứ 6: 7h - 16h30 (Thứ 7, Chủ nhật có khám dịch vụ)

Sau nhiều năm thành lập và phát triển, hiện nay, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trở thành một địa chỉ tin cậy trong khám, thực hiện xét nghiệm và điều trị vô sinh nữ.

Bệnh viện có khoa Hỗ trợ sinh sản là nơi thực hiện các xét nghiệm vô sinh nữ. Bệnh viện hiện đã và đang thực hiện thành công nhiều kĩ thuật trong điều trị hiếm muộn như: Xét nghiệm nội tiết, chẩn đoán nguyên nhân hiếm muộn, chụp tử cung vòi trứng, nội soi hiếm muộn,...

Khoa xét nghiệm tại bệnh viện cũng được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho quá trình chẩn đoán và sàng lọc vô sinh nữ.

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày một cao, bệnh viện đã mở thêm các cơ sở tại số 38 Cảm Hội và số 10 đường Quang Trung, Hà Đông. Bệnh nhân có thể lựa chọn cơ sở đi khám thuận tiện.

Ngoài ra, bệnh viện có dịch vụ đặt lịch khám tại cả 3 cơ sở. Tuy nhiên, bệnh nhân chưa được lựa chọn đích danh bác sĩ khám.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xét nghiệm vô sinh nữ
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - Ảnh: BV Phụ sản HN

4. Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

  • Tầng 14, 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
  • Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 17h

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc hiện đang là một trong những địa chỉ có tỉ lệ điều trị vô sinh hiếm muộn thành công cao tại khu vực miền Bắc cũng như trên địa bàn cả nước.

Vì vậy, nhiều bệnh nhân đặt niềm tin đến thăm khám và thực hiện xét nghiệm vô sinh nữ tại Bệnh viện Hồng Ngọc.

Khoa xét nghiệm tại Hồng Ngọc đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 (Hệ thống các tiêu chuẩn yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với các phòng xét nghiệm y tế).

Khoa xét nghiệm thực hiện nhiều loại xét nghiệm khác nhau xét nghiệm sinh hóa, huyết học, nước tiểu, miễn dịch, vi sinh,... phục vụ cho thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân vô sinh nữ.

Bệnh viện có quy trình kỹ thuật xét nghiệm để đảm bảo chất lượng xét nghiệm. Khoa xét nghiệm cũng liên kết với các khoa lâm sàng và cận lâm sàng khác để thu nhận và xử lý các thông tin về chuyên môn kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng xét nghiệm.

Bệnh viện Hồng Ngọc có quy trình thăm khám và hỗ trợ bệnh nhân thuận tiện. Do vậy, dù rất đông bệnh nhân đến khám mỗi ngày nhưng không xảy ra tình trạng quá tải.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể đặt lịch khám trước. Nếu muốn thăm khám tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF, bệnh nhân có thể đặt lịch khám trước thông qua BookingCare để được ưu tiên hỗ trợ trong quá trình đi khám.

Bệnh viện Hồng Ngọc xét nghiệm vô sinh nữ
Bệnh viện Hồng Ngọc - Ảnh: BV Hồng Ngọc

5. Bệnh viện Đa khoa Medlatec

  • Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
  • Khám tất cả các ngày trong tuần: 7h30 - 17h

Bệnh viện Đa khoa Medlatec là một trong những bệnh viện tư nhân uy tín. Bệnh viện có nhiều phòng khám chuyên khoa xét nghiệm trên khắp cả nước, thuận tiện cho bệnh nhân có nhu cầu xét nghiệm vô sinh mà không mất nhiều thời gian, chi phí đi lại.

Bệnh viện Medlatec trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị xét nghiệm hiện đại phục vụ cho thăm khám vô sinh hiếm muộn.

Hệ thống máy xét nghiệm hoàn toàn tự động của Roche và Abbott được nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản đáp ứng được tất cả các xét nghiệm cơ bản đến chuyên sâu (xét nghiệm tế bào cổ tử cung âm đạo, HPV High + Low rick; nhiễm sắc thể đồ; xét nghiệm gen di truyền, gen đột biến gây vô sinh,...)

Ngoài ra, trực tiếp thăm khám, tư vấn tại bệnh viện là các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, tận tâm, giàu kinh nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Bệnh viện Đa khoa Medlatec xét nghiệm vô sinh nữ
Bệnh viện Đa khoa Medlatec - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Trên đây là một số gợi ý của BookingCare về địa chỉ xé nghiệm vô sinh nữ tốt và uy tín tại Hà Nội. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa vô sinh nữ. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/kham-vo-sinh-nu-nhung-xet-nghiem-can-duoc-thuc-hien/
2. https://ivfhongngoc.com/xet-nghiem-chan-doan-vo-sinh/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/