Vô sinh nữ có chữa được không? Khám vô sinh nữ ở đâu tốt và uy tín?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 26/04/2021, Cập nhật lần cuối: 15/04/2023

Tỉ lệ Vô sinh hiếm muộn ở nữ giới đang ngày càng có xu hướng tăng cao vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Vô sinh hiếm muộn ở nữ điều trị sớm tại các cơ sở uy tín và có thế mạnh sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám vô sinh nữ
Vô sinh nữ có chữa được không? - Ảnh: BookingCare

Vô sinh hiếm muộn có 40% xảy ra ở nữ giới và 20% xảy ra ở cả nam và nữ. Vô sinh hiếm muộn không phải tình trạng hiếm gặp hiện nay, gây ra nhiều ảnh hưởng hạnh phúc của nhiều cặp đôi.

Khám chữa vô sinh hiếm muộn là rất quan trọng với các cặp đôi chưa thực hiện ước mơ làm cha mẹ. Với nữ giới, khám và điều trị vô sinh hiếm muộn càng sớm sẽ nâng cao tỉ lệ thành công.

Khi nào nữ giới cần đi khám vô sinh hiếm muộn?

Trong các trường hợp sau đây, nữ giới nên đi khám vô sinh hiếm muộn:

  • Phụ nữ dưới 35 tuổi sau 12 tháng quan hệ, không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có con
  • Phụ nữ trên 35 tuổi không thể mang thai sau 6 tháng cố gắng thụ thai
  • Phụ nữ có tiền sử sảy thai từ 2 lần trở lên
  • Phụ nữ mắc các bệnh liên quan đến cơ quan sinh sản như: lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang
  • Phụ nữ có các dấu hiệu của vô sinh như: kinh nguyệt bất thường, ra khí hư bất thường, đau tức mỗi khi quan hệ tình dục, mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai,...

Vô sinh nữ có chữa được không?

Vô sinh nữ có thể chữa được. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân mà quá trình điều trị sẽ đơn giản hoặc phức tạp khác nhau. Có nhiều phương pháp điều trị vô sinh ở nữ giới như:

Bổ sung thực phẩm cần thiết cho cơ thể:

Nữ giới nên bổ sung các chất có lợi cho sức khỏe sinh sản thông qua thực phẩm từ thiên nhiên như: Kẽm, Axit béo cần thiết (EFAs),Acid Folic, Vitamin E, Vitamin A, Vitamin C…

Bên cạnh đó, cần chú ý giảm thiểu nạp vào cơ thể các chất gây hại từ các thực phẩm quá béo, quá mặn ướp lạnh hoặc chất kích thích.

Điều trị các bệnh lý phụ khoa

Nhiều bệnh phụ khoa có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Chính vì vậy, việc điều trị bệnh phụ khoa là vô cùng quan trọng, giúp nữ giới có một cơ thể khỏe mạnh trước và trong quá trình mang thai.

Một số bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới: Lạc nội mạc tử cung, đa nang buồng trứng, viêm âm đạo, u nang buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, tắc vòi trứng,...

Tùy vào tình trạng của mỗi bệnh nhân mà sẽ có các phương pháp điều trị sao cho phù hợp bằng nội khoa hoặc ngoại khoa.

Điều trị bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến giúp điều trị vô sinh nữ hiệu quả:

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công khi thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản như:

  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt của 2 vợ chồng
  • Sức khỏe sinh sản: Không mắc bệnh phụ khoa, bệnh nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục, trứng và tinh trùng bình thường
  • Tuổi tác của nữ giới: Số lượng và chất lượng trứng đạt tiêu chuẩn sẽ giảm theo thời gian. Nữ giới dưới 30 tuổi sẽ có tỉ lệ thành công cao, nữ giới trên 35 tuổi có tỉ lệ thành công thấp hơn
  • Điều trị sớm: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh, vì vậy, sau 1 năm 2 vợ chồng không thể có con dù không sử dụng các biện pháp phòng tránh thì nên đi khám và điều trị vô sinh hiếm muộn.
  • Trình độ của bác sĩ thực hiện: Các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản rất phức tạp, đòi hỏi bác sĩ và các kỹ thuật viên có chuyên môn, kinh nghiệm để quyết định phác đồ điều trị, các loại thuốc sử dụng như thế nào
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế: Cơ sở y tế cần đảm bảo đầy đủ máy móc thiết bị, phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt,...

Nên đi khám vô sinh nữ vào ngày nào?

Nữ giới nên lựa chọn đi khám vô sinh hiếm muộn vào thời điểm sau khi sạch kinh từ 3 đến 5 ngày để có kết quả chính xác nhất. Xét nghiệm nội tiết tố được thực hiện chính xác nhất trong ngày thứ 2 hoặc thứ 3 chu kỳ kinh nguyệt.

Trong khoảng thời gian này, cơ quan sinh sản của phụ nữ ổn định nhất. Các bác sĩ có thể sử dụng các thiết bị để quan sát rõ từng bộ phận và đưa ra chẩn đoán chính xác nhất.

Khám vô sinh nữ ở đâu tốt và uy tín?

Nhằm giúp nữ giới dễ dàng hơn khi lựa chọn địa chỉ khám chữa vô sinh hiếm muộn, BookingCare xin giới thiệu một số địa chỉ uy tín sau đây.

1. Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc Gia

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia trực thuộc Bệnh viện Phụ sản Trung ương là địa chỉ uy tín hàng đầu tại khu vực Hà Nội và trên cả nước thực hiện khám và điều trị vô sinh hiếm muộn cho nữ giới.

Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp vô sinh nữ.

Trung tâm có chức năng thăm khám, chẩn đoán và điều trị các trường hợp vô sinh hiếm muộn nữ, thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm.

Tỉ lệ thực hiện thành công các ca thụ tinh trong ống nghiệm khoảng 30 - 35%, tới nay tỉ lệ thực hiện thành công là 50 - 60%.

Trung tâm cũng là nơi chuyển giao công nghệ thụ tinh trong ống nghiệm cho các Bệnh viện, trung tâm hỗ trợ sinh sản trên cả nước như: Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, Bệnh viện Bưu Điện, Trung tâm công nghệ phôi 103, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Mỗi ngày, trung tâm tiếp đón rất nhiều bệnh nhân đến thăm khám và điều trị vô sinh nữ. Bạn nên đến sớm để được thăm khám và có kết quả trong ngày hoặc liên hệ đến trung tâm để đặt lịch khám trước.

Thông tin đi khám:

  • Địa chỉ: Tầng 10 nhà BC Bệnh viện Phụ sản Trung ương, số 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật
    • Sáng: 7h30 - 12h00
    • Chiều: 13h30 - 16h30
    • Thứ 7, Chủ nhật: 7h30 - 12h00
 Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám vô sinh nữ
Bệnh viện Phụ sản Trung ương - Ảnh: Người dùng chia sẻ

2. Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc

Trung tâm IVF Hồng Ngọc thuộc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn Châu Âu nhưng chi phí khám chữa vô sinh hiếm muộn cho nữ giới tại đây lại khám hợp lý.

Trung tâm cung cấp nhiều dịch vụ chuyên khoa khác nhau nhằm giúp nữ giới được chuẩn bị sức khỏe tốt nhất trước khi mang thai trong tương lai. Đồng thời, trung tâm là nơi thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản, đặc biệt là thụ tinh trong ống nghiệm IVF.

Trung tâm IVF Hồng Ngọc có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thụ tinh trong ống nghiệm cũng như điều trị vô sinh hiếm muộn do các nguyên nhân khác nhau.

Trung tâm áp dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu, đồng thời trang bị hệ thống thiết bị y tế hiện đại chưa phổ biến rộng rãi tại Việt Nam: Tủ ấm buồng nhỏ Timelaspe, phòng thủ thuật và phòng labo khử khuẩn, hệ thống vi thao tác tự động, máy laser đa điểm,...

Là bệnh viện tư nhân nên quy trình đi khám rất thuận tiện cho bệnh nhân. Để có trước thông tin và được ưu tiên khi đi khám tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc, bệnh nhân có thể đặt lịch khám trước qua BookingCare.

Thông tin đi khám:

  • Địa chỉ: Tầng 14, số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 7, 7h30 - 17h00
Trung tâm IVF Hồng Ngọc khám vô sinh nữ
Trung tâm IVF Hồng Ngọc - Ảnh: IVF Hồng Ngọc

3. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa về khám chữa bệnh nam học, sản phụ khoa và vô sinh hiếm muộn. Bệnh viện là một trong những địa chỉ có chất lượng khám chữa vô sinh nữ hàng đầu hiện nay.

Bệnh viện có thế mạnh trong khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về hệ sinh sản nam và nữ: Vô sinh nữ, vô sinh nam, kiểm tra sức khỏe sinh sản, tư vấn kế hoạch thụ thai thành công, phẫu thuật nội soi điều trị bệnh lý phụ khoa, phẫu thuật tạo hình hệ sinh sản nữ giới và nam giới,...

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên tại Miền Bắc thực hiện thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản Thụ tinh trong ống nghiệm và được Bộ y tế cấp phép chính thức là đơn vị đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Tỉ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tương đương với các trung tâm hỗ trợ sinh sản lớn trong nước và khu vực.

Bệnh viện có đội ngũ cố vấn chuyên môn, bác sĩ đầu ngành là các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa nổi tiếng trong lĩnh vực khám khám, chữa vô sinh nữ và thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. 

Để phục vụ cho điều trị vô sinh hiếm muộn ở nữ giới, bệnh viện đầu tư và trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến và đồng bộ. Đồng thời, bệnh viện cũng ứng dụng các phương pháp hiện đại nhất trong điều trị bệnh lý liên quan đến sinh sản để nâng cao tỉ lệ điều trị thành công.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thường đông bệnh nhân vào những ngày gần cuối tuần. Vào thời gian cao điểm, bệnh viện đón tiếp khoảng 1000 - 1500 lượt bệnh nhân trên khắp cả nước đến thăm khám mỗi ngày.

Do đó, để không mất thời gian kê khai thông tin, đồng thời được ưu tiên khi đi khám, bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thông qua BookingCare.

Thông tin đi khám:

  • Địa chỉ: 431 Tam Trinh (Lô 07 - 3A Cụm Công Nghiệp Hoàng Mai),Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội 
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 - thứ 7: 7h30 - 17h00
    • Chủ nhật: 7h30 - 12h00
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khám vô sinh nữ
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Trên đây là một số gợi ý về địa chỉ đi khám vô sinh nữ tốt và uy tín tại Hà Nội do BookingCare giới thiệu. Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thêm các địa chỉ khám vô sinh hiếm muộn khác tại chuyên mục Cẩm nang.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa vô sinh, hiếm muộn. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/san-phu-khoa-va-ho-tro-sinh-san/kham-vo-sinh-nu-la-kham-nhung-gi-quy-trinh-ra-sao/?link_type=related_posts
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/