Tiến sĩ Tâm lý Giang Thiên Vũ

Tiến sĩ Tâm lý Giang Thiên Vũ

Giảng viên - Tiến sĩ chuyên ngành Tâm lý học tại Đại học Sư phạm TP. HCM Nhiều kinh nghiệm làm việc với trẻ vị thành niên (12 - 18 tuổi) và người trưởng thành trẻ tuổi (18 - 28 tuổi) ở các lĩnh vực như: Giáo dục và phát triển tiềm năng, Tạo động lực và định hướng xây dựng, lập kế hoạch học tập, nghề nghiệp, Xây dựng kỹ năng xã hội, Hướng nghiệp,…
Thành phố Hồ Chí Minh

Tiến sĩ Tâm lý Giang Thiên Vũ

  • Giảng viên - Tiến sĩ chuyên ngành Tâm lý học tại Đại học Sư phạm TP. HCM
  • Nhiều kinh nghiệm làm việc với trẻ vị thành niên (12 - 18 tuổi) và người trưởng thành trẻ tuổi (18 - 28 tuổi) ở các lĩnh vực như: Giáo dục và phát triển tiềm năng, Tạo động lực và định hướng xây dựng, lập kế hoạch học tập, nghề nghiệp, Xây dựng kỹ năng xã hội, Hướng nghiệp,…

Tư vấn và trị liệu

Chuyên gia tư vấn cho nhóm đối tượng là vị thành niên (12 - 18 tuổi) và người trưởng thành trẻ tuổi (18 - 28 tuổi) về các vấn đề:

  • Kỹ năng xã hội, hình ảnh và lòng tự trọng của bản thân
  • Tình bạn, tình yêu, hôn nhân và gia đình
  • Giáo dục, phát triển tiềm năng của vị thành niên
  • Tạo động lực, định hướng xây dựng và lập kế hoạch học tập, nghề nghiệp
  • Hướng nghiệp
  • Rối loạn cảm xúc: Trầm cảm, lo âu, sang chấn tâm lý
  • Các vấn đề nuôi dạy, giáo dục con cái và duy trì, cải thiện hạnh phúc đời sống gia đình

Quá trình công tác

  • Giảng viên tại khoa Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm TP. HCM (2020 - Nay)
  • Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển, Công ty TNHH Truyền thông – Tư vấn và Đào tạo Ý Tưởng Việt (2019 - Nay)
  • Chuyên viên tham vấn tâm lý học đường, Trường THCS Nguyễn Du, quận 1 (2018 - 2020)
  • Chuyên viên tham vấn tâm lý – hướng nghiệp học đường, giáo viên kỹ năng sống, Trường THCS – THPT Việt Anh, quận Gò Vấp (2018 - 2019)

Quá trình đào tạo

  • Cử nhân Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm TP. HCM (2014 - 2018)
  • Tiến sĩ Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm TP. HCM (2018 - 2023)

Chứng chỉ trong nước hoặc nước ngoài

Các chứng chỉ do Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ (APA) cấp:

  • Sàng lọc rối loạn tâm thần ở vị thành niên (2022)
  • Đánh giá khủng hoảng từ xa (2022)
  • Tiếp cận hệ thống trong dịch vụ can thiệp khủng hoảng (2022)
  • Các chiến lược hỗ trợ tập trung vào lòng trắc ẩn cho bệnh nhân rối loạn tâm thần sớm (2022)
  • Đánh giá và can thiệp tự sát cho người có rối loạn tâm thần sớm (2021)
  • Tiếp cận Tâm lý học tích cực trong phục hồi tổn thương cho bệnh nhân tâm thần phân liệt (2021)
  • Ứng dụng liệu pháp ACT vào can thiệp rối loạn sức khỏe tâm thần (2021)
  • ...

Trung tâm Các nguồn lực phòng ngừa tự sát (Suicide Prevention Resource Center) cấp:

  • Chiến lược phòng ngừa tự sát (2021)

Giải thưởng

  • Giải Ba: Hội thi sáng tạo kỹ thuật TP. HCM năm 2015 – 2016, đề tài: Thử nghiệm một số biện pháp nâng đỡ cảm xúc cho trẻ bị lạm dụng tình dục
  • Giải Ba: Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Eureka lần thứ 18 năm 2016, đề tài: Thử nghiệm một số biện pháp nâng đỡ cảm xúc cho trẻ bị lạm dụng tình dục

Sách và các công trình nghiên cứu, báo cáo khoa học

Sách đã xuất bản

  • Sách giáo khoa Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (Chân trời sáng tạo) - NXB Giáo dục Việt Nam (2022)
  • Sách giáo khoa Đạo đức lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - NXB Giáo dục Việt Nam (2022)
  • Giáo dục kỹ năng mềm và tư vấn tâm lý cho học sinh trung học - NXB Giáo dục Việt Nam (2020)
  • Rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng mềm cho sinh viên - NXB Giáo dục Việt Nam (2019)
  • Cẩm nang kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ mầm non - NXB Đại học Sư phạm TP.HCM
  • ...

Bài báo trong nước

  • Bước đầu tìm hiểu về một số biểu hiện tổn thương tâm lý của trẻ bị lạm dụng tình dục ở một số tỉnh, thành Việt Nam - Tạp chí Tâm lý học Việt Nam (2022)
  • Chăm sóc sức khỏe tinh thần trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh – Định hướng dự báo và khuyến nghị xác lập chiến lược - Tạp chí khoa học trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh (2021)
  • Thực trạng khả năng quản lí cảm xúc của người vị thành niên Việt Nam tiếp cận từ góc độ sức khỏe cảm xúc – xã hội - Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh (2021)
  • Một số giải pháp giảm thiểu tổn thương tâm lý cho trẻ em trong gia đình không toàn vẹn - Tạp chí Giáo dục và Xã hội (2019)
  • ...

Nhiều bài báo đăng trên tạp chí thế giới

Thành viên các Hội khoa học, tổ chức chuyên môn

  • Thành viên nhóm nghiên cứu mạnh Tâm lý học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm TP. HCM

 

 

Cần tìm hiểu thêm?
Xem câu hỏi thường gặp.