5 Địa chỉ khám Hậu Covid (Gói khám) uy tín tại TPHCM

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 01/03/2022, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Khám tổng quát hậu Covid-19 hiện đang được nhiều người quan tâm. Dưới đây là nội dung tổng hợp các địa chỉ có dịch vụ này. Bạn đọc có thể tham khảo thêm và lựa chọn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
5 Địa chỉ Khám tổng quát Hậu Covid uy tín tại TPHCM
Khám sức khỏe hậu Covid là cần thiết cho những người đã điều trị khỏi bệnh - Ảnh: pixabay

Thông thường, khi mắc Covid người bệnh có thể khỏi hoàn toàn các triệu chứng sau vài tuần. Tuy nhiên, cũng có nhiều người có các triệu chứng kéo dài trong nhiều tuần, thậm chí hàng tháng sau đó. Hiện tượng này còn được gọi là hậu Covid. 

Sau khi mắc Covid, nhiều người bệnh sẽ gặp một số triệu chứng như hụt hơi, mất ngủ, ho kéo dài,.... Các triệu chứng này thường khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, thậm chí nhiều người còn ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vậy khi nào cần khám tổng quát hậu covid và nên lựa chọn địa chỉ nào để đến khám tại TPHCM. Dưới đây, BookingCare sẽ tổng hợp các thông tin để bạn đọc tham khảo và sử dụng khi cần.

Nên khám tổng quát Hậu Covid khi nào?

Theo chia sẻ của Bác sĩ Đinh Hữu Tiến, Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội). Những nhóm đối tượng sau nên đi khám sức khỏe sau khi mắc Covid:

  • Nhóm người có bệnh nền (như tăng huyết áp, mạch vành, đái tháo đường, rối loạn chuyển hoá...);
  • Nhóm người từ 60 tuổi trở lên bởi họ có nguy cơ có nhiều bệnh đồng mắc chưa khởi phát nhưng sau khi mắc COVID-19 có thể thúc đẩy tình trạng nặng hơn;
  • Nhóm người phải nhập viện khi mắc COVID-19 (bị suy hô hấp, phải can thiệp thở oxy trở lên, sốt cao phải nhập viện…).

Ngoài ra, với nhóm trẻ em cũng được nhiều người quan tâm. Theo chia sẻ của PGS.TS.BS. Hoàng Thị Phượng, Phó chủ nhiệm bộ môn Nội, Trường Đại học Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, thống kê của Anh cho thấy có khoảng 15-20% trẻ em mắc hậu Covid, con số này ở người lớn là 30%. Vì vậy, nếu được trẻ em cũng nên được khám hậu Covid, bởi thường các triệu chứng ở trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ khó để phát hiện.

Khám sức khỏe hậu Covid là bước cần thiết với tất cả bệnh nhân F0 sau khi khỏi bệnh.

Các triệu chứng phổ biến hậu Covid

Một số triệu chứng phổ biến mà người mắc Covid có thể gặp phải sau khi khỏi bệnh:

  • Mệt mỏi, khó thở, hụt hơi
  • Chóng mặt khi đứng dậy
  • Đau đầu, đau tức ngực
  • Tim đập nhanh hoặc đánh trống ngực (tim đập thình thịch)
  • Ho, đau họng, sốt, thay đổi khứu giác, vị giác
  • Ù tai, đau tai
  • Đau cơ khớp
  • Buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng, chán ăn 
  • Gặp các vấn đề về giấc ngủ
  • Thay đổi tâm trạng, khó suy nghĩ hay tập trung (sương mù não)
  • Cảm giác tê râm ran, phát ban

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể cảm thấy hụt hơi, mệt nhiều sau khi gắng sức hay hoạt động thể thao.

5 Địa chỉ khám Hậu Covid (Gói khám) uy tín tại TPHCM

Dưới đây là 5 địa chỉ bệnh viện, phòng khám uy tín tại TPHCM để bạn đọc tham khảo và đi khám hậu Covid khi cần.

1. Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 6: 6h30 - 16h30; Thứ 7: 6h30 - 11h30
Tầng trệt - khu B nơi khám hạu Covid
Người đến khám hậu Covid sẽ khám tại tầng trệt, khu B của bệnh viện - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM là bệnh viện tuyến Trung ương đầu ngành, được trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị hiện đại, tiên tiến, cùng với đội ngũ bác sĩ uy tín. Đây là một trong những địa chỉ khám sức khỏe hậu Covid được nhiều người tìm kiếm.

Hiện tại, bệnh viện chưa lên gói khám sẵn cho người bệnh có nhu cầu khám hậu Covid, mà bác sĩ sẽ dựa trên việc hỏi han, thăm khám lâm sàng để đưa ra các chỉ định chụp chiếu hay xét nghiệm phù hợp với từng người.

Bệnh viện đã lập riêng một phòng khám chuyên biệt để thực hiện khám hậu Covid và người bệnh có thể đặt hẹn khám hậu Covid thông qua ứng dụng của bệnh viện tương tự như khi khám với các chuyên khoa khác.

Với những người bệnh đã đăng kí khám trước, khi đến nơi sẽ cần khai báo y tế và sàng lọc, sau đó đến thẳng Phòng khám hậu Covid:

  • Phòng khám số 55, tầng trệt, khu B.

Review của bệnh nhân thăm khám

Hiện tại, BookingCare chưa thấy có review chi tiết về quá trình khám hậu Covid tại bệnh viện, nhưng có một số review về khám sức khỏe tổng quát, bạn đọc có thể tham khảo thêm:

review về khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện đại học y dược
Review về Khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đại học Y dược - Ảnh: Chụp từ Google

Nhìn chung, bệnh viện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh về chất lượng thăm khám. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những phản hồi về tình trạng động đúc - đây cũng là vấn đề chung gặp phải ở rất nhiều bệnh viện công lập khác.

2. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

  • Địa chỉ: 20-22 Dương Quang Trung, P.12, Q.10 TP. HCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 6: 6h30 - 16h30; Thứ 7: 6h30 - 11h30

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là phòng khám dịch vụ, trực thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Phòng khám được trang bị các loại máy móc chuyên sâu thăm khám như: Máy chụp cắt lớp vi tính, máy đo đa kí giấc ngủ, máy chụp cộng hưởng từ, Xquang, máy đo đa ký giấc ngủ (tầm soát chức năng hô hấp),...

phòng khám y dược 1 tphcm
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 TPHCM - Ảnh: BookingCare

Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ tại phòng khám đều được mời từ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM và các bệnh viện uy tín khác như BV Nhân dân 115, Bệnh viện Chợ Rẫy,...

Hiện tại, phòng khám đã lập sẵn danh mục một số gói khám sức khỏe hậu Covid để bệnh nhân lựa chọn:

  • Gói khám sức khỏe hậu Covid cơ bản: Gói khám gồm các xét nghiệm để kiểm tra tình trạng viêm, tình trạng rối loạn đông máu, phát hiện tổn thương mô, kiểm tra chức năng chuyển hóa, chức năng gan mật thận; chụp Xquang, điện tim, siêu âm ổ bụng. Giá gói khám là 2,1 triệu đồng.
  • Gói khám sức khẻo hậu Covid nâng cao: Gói khám gồm các danh mục tương tự gói cơ bản, nhưng sẽ được bổ sung thêm siêu âm Doppler tim, động mạch cảnh, mạch máu chi dưới; và chụp CT lồng ngực để phát hiện những tổn thương ở phổi. Giá gói khám: 4,9 triệu đồng.
  • Gói khám sức khẻo hậu Covid chuyên sâu: Gói khám tương tự gói nâng cao và được bổ sung thêm chụp MRI não mạch não để phát hiện những thương tổn ở vùng não bộ. Giá gói khám: 7,4 triệu đồng.

Bệnh nhân có nhu cầu khám sức khỏe hậu Covid tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 có thể dễ dàng đặt hẹn trước qua BookingCare hoặc qua tổng đài của phòng khám.

Review của bệnh nhân thăm khám

Hiện tại, theo tìm hiểu của BookingCare đã có bệnh nhân review về quá trinh thăm khám hậu Covid tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1. Bệnh nhân này chưa thực sự hài lòng về quá trình khám bởi thời gian khám khá lâu.

Việc này cũng một phần do nguyên nhân phòng khám hiện khá đông bệnh nhân, đặc biệt vào buổi sáng. Ngoài ra, số lượng của mỗi loại thiết bị cũng hạn chế nên việc chờ đợi khi làm chụp chiếu sẽ mất nhiều thời gian.

Vì vậy, nến bạn đọc không quá lăn tăn về việc thời gian khám, và ưu tiên lựa chọn đội ngũ bác sĩ giỏi thì bạn đọc có thể ưu tiên lựa chọn khám hậu Covid tại địa chỉ này.

review khám hậu covid tại phòng khám bệnh viện đại học y dược 1
Review khám hậu Covid tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 - Ảnh: Chụp từ Google

3. Phòng khám Golden HealthCare

  • Địa chỉ: Số 37 Hoàng Hoa Thám, P13, Tân Bình, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 16h30

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden HealthCare là phòng khám đa khoa tư nhân uy tín tại TPHCM. Phòng khám có các bác sĩ được mời từ các bệnh viện lớn, thăm khám chuyên sâu về các nhóm bệnh như: Tiêu hóa, Tim mạch, Tai Mũi họng, Nhi khoa, Nội khoa, Khám tổng quát,.... 

Hiện tại, để phục vụ người bệnh có nhu cầu thăm khám sức khỏe tổng quát hậu Covid, phòng khám đã lên sẵn gói khám sức khỏe hậu Covid với các loại chụp chiếu, xét nghiệm:

  • Tổng phân tích tế bào máu
  • Glucose trong máu khi đói: Xem xét chức năng chuyển hóa
  • Cholesterol toàn phần; Triglycerides: Kiểm tra tình trạng mỡ máu
  • Điện giải đồ (Kali trong máu): Phát hiện rối loạn các chất điện giải
  • Định lượng Acid Uric: Phát hiện bệnh Gout
  • Đánh giá chỉ số SGOT SGPT: Kiểm tra chức năng gan mật
  • Tổng phân tích nước tiểu
  • Định lượng Creatinine: Xét nghiệm chức năng thận
  • Đo điện tâm đồ, Siêu âm tim: Tầm soát chức năng tim mạch
  • Siêu âm bụng
  • X-quang phổi: Kiểm tra chức năng phổi sau thời gian điều trị Covid.

Giá gói khám hậu Covid tại Phòng khám Golden HealthCare là 950.000đ

Hiện tại, bạn đọc có thể dễ dàng đặt gói khám sức khỏe hậu Covid tại đây trước qua BookingCare để được ưu tiên và hạn chế thời gian chờ đợi.

Review của bệnh nhân thăm khám

Hiện tại, theo BookingCare tìm hiểu chưa có bệnh nhân review chi tiết về dịch vụ này của phòng khám. Tuy nhiên, với nhiều phản hồi khác thì phong khám nhận được nhiều review tích cực từ người bệnh đến thăm khám, về cả chất lượng thăm khám, dịch vụ khách hàng và chi phí phù hợp.

review phòng khám golden healthcare
Phòng khám Golden HealthCare nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh - Ảnh: Chụp từ Google

4. Bệnh viện Quốc tế City

  • Địa chỉ: 3 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 17h30; Thứ 7: 7h30 - 11h30

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện đa khoa tư nhân vận hành theo mô hình quốc tế với khuôn viên rộng rãi, các khu khám thuận tiện cho người bệnh. Bệnh viện được trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị hỗ trợ thăm khám, chụp chiếu, xét nghiệm, vì vậy bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm về mặt này.

bệnh viện quốc tế city
Bệnh viện Quốc tế City với khuôn viên rộng rãi - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện cũng đều là các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, được mời từ các bệnh viện uy tín tại TPHCM. Một số bác sĩ như:

Hiện tại, bệnh viện đã lên sẵn 2 gói Khám sức khỏe tổng quát hậu Covid để người bệnh lựa chọn:

  • Gói cơ bản: Gồm khám tổng quát, xét nghiệm chẩn đoán chức năng đông máu, đường huyết, chức năng gan, thận, mỡ máu (bộ 4 chỉ số),chụp Xquang phổi và siêu âm bụng. Giá gói là 2.850.000 đồng.
  • Gói cao cấp: Danh mục tương tự gói cơ bản và sẽ có thêm siêu âm tim, chụp CT phổi (gói này sẽ không có chụp Xquang phổi). Giá gói: 5.010.000 đồng

Hiện tại, bạn đọc có thể đặt hẹn khám trước qua BookingCare hoặc qua tổng đài của bệnh viện.

Review của bệnh nhân thăm khám

Bệnh viện nhận được nhiều phản hồi tích cực của bệnh nhân về khuôn viên rộng rãi, công tác phòng chống dịch tốt. Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân còn phản hồi rằng chi phí dịch vụ ở bệnh viện khá cao hơn so với các bệnh viện tư nhân khác.

5. Bệnh viện Thống Nhất

  • Địa chỉ: 1 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Tân Bình, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 16h30

Bệnh viện Thống Nhất là bệnh viện đa khoa công lập tuyến Thành phố HCM. Đây là một trong những địa chỉ uy tín để thăm khám sức khỏe hậu Covid tiếp theo mà BookingCare muốn giới thiệu đến bạn đọc.

Hiện tại, bệnh viện cũng đã lập riêng một phòng khám trong khu khám dịch vụ để thăm khám cho người bệnh có nhu cầu. Tuy chưa có gói khám được lên sẵn, nhưng bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám và đưa ra chỉ định xét nghiệm, chụp chiếu phù hợp.

Chính vì vậy, hiện tại về chi phí thăm khám tại đây cũng không cố định mà tùy thuộc cụ thể của từng người bệnh. Tuy nhiên, nếu chỉ thăm khám cơ bản, chi phí ước tính khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Nếu thăm khám chuyên sâu hơn chi phí sẽ cao hơn. Bạn đọc nên mang theo khoản dự trù để thuận tiện hơn khi thăm khám.

Review từ bệnh nhân thăm khám

Bệnh viện Thống Nhất nhận được nhiều phản hồi hài lòng về khuôn viên rộng rãi, sự thân thiện của các y bác sĩ. Tuy nhiên, đây là bệnh viện công lập nên tình trạng chung nhận được nhiều phản hồi chưa tích cực về dịch vụ khách hàng.

Nếu bạn đọc không quá băn khoăn về điều này có thể lựa chọn thăm khám hậu Covid-19 tại Bệnh viện Thống Nhất.

review về bv thống nhất
Review của bệnh nhân về Bệnh viện Thống Nhất - Ảnh: Chụp từ Google

Trên đây là tổng hợp các thông tin của BookingCare về các địa chỉ khám Tổng quát Hậu Covid uy tín tại TPHCM. Mong rằng bạn đọc sẽ lựa chọn được địa chỉ thăm khám phù hợp.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Gói khám sức khỏe hậu Covid. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://www.qdnd.vn/y-te/suc-khoe-tu-van/nhung-ai-can-phai-di-kham-hau-covid-19-686388
https://moh.gov.vn/tin-lien-quan/-/asset_publisher/vjYyM7O9aWnX/content/nhom-f0-khoi-benh-nen-i-kham-hau-covid-19
https://www.umcclinic.com.vn/tam-quan-trong-cua-kiem-tra-suc-khoe-hau-covid-19
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/