6 địa chỉ mổ mắt bằng lasik tốt nhất tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 04/05/2018, Cập nhật lần cuối: 01/08/2023

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
địa chỉ mổ mắt bằng lasik
Bác sĩ khám mắt cho bệnh nhân trước khi cân nhắc tiến hành phẫu thuật tật khúc xạ bằng Lasik - Ảnh minh họa: pixabay.com

Khi cần tìm hiểu về phẫu thuật chữa tật khúc xạ (Cận, Viễn, Loạn thị),  nhiều bệnh nhân băn khoăn không biết lựa chọn phương pháp nào, địa chỉ nào thì uy tín. Sau đây là các phương pháp phẫu thuật Lasik và một số địa chỉ uy tín về phẫu thuật Lasik tại Hà Nội để người bệnh gặp các vấn đề về mắt như cận thị, viễn thị hay loạn thị tham khảo thêm, tìm được cho mình địa chỉ và phương pháp mổ mắt phù hợp.

Phẫu thuật sẽ làm mỏng bớt nhu mô giác mạc của bệnh nhân, trước khi quyết định có phẫu thuật Lasik được hay không, bác sĩ chuyên khoa Mắt sẽ khám mắt tổng quát, kiểm tra độ khúc xạ, khám bản đồ giác mạc và chiều dày giác mạc cho bệnh nhân.

Khám mắt
Bác sĩ khám Mắt cho bệnh nhân - Ảnh: elements

Các loại phẫu thuật Lasik

Phẫu thuật Lasik

Lasik là chữ viết tắt của "Laser in-Situ Keratomilleusis", là phương pháp dùng tia Laser Excimer điều chỉnh lại hình dạng của giác mạc để điều trị khúc xạ: Cận, Viễn, Loạn và Lão thị. Đây là một phương pháp phẫu thuật hiệu quả, tia laser chỉ tác động lên trên bề mặt giác mạc, không ảnh hưởng đến các thành phần phía sau của mắt.

Phẫu thuật LASIK đã khẳng định tính hiệu quả, chính xác và ổn định, mang lại những giá trị hiệu quả cao cho những người không muốn bị lệ thuộc vào việc sử dụng kính.

Tuy nhiên, vẫn còn có biến chứng về vạt giác mạc do sử dụng dao cắt giác mạc tự động trong quá trình phẫu thuật. Vì vậy, bệnh nhân thường ưu tiên lựa chọn Femto-Lasik hoặc Relex SMILE hoàn toàn sử dụng laser.

Để có thể phẫu thuật Lasik điều trị tật khúc xạ, bệnh nhân phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Đủ 18 tuổi trở lên.
  • Không có bệnh lý giác mạc
  • Độ khúc xạ thay đổi ít hoặc ổn định.

Các trường hợp đang mang thai, đang sử dụng thuốc tim mạch, đang mắc một số bệnh toàn thân, bác sĩ sẽ cân nhắc kỹ; có thể phải trì hoãn cuộc mổ cho tới thời điểm thích hợp.

Phẫu thuật Femto-Lasik 

Femto-Lasik là phương pháp phẫu thuật khúc xạ kết hợp công nghệ Laser Femto và Laser Excimer. Đầu tiên sử dụng tia Laser Femto tạo vạt giác mạc sau đó chuyển qua hệ thống Laser Excimer điều trị các tật khúc xạ.

Việc dùng tia Laser Femto thay cho dao cắt giác mạc truyền thống đã loại bỏ hoàn toàn các biến chứng trong khi tạo vạt giác mạc làm cho phẫu thuật này trở nên an toàn tuyệt đối.

Chính vì tính ưu việt này, cộng với chi phí phẫu thuật hợp lý, ngày nay tại các nước phát triển, phẫu thuật Femto-LASIK đã dần thay thế phẫu thuật LASIK thông thường.

Ưu điểm của Femto-Lasik

  • Áp dụng cho bệnh nhân cận thị cao (lên đến 18 độ),độ loạn (lên đến 6 độ)
  • Tạo vạt bằng tia Laser Femtosecond đảm bảo chính xác tuyệt đối, rất an toàn với các trường hợp giác mạc mỏng, độ cận, loạn cao.
  • So với Lasik truyền thống thì Femto-Lasik loại bỏ hoàn toàn biến chứng trong quá trình tạo vạt, tạo lớp mô tinh tế trên bề mặt và trong nhãn cầu được bảo vệ tối đa một mặt cắt nhẵn, mịn & chính xác.

Nhược điểm của phẫu thuật Femto-Lasik là có tạo vạt giác mạc, nên còn nguy cơ biến chứng về vạt giác mạc sau phẫu thuật. Cần giữ gìn và chăm sóc cẩn thận hơn so với phương pháp không tạo vạt giác mạc ReLEx SMILE

Phẫu thuật ReLEx SMILE

Phẫu thuật ReLEx SMILE là bước đột phá trong công nghệ phẫu thuật khúc xạ LASIK không vạt. Trong phẫu thuật SMILE toàn bộ cuộc phẫu thuật được thực hiện bởi Femtosecond Laser siêu nhanh, có tính chính xác rất cao: tạo hai mặt phân cách, tách phần mô tương ứng với độ cận loạn cần loại bỏ và rút qua đường mổ nhỏ.

Hệ thống FemtoSecond Laser duy nhất trên thế giới có khả năng thực hiện ReLEx và SMILE chỉ được thực hiện độc quyền trên máy VISUMAX.

Ưu điểm của ReLEx SMILE

Áp dụng cho bệnh nhân cận – loạn cao ReLEx SMILE được áp dụng cho bệnh nhân có độ cận thị cao (lên đến 10 đi ốp) và có độ loạn thị cao (độ loạn từ 0.5 cho đến 5 đi-ốp).

Thời gian điều trị Laser siêu nhanh Tổng thời gian phẫu thuật một ca ReLEx SMILE kéo dài khoảng 5 đến 10 phút. Thời gian để điều trị Laser chỉ từ 23 giây trên một mắt, có độ chính xác cao và an toàn đối với bệnh nhân.

ReLEx SMILE là phương pháp phẫu thuật không sử dụng dao, không tạo vạt giác mạc. Vì thế ReLEx SMILE sẽ không có biến chứng về tạo vạt giác mạc trong phẫu thuật, thời gian phục hồi sau phẫu thuật cũng nhanh hơn Lasik và Femto Lasik rất nhiều.

Đường mổ siêu nhỏ – chỉ 2mm, nếu Lasik có đường mổ khoảng 20mm (3/4 bề mặt giác mạc) thì ReLEx SMILE có đường mổ chỉ 2mm, đường mổ nhỏ này sẽ giúp bảo tồn tối đa cấu trúc của giác mạc, hạn chế tối đa tình trạng khô mắt sau phẫu thuật, đồng thời mắt cũng được phục hồi nhanh hơn, hầu như không xảy ra biến chứng về viêm nhiễm sau phẫu thuật.

Thời gian phục hồi sau phẫu thuật điều trị tật khúc xạ nhanh, do phẫu thuật không tạo vạt giác mạc nên đảm bảo được sự vững chắc cơ sinh học tuyệt đối của giác mạc.

Ngoài ra, việc sử dụng Laser giúp tạo nên đường cong tự nhiên của giác mạc sau mổ. Nhờ đó, bệnh nhân sau khi hoàn tất phẫu thuật có thể tham gia những hoạt động có tính vận động cao. 

Nhược điểm là chi phí mổ mắt cận ReLEx SMILe còn tương đối cao. Tuy nhiên qua khảo sát gần đây, tỉ lệ bệnh nhân lựa chọn ReLEx SMILE vào khoảng 70%.

6 địa chỉ mổ mắt bằng lasik tốt nhất tại Hà Nội

1. Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 

  • Địa chỉ: 72 Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 chính thức đi vào hoạt động năm 2017, từ đó đến nay, Bệnh viện đã trở thành địa chỉ mổ mắt được nhiều người tin tưởng lựa chọn. 

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2
Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 nằm trên mặt đường Nguyễn Chí Thanh - Ảnh: mathanoi2.vn

Với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, tiên tiến (máy phẫu thuật khúc xạ Visumax, Mel 90, Lumera 700, Consteratation...) cùng hệ thống phòng mổ áp lực dương giúp hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng trong phẫu thuật, bạn đọc có thể an tâm, tin tưởng thực hiện.

Bên cạnh thế mạnh về trang thiết bị, đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện cũng được đánh giá cao khi được đào tạo bài bản với nhiều năm kinh nghiệm. Với các phẫu thuật Lasik thì bác sĩ tiêu biểu nhất tại đây là BS CKI Nguyễn Thị Thúy Nga

  • Gần 20 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý về mắt
  • Phó Trưởng khoa Khúc xạ Bệnh viện Mắt Hà Nội 2
  • Bác sĩ chuyên khám và Phẫu thuật, điều trị & kiểm soát tật khúc xạ

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 hiện triển khai cả 3 loại phẫu thuật lasik mà BookingCare có đề cập bên trên. Bệnh viện thường áp dụng các chương trình khuyến mãi giúp chi phí được tối ưu hơn. Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết chi phí về gói phẫu thuật Femto Lasik hoặc gói phẫu thuật Relex Smile tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 trên BookingCare.

2. Bệnh viện Mắt Quốc tế Nhật Bản

  • Địa chỉ: số 32 Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội

Thành lập năm 2014, với vốn đầu tư 100% từ tập đoàn Paris Miki Holdings Nhật Bản, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản (JIEH) được biết đến như một trong những địa chỉ thăm khám, phẫu thuật và điều trị cận thị hàng đầu tại Việt Nam. 

Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản luôn chú trọng đầu tư thiết bị thăm khám và máy móc phẫu thuật hiện đại tiên tiến nhất, giúp hỗ trợ đắc lực cho Bác sĩ khi Bệnh viện là một trong những bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam sở hữu thiết bị phẫu thuật khúc xạ bằng công nghệ Laser hiện đại bao gồm Visumax và Mel90 của hãng Carl Zeiss (Đức).

Hoạt động khám mắt tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản
Hoạt động khám mắt tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản - Ảnh: jieh.vn

Đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện có nhiều kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị tật khúc xạ. Dẫn đầu là Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện, là một trong những chuyên gia nhãn khoa hàng đầu với hơn 30 năm kinh nghiệm trong cả nghiên cứu và thực tiễn thăm khám, điều trị giúp đưa ra các chỉ định phù hợp. 

Mang tiêu chuẩn Nhật Bản áp dụng trong các dịch vụ y tế tại Bệnh viện, viện mắt Nhật Bản cung cấp cho bệnh nhân nhiều quyền lợi và sự hỗ trợ chất lượng cao ví dụ như dịch vụ chăm sóc toàn diện với điều dưỡng chăm sóc riêng. Ngoài ra, bệnh nhân được đảm bảo cung cấp các thông tin một cách minh bạch, giải đáp các thắc mắc một cách kỹ lưỡng bởi đội ngũ tư vấn viên được đào tạo và có kiến thức chuyên môn sâu.

Với hơn 20,000 ca phẫu thuật khúc xạ (cận-viễn-loạn) đã được thực hiện, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản hiện mang tới đa dạng các phương pháp phẫu thuật để bệnh nhân lựa chọn bao gồm:

  • Phẫu thuật Phakic
  • Phẫu thuật ReLEx SMILE
  • Phẫu thuật Femtosecond Lasik
  • Phẫu thuật SBK Lasik

Đây cũng là đơn vị dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và Australia về số lượng ca phẫu thuật Phakic ICL với hơn 3500 ca phẫu thuật thành công.

3. Bệnh Viện Mắt Quốc Tế Việt – Nga

  • Địa chỉ: Nhà C2, Làng Quốc Tế Thăng Long, Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Bệnh Viện Mắt Quốc Tế Việt – Nga được thành lập trong Chương Trình Hợp Tác Nhãn Khoa Việt Nam – Liên bang Nga đã được Bộ Y Tế hai nước ký kết ngày 12 tháng 4 năm 2007. Theo đó, phía Liên Bang Nga chỉ định MNTK Fyodorov là nơi thực hiện chương trình hợp tác, chuyển giao công nghệ và cử đội ngũ bác sĩ cho phía Việt Nam mà trong đó Bệnh Viện Mắt Quốc tế Việt – Nga là nơi tiếp nhận.

Mắt mắt bằng lasik tại BV mắt Việt Nga
Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga là địa chỉ mổ mắt bằng lasik đáng tin cậy tại Hà Nội - Ảnh: Fanpage Bệnh viện

Hiện nay Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga áp dụng đa dạng các phương pháp phẫu thuật lasik, bao gồm: Smile Pro, thế hệ cải tiến của Relex Smile; Relex SMILE; Femto Lasik; SBK lasik; Phẫu thuật phakic (ICL) cùng với các phương pháp bổ trợ như Super và Cross Linking. Có thể thấy so với các đơn vị khác thì dịch vụ phẫu thuật lasik tại Mắt Việt - Nga là đa dạng hơn hẳn.

Bệnh viện Mắt Quốc Tế Việt - Nga có thế mạnh phẫu thuật Relex Smile khi là đơn vị có số lượng ca phẫu thuật Relex Smile nhiều nhất khu vực Đông Nam Á năm 2022 do Tập đoàn Carl Zeiss chứng nhận. Bạn đọc có nhu cầu phẫu thuật Relex Smile, Smile Pro có thể ưu tiên địa chỉ này.

Trực tiếp thực hiện phẫu thuật lasik tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga là các chuyên gia mắt giỏi người Nga, giúp giảm thiểu tối đa những biến chứng. Tiêu biểu là TS.BS Boris Fattakhov:

  • Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Mắt Việt- Nga
  • Có trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn khoa tại các nước Châu Âu và Việt Nam
  • Xử lý thành công hơn 50.000 ca xóa cận

Với trang thiết bị máy móc đầy đủ, hiện đại, quy trình thăm khám, chăm sóc trước và sau phẫu thuật chuyên nghiệp, chu đáo, nhiều khách hàng đã để lại review tốt về Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo chi tiết trên Fanpage Bệnh viện.

4. Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 77 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Mắt Sài Gòn tại Hà Nội là một trong số các đơn vị thuộc hệ thống Mắt Sài Gòn, bệnh viện thành lập được hơn 10 năm, quy mô rộng, là địa chỉ khám chữa bệnh mắt uy tín được người dân tin tưởng, lựa chọn thăm khám.

Các thế mạnh của bênh viện:

  • Phẫu thuật khúc xạ
  • Phẫu thuật đục thủy tinh thể
  • Phẫu thuật ghép giác mạc
  • Cườm nước
  • Lé mắt
  • Các bệnh võng mạc
  • Các tật khúc xạ (cận thị, lão thị…)

Tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Hà Nội đã đưa vào sử dụng hệ thống máy phẫu thuật hiện đại là máy phẫu thuật Visumax thế hệ mới nhất được sản xuất năm 2017, là hệ thống cho phép phẫu thuật Relex smile.

Bác sĩ khám Mắt
Bác sĩ khám và tư vấn phẫu thuật mắt cho bệnh nhân - Ảnh: http://www.matsaigon.com/

Visumax có thiết kế hình nón tương tự như độ cong của giác mạc, có nhiều kích cỡ tùy thuộc vào mắt bệnh  nhân. Tần số laser lên đến 500 kHz, năng lượng thấp nhất giúp tạo vạt giác mạc nhanh, tạo đường cắt siêu mịn không gây tổn thương giác mạc, giảm tối đa quá trình tăng nhãn áp và các triệu chứng khó chịu sau phẫu thuật.

5. Bệnh viện Mắt Quốc tế DND

  • Địa chỉ: 128 Bùi Thị Xuân, Hà Nội

Bệnh viện mắt quốc tế – DND là bệnh viện chuyên khoa sâu công nghệ cao được xây dựng theo các tiêu chuẩn quốc tế, trang thiết bị khám và điều trị hiện đại có tính an toàn cao, hợp tác với các Trung tâm nhãn khoa lớn trên thế giới của Mỹ, Singapore và Canada trong điều trị chuyên sâu ghép giác mạc, cắt dịch kính và điều trị võng mạc.

Trung Tâm Khúc Xạ tại Bệnh viện Mắt quốc tế DND là Trung tâm chuẩn đoán và điều trị khúc xạ hiện đại nhất khu vực phía Bắc, được trang bị hệ thống thiết bị và công nghệ tiên tiến trên thế giới với đội ngũ giáo sư bác sĩ nhãn khoa trên 30 năm kinh nghiệm, quy trình khám và điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế. Điều trị cận, viễn, loạn và lão thị bằng Lasik Excimer, Femto-Lasik, ReLEx SMILE.

Máy VisuMax
Máy phẫu thuật ReLEx SMILE tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND - Ảnh: http://matquocte.vn

Là trung tâm đầu tiên tại miền Bắc đã thực hiện phẫu thuật Femto-Lasik và Relex SMILE hơn 4 năm qua. Là trung tâm duy nhất tại miền Bắc được trang bị đầy đủ các hệ thống phẫu thuật khúc xạ hiện đại: VISUMAX (Đức),Mel90 (Đức),Zeimer (Thụy sĩ),Schwind Amaris 1050RS… Đội ngũ giáo sư bác sĩ kinh nghiệm trên 15 năm trong công tác khám và điều trị Tật khúc xạ bằng phương pháp phẫu thuật.

Phẫu thuật ReLEx SMILE là bước đột phá trong công nghệ phẫu thuật khúc xạ LASIK không vạt được thực hiện tại đây.

Tại đây, bác sĩ CKII Nguyễn Đăng Dũng là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về phẫu thuật Lasik.

  • Chứng nhận hoàn thành khóa học về công nghệ của LADARVISION™ EXCIMER LASER WORKSTATION
  • Chứng nhận tham dự khóa học phẫu thuật khúc xạ.
  • Chứng chỉ phẫu thuật Lasik trên máy NIDEK
  • Chứng nhận hoàn thành khóa học về công nghệ về phẫu thuật RELEX SMILE, RELEX FLEX, Femto-Lasik.

6. Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội (Hitec)

  • Địa chỉ: 51-53-55 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội (Hitec) thuộc Hệ thống Bệnh viện mắt Hitec là địa chỉ mổ mắt lasik uy tín tiếp theo mà BookingCare muốn giới thiệu tới bạn đọc. 

Ngoài các thế mạnh về phẫu thuật thủy tinh thể, Bệnh viện còn có thế mạnh về điều trị tật khúc xạ, nhất là bằng phẫu thuật lasik.

Bệnh viện sử dụng hệ thống máy phẫu thuật Lasik Allegretto wave eyes của Alcon (Thụy Sĩ). Đây là máy lasik được sử dụng phổ biến tại Mỹ giúp điều chỉnh tật khúc xạ một cách nhanh chóng, chính xác. Đi kèm là máy tạo vạt giác mạc tự động bằng Laser cho phép tạo vạt giác mạc chính xác, mịn màng.

Hệ thống máy mổ Lasik Allegretto wave eyes hãng Alcon tại Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hitec
Hệ thống máy mổ Lasik Allegretto wave eyes hãng Alcon tại Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hitec - Ảnh: benhvienmat.vn

Khi phẫu thuật lasik tại Bệnh viện mắt kỹ thuật cao Hitec, bạn đọc có thể tham khảo các bác sĩ chuyên môn, giàu kinh nghiệm với tỉ lệ ca phẫu thuật thành công cao như:

Cả hai bác sĩ đều đạt chứng chỉ Phẫu thuật viên Lasik Bệnh viện Mắt TP.HCM và Chứng chỉ Phẫu thuật Lasik không chạm Streamlight Hãng Alcon cùng với hơn 3000 ca phẫu thuật thành công.

Như vậy, trên đây là 6 cơ sở y tế mổ mắt bằng lasik uy tín, chất lượng mà BoookingCare muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều góc nhìn mới và lựa chọn được địa chỉ mổ mắt lasik phù hợp với nhu cầu bản thân.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Phẫu thuật Lasik. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://www.matsaigon.com/tai-sao-giac-mac-mong-khong-phau-thuat-lasik-duoc.html
2. http://jieh.vn/phau-thuat-lasik
3.http://matquocte.vn/dich-vu/phau-thuat-lasik-epik-lasik/
4. http://matquocte.vn/dich-vu/phau-thuat-relex-smile/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/