6 bác sĩ Nhi giỏi và giàu kinh nghiệm tại TPHCM (Phần 2)

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 07/04/2023, Cập nhật lần cuối: 13/04/2023

Trong bài chia sẻ dưới đây, BookingCare sẽ tổng hợp tới bạn danh sách các bác sĩ nhi giỏi tại TP.HCM được đánh giá cao về tay nghề, trình độ chuyên môn và được đông đảo quý phụ huynh tin tưởng gửi gắm sức khỏe con em mình.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
danh sách bác sĩ nhi khoa giỏi tphcm
Bác sĩ nhi khoa giỏi, giàu kinh nghiệm tại TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Trẻ em vốn dĩ có sức đề kháng rất yếu bởi lúc này hệ thống miễn chưa được phát triển một cách hoàn thiện. Thêm vào đó, trẻ lúc này có thể vẫn chưa thích nghi được với những thay đổi từ môi trường nên việc phát sinh các bệnh lý là không thể tránh khỏi. 

Khi trẻ bị ốm, phụ huynh không tự ý cho trẻ sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa có chỉ định hoặc sự đồng tình của các bác sĩ chuyên khoa. Ba mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ đến với các trung tâm, phòng khám có các bác sĩ nhi giỏi để được thăm khám và lên phác đồ điều trị cụ thể. 

Tiêu chí lựa chọn Bác sĩ nhi giỏi

Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn bác sĩ nhi giỏi các bậc phụ huynh nên lưu ý để an tâm hơn trước khi lựa chọn thăm khám cho con em mình:

  • Bác sĩ nhi khoa đã có chuyên môn, học vị tốt, kinh nghiệm nhiều năm. 
  • Bác sĩ thăm khám & cộng tác tại các cơ sở y tế công lập hoặc tư nhân có khoa Nhi uy tín, cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho quá trình thăm khám cho trẻ.
  • Được các bậc phụ huynh review tốt và tin tưởng. Nguồn thông tin review dựa trên các đánh giá của các phụ huynh sau khi đặt lịch thăm khám, trên các nền tảng, các nhóm diễn đàn nhi khoa.
  • Tư vấn tận tình, giải đáp rõ ràng các thắc mắc cho phụ huynh trong quá trình thăm khám, chữa bệnh.

Top 6 bác sĩ Nhi giỏi, nhiều kinh nghiệm tại TPHCM (phần 2)

Dưới đây là một số bác sĩ nhi giỏi TPHCM được đông đảo quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn, bạn đọc có thể tham khảo và đặt lịch hẹn thăm khám:

1. Bác sĩ Trương Hữu Khanh 

  • Nguyên trưởng khoa nhiễm & nội thần kinh nhi, Bệnh viện Nhi Đồng 1
  • Cố vấn chuyên môn cho VNVC
  • Thành viên Hội đồng đánh giá tiêm chủng quốc gia
  • Danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” trong lĩnh vực nhi khoa năm 2022
bác sĩ trương hữu khanh nhi khoa giỏi tphcm
Bác sĩ Trương Hữu Khanh -  “Thầy thuốc ưu tú” trong lĩnh vực nhi khoa - Ảnh: Cục y tế dự phòng

Bác sĩ Trương Hữu Khanh có độ phủ sóng rộng do có chuyên môn cao trong chuyên khoa nhiễm & nội thần kinh nhi, là người giàu y đức, tích cực tham gia các công tác xã hội, thường xuyên chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích trên các cộng đồng. Fanpage "Hỏi bác sĩ Nhi đồng" được bác sĩ Khanh lập ra để tư vấn cho phụ huynh các kiến thức hữu ích khi chăm sóc cho trẻ đã thu hút hơn 320.000 lượt theo dõi.

Ông được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”, thuộc top 50 người tiên phong do Báo VnExpress bình chọn những cá nhân có thành tựu đột phá góp phần đổi mới Việt Nam.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh cũng là chủ biên của các đầu sách “Hỏi bác sĩ nhi đồng: Giải đáp thắc mắc của cha mẹ về bệnh con nít”, cẩm nang giải thích Y khoa về virus SARS-CoV-2 “Đại dịch! Tim không đập thình thịch”. 

Thế mạnh chuyên môn của bác sĩ Nguyễn Hữu Khanh

  • Bệnh lý nhiễm nhi: Sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não màng não, thủy đậu, quai bị, ho gà, và các bệnh lý cấp tính, lây lan cao, diễn tiến nhanh, phức tạp khác...
  • Bệnh lý nội thần kinh nhi: Động kinh hoặc bại não, động kinh, bại não, đột quỵ, u não cũng như các tình trạng phức tạp hoặc hiếm gặp như rối loạn chuyển hóa và các tình trạng thần kinh thoái hóa khác...

Khám với bác sĩ Trương Hữu Khanh bằng cách nào?

  • Khám trực tiếp tại: Bệnh viện Nhi Đồng 1, 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Bệnh viện Nhi đồng 1 hiện có triển khai đặt khám trước nhưng chưa hỗ trợ đặt khám đích danh với bác sĩ Trương Hữu Khanh, bạn đọc có thể liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.

2. Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch

  • Bác sĩ điều trị cấp cao, Khoa Phẫu Thuật Nhi, Bệnh viện FV (2007 - nay)
  • Bác sĩ điều trị cấp cao, Khoa Phẫu Thuật Nhi, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP. HCM (2002 - nay)
  • Đào tạo nâng cao chuyên môn tại 
    • Khoa Phẫu Thuật Nhi, Bệnh viện Robert Debre, Pháp
    • Ghép thận, Brussels, Bỉ
bác sĩ nhi phạm ngọc thạch tphcm
Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch đã có hơn 20 năm khám, điều trị khoa nhi - Ảnh:bsnhhi

Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch đã có hơn 20 năm khám, điều trị chuyên khoa nhi. Khả năng chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nhi khoa, cùng sự tận tâm với các bệnh nhân nhỏ tuổi, điều này mang đến sự an tâm của quý phụ huynh khi đưa các bé đến thăm khám cùng bác sĩ Thạch.

Thế mạnh chuyên môn của Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch chuyên về phẫu thuật nhi. Các lĩnh vực mà bác sĩ có dày dặn kinh nghiệm, đã có kết quả thăm khám, điều trị tích cực là: Thoát vị bẹn, tinh hoàn lạc chỗ, vùi dương vật, nhiễm trùng phim, kết dính phòng thí nghiệm nhỏ, thận ứ nước, chứng phình niệu quản, khuyết tật bẩm sinh niệu đạo nam giới.

Khám với bác sĩ Phạm Ngọc Thạch bằng cách nào?

  • Bệnh viện FV, số 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Quận 7, TP. HCM.
  • Bệnh viện Nhi đồng 2, số 14 đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bác sĩ Thạch thường công tác tại Bệnh viện Nhi đồng 2 vào các ngày trong tuần và có lịch khám vào sáng thứ Bảy tại Bệnh viện FV. Bệnh nhân có nhu cầu đi khám với Bác sĩPhạm Ngọc Thạchcó thể đặt lịch khám qua BookingCare để chủ động thời gian thăm khám cho con.

3. Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Lĩnh

  • Nhiều năm công tác tại chuyên khoa nhi của các bệnh viện lớn như Bệnh viện Trung Ương Huế, Bệnh viện FV và Family Medical Practice, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn.
  • Tu nghiệp tại Bệnh viện Đại học Amiens, Bệnh viện Đại học Rennes – Pháp và Bệnh viện St. Jude, Memphis, Tennessee, Hoa Kỳ.
  • Thành viên của Hội Nhi khoa TP. HCM
ds bác sĩ nhi giỏi tphcm
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Lĩnh - Bác sĩ nhi khoa với 30 năm kinh nghiệm - Ảnh: BV Đa khoa QT Nam Sài Gòn

Với hơn 30 kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhi khoa, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Lĩnh luôn nhận được sự yêu mến và an tâm tin tưởng của các bậc phụ huynh khi đưa con đến thăm khám. Bên cạnh chuyên môn vững và tinh thần trách nhiệm cao, bác sĩ Lĩnh còn được các bố mẹ quý mến vì sự tận tâm, thân thiện, nhẹ nhàng và hết lòng vì các bệnh nhi.

Hiện Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Lĩnh đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn - bệnh viên uy tín TPHCM có chuyên khoa nhi đáng tin cậy, hội tụ nhiều bác sĩ với năm kinh nghiệm, được đào tạo trong và ngoài nước… Các bác sỹ nhi khoa tại đây luôn áp dụng phương pháp điều trị không lạm dụng thuốc và xét nghiệm, đồng thời chú trọng việc tư vấn cho các bậc phụ huynh cách chăm sóc trẻ đúng và đủ.

Thế mạnh chuyên môn của bác sĩ Nguyễn Hữu Lĩnh

Bác sĩ thăm khám đã dạng các bệnh lý nhi khoa từ tiêu hóa, tuần hoàn, hô hấp, thận - tiết niệu, cho tới các bệnh ngoài da với nhóm đối tượng là  các bệnh nhi sơ sinh.

Khám với bác sĩ Nguyễn H​ữu Lĩnh bằng cách nào?

  • Khám trực tiếp tại: Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn. Số 88, Đường số 8, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. 
  • Bác sĩ Lĩnh có lịch khám đều đặn tại Bệnh viện Nam Sài Gòn từ thứ Hai cho tới thứ Bảy giúp các bệnh nhi dễ dàng tiếp cận thăm khám. Để chủ động, thời gian, được hướng dẫn thăm khám tránh chờ đợi lâu khiến các bé khó chịu, ba mẹ có thể đặt lịch khám dễ dàng, thuận tiện với Bác sĩ Lĩnh thông qua BookingCare.

4. Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Xuân Tài

  • Hiện là Bác sĩ Nhi khoa tại Bệnh viện Quốc tế City 
  • Từng công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi Đồng 1  
  • 10 năm kinh nghi​ệm khám chữa nhi khoa
Bác sĩ nhi khoa nguyễn xuân tài
Bác sĩ Nguyễn Xuân Tài - Bác sĩ nhi khoa giỏi & tận tình - Ảnh: Bệnh viện Quốc tế City

Bác sĩ Nguyễn Xuân Tài với gần 10 năm kinh nghiệm, hiện đang công tác tại khoa Nhi, Bệnh viện Quốc tế City, đã từng điều trị thành công cho nhiều bệnh nhi mắc các bệnh lý từ phổ thông đến điều trị chuyên sâu.

Bác sĩ Tài luôn được rất nhiều bà mẹ tin tưởng, yêu mến không chỉ bởi chuyên môn giỏi mà còn bởi thái độ nhẹ nhàng, tận tình, chu đáo, luôn sẵn sàng giúp đỡ và giải đáp thắc mắc cho mọi người.

Thế mạnh chuyên môn của Bác sĩ Nguyễn Xuân Tài

Những lĩnh vực nổi bật của Bác sĩ Tài có thể kể đến như:

  • Hồi sức cấp cứu Nhi Khoa.

  • Khám nội nhi.

  • Khám và tư vấn tiêm chủng.

  • Thủ thuật: Đặt nội khí quản cấp cứu; Chọc hút/dẫn lưu khí màng phổi; Đặt catheter tĩnh mạch trung tâm.

Khám với bác sĩ Nguyễn Xuân Tài bằng cách nào?

  • Khám trực tiếp tại: Bệnh viện Quốc tế City - 3 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TPHCM
  • Bác sĩ Tài có lịch khám thường xuyên vào giờ hoạt động của bệnh viện. Do Bệnh viện quốc tế City là bệnh viện tư nhân theo mô hình quốc tế thế nên chi phí thăm khám với Bác sĩ tại đây sẽ dao động trong khoảng 400.000đ/lượt.
  • Bố mẹ có thể chủ động đặt khám cho con với Bác sĩ Tài qua BookingCare để chủ động thời gian thăm khám, tránh con đợi chờ lâu mệt mỏi, quấy khóc.

5. Bác sĩ CKI Phạm Thị Minh Hà

  • Hơn 30 năm kinh nghiệm lĩnh vực Nhi khoa
  • Hiện là Trưởng khoa Nhi kiêm phụ trách Đơn vị tiêm chủng – Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1
  • Nguyên phó Giám đốc – Trưởng khoa Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản – Trung tâm Y tế Dự phòng Quận 3
  • Từng là Giám đốc chuyên môn của Phòng khám Đa khoa CHAC 

Bác sĩ Phạm Thị Minh Hà có hơn 30 năm làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, thăm khám và điều trị các bệnh lý cho bệnh nhân Nhi. Bác sĩ từng tốt nghiệp Chuyên khoa I Chuyên ngành Nhi - Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Trong quá trình công tác tại Phòng khám, bác sĩ Hà luôn được các mẹ đánh giá rất cao về sự thân thiện cũng như thái độ ân cần khi khám cho bé.

Thế mạnh chuyên môn của bác sĩ Phạm Thị Minh Hà

Các ba mẹ có con gặp vấn đề về các lĩnh vực dưới đây có thể cho con thăm khám với Bác sĩ Phạm Thị Minh Hà:

Khám với bác sĩ Phạm Thị Minh Hà bằng cách nào?

  • Khám trực tiếp tại: Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1. Số 20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM
  • Đặt lịch hẹn bác sĩ Phạm Thị Minh Hà qua BookingCare với thời gian thuận ti​ện, nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian đi đăng ký, chờ đợi lấy số (Theo nhiều đánh giá, do số lượng bệnh nhân thăm khám tại Phòng khám khá đông nên phụ huynh sẽ phải đến sớm và xếp hàng chờ đợi thời gian khá lâu).

6. Bác sĩ Trần Văn Công

  • Tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ chuyên khoa cấp I Nhi khoa tổng quát tại Đại học Y Dược TPHCM.
  • Từng công tác tại các bệnh viện lớn: Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc, Bệnh viện Quân Dân Y Khánh Hòa
  • Đạt chứng chỉ Cấp cứu nhi sơ sinh - Bệnh viện Từ Dũ - TPHCM
  • Sáng lập phòng khám Nhi khoa SunShine
bs nhi trần văn công tphcm
Bác sĩ Trần Văn Công (Ở giữa) - Thế mạnh khám nhi tổng quát - Ảnh: Nhi khoa Sunshine

Tốt nghiệp chuyên khoa cấp 1 chuyên ngành Nhi Khoa Tổng Quát tại Đại học Y Dược TPHCM, bác sĩ Trần Văn Công hiện có 12 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh nhi, đặc biệt thực hành y khoa dựa trên chứng cứ khoa học, không lạm dụng thuốc, xét nghiệm.

Bác sĩ từng làm việc tại nhiều cơ sở như Khoa sơ sinh và Khoa nhi bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc, bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang,... Nhờ đó, bác sĩ sở hữu nền tảng kiến thức đa dạng về nhiều vấn đề bệnh lý nhi khoa, giúp ích trong việc chẩn đoán. Bên cạnh đó, Bác sĩ Công cũng là gương mặt quen thuộc trên các diễn đàn xã hội, với vai trò chuyên gia chia sẻ các kiến thức nhi khoa được rất  phụ huynh rất yêu thích.

Các lĩnh vực am hiểu và chuyên môn sâu của bác sĩ Công bao gồm: 

Bác sĩ Trần Văn Công có thể mạnh về khám nhi tổng quát, đánh giá và tư vấn sức khỏe toàn diện cho trẻ nhỏ, gồm:

  • Khám tai mũi họng, mắt, gan
  • Đánh giá và tư vấn tình trạng hô hấp
  • Đánh giá và tư vấn tình trạng tiêu hoá
  • Đánh giá và tư vấn tình trạng dinh dưỡng…

Khám với bác sĩ Trần Văn Công bằng cách nào?

Bác sĩ hiện đang là bác sĩ Nhi khoa tổng quát tại phòng khám Nhi khoa Sunshine - Chi nhánh Điện Biên Phủ. Bạn đọc có thể liên hệ và đặt khám cho bé tại phòng khám này.

Trên đây là danh sách tiếp nối các bác sĩ nhi giỏi TPHCM được BookingCare tổng hợp và đánh giá từ các nguồn thông tin uy tín cũng như phản hồi trực tiếp từ các khách hàng đã đặt lịch khám chữa qua BookingCare. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo, cân nhắc để lựa chọn bác sĩ phù hợp cho con em mình.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ Nhi giỏi ở TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://benhviennamsaigon.com.vn/vn/Ths-bs-nguyen-huu-linh.html
https://umcclinic.com.vn/doi-ngu-bac-si/nhi-khoa-1/bs-cki-pham-thi-minh-ha
https://umcclinic.com.vn
https://moh.gov.vn/hoat-dong-cua-dia-phuong/-/asset_publisher/gHbla8vOQDuS/content/nhung-nha-truyen-thong-y-te-ac-biet
https://www.facebook.com/profile.php?id=100009370694566
https://www.fvhospital.com/bac-si/ts-pham-ngoc-thach/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/