8 bệnh viện, phòng khám Cơ xương khớp uy tín tại TP.HCM (Phần 1)

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/09/2018, Cập nhật lần cuối: 15/03/2023

Dưới đây là thông tin về các bệnh viện, phòng khám cơ xương khớp tốt tại TP.HCM bệnh nhân nên tham khảo. Mỗi địa chỉ sẽ có những thế mạnh riêng, bạn đọc nên lựa chọn nơi khám phù hợp với vấn đề cơ xương khớp của mình để được điều trị hiệu quả.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Địa chỉ khám chữa bệnh Cơ xương khớp uy tín tại TP HCM
Khám Cơ xương khớp ở đâu tốt tại TP HCM

Chuyên khoa Cơ xương khớp có nhiều mặt bệnh khác nhau dễ gây ra nhầm lẫn và sai lầm trong quá trình khám bệnh. Việc thăm khám và điều trị đòi hỏi bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm thì kết quả chẩn đoán mới chính xác, phương pháp điều trị mới hiệu quả. 

Ngoài ra, khi đi khám, người bệnh cũng nên tìm hiểu trước bệnh viện, phòng khám chuyên sâu về Cơ xương khớp, có máy móc hiện đại, hỗ trợ trong chẩn đoán như Xquang, Cộng hưởng từ MRI, Siêu âm khớp, CT-scan…

8 bệnh viện, phòng khám Cơ xương khớp uy tín tại TP.HCM

Tại TP.HCM có nhiều bệnh viện, phòng khám Cơ xương khớp, nhiều người bệnh còn chưa rõ nên đi khám ở đâu, thế mạnh của đơn vị đó như thế nào. Vì vậy, BookingCare gợi ý và review một số địa chỉ sau đây.

Các địa chỉ khám cơ xương khớp đượcclựa chọn để đưa vào bài viết đều đảm bảo các tiêu chí sau đây:

  • Có đội ngũ bác sĩ Cơ xương khớp giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, từng được đào tạo chuyên sâu tại các trường học uy tín.
  • Hệ thống thiết bị thăm khám đầy đủ ít nhất ở mức cơ bản: máy chụp Xquang, máy xét nghiệm, máy đo độ loãng xương,....
  • Có thể đặt hẹn khám trước để hạn chế thời gian chờ đợi khi đi khám.

Bạn đọc lưu ý, việc sắp xếp số thứ tự các địa chỉ là liệt kê ngẫu nhiên, không xếp hạng theo chất lượng của bệnh viện, phòng khám.

1. Bệnh viện Gia An 115

Địa chỉ

Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Thời gian làm việc

Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 16h00

Chuyên khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Gia An 115 nhận bệnh nhân khám chữa, điều trị những tổn thương và rối loạn về bệnh lý Cơ - Xương - Khớp, loãng xương, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, viêm khớp, chấn thương khớp, hoại tử vô trùng khớp, và các bệnh của cơ: liệt cơ, yếu cơ…

Khoa được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, cần thiết phục vụ cho quá trình khám và điều trị bệnh Cơ xương khớp:

  • Máy đo mật độ xương 
  • Máy CT 128 cắt lớp và máy chụp cộng hưởng từ
  • X-Quang kỹ thuật số... 

Trực tiếp thăm khám Cơ xương khớp tại bệnh viện là các bác sĩ giỏi. Tiêu biểu, người bệnh có thể thăm khám với BS.CKII Kim Văn Trung:

  • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội Tổng quát - Cơ xương khớp
  • Nguyên Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Nguyên Phó Trưởng khoa Nội khớp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
  • Nguyên Trưởng đơn vị Nội xương khớp, Bệnh viện Xuyên Á
  • Bác sĩ nhận khám và điều trị nhiều bệnh lý về cơ xương khớp: loãng xương, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm,...

Bên cạnh đó, Bệnh viện Gia An 115 có sự kết hợp công - tư với Bệnh viện Nhân dân 115. Bệnh viện sẽ được hỗ trợ chuyên môn trực tiếp từ các bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân 115. 

Hướng dẫn đi khám

  • Bệnh viện Gia An 115 có khá đông bệnh nhân, hơn nữa không phải bác sĩ nào cũng có lịch khám cả tuần. Người bệnh có thể tham khảo trên BookingCare để biết trước lịch khám của bác sĩ và đặt lịch trong khung giờ phù hợp. Không phải đến bệnh viện lấy số, chờ đợi lâu mới được vào thăm khám. 
  • Chi phí khám và điều trị cơ xương khớp tại bệnh viện khá cao, tương đương với các bệnh viện tư nhân. Người bệnh đi khám nên mang theo bảo hiểm trong trường hợp cần sử dụng, được thanh toán chi phí các danh mục.
Bệnh viện Gia An 115
Bệnh viện Gia An 115 là địa chỉ khám Cơ xương khớp uy tín tại TP.HCM

Review của bệnh nhân

Bệnh viện nhận được nhiều đánh giá từ bệnh nhân thăm khám, cả phản hồi hài lòng và chưa thực sự hài lòng. Đa số bệnh nhân đều hài lòng về hiệu quả điều trị bệnh, nhưng đôi khi cảm thấy sự trao đổi, hướng dẫn của nhân viên chưa được thân thiện và chuyên nghiệp.

BookingCare nhận thấy đây là địa chỉ phù hợp để điều trị cả các bệnh lý nội, ngoại, chấn thương xương khớp. Tuy nhiên chi phí dịch vụ được nhiều khách hàng phản hồi cao. Nếu không băn khoăn vấn đề chi phí ưu tiên chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ tốt có thể thăm khám tại Bệnh viện Gia An 115. 

Review của khách hàng về Bệnh viện Gia An 115
Review của khách hàng về Bệnh viện Gia An 115 - Ảnh: Chụp từ Google

2. Bệnh viện Chợ Rẫy

Địa chỉ

Số 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP.HCM

Thời gian làm việc

  • Từ Thứ 2 - Thứ 6 
  • Khám dịch vụ Thứ 7 

Cơ xương khớp là một trong những thế mạnh của Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh viện chia thành Nội Cơ xương khớp và Chấn thương chỉnh hình, tùy tình trạng của bệnh nhân sẽ được sắp xếp đi khám ở các chuyên khoa phù hợp.

Khoa Nội Cơ xương khớp chủ yếu điều trị các bệnh lý: viêm khớp tự miễn, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, loãng xương, đau vai gáy, thắt lưng cột sống...

Khoa ứng dụng nhiều phương pháp chẩn đoán, điều trị chuyên sâu trong điều trị như: Xét nghiệm miễn dịch, đo khối lượng xương bằng Hấp thụ tia X, ứng dụng liệu pháp thuốc sinh học trong điều trị các bệnh viêm khớp tự miễn, điều trị thoái hóa khớp bằng các kỹ thuật mới như tiêm nội khớp chất nhầy acid Hyaluronic, huyết tương giàu tiểu cầu,...

Trong khi đó, khoa Chấn thương chỉnh hình chủ yếu điều trị các vấn đề như thay khớp gối, thay khớp háng, điều trị gãy xương chân tay, nắn chỉnh và cố định xương khớp,...

Hướng dẫn đi khám

Bạn có thể khám Cơ xương khớp tại Bệnh viện Chợ Rẫy theo các cách sau:

  • Khoa khám bệnh làm việc từ Thứ 2 - sáng Thứ 7. Bệnh nhân đăng ký khám Cơ xương khớp sẽ làm thủ tục tại quầy số 04, 05 tầng trệt khoa Khám bệnh.
  • Khám ưu tiên làm việc từ Thứ 2 - sáng Thứ 7. Giảm thời gian chờ đợi nhưng giá khám cao hơn. Khám ưu tiên sẽ làm thủ tục tại các quầy 01, 02 và 03.
  • Phòng khám chuyên gia làm việc từ Thứ 2 - Thứ 6. Nếu bạn muốn khám Cơ xương khớp với chuyên gia thì có thể đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào Thứ 3 và Thứ 6.
  • Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu (khu khám bệnh II) làm việc từ Thứ 2 - sáng Thứ 7. Dịch vụ này được triển khai ở khu Khám bệnh II, đối diện với Bệnh viện Chợ Rẫy, gần cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh hướng về Thuận Kiều.

Khi làm thủ tục đăng kí khám, bệnh nhân có thể trình bày cụ thể về tình trạng để được hướng dẫn đăng kí chuyên khoa phù hợp. Hiện tại, bạn đọc có thể đặt hẹn khám với các bác sĩ Cơ xương khớp - BV Chợ Rẫy trước qua BookingCare để được nhận số khám trước, không phải chờ đợi quá lau.

Khoa khám bệnh - Bệnh viện Chợ Rẫy khám cơ xương khớp
Khoa khám bệnh - Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

Review của bệnh nhân

Tương tự các bệnh viện công lập lớn khác thì Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được nhiều phản hồi tích cực của bệnh nhân về chất lượng khám, điều trị bệnh xương khớp. Tuy nhiên vì số lượng bệnh nhân rất đông nên thường phải chờ lâu để được thăm khám.

Ngoài ra, một số nhân viên tại bệnh viện cũng chưa thật sự thân thiện nên bệnh nhân cũng chưa hài lòng về dịch vụ khách hàng.

Tuy nhiên, theo BookingCare đây vẫn là một địa chỉ hàng đầu cho bệnh nhân cần khám, điều trị các bệnh lý xương khớp.

review bệnh vienj chợ rẫy - phòng khám cơ xương khớp
Review về thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Chụp từ Google

3. Bệnh viện Quốc tế City

Địa chỉ

Số 3 đường số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TP.HCM

Thời gian làm việc

Từ Thứ 2 - sáng Thứ 7

Bệnh viện Quốc tế City phát triển khám đa khoa các chuyên khoa như: Cơ xương khớp, Cột sống, Sản phụ khoa, Nhi khoa, Tim mạch, Tai Mũi Họng, Thận - Tiết niệu, Nội khoa…

Khoa Cơ xương khớp tại Bệnh viện Quốc tế City quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn trong khám và điều trị. Nổi bật như:

TS.BS Phạm Chí Lăng 

  • Hơn 30 năm kinh nghiệm
  • Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Quốc tế City 
  • Giảng viên tại nhiều trường đại học y như: Đại học Y Dược TP.HCM, Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, khoa Y trường Đại học Quốc Gia TP.HCM...
  • Từng công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện FV,...

ThS.BS Trần Văn Bé Bảy

  • Nguyên Trưởng Bộ môn Chấn thương chỉnh hình - Đại học Y Dược TP.HCM
  • Từng là bác sĩ khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM 
  • Bác sĩ có 35 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Cơ xương khớp

Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện Quốc tế City rất đầy đủ, hỗ trợ tối đa quá trình thăm khám cơ xương khớp của người bệnh: 

  • Chụp cắt lớp vi tính CT-scan 128 lát cắt
  • Chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla 
  • Hologic Bone Densitometer
  • Ultrasound
  • Control Monitors...

Hướng dẫn đi khám

Bệnh viện City khám từ Thứ 2 đến hết sáng Thứ 7. Tất cả các ngày làm việc sẽ có bác sĩ khám Cơ xương khớp khám, tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn bác sĩ thì cần đặt lịch trước để được hỗ trợ số khám phù hợp.

Hiện tại, BookingCare đang hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám Cơ xương khớp với các bác sĩ giỏi tại Bệnh viện Quốc tế City (đặt lịch tại Bệnh viện Quốc tế City tại đây).

Bệnh viện City được đánh giá rất cao về dịch vụ và khâu hỗ trợ bệnh nhân. Nếu đã đặt lịch trước thì gần như bạn sẽ mất rất ít thời gian chờ đợi. 

Bệnh viện Quốc tế City khám chữa Cơ xương khớp
Bệnh viện Quốc tế City khám chữa Cơ xương khớp

Review của bệnh nhân

Bệnh viện Quốc tế City nhận được nhiều phản hồi tích cực về cơ sở vật chất rộng rãi, được đầu tư, đội ngũ bác sĩ nhiệt tình. Tuy nhiên là bệnh viện tư, chất lượng quốc tế nên về chi phí cũng khá cao. 

Vì vậy, theo BookingCare, bạn đọc có thể lựa chọn khám tại đây trong trường hợp gặp các bệnh về loãng xương, chấn thương xương khớp mức độ nhẹ và không quá lăn tăn về vấn đề chi phí khám, điều trị.

review phòng khám cơ xương khớp tại bv quốc tế city
Review về Bệnh viện Quốc tế City - Ảnh: Chụp từ Google

4. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1

Địa chỉ

Số 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM (gần Bệnh viện Nhân Dân 115 và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch)

Thời gian làm việc

Từ Thứ 2 - sáng Thứ 7

Phòng khám Đại học Y Dược 1 là phòng khám đa khoa, thuộc hệ thống các cơ sở của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Phòng khám thường xuyên có lịch khám của các bác sĩ giỏi, là chuyên gia đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn tại khu vực TP.HCM: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược,...

Tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1, bệnh nhân có thể thăm khám bệnh cơ xương khớp trực tiếp với PGS.TS Lê Anh Thư:

  • 40 năm kinh nghiệm về khám, điều trị các bệnh lý nội khoa Cơ xương khớp
  • Nguyên Trưởng Khoa Nội Cơ Xương Khớp Bệnh Viện Chợ Rẫy
  • Phó chủ tịch Hội Thấp Khớp Học Việt Nam
  • Chủ tịch hội Loãng Xương TP.HCM
  • Phó Chủ tịch Hội Đau TP.HCM

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 được trang bị đầy đủ các thiết bị thăm khám Cơ xương khớp như: xét nghiệm máu, siêu âm, Xquang, cộng hưởng từ MRI, máy đo loãng xương...

Hướng dẫn đi khám

Người bệnh nên chú ý địa chỉ phòng khám (vì có những người nhầm với địa chỉ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cơ sở 1). Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 có vị trí gần Bệnh viện Nhân dân 115. Khi đi khám, người bệnh có thể gửi xe tại tầng hầm của phòng khám (cả xe máy và ô tô).

Người bệnh có thể đăng ký khám Cơ xương khớp Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 theo những cách sau: 

Bác sĩ Lê Anh Thư thường chỉ khám 1 buổi/tuần tại phòng khám. Để chắc chắn số khám với bác sĩ, bệnh nhân nên đặt lịch trước.

Người bệnh cần tới quầy lễ tân tại tầng 1 của phòng khám để làm thủ tục và được hướng dẫn cụ thể. Nếu đăng kí trước qua BookingCare, bệnh nhân có thể tiết kiệm thời gian kê khai thông tin, đồng thời được ưu tiên hỗ trợ khám trong giờ hẹn trước.

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 TP.HCM khám cơ xương khớp
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 TP.HCM - Ảnh: BookingCare 

Review của bệnh nhân

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 nhận được nhiều phản hồi tích cực của bệnh nhân thăm khám về chất lượng dịch vụ khám, điều trị, phòng khám sạch sẽ, sự thân thiện của các bác sĩ.

Bên cạnh đó, phòng khám nhận được nhiều phản hồi chưa hài lòng về việc phải chờ đợi lâu khi thăm khám. Một phần, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp tục diễn ra phức tạp (tháng 12/2021) nên nhiều bác sĩ chuyên gia không có lịch khám hoặc rất ít lịch, cũng có khi nghỉ khám đột xuất. Vì vậy dẫn đến việc, bệnh nhân có thể phải chờ đợi lâu khi thăm khám.

Để khắc phục điều bày, bạn đọc có thể đặt hẹn trước với các bác sĩ để được thông báo sớm khi có sự thay đổi về lịch khám.

Ngoài ra, phòng khám phù hợp khám và điều trị bệnh lý nội cơ xương khớp, các bệnh loãng xương, viêm khớp, đau nhức xương khớp...

Review phòng khám cơ xương khớp tại phòng khám bệnh viện đại học y dược 1
Review về Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 - Ảnh: Chụp từ Google

5. Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn

Địa chỉ

Số 88, Đường số 8, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TPHCM

Thời gian làm việc

  • Từ Thứ 2 - Thứ 7
  • Từ 7h30 - 17h00

Khoa Cơ Xương Khớp- Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn là bệnh viện đa khoa tư nhân quốc tế tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Bệnh viện có thế mạnh thăm khám, điều trị các bệnh lý cột sống, cơ xương khớp.

Bệnh viện được trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị thăm khám và điều trị bệnh cơ xương khớp:

  • Máy chụp Xquang
  • Máy siêu âm
  • Máy chụp cộng hưởng từ MRI
  • Máy chụp CT 64 lát cắt
  • Hệ thống phòng mổ đạt tiêu chuẩn

Phụ trách phòng khám cơ xương khớp của bệnh viện là BSCKII Võ Văn Mẫn

  • Trưởng khoa Chấn Thương Chỉnh Hình - Y học Thể thao, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn (Tháng 8/2020 – Nay)
  • Trưởng khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, Bệnh viện Sài Gòn ITO (2005 – 2020)
  • Bác sĩ điều trị Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương (2003 – 2005)
  • Trưởng khoa Chấn Thương Chỉnh Hình – Bệnh viện Sài Gòn ITO (2001 – 2003)
  • Bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (1996 - 2001)

Ngoài ra, người bệnh có thể thăm khám với BS.CKI Sơn Ngọc Tấn:

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Chấn thương chỉnh hình
  • Từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Củ Chi TP.HCM
  • Bác sĩ khám và điều trị: thoái hóa khớp, loãng xương, bệnh lý cột sống, phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng khớp gối, khớp vai,...

Hướng dẫn đi khám

  • Bệnh viện có khuôn viên rộng rãi, bệnh nhân không quá đông nên thường không phải chờ đợi quá lâu.
  • Nếu có kế hoạch đi khám từ trước, bạn đọc nên đặt hẹn khám trước với bác sĩ qua BookingCare để được hỗ trợ ưu tiên khám theo giờ hẹn.
  • Khi đặt hẹn trước, bạn đọc cần đến quầy lễ tân, báo đã đặt trước qua BookingCare để được ưu tiên hỗ trợ.

Review của bệnh nhân

Khi đi khám cơ xương khớp Bệnh viện Nam Sài Gòn, khách hàng để lại nhiều phản hồi tích cực về dịch vụ, không phải chờ đợi quá lâu khi vào khám.

Tuy nhiên, có một số bệnh nhân phản hồi về việc chờ kết quả xét nghiệm COVID tại phòng khám khá lâu, nên bạn đọc cần căn thời gian đến sớm hơn khoảng 1 tiếng để làm xét nghiệm trước khi vào khám.

review phòng kasm cơ xương khớp bv nam sài gòn
Review về Phòng khám Đa khoa Nam Sài Gòn - Ảnh: Chụp từ Google

6. Phòng khám Cơ Xương Khớp Bác sĩ Dương Minh Trí

Địa chỉ

101 Trần Hữu Trang, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Thời gian làm việc

  • Từ Thứ 2 - Thứ 7
  • Khám ngoài giờ hành chính: 16h30 - 20h00

Phòng khám của Bác sĩ Dương Minh Trí là một trong những phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn khi cần đi khám các bệnh lý chuyên sâu cơ xương khớp như: Viêm khớp, thoái hóa khớp, gai cột sống, thoái hóa cột sống, gút, ngón tay lò xo, đau vai, đau thần kinh tọa,...

Phòng khám cơ xương khớp BS Dương Minh Trí đã có kinh nghiệm 15 năm hoạt động trong lĩnh vực nội cơ xương khớp. Tại đây, bệnh nhân có thể thăm khám và điều trị trực tiếp với Thạc sĩ, Bác sĩ Dương Minh Trí:

  • Phó Trưởng khoa Hô hấp - Cơ xương khớp, Bệnh viện Nhân dân Gia Định
  • Nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh cơ xương khớp
  • Được đào tạo chuyên sâu về cơ xương khớp tại các trường đại học y khoa danh tiếng: Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Hà Nội
  • Từng có thời gian tu nghiệp chuyên sâu cơ xương khớp tại nước ngoài: Mỹ, Đức, Hà Lan, Úc, Bồ Đào Nha,...

Hướng dẫn đi khám

Do có lịch công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Phòng khám của Bác sĩ Dương Minh Trí chỉ mở cửa và hoạt động ngoài giờ hành chính. Bệnh nhân có thể sắp xếp thời gian đi khám sao cho hợp lý.

Phòng khám của bác sĩ nhỏ và khá đông bệnh nhân mỗi ngày. Để thuận tiện hơn khi đi khám, không phải xếp hàng lấy số và chờ đợi lâu, bệnh nhân có thể đặt lịch khám thông qua BookingCare.

Phòng khám cơ xương khớp ThS.BS Dương Minh Trí
Phòng khám cơ xương khớp ThS.BS Dương Minh Trí - Ảnh: Google

Review của bệnh nhân

Phòng khám nhận được nhiều phản hồi tốt của bệnh nhân thăm khám. Đa phần bệnh nhân đều phản hồi bác sĩ khám và điều trị bệnh xương khớp hiệu quả.

Theo BookingCare, nếu bạn đọc gặp các vấn đề về nội cơ xương khớp và có sẵn các kết quả chụp chiếu có thể ưu tiên đến thăm khám tại đây.

phòng khám cơ xương khớp dương minh trí review
Review về phòng khám của bác sĩ Dương Minh Trí - Ảnh: Chụp từ Google

7. Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh

Địa chỉ159 Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3, TPHCM
Thời gian khám Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 16h30

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh là trung tâm chuyên sâu về khám, điều trị các bệnh lý cơ xương khớp, thần kinh, cột sống, hô hấp, sức khỏe tâm thần,.... Trung tâm có thế mạnh về các phương pháp điều trị bảo tồn, hạn chế xâm lấn, mang lại hiệu quả về lâu dài cho người bệnh.

Trung tâm trang bị chuyên sâu các loại máy móc hỗ trợ thăm khám và điều trị bệnh cơ xương khớp theo hướng bảo tồn:

  • Máy siêu âm
  • Máy chụp X-quang kỹ thuật số
  • Hệ thống xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động
  • Các loại máy trị liệu bằng tia hồng ngoại, sóng xung kích

Khoa Cơ xương khớp của trung tâm được thăm khám trực tiếp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Sĩ:

  • Hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Chấn thương chỉnh hình và Phẫu thuật Cột sống
  • Nguyên Trưởng khoa Cột sống B, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình

Hướng dẫn đi khám

Bạn đọc nên đặt hẹn trước với bác sĩ qua BookingCare để được ưu tiên khám theo giờ hẹn, hạn chế thời gian chờ đợi. Bạn đọc có thể chọn theo khoảng giờ khám để được ưu tiên hỗ trợ.

trung tam y khoa van hạnh
Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh nằm tại tầng 2 của tòa nhà - Ảnh: BookingCare

Review của bệnh nhân

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh mới được thành lập nên chưa có nhiều phản hồi của bệnh nhân về quá trình thăm khám và điều trị. Trong số các phản hồi nhận được, có nhiều phản hồi tích cực về việc trung tâm có không gian thoáng mát, các bác sĩ nhẹ nhàng, nhiệt tình.

Bên cạnh đó cũng có bệnh nhân phản hồi về việc chờ lâu sau khi đăng kí khám. Để tránh gặp phải trường hợp này, bạn đọc nên đặt hẹn khám trước để tiết kiệm thời gian.

review của bệnh nhân trung tâm y khoa vạn hạnh khám xương khớp
Review của bệnh nhân về Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh - Ảnh: Chụp từ Google

8. Phòng Khám Chuyên Khoa Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC)

Địa chỉ

  • Số 99 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
  • Lầu 1, Tản Đà Court, 86 Tản Đà, Phường 11, TP.HCM

Thời gian làm việc

  • Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h00
  • Riêng Thứ 4, Thứ 7: 8h30 - 12h30

Phòng khám ACC được nhiều bệnh nhân biết đến nhờ vào khám chữa bệnh Cơ xương khớp bằng phương pháp không dùng thuốc, không phẫu thuật. Phòng khám ACC là địa chỉ tiên phong trong ứng dụng Trị liệu thần kinh cột sống - Chiropractic (nắn chỉnh xương khớp).

Hơn 15 năm thành lập, phòng khám đã đưa đến các liệu trình điều trị hiệu quả cao, kết hợp giữa Trị liệu thần kinh cột sống và tập vật lý trị liệu, trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack, giúp bệnh nhân điều trị bệnh Cơ xương khớp với các ưu điểm:

  • Hạn chế rủi ro xảy ra trong quá trình phẫu thuật
  • Hạn chế tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc
  • Tăng cường vận động, rút ngắn thời gian điều trị
  • Hiệu quả điều trị lâu dài, ngăn ngừa cơn đau tái phát

Phòng khám có các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình điều trị như Máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, máy chiếu Laser thế hệ thứ IV, sóng xung kích Shockwave,... áp dụng công nghệ tiên tiến của Mỹ được vận hành bởi các chuyên gia.

Đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám ACC là các bác sĩ giỏi đến từ nước ngoài, được đào tạo và có thời gian công tác tại các nước tiên tiến (Mỹ, New Zealand, Pháp và Hàn Quốc).

Hướng dẫn đi khám

Trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân là các bác sĩ nước ngoài. Phòng khám sẽ có điều dưỡng viên phiên dịch trong trường hợp bệnh nhân không thành thạo tiếng anh.

Để tham khảo thông tin về các bác sĩ, chuyên gia tại phòng khám, bệnh nhân có thể tham khảo và đặt lịch khám trên trang web và ứng dụng BookingCare (Đặt lịch khám tại Phòng khám ACC tại đây).

Phòng khám ACC tại Quận 1 khám cơ xương khớp
Phòng khám ACC tại Quận 1 - Ảnh: BookingCare

Review của bệnh nhân

Phòng khám ACC nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng về phương pháp trị liệu không dùng thuốc. Ngoài ra, cũng có bệnh nhân cho rằng nếu bệnh đã nặng thì không nên sử dụng phương pháp này để điều trị.

review khám cơ xương khớp pk acc
Review về Phòng khám Chuyên Khoa Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ - Ảnh: Chụp từ Google

Danh sách trên mang tính tham khảo, tại TP.HCM còn nhiều bệnh viện, phòng khám có chuyên khoa Cơ xương khớp, người bệnh có thể tham khảo thêm. BookingCare sẽ giới thiệu chi tiết những địa chỉ này tron bài viết Địa chỉ uy tín khám Cơ xương khớp tại TPHCM Phần 2 - Phần 3 - Phần 4, mong bạn đọc sẽ tiếp tục ủng hộ.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám Cơ xương khớp tại TPHCM (1). Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn từ xa về Cơ-Xương-Khớp thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1.http://www.bvdaihoc.com.vn/Home/ViewDetail/1013#maincontent
2.http://www.bvdaihoc.com.vn/Home/ViewDetail/1012#maincontent
3. http://choray.vn/Default.aspx?tabid=135&ID=5357
https://vietlifeclinic.com/gioi-thieu/co-so-vat-chat
4. http://exson.com.vn/dich-vu/chuyen-khoa-co-xuong-khop-loang-xuong/
5. http://benhvien115.com.vn/khoa/khoa-co-xuong-khop/30
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/