Review 5 Trung tâm Vật lý Trị liệu TPHCM được đánh giá cao

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 26/12/2022, Cập nhật lần cuối: 27/12/2022

BookingCare giới thiệu 5 trung tâm vật lý trị liệu TPHCM được đánh giá cao cùng ưu điểm của đơn vị để người bệnh, người nhà cân nhắc lựa chọn trung tâm phù hợp.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Review trung tâm vật lý trị liệu uy tín TPHCM
Review trung tâm vật lý trị liệu uy tín TPHCM - Ảnh: BV Tâm Anh/ BookingCare

Sau chấn thương hoặc sau phẫu thuật,... người bệnh cần tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng giúp hồi phục chức năng vận động, đưa người bệnh trở về với cuộc sống sinh hoạt, lao động. 

Tại TPHCM người bệnh có thể tập vật lý trị liệu ở đâu? BookingCare giới thiệu 5 trung tâm vật lý trị liệu là các bện viện, phòng khám được đánh giá cao. 

Vật lý trị liệu là gì và những điều cần biết 

Để giải thích rõ hơn cho người bệnh, người nhà đang có nhu cầu thực hiện dịch vụ này, vật lý trị liệu là chuyên ngành y học nghiên cứu và ứng dụng các yếu tố vật lý tác động lên cơ thể người bệnh để chữa bệnh và phục hồi chức năng. Có thể thấy vật lý trị liệu là một trong các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc. 

Nhắc đến vật lý trị liệu đa phần nhiều người biết đến các can thiệp, vật lý trị liệu trong điều trị các bệnh về cơ xương khớp: thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống, cong vẹo cột sống, đau lưng, cổ vai gáy,...

Tuy nhiên ứng dụng còn nhiều hơn thế, với người bệnh thần kinh (tai biến mạch máu não đột quỵ),tim mạch, hô hấp,... các bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên tập vật lý trị liệu. Vì các liệu pháp này sẽ giúp cải thiện những vấn đề khiếm khuyết và giảm chức năng sau bệnh, phẫu thuật. 

Bác sĩ đang hướng dẫn bệnh nhân tập vật lý trị liệu Bệnh viện Quân Y 175.
Bác sĩ đang hướng dẫn bệnh nhân tập vật lý trị liệu - Ảnh: benhvien175.vn

Tiêu chí chọn trung tâm vật lý trị liệu TPHCM tốt

Tìm kiếm trung tâm vật lý trị liệu tốt ở TPHCM được nhiều người quan tâm. BookingCare lưu ý bạn đọc các tiêu chí để lựa chọn địa chỉ chất lượng, uy tín:

  • Có bác sĩ thăm khám, chỉ định các bài tập, phương pháp tốt nhất để có thể phục hồi tối đa cho người bệnh. Có kỹ thuật viên vật lý trị liệu hướng dẫn tập luyện. Để việc tập vật lý trị liệu thực sự an toàn và hiệu quả, bệnh nhân nên được tập dưới sự chỉ dẫn và giám sát của bác sĩ, kỹ thuật viên vật lý trị liệu. 
  • Địa chỉ có hệ thống máy vật lý trị liệu, thiết bị vận động hiện đại.
  • Trung tâm nhận được đánh giá cao từ khách hàng về hiệu quả trong điều trị (tuy nhiên tiêu chí này còn tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh)

Review 5 Trung tâm Vật lý Trị liệu TPHCM được đánh giá cao

Dưới đây là 5 trung tâm vật lý trị liệu tốt ở TPHCM, đảm bảo các tiêu chí về đội ngũ chuyên môn và cơ sở vật chất, đồng thời nhận được các đánh giá cao.

Ngoài các địa chỉ này, bạn đọc có thể dựa trên các tiêu chí BookingCare liệt kê trên để tìm hiểu về các đơn vị khác trước khi đưa ra quyết định điều trị ở bệnh viện, phòng khám nào. 

Các địa chỉ BookingCare giới thiệu ưu tiên có chuyên khoa Vật lý Trị liệu - Phục hồi chức năng, có thiết bị hỗ trợ tập luyện hiện đại và có bác sĩ thăm khám, hướng dẫn, hỗ trợ tập luyện có chuyên môn, đảm bảo kết quả tốt nhất. 

1. Bệnh viện Quân y 175

  • Địa chỉ: 786 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TPHCM

Khoa Vật lý Trị liệu - Phục hồi Chức năng là một trong những mũi nhọn chiến lược của Bệnh viện Quân y 175, được bệnh viện đẩy mạnh đầu tư về cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng cũng như đội ngũ chuyên môn. 

Ưu điểm vật lý trị liệu tại Bệnh viện Quân y 175

  • Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao là điểm cộng tạo ra sự khác biệt lớn trong điều trị vật lý trị liệu, phục hồi chức năng tại Bệnh viện Quân y 175. Nhiều bác sỹ, kỹ thuật viên được cử đi đào tạo nước ngoài, vừa đào tạo theo chuyên ngành, vừa đào tạo theo công nghệ đem lại chất lượng mới trong điều trị cho người bệnh. 
  • Bệnh viện áp dụng nhiều kỹ thuật mới, trong đó có thuỷ trị liệu. 
    • Đây là quá trình sử dụng nước, nhờ vào nước để điều trị. Phương pháp này không chỉ tác dụng trên bệnh nhân chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng mà còn có hiệu quả trong việc điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. 
    • Khu vực thuỷ trị liệu tại Bệnh viện Quân y 175 có diện tích 700m2 với hệ thống bể bơi, bể sục, bể ngâm tay, ngâm chân, hệ thống tắm áp lực toàn thân được nhập nguyên chiếc từ Đức. 
  • Bệnh viện Quân y 175 đầu tư cơ sở hạ tầng hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh.
    • Khu vực vận động tổng hợp được thiết kế sàn nhà bằng gỗ để giảm thiểu sự trơn trượt, gây ảnh hưởng đến bệnh nhân hiện đang có chức năng vận động yếu, dễ té ngã.
    • Các giường trị liệu với thiết kế có màn chắn, tạo thành các buồng riêng, đảm bảo quyền riêng tư cho người bệnh. 

Review thực tế từ người bệnh

Hiện chưa có các đánh giá trực tiếp của người bệnh đã thực hiện dịch vụ vật lý trị liệu tại bệnh viện. Tuy nhiên là bệnh viện lớn, đa chuyên khoa, có Viện Chấn thương Chỉnh hình tập trung chuyên sâu, mũi nhọn về cấp cứu, điều trị đa chấn thương, phục hồi chức năng và y học thể thao, nhiều người bệnh đã thăm khám, phẫu thuật và điều trị tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng tại bệnh viện.

Hơn nữa, với điểm mạnh là về cơ sở vật chất, trang bị nhiều thiết bị hiện đại về vật lý trị liệu: sóng xung kích Shockwave, siêu âm điều trị và điện trường cao áp, hệ thống robot chuyên về tập khớp, khuỷu và một loại chuyên về chi dưới,... Bệnh viện Quân y 175 là địa chỉ bạn đọc có thể tham khảo. 

2. Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TPHCM - Bệnh viện 1A 

  • Địa chỉ: 542 Lý Thường Kiệt (số cũ 1A Lý Thường Kiệt),Phường 7, Tân Bình, TPHCM 

Bệnh viện 1A là bệnh viện hàng đầu về phục hồi chức năng trong cả nước, có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trị liệu hàng đầu, các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản.

Phòng tập Vật lý Trị liệu Bệnh viện 1A
Phòng tập Vật lý Trị liệu Bệnh viện 1A - Ảnh: benhvien1a.com

Ưu điểm vật lý trị liệu tại Bệnh viện 1A

  • Là địa chỉ chuyên sâu về chỉnh hình và phục hồi chức năng, bệnh viện có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trị liệu hàng đầu, các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản.
  • Hệ thống bài tập phong phú: phối hợp nhiều loại bài tập khác nhau nhằm cải thiện tình trạng suy nhược, nằm lâu hoặc bất động.
  • Bệnh viện trang bị, đưa vào sử dụng hệ thống máy móc hiện đại tiên tiến trong vật lý trị liệu:

    • Máy tập chi trên, chi dưới tại giường

    • Robot tập đi EXOWALK

    • Máy sóng ngắn

    • Máy điện - thủy châm, siêu âm

    • Máy kéo dãn cột sống thắt lưng

    • ...
  • Bệnh viện còn phòng tập vật lý trị liệu nhi dành riêng cho đối tượng trẻ nhỏ. Cha mẹ đang tìm kiếm trung tâm tập vật lý trị liệu cho trẻ có thể tham khảo địa chỉ này. 

Review thực tế từ người bệnh

Trên Fanpage bệnh viện có những bài đăng về tập vật lý trị liệu tại đơn vị và phỏng vấn người bệnh thực hiện có đánh giá tốt. Bệnh nhân đánh giá kỹ thuật viên tận tình. Sau mỗi buổi điều trị cảm thấy thoải mái, thư giãn, có hiệu quả. Ngoài ra, qua hình ảnh thực tế có thể thấy phòng điều trị rộng rãi, sạch sẽ, khang trang, mát mẻ. 

3. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  • Địa chỉ: 468 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TPHCM

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có khoa Y học cổ truyền - Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng phối hợp cùng nhau trong chăm sóc và điều trị cho người bệnh. 

Ưu điểm tập vật lý trị liệu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  • Người bệnh lựa chọn Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có thể được điều trị kết hợp Y học cổ truyền - Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng với các chuyên khoa Tây Y khác; điều trị kết hợp Y học cổ truyền - Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng với thuốc Y học cổ truyền đem lại hiệu quả một cách toàn diện cho người bệnh. 
  • Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên trị liệu có chuyên môn (tốt nghiệp cử nhân vật lý trị liệu tại Đại học Y Dược TPHCM),nhiều năm kinh nghiệm. 
  • Bệnh viện thực hiện đa dạng các dịch vụ tập vật lý trị liệu - phục hồi chức năng: điện xung, siêu âm điều trị, kéo giãn cột sống, Parafin trị liệu, hồng ngoại, âm ngữ trị liệu,...
  • Trong đó, người bệnh muốn tập phục hồi vận động sau tai biến mạch máu não, sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình,... hay tập vật lý trị liệu trong điều trị đau trong các bệnh lý Cơ Xương khớp, đau cổ vai gáy, đau lưng, đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống,... có thể thực hiện tại bệnh viện. 

Review thực tế từ người bệnh

Các review trực tiếp về dịch vụ hiện chưa có. Tuy nhiên với uy tín của bệnh viện công lập lâu năm, có tiếng của thành phố,  Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thường xuyên xuất hiện trong danh sách trung tâm vật lý trị liệu tốt TPHCM. Do vậy BookingCare giới thiệu để bạn đọc tham khảo. 

4. Phòng khám Chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống ACC 

  • Địa chỉ: 
    • Phòng khám ACC Quận 1: 99 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
    • Phòng khám ACC Quận 5: Lầu 1, Tản Đà Court, 86 Tản Đà, Phường 11, TPHCM
Khách hàng tập vật lý trị liệu tại Phòng khám ACC
Khách hàng tập vật lý trị liệu tại Phòng khám ACC - Ảnh: acc.vn

Phòng khám ACC là đơn vị có tiếng trong thăm khám, điều trị các bệnh lý Cơ xương khớp với phương phương pháp Trị liệu Thần kinh Cột sống Chiropractic. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối ưu, phòng khám kết hợp phương pháp Trị Liệu Thần kinh Cột sống với Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng.

Ưu điểm vật lý trị liệu tại Phòng khám ACC

  • Đội ngũ chuyên gia vật lý trị liệu từ nước ngoài, có chuyên môn cao: Phòng khám ACC có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Thần kinh cột sống và chuyên viên vật lý trị liệu giàu kinh nghiệm sẽ đưa ra tư vấn, liệu trình điều trị tối ưu và đồng hành giúp người bệnh nhanh chóng khôi phục sức khỏe. 
    • Bác sĩ Eric Balderree 
      • Cử nhân Khoa học về Vận động học, chuyên ngành Tiền vật lý trị liệu tại Đại học bang San Diego - Mỹ
      • Tốt nghiệp Bác sĩ Thần kinh Cột sống tại Đại học Life Chiropractic College - Mỹ (2010)
    • Bác sĩ Timothy Gallivan
      • Bác sĩ có kinh nghiệm trên 20 năm trong trị liệu thần kinh cột sống
      • Bác sĩ được nhận Chứng nhận Kỹ thuật trị liệu Kenedy - Phương pháp trị liệu cho người thoát vị đĩa đệm
  • Trang thiết bị tập vật lý trị liệu hiện đại
Thiết bịTác dụng
Trị liệu DTS kéo giãn giảm áp cột sống

Hiệu quả trong điều trị hội chứng đĩa đệm và các chứng đau do thoái hóa cột sống.

Thiết bị giúp kéo giãn đốt sống, mở rộng các lỗ liên hợp, từ đó khôi phục vị trí cân bằng ban đầu cho đĩa đệm và loại bỏ chèn ép rễ thần kinh quanh cột sống.

Máy vận động trị liệu tích cực ATM2Đây là thiết bị giúp người bệnh dịu bớt các cơn đau lưng, đau cổ, đau vai, đau đầu gối hoặc mất cân bằng như ưỡn, gù và vẹo cột sống.
Thiết bị giảm áp Vertetrac và Cervico 2000

Thiết bị tạo ra một lực kéo không xâm lấn, giảm chèn ép cột sống và đĩa đệm, làm dịu cơn đau nhanh chóng.

ACC là đơn vị chuyên khoa thần kinh cột sống đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hai thiết bị trên như một giải pháp hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống.

Sóng xung kích ShockwaveGiúp đẩy nhanh tiến trình phục hồi, tái tạo xương, gân và các mô mềm khác, góp phần giảm đau và khôi phục khả năng vận động.

Tại ACC, phương pháp vật lý trị liệu phục hồi chức năng được thực hiện chuyên nghiệp như các bệnh viện trị liệu vật lý tốt nhất ở Châu Âu và Mỹ.

Review thực tế từ người bệnh 

Là phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống nên ACC có nhiều đánh giá thực tế về dịch vụ này. Nhiều trường hợp bệnh nhân gặp các vấn đề đau nhức xương khớp, đau lưng, đau cổ vai gáy, thoát vị đĩa đệm,... được điều trị thành công, tình trạng thuyên giảm từ từ qua các buổi điều trị mà không phải can thiệp phẫu thuật hay dùng thuốc.

BookingCare lưu ý bạn đọc lựa chọn tại ACC, chi phí thăm khám, các buổi trị liệu khá cao. Nếu cần điều trị lâu dài, bệnh nhân cũng nên cân nhắc về việc cân đối tài chính để trị liệu theo liệu trình đầy đủ, đạt được hiệu quả lâu dài.

Review của người bệnh thăm khám, trị liệu tại ACC Quận 1
Review của người bệnh thăm khám, trị liệu tại ACC Quận 1 - Ảnh: Chụp từ Google

5. Bệnh viện Tâm Anh

  • Địa chỉ: 2B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Bệnh viện Tâm Anh là địa chỉ tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng uy tín tại tại TPHCM. Dịch vụ chăm sóc vật lý trị liệu, phục hồi chức năng tại bệnh viện hỗ trợ phục hồi chức năng cho nhiều trường hợp khác nhau:

  • Thoái hóa cơ xương khớp (cột sống cổ, cột sống thắt lưng…)
  • Các chấn thương như gãy xương, bong gân, trật khớp
  • Bệnh tim mạch, hô hấp...
Vật lý trị liệu Bệnh viện Tâm Anh
Người bệnh thực hiện vật lý trị liệu tại Bệnh viện Tâm Anh - Ảnh: tamanhhospital.vn

Ưu điểm vật lý trị liệu tại Bệnh viện Tâm Anh

  • Bệnh viện Tâm Anh có khoa Phục hồi Chức năng, thuộc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình có các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm làm việc:
    • Giám đốc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình là TS.BS Tăng Hà Nam Anh - Nguyên Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
    • Bác sĩ điều trị tại khoa có BS Đặng Ngọc Minh Thùy - Hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình, chuyên sâu vật lý trị liệu - phục hồi chức năng và Y học cổ truyền. 
  • Bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc vật lý trị liệu, phục hồi chức năng. Đặc biệt người bệnh sau mổ thoát bị đĩa đệm có thể lựa chọn bệnh viện với đa dạng với các bài tập sau mổ được thiết kế riêng, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục, hạn chế tối đa di chứng.

Review thực tế từ người bệnh 

Đánh giá chung với Bệnh viện Tâm Anh có cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại. Chấn thương Chỉnh hình là thế mạnh của bệnh viện nên người bệnh sau phẫu thuật có thể thực hiện vật lý trị liệu, phục hồi chức năng tại bệnh viện.

Nếu người bệnh lần đầu đi khám, có nhu cầu chăm sóc vật lý trị liệu, phục hồi chức năng tại Bệnh viện Tâm Anh nên liên hệ trước để được tư vấn, đón tiếp. 

Trên đây là 5 trung tâm vật lý trị liệu tốt tại TPHCM. Người bệnh có thể cân nhắc chọn địa chỉ phù hợp. Ở bệnh viện công thường sẽ đông bệnh nhân, có thể phải chờ đợi khi thực hiện. Ngược lại ở bệnh viện tư chi phí sẽ cao hơn, nhưng có thể hẹn giờ trước để hạn chế việc phải chờ đợi. Ngoài ra cũng nên lưu ý chọn địa chỉ phù hợp, gần nhà để bệnh nhân không phải di chuyển xa. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Điều trị Vật lý Trị liệu, Phục hồi Chức năng tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://acc.vn/phuong-phap-dieu-tri-ket-hop-acc/vat-ly-tri-lieu/#5_Vat_ly_tri_lieu_phuc_hoi_chuc_nang_tai_phong_kham_ACC
2. https://benhvien1a.com/vat-ly-tri-lieu
3. https://benhvien108.vn/gioi-thieu-khoa-vat-ly-tri-lieu-phuc-hoi-chuc-nang.htm
4. https://bvnguyentriphuong.com.vn/y-hoc-co-truyen/gioi-thieu-qua-trinh-hinh-thanh-va-phat-trien-khoa-y-hoc-co-truyen-vat-ly-tri-lieu-phuc-hoi-chuc-nang-benh-vien-nguyen-tri-phuong
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/