6 Địa chỉ Phục hồi chức năng Cơ xương khớp tại TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 02/06/2021, Cập nhật lần cuối: 24/04/2024

Phục hồi chức năng có nhiều tác động tích cực trong điều trị bệnh cơ xương khớp. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết địa chỉ phục hồi chức năng hiệu quả. Dưới đây là một số bệnh viện, phòng khám phục hồi chức năng cơ xương khớp tốt và uy tin tại TP.HCM.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Review địa chỉ bệnh viện, phòng khám phục hồi chức năng cơ xương khớp uy tín tại TPHCM
Review địa chỉ bệnh viện, phòng khám phục hồi chức năng cơ xương khớp uy tín tại TPHCM - Ảnh: BookingCare

Phục hồi chức năng bao gồm các bài tập, biện pháp y học và kỹ thuật tác động có tác dụng phục hồi hoặc cải thiện chức năng cho các vùng bị tổn thương.

Đây là một trong những phương pháp khá phổ biến trong điều trị bệnh cơ xương khớp. Tuy nhiên, không phải bệnh viện, phòng khám nào cũng tập trung sâu và có chuyên môn về phục hồi chức năng cơ xương khớp.

Việc lựa chọn các phòng khám phục hồi chức năng cơ xương khớp uy tín với đầy đủ máy móc, thiết bị và có sự hướng dẫn, kiểm tra của các chuyên gia y tế sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt, khả năng phục hồi cao hơn. Tham khảo các gợi ý sau đây từ BookingCare.

6 Địa chỉ bệnh viện, phòng khám Phục hồi chức năng Cơ xương khớp tại TP.HCM

BookingCare gợi ý một số bệnh viện, phòng khám Phục hồi chức năng cơ xương khớp tốt tại TP.HCM để bệnh nhân có thể thuận lợi hơn trong tìm kiếm địa chỉ phù hợp.

1. Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM

  • Địa chỉ: 542 (số cũ 1A) đường Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
      • Thứ 2 - Thứ 6: 07h00 - 16h30
      • Thứ Bảy: 07h00 - 11h30

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM (còn gọi là Bệnh viện 1A) được coi là hạt nhân trong mạng lưới Chấn thương Chỉnh hình và Phục hồi chức năng của cả nước. Không chỉ mở rộng về quy mô, bệnh viện đang ngày càng chú trọng ứng dụng các trang thiết bị và công nghệ kỹ thuật tiên tiến vào công tác chuyên môn.

Bệnh viện có Chuyên khoa Phục hồi chức năng (PHCN) với hơn 40 năm hoạt động và phát triển, bao gồm khu vực PHCN nội trú và PHCN ngoại trú với đầy đủ phòng tập, trang thiết bị, đội ngũ phục vụ cho quá trình điều trị.

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM phục hồi chức năng cơ xương khớp
Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM - Người dùng chia sẻ

Thế mạnh chuyên môn

Khoa PHCN tại bệnh viện cung cấp toàn diện các dịch vụ phục hồi chức năng, bao gồm: PHCN cho Sốt Bại Liệt, Bại Não; PHCN các bệnh lý Cơ Xương khớp, PHCN cho các bệnh nhân sau đột quỵ, tai biến mạch máu não,...

Riêng về phục hồi chức năng cơ xương khớp, Khoa đảm nhiệm chức năng thăm khám và điều trị bằng phục hồi chức năng cơ xương khớp do:

  • Cứng khớp sau bó bột, sau phẫu thuật chỉnh hình
  • Phục hồi chức năng di chuyển sau đoạn chi
  • Đau cơ xương khớp và thần kinh do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, trượt đốt sống

Cơ sở vật chất

Khoa PHCN trang bị đầy đủ các phòng chức năng với trang thiết bị chuyên dụng, hiện đại, an toàn:

  • Phòng tập dụng cụ: thiết bị dụng cụ tập đa năng từ Nhật, robot tập đi, ghế tập cơ đùi, leg press, ròng rọc…
  • Phòng điện trị liệu: máy nhiệt từ rung, máy siêu âm trị liệu, máy kích thích điện đa năng, máy sóng xung kích, máy laser chữa vết thương chậm lành, máy từ trường, giàn kéo cột sống cổ kết hợp hồng ngoại,... 
  • Phòng hoạt động trị liệu: gồm các phòng thực hành các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, cùng với các dụng cụ được biến đổi cho phù hợp với từng tình trạng khiếm khuyết khác nhau của từng người bệnh

Đội ngũ bác sĩ:

Khoa có đội ngũ bác sĩ Phục hồi chức năng giỏi, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, chuyên sâu về lĩnh vực phục hồi chức năng, bao gồm:

  • ThS.Bs Trần Thái Học - Trưởng Khoa Phục hồi chức năng
  • BS.CKII Trịnh Minh Tú - Phó Khoa Phục hồi chức năng
  • BS Nội trú Lê Thu Hương - Phó Khoa Phục hồi chức năng

2. Phòng khám Quốc tế Exson

  • Địa chỉ: 722 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: từ thứ 2 - thứ 7
      • Sáng: 7h00 - 11h30
      • Chiều: 13h30 - 17h00

Phòng khám Quốc tế Exson là một trong những đơn vị có thế mạnh về điều trị các bệnh lý về cột sống, cơ xương khớp. Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng được ứng dụng nhuần nhuyễn tại phòng khám nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho bệnh nhân.

Phòng khám Quốc tế Exson phục hồi chức năng cơ xương khớp
Phòng khám Quốc tế Exson - Ảnh: Exson

Thế mạnh chuyên môn

Chuyên khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng là một trong những thế mạnh tại phòng khám. Phòng khám được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại hàng đầu cùng đội ngũ nhân sự tận tâm giúp giải quyết các vấn đề về cơ xương khớp cho người bệnh như: đau nhức xương khớp, thấp khớp, bệnh cột sống, đau thần kinh tọa,...

Ngoài ra, tại phòng khám còn có các chuyên khoa khác về cơ xương khớp như Chuyên khoa Cột sống - Tủy sống, Chuyên khoa Cơ xương khớp - Loãng xương đảm bảo kết hợp điều trị các bệnh lý cơ xương khớp mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân.

Cơ sở vật chất:

Phòng khám được trang bị các thiết bị hiện đại nhất của Châu Âu như máy siêu âm, thiết bị kích thích điện đa năng, máy kéo cột sống cổ lưng, laser trị liệu,... Ngoài ra, phòng khám còn được trang bị các thiết bị tăng sức cơ tay,chân và thân mình cho người bệnh và người thường với lực cản bằng hệ thống khí nén rất an toàn và tiện lợi trong việc điều chỉnh lực và theo dõi kết quả tập luyện.

Hệ thống phòng tập được bố trí thông minh, luôn hướng tới sự an toàn của bệnh nhân trong suốt quá trình tập, đảm bảo không gian sạch sẽ, với nhiều máy móc hiện đại, bàn tập 3 chiều chuyên dụng, có thể phục vụ nhiều bệnh nhân cùng lúc.

Đội ngũ bác sĩ

Tại phòng khám có đội ngũ bác sĩ tập hợp nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Cột sống, Cơ Xương Khớp như:

  • BS.CKII Nguyễn Kim Khôi - Hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội Cơ Xương Khớp; Nguyên Giám Đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo - Tiền Giang
  • BS.CKI Phạm Ngọc Khánh - Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nội Cơ Xương Khớp; Nguyên Bác sĩ điều trị khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Nhân Dân 115

Ngoài ra, các kỹ thuật viên tại phòng khám đều có trình độ chuyên môn, được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, nắm vững kiến thức và các bài tập hỗ trợ điều trị.

Bạn đọc đang có vấn đề về cơ xương khớp, đặc biệt là cột sống, muốn điều trị bằng phương pháp phục hồi chức năng có thể tham khảo đặt lịch khám tại Phòng khám Quốc tế Exson.

3. Bệnh viện Gia An 115

  • Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 16h00

Bệnh viện Gia An 115 là một trong những địa điểm thực hiện phục hồi chức năng cơ xương khớp được đánh giá cao tại khu vực TP.HCM, đặc biệt là khu vực Quận Bình Tân và các tỉnh thành ở cửa ngõ miền Tây.

Tại bệnh viện cũng có Chuyên khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng chuyên cung cấp các dịch vụ chẩn đoán, điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị các bệnh lý về cơ xương khớp, thần kinh, hô hấp, tim mạch,...

Bệnh viện Gia An 115 phục hồi chức năng cơ xương khớp
Bệnh viện Gia An 115 - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Thế mạnh chuyên môn

Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng tại bệnh viện thực hiện phục hồi chức năng cho các đối tượng mắc bệnh lý nội khoa và bệnh lý ngoại khoa cơ xương khớp như:

  • Bệnh lý nội khoa cơ xương khớp: Vẹo cột sống cơ năng, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và cột sống lưng
  • Bệnh lý ngoại khoa cơ xương khớp: Phục hồi chức năng trước và sau phẫu thuật cơ xương khớp (mổ thoát vị đĩa đệm cột sống cổ - lưng, mổ thay khớp háng, gối,...),nắn trượt đốt sống bằng các kỹ thuật vật lý trị liệu bằng tay,...
  • Bệnh lý sau chấn thương thể thao, cơ xương khớp: Căng cơ, đau cơ, cáchạn chế vận động khác do hoạt động thể thaogây nên, phục hồi chức năng sau phẫu thuật nối gân cơ,...

Ngoài ra, bệnh viện còn đảm nhận cả việc khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho người bệnh ngoại trú và điều trị nội trú kết hợp giữa các khoa lâm sàng.

Do đó, kể cả những trường hợp người bệnh nặng hoặc chấn thương Cơ xương khớp nghiêm trọng cũng có thể yên tâm điều trị tại bệnh viện.

Cơ sở vật chất:

Khoa Vật lý trị liệu - PHCN tại Bệnh viện Gia An được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản,... Nhờ vậy, khoa có thể đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân một cách hiệu quả và toàn diện.

Các trang thiết bị, dụng cụ hiện đại tại chuyên khoa này có thể kể đến như:

  • Máy trị liệu sóng xung kích
  • Máy trị liệu sóng siêu âm
  • Máy điện trị liệu đa năng
  • Máy kéo giãn cột sống
  • Máy trị liệu sóng ngắn
  • Xe đạp đa năng tập phục hồi chức năng
  • Đèn chiếu tia hồng ngoại
  • Bồn Paraffin trị liệu
  • Khung quay tập khớp vai

Đội ngũ bác sĩ

Khoa Vật lý trị liệu - PHCN bệnh viện 115 Gia An sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước. Trong đó, có thể kể đến các bác sĩ như:

  • BS CKI Huỳnh Bích Thảo - Trưởng khoa Khám bệnh, Khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng: 
    • Bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Vật lý trị liệu-Phục hồi chức năng tại các cơ sở y tế hàng đầu: Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy
    • Tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa - Đại học Y Dược TP. HCM, tốt nghiệp Chuyên khoa 1 Phục hồi chức năng - Đại học Y Dược TP. HCM
    • Hoàn thành các chứng chỉ Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) và các chứng chỉ khác liên quan đến Vật lý trị liệu - PHCN tại Úc, Đức, Bỉ, Nhật
  • BSCKII Kim Văn Trung 
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội Tổng quát - Lão khoa - Cơ xương khớp
    • Nguyên Phó Trưởng khoa Nội Khớp - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

4. Phòng Khám Chuyên Khoa Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC)

  • Địa chỉ: 
      • CS 1: Số 99, Nguyễn Du, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
      • CS 2: Lầu 1, Tản Đà Court, 86 Tản Đà, P. 11, Quận 45, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
      • Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 17h30
      • Thứ 7: 7h30 - 12h00

Phòng khám Chuyên Khoa Trị Liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC) là phòng khám chuyên về Trị liệu cơ xương khớp, thần kinh, cột sống hỗ trợ phục hồi chức năng và vật lý trị liệu.

Thành lập hơn 15 năm, phòng khám đã điều trị thành công bằng phương pháp không dùng thuốc cho hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến cơ xương khớp.

Phòng khám Chuyên Khoa Trị Liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC) phục hồi chức năng cơ xương khớp
Phòng khám Chuyên Khoa Trị Liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC) - Ảnh: ACC

Thế mạnh chuyên môn

ACC tập trung vào cung cấp các phương pháp điều trị không phẫu thuật, không dùng thuốc, không xâm lấn mà tập trung vào các phương pháp nắn chỉnh cột sống, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, sóng xung kích, tia laser để điều trị các vấn đề về cơ xương khớp như:

  • Thoát vị đĩa đệm
  • Đau thần kinh tọa
  • Thoái hóa đốt sống cổ
  • Đau vai, đau khuỷu tay, đau lưng, đau đầu gối,...
  • Thoái hóa cột sống
  • Vẹo cột sống

Đặc biệt, phòng khám đang áp dụng phương pháp trị liệu cột sống (Chiropractic) để điều trị, phục hồi chức năng cho các bệnh nhân gặp phải các vấn đề liên quan đến cột sống.

Phương pháp này còn được biết đến là phương pháp nắn chỉnh cột sống, các bác sĩ Trị liệu thần kinh cột sống sẽ thực hiện bằng tay tay nhẹ nhàng, tác động, nắn chỉnh trực tiếp lên cột sống của bệnh nhân để điều chỉnh vấn đề về sai lệch và giảm triệu chứng đau. 

Do đó, bạn đọc đang gặp các vấn đề đau nhức cột sống hoặc các bệnh lý liên quan đến cột sống có thể ưu tiên đặt khám tại phòng khám ACC.

Cơ sở vật chất:

Phòng khám ACC chú trọng đầu tư hệ thống thiết bị ứng dụng trong điều trị PHCN các bệnh lý cơ xương khớp, có thể kể đến như:

  • Máy kéo giảm áp cột sống DTS phục vụ cho trị liệu, PHCN các hội chứng đĩa đệm và các chứng đau do thoái hóa cột sống
  • Thiết bị vận động trị liệu ATM 2, giúp xác định được nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm, những điểm cột sống bị yếu và những múi cơ bị mất cân bằng
  • Hệ thống máy phục hồi chức năng Pneumex Pneuback với những ưu điểm vượt trội trong điều trị các chứng đau xương khớp

Đội ngũ bác sĩ

Một trong những thế mạnh nổi bật của ACC là tập hợp các bác sĩ từ nước ngoài, được đào tạo chuyên sâu về vật lý trị liệu, PHCN các bệnh lý cơ xương khớp nói chung và bệnh lý cột sống nói riêng:

  • Bác sĩ Marc Tafuro - Theo học tại trường Los Angeles College of Chiropractic (LACC) chuyên về Trị liệu thần kinh cột sống tại miền Nam bang California.; đã có 20 năm kinh nghiệm Trị liệu thần kinh cột sống
  • Bác sĩ Hoisang Gong - Tốt nghiệp trường Đại học Life ở Marietta, Georgia, Mỹ; bác sĩ đã có 8 năm kinh nghiệm về trị liệu chấn thương thể thao và mô mềm, đau cổ và đau lưng

5. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

  • Địa chỉ: 
      • CS 1: 929 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP.HCM
      • CS 2: 201 Phạm Viết Chánh - Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Bệnh viện nhận bệnh nhân từ 6h00 - 15h45, Thứ 2 - Thứ 6

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa hạng I, tuyến cuối về Chấn thương chỉnh hình các tỉnh phía Nam. Bệnh viện có thế mạnh và chuyên môn trong điều trị chuyên sâu về các bệnh cơ xương khớp, trong đó có chuyên khoa riêng Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng tại bệnh viện.

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM phục hồi chức năng cơ xương khớp
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Thế mạnh chuyên môn

Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng tại bệnh viện được chia thành 3 bộ phận chính đảm nhiệm các chức năng chuyên môn khác nhau, cụ thể:

  • Bộ phận Tập Vật lý trị liệu: Bộ phận điện trị liệu, Bộ phận đo điện cơ. Đây là bộ phận góp phần phục hồi chức năng vận động trước và sau mổ, chức năng sinh hoạt hàng ngày.
  • Bộ phận Điện trị liệu: Có chức năng hỗ trợ giảm đau, giúp mềm cơ, kích thích cơ, làm mềm sẹo, giảm kết dính,... cho bệnh nhân
  • Bộ phận Điện cơ: Hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình chẩn đoán bệnh.

Cơ sở vật chất:

Những năm gần đây, khoa Phục hồi chức năng tại bệnh viện đã và đang được đầu tư về hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, tự động và dụng cụ phục vụ cho quá trình điều trị. Khoa hiện đang có: Máy kéo giãn cột sống tự động, máy kích thích điện, máy siêu âm, máy đo điện cơ,...

Đội ngũ bác sĩ

Khoa Vật lý trị liệu - PHCN tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM hiện đang có 20 nhân viên chính thức, trong đó, các cán bộ chủ chốt tại khoa có thể kể đến như:

  • BS. CK II Nguyễn Văn Thanh Hải - Trưởng khoa
  • BS Bùi Kim Hằng - Phó khoa
  • Kỹ thuật viên Giáp Thị Thu - Kỹ thuật viên trưởng

6. Bệnh viện Hồng Đức III

  • Địa chỉ: : 32/2 Thống Nhất, P. 10, Q. Gò Vấp, Tp.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 16h30

Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III là một bệnh viện đa khoa uy tín tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Bệnh viện được thành lập từ năm 2000, với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại. Bệnh viện cung cấp đa dạng các dịch vụ y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Tại bệnh viện có Khoa Vật lý trị liệu đảm nhận chức năng thăm khám, tư vấn, điều trị và phục hồi chức năng cho người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III tại quận Gò Vấp, TPHCM - Ảnh: Người dùng chia sẻ
Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III tại quận Gò Vấp, TPHCM - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Thế mạnh chuyên môn

Hiện nay, khoa tiến hành thăm khám và điều trị cho các trường hợp bệnh nhân có vấn đề về cơ xương khớp, bệnh lý thần linh cơ, tim mạch và sản khoa.

Riêng về vật lý trị liệu - phục hồi chức năng cơ xương khớp, khoa có thế mạnh khám chữa các bệnh lý sau:

  • Đau khớp, cứng khớp, hạn chế tầm vận động khớp vai, khuỷu tay, bàn tay…
  • Hội chứng ống cổ tay (tê tay),viêm gân cơ, ngón tay bật.
  • Đau lưng do tư thế xấu trong sinh hoạt hằng ngày và do lồi nhân đĩa đệm .
  • Chấn thương trong thể dục thể thao.
  • Viêm đa khớp, các dạng thoái hóa khớp, viêm khớp thái dương – hàm.
  • Vẹo cột sống.
  • Điều trị loãng xương

Cơ sở vật chất:

Để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân đến thăm khám, khoa Vật lý trị liệu tại bệnh viện còn trang bị đầy đủ máy móc  hiện đại như : Máy sóng xung kích , Máy sóng ngắn , Hệ thống kéo cột sống , Máy kích thích điện , Máy siêu âm kết hợp dòng điện giảm đau ,…

Ngoài ra, tại bệnh viện cũng trang bị máy móc công nghệ hiện đại để phục vụ cho các quá trình chẩn đoán lâm sàng và cận lâm sàng diễn ra chính xác, bao gồm: máy siêu, máy đo điện cơ, máy chụp CT, X-quang, MRI,...

Đội ngũ bác sĩ

Đội ngũ tại Khoa được phối hợp và đào tạo, phát triển dưới sự bảo trợ của Trường ĐH Y Dược TPHCM, BV Chấn Thương Chỉnh Hình Thành Phố, BV Chợ Rẫy triển khai các kỹ thuật mới, phối hợp điều trị các kỹ thuật cao của Chấn Thương Chỉnh Hình, giúp chẩn đoán và điều trị hiệu quả các bệnh lý cơ xương khớp.

Trưởng khoa Vật lý trị liệu tại bệnh viện là BS Bùi Thu Huệ, trên website của bệnh viện hiện không có thông tin cụ thể về chuyên môn thăm khám của các bác sĩ, bạn đọc nên liên hệ trực tiếp với phòng khám để biết thêm thông tin chi tiết.

Trên đây là một số gợi ý của BookingCare về các bệnh viện, phòng khám phục hồi chức năng cơ xương khớp tốt và uy tín. Bạn đọc có thể tham khảo trong trường hợp cần thiết.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Điều trị Vật lý Trị liệu, Phục hồi Chức năng tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienchinhhinh.net/khoa-phong/khoa-phuc-hoi-chuc-nang.html
2. http://exson.com.vn/vat-ly-tri-lieu-phuc-hoi-chuc-nang/
3. http://www.giaan115.com/kien-thuc-y-khoa/phuc-hoi-chuc-nang-tai-tp-hcm-vua-hieu-qua-vua-tiet-kiem
4. https://acc.vn/phuong-phap-dieu-tri-ket-hop-acc/phuc-hoi-chuc-nang/
5. http://bvctch.vn/vn/khoa-phuc-hoi-chuc-nang.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/