6 cách hiệu quả giúp phòng ngừa chứng đau nửa đầu tại nhà
6 cách hiệu quả giúp phòng ngừa chứng đau nửa đầu tại nhà
phòng ngừa đau nửa đầu tại nhà
Cách phòng ngừa chứng đau nửa đầu tại nhà - Ảnh: BookingCare

6 cách hiệu quả giúp phòng ngừa chứng đau nửa đầu tại nhà

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 25/09/2023 | Cập nhật lần cuối: 03/10/2023
Nội dung bài viết sẽ đi sâu vào các biện pháp phòng ngừa chứng đau nửa đầu tại nhà thay cho việc lạm dụng thuốc giảm đau.

Chủ động điều chỉnh lối sống có thể giúp bạn phòng ngừa chứng đau nửa đầu tiếp diễn, có thể giảm tần suất cơn đau và kiểm soát mức độ nghiêm trọng. Cụ thể, một số thay đổi hành vi nhỏ dưới đây có thể giúp bạn giảm những cơn đau nửa đầu:

6 lời khuyên giúp phòng ngừa đau nửa đầu

1. Ngủ đủ giấc

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả cuối tuần và ngày lễ. Khi bạn đi ngủ vào những thời điểm ngẫu nhiên hoặc bạn ngủ quá nhiều hoặc quá ít, điều đó có thể gây ra cơn đau đầu.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập luyện quá sức có thể gây đau đầu cho một số người, nhưng nghiên cứu cho thấy tập thể dục nhịp điệu thường xuyên, mức độ vừa phải có thể làm giảm tần suất và mức độ nặng của các cơn đau nửa đầu đối với nhiều người. Nó cũng giúp kiểm soát căng thẳng, một tác nhân khác dẫn đến đau nửa đầu.

3. Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân phổ biến gây đau nửa đầu. Vì vậy, hãy dành thời gian mỗi ngày để thư giãn. Bạn có thể:

  • Nghe nhạc nhẹ
  • Đi bộ ngắn
  • Tập yoga
  • Thiền

4. Ăn đủ bữa

Lượng đường trong máu giảm có thể gây ra chứng đau nửa đầu, vì vậy hãy giữ đường huyết ổn định bằng cách không bỏ bữa.
Nếu bạn ăn tối và sau đó bỏ bữa sáng vì bận, có nghĩa là não của bạn đã không được cung cấp năng lượng trong một thời gian dài. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu.

5. Uống đủ nước

Uống đủ nước là một trong những thói quen lành mạnh, hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Thông thường, mọi người nhận ra rằng họ chưa uống đủ nước vào cuối ngày và sau đó họ cố gắng bù đắp bằng cách uống nhiều nước. Tuy nhiên, điều đó thường không đủ để bù đắp lượng nước cơ thể cần trong suốt cả ngày. Hãy đảm bảo bổ sung nước cho cơ để trong suốt cả ngày

6. Cân nhắc bổ sung thêm các chất cần thiết

Các nhà nghiên cứu đã xem xét một số chất bổ sung để ngăn ngừa hoặc điều trị chứng đau nửa đầu. Trong số các chất bổ sung hiện đang được nghiên cứu là:

  • Magie: Magie có thể làm giảm nhẹ tần suất xuất hiện những cơn đau nửa đầu. Các nhà nghiên cứu cho rằng magie giúp làm chậm hoặc ngăn chặn các chất hóa học trong não truyền cảm giác đau giữa các tế bào thần kinh. Magie có thể ngăn ngừa sự thu hẹp các mạch máu bất thường, cũng có thể chặn làn sóng tín hiệu não gây ra chứng đau nửa đầu.
  • Vitamin B2: Trong một nghiên cứu, hơn một nửa số người dùng vitamin B2 trong 12 tuần ít bị đau nửa đầu hơn so với 19% ở nhóm đối chứng.

Tuy nhiên, hãy trao đổi, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thử bổ sung bất kỳ các chất nào kể cả vitamin và thảo dược vào quá trình điều trị.

Những cơn đau đầu, đau nửa đầu ở mỗi người là khác nhau cả về tần suất và mức độ, cũng như những yếu tố khởi phát cơn đau.

Các chuyên gia khuyên các bệnh nhân đau đầu, đau nửa đầu nên ghi chép lại nhật ký đau đầu, trong đó, bạn ghi lại thời điểm xuất hiện đau nửa đầu và những việc bạn đã làm trước khi cơn đau xuất hiện. Bạn có thể ghi lại các thuốc mình đã dùng và đánh giá tác dụng của nó trên cơn đau của bạn.

Đây có thể là thông tin rất hữu ích giúp bác sĩ của bạn đưa ra điều trị phù hợp, cá thể hóa cho bạn, cũng như chính bạn có thể lựa chọn được phương pháp phòng ngừa hữu ích.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare