Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Tiến Hùng - Phẫu thuật viên hàng đầu về Phakic ICL

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Xuất bản: 15/09/2023, Cập nhật lần cuối: 29/01/2024

Bác sĩ Hùng đã có hơn 30 năm học tập và công tác trong lĩnh vực nhãn khoa, đặc biệt đã phẫu thuật thành công hơn 5000 ca mổ cận Phakic tại Việt Nam.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ Bùi Tiến Hùng
Bác sĩ Bùi Tiến Hùng - Chuyên gia phẫu thuật và thăm khám khúc xạ nhãn khoa - Ảnh: bacsibuitienhung.vn

Với tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa điều trị các bệnh lý nhãn khoa, bác sĩ Bùi Tiến Hùng được rất nhiều người bệnh tin tưởng tìm đến để thăm khám các vấn đề về mắt.

Chuyên gia đầu ngành với bề dày kinh nghiệm 

Bác sĩ Bùi Tiến Hùng đã có 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn khoa và tiến hành phẫu thuật thành công cho hàng ngàn ca điều trị tật khúc xạ và đục thủy tinh thể. Bác sĩ cũng là người đầu tiên tại Việt Nam và khu vực châu Á Thái Bình Dương nhận giải thưởng danh giá “Phẫu thuật viên hàng đầu về phakic ICL”. Giải thưởng này được trao bởi nhãn hiệu sản xuất thấu kính STAAR Surgical - đơn vị đã có hơn 30 năm phục vụ cho việc phẫu thuật mắt và cấy ghép thành công thấu kính Visian ICL cho hơn 800.000 mắt trên toàn thế giới.

Không dừng lại ở đó, với bề dày kinh nghiệm, nhiều năm hoạt động và cống hiến trong công cuộc khám chữa bệnh và phẫu thuật các bệnh lý về mắt, bác sĩ Hùng nhận được nhiều giải thưởng vinh danh những đóng góp của ông, bao gồm:

  • Giải thưởng Phẫu thuật viên hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Australia (2022)
  • Giải thưởng Award 3000 về phẫu thuật Phakic (9/2022)
  • Giải thưởng Phẫu thuật viên Phakic ICL hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Australia (10/2020)
  • Giải thưởng Phẫu thuật viên Phakic ICL hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Australia (2018)
Bác sĩ Hùng nhận Giải thưởng Phẫu thuật viên hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Australia (2022)
Bác sĩ Hùng nhận Giải thưởng Phẫu thuật viên hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Australia (2022) - Ảnh: bacsibuitienhung.vn

Quá trình đào tạo và công tác chuyên về nhãn khoa

Để có chuyên môn vững cũng như bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn khoa, bác sĩ Hùng đã trải qua thời gian dài đào tạo và công tác tại nhiều đơn vị y tế mũi nhọn trên cả nước, cụ thể:

  • Bác sĩ theo học và Tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa tại Học viện Quân Y (1979 - 1985)
  • Tiếp tục theo học Bác sĩ chuyên khoa I - Ngành nhãn khoa (1990 - 1992) và chuyên khoa II - Ngành nhãn khoa (1999 - 2002) tại Đại học Y Hà Nội
  • Sau đó, bác sĩ công tác với vai trò là Trưởng khoa mắt tại Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội
  • Giữ vị trí Giám đốc chuyên môn - Bệnh viện Mắt Quốc tế Nhật Bản (2014 - 2021)
  • Hiện nay, ông đang giữ vai trò là chuyên gia khám và phẫu thuật mắt tại bệnh viện Mắt Ánh Sáng khu vực Hà Nội và Bệnh Viện Việt An Đà Nẵng khu vực Đà Nẵng

Bác sĩ Bùi Tiến Hùng còn có nhiều đóng góp và là thành viên của các Hội khoa học, tổ chức chuyên môn. Ông là thành viên của Hội nhãn khoa Việt Nam và cả của Tổ chức phi chính phủ về phòng chống mù lòa khu vực Châu Á, APBA. Bác sĩ đã theo chân cùng Hiệp hội góp phần mang lại ánh sáng cho hơn bệnh nhân trên khắp đất nước Việt Nam.

Bác sĩ Bùi Tiến Hùng
Danh tiếng của Bác sĩ Hùng được nhiều tổ chức, hiệp hội chuyên môn ghi nhận - Ảnh: bacsibuitienhung.vn

“Với những ngưỡng mộ và khao khát được làm việc trong môi trường sôi động về chuyên môn thuở mới ra trường đã tạo cho mình một ngã rẽ đúng hướng để rồi hơn 30 năm nay luôn được tắm mình trong cái sôi động đó, một phần vì may mắn, một phần cũng không ngừng phấn đấu, một phần ơn trời không cho mình ốm để có sức khỏe thắp sáng cho những hoàn cảnh kém may mắn.” - Bác sĩ Hùng chia sẻ.

Dù ở cương vị nào, bác sĩ Hùng vẫn luôn nỗ lực đóng góp cho nền nhãn khoa Việt Nam, đồng thời chung tay thắp sáng đôi mắt cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Bàn tay vàng trong phẫu thuật các bệnh về mắt

Nhờ quá trình học tập, đào tạo và công tác kết hợp với hành trình trải nghiệm, đam mê và gắn bó với nghề trong suốt hơn 30 năm, bác sĩ Hùng luôn nỗ lực với tinh thần không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức chuyên môn. Đặc biệt, bác sĩ đã tiếp cận và áp dụng phương pháp tối ưu nhất Phakic ICL EVO+ cho nhiều bệnh nhân mắc tật khúc xạ. Từ năm 2005 tới nay, bác sĩ Hùng đã thực hiện số ca mổ Phakic thành công nhiều nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á cho gần 5000 người cận thị.

Ngoài phương pháp mổ cận công nghệ cao Phakic ICL EVO+, bác sĩ cũng đã áp dụng nhiều kỹ thuật phẫu thuật điều trị thành công cho nhiều vấn đề liên quan đến mắt như:

  • Đã thực hiện hơn 25.000 ca Smile trên hệ thống Visumax của hãng Carlzeiss 
  • Đã thực hiện thành công hơn 30.000 ca phaco phẫu thuật đục thuỷ tinh thể
  • Là phẫu thuật viên có số ca mổ lão thị đứng đầu Việt Nam

Bên cạnh phẫu thuật, bác sĩ vẫn thực hiện thăm khám, tư vấn và điều trị các bệnh về mắt, bao gồm:

  • Khám - điều trị tổng quát các bệnh về mắt
  • Khám - điều trị bệnh Glocom
  • Khám - điều trị các bệnh lý võng mạc, dịch kính
  • Phẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh thể
  • Phẫu thuật Relex Smile điều trị cận - loạn thị
  • Phẫu thuật Phakic điều trị cận - loạn thị nặng
  • Điều trị tật khúc xạ với các loại kính tiếp xúc
Bác sĩ Hùng đang thực hiện phẫu thuật cjo người bệnh
Bác sĩ Hùng đang thực hiện phẫu thuật cho người bệnh - Ảnh: bacsibuitienhung.vn

Luôn nêu cao y đức song hành với y thuật 

Bác sĩ Bùi Tiến Hùng luôn nêu cao y đức lẫn y thuật trong công tác khám, chữa bệnh về mắt. Ông cho rằng chuyên môn và y đức luôn phải song hành, nếu chỉ chú trọng đến chuyên môn mà không nâng cao y đức thì không được mà nếu chỉ có y đức mà không có chuyên môn kỹ thuật tốt thì không cứu chữa được người bệnh. Phải biết vui với những thành tựu mình đạt được và phải luôn trăn trở với những gì mình chưa làm được thì mới nhanh tiến bộ, người bác sĩ phải là chỗ dựa tinh thần để người bệnh trao gửi niềm tin.

Ông cũng được biết đến là một trong những vị bác sĩ cực kỳ nghiêm khắc. Với ông, không có bất cứ sai sót nào được phép xảy ra trên bàn mổ. Mỗi một sự ‘cẩu thả’ khi phẫu thuật đều đáng lên án.  

Ông từng phát biểu rằng: “Mổ bằng đầu chứ không phải bằng tay”. Bác sĩ làm việc bằng trí tuệ, sự phán đoán, đó không phải là một công việc cứ làm quen thì biết. 

Bác sĩ Bùi Tiến Hùng là một người bác sĩ cực kì mẫu mực và nghiêm khắc, ông không cho phép có bất kỳ sự sai sót nào được xảy ra trên bàn mổ.

Cũng chính nhờ sự tâm huyết với nghề và tay nghề, chuyên môn vững vàng, nên rất nhiều người bệnh tin tưởng, tìm đến bác sĩ Hùng để thăm khám và điều trị các bệnh về mắt. 

Để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch khám với BS.CKII Bùi Tiến Hùng, xin liên hệ:

  • Số điện thoại: 0961.588.598
  • Fanpage: Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng
  • Tư vấn bệnh mắt: https://www.facebook.com/buitienhung62/
  • Website: https://bacsibuitienhung.vn/lien-he/
 
 
Tài liệu tham khảo
https://bacsibuitienhung.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/