Bệnh glôcôm có nguy hiểm không?
Bệnh glôcôm có nguy hiểm không?
Tăng nhãn áp có nguy hiểm không?
Bệnh tăng nhãn áp không thể chữa khỏi hoàn toàn - Ảnh: BookingCare

Bệnh glôcôm có nguy hiểm không?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 25/12/2023 | Cập nhật lần cuối: 25/12/2023
Glôcôm là một bệnh về mắt nguy hiểm, có thể gây mù lòa nếu không được phát hiện, khám chữa và theo dõi kịp thời, đúng cách.

Glôcôm là một vấn đề về mắt phổ biến, được nhiều người quan tâm. Vậy glôcôm có nguy hiểm không? Trong phần nội dung tiếp theo, BookingCare sẽ đi sâu vào vào trả lời câu hỏi này và đưa ra một số gợi ý nhằm ngăn chặn tiến triển của bệnh glôcôm.

Glôcôm có nguy hiểm không?

Bệnh glôcôm không thể chữa khỏi hoàn toàn. Việc điều trị glôcôm không thể hồi phục những tổn thương đã xảy ra mà chỉ có thể kiểm soát tình trạng tiến triển của bệnh dẫn đến mất thị lực.

Bệnh glôcôm là một bệnh về mắt gây mất thị lực do làm tổn thương một phần  dây thần kinh thị giác. Dây thần kinh này gửi thông tin từ mắt đến não của bạn. Khi bệnh glôcôm làm tổn thương dây thần kinh thị giác, bệnh nhân bắt đầu mất các mảng thị lực, thường là tầm nhìn ngoại vi.

Bệnh glôcôm là một bệnh về mắt nguy hiểm, kéo dài suốt đời. Càng để lâu, bệnh càng diễn biến tồi tệ hơn, gia tăng nguy cơ mù lòa cho người bệnh.

Các triệu chứng glôcôm thường không rõ ràng, chính vì thế bệnh nhân hay chủ quan, không kịp thời phát hiện, điều trị trong giai đoạn đầu. Chỉ đến khi bệnh phát triển nặng, lúc việc đó điều trị gặp nhiều khó khăn, không đem lại hiệu quả cao.

Bệnh glôcôm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng nhìn của bệnh nhân, mà còn khiến chất lượng cuộc sống suy giảm. glôcôm làm giảm thị lực, hạn chế tầm nhìn,... khiến bệnh nhân khó tập trung trong sinh hoạt hàng ngày, tham gia giao thông, thể thao và ảnh hưởng đến công việc,...

Ngăn chặn sự tiến triển của bệnh glôcôm

Để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh glôcôm, có một số phương pháp và biện pháp mà bạn có thể áp dụng:

  • Nếu đã được chẩn đoán mắc bệnh hoặc có các yếu tố nguy cơ gây glôcôm, cần đi khám mắt định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nếu được chỉ định sử dụng thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc điều trị glôcôm, hãy tuân thủ đúng liều lượng và thời gian uống thuốc. Điều này giúp duy trì áp lực trong mắt ở mức ổn định và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh
  • Song song với việc dùng thuốc, nên ăn rau xanh và trái cây có tác dụng chống oxy hóa, đồng thời bỏ hút thuốc và uống rượu.
  • Duy trì việc rèn luyện thể lực nhưng cần tránh nâng tạ nặng hoặc trồng cây chuối vì những động tác này có thể làm tăng áp lực nội nhãn.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp phần nào câu hỏi: glôcôm có nguy hiểm không? Tuy glôcôm có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nhãn khoa, nhưng với những biện pháp theo dõi, điều trị, phòng ngừa và quản lý thích hợp, bệnh nhân có thể giảm thiểu rủi ro và bảo vệ thị lực của mình. 

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết