Các dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh
Các dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh
Các dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh
Các dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh - Ảnh: BookingCare

Các dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 28/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 28/11/2023
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng các đám rối tĩnh mạch sinh tinh và tĩnh mạch thừng tinh bị giãn. Theo dõi bài viết để nhận biết dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Theo thống kê, có khoảng 17% nam giới trưởng thành gặp phải tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh. Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng các đám rối tĩnh mạch sinh tinh và tĩnh mạch thừng tinh bị giãn. Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường hình thành ở tuổi dậy thì và phát triển theo thời gian. Các triệu chứng nào cho thấy người bệnh mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh?

Dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xảy ra ở bên bìu trái và thường không có dấu hiệu hoặc triệu chứng khi ở giai đoạn đầu. Khi nam giới đi khám vô sinh hiếm muộn thường phát hiện bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Giãn tĩnh mạch thừng tinh làm tăng nhiệt độ ở vùng bìu ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh và chất lượng tinh trùng.

Các dấu hiệu và triệu chứng có thể xảy ra có thể bao gồm:

  • Đau tinh hoàn: Người bệnh bị đau từ nhẹ đến dữ dội. Đau tăng nặng khi gắng sức hay khi về cuối ngày. Cảm giác đau tinh hoàn nặng hơn khi nằm ngửa.
  • Tinh hoàn có kích thước khác nhau: Tinh hoàn bị ảnh hưởng có thể nhỏ hơn đáng kể so với tinh hoàn còn lại.
  • Vô sinh: Giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể gây khó khăn cho việc sinh con, nhưng không phải tất cả các trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh đều gây vô sinh.
  • Đám rối ở bìu: Nếu giãn tĩnh mạch thừng tinh đủ lớn, có thể nhìn thấy một khối giống như “túi giun” phía trên tinh hoàn.

Khi có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường người bệnh nên đến thăm khám sớm với bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó việc thăm khám định kỳ rất quan trọng để theo dõi sự phát triển và sức khỏe của tinh hoàn.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết